หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แก๊งโจรมอดรถ ลงมือเย้ยกฎหมาย ย่องลักรถนักข่าว "เชียงใหม่นิวส์"

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แก๊งโจรมอดรถ ลงมือเย้ยกฎหมาย ย่องลักรถนักข่าว "เชียงใหม่นิวส์"
โพสต์โดย reporter , วันที่ 05 ก.พ. 52 เวลา 00:12:07 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 แก๊งโจรมอดรถ ลงมือเย้ยกฎหมาย ย่องลักรถนักข่าว "เชียงใหม่นิวส์" ถึงหน้าบริษัท ทั้งที่จอดไว้ไม่กี่นาที ตร.ชุดปราบปรามรถหาย ไร้น้ำยา แค่วิทยุสกัดจับ แต่คว้าน้ำเหลวตามเคย ด้านรองผู้การฯ ยอมรับได้กระตุ้นการทำงานแล้วรวม 9 มาตรการ แต่ก็ไม่ได้ผล เนื่องจาก ขาดชุดเฉพาะกิจรับผิดชอบหลัก หากตั้งชุดขึ้นมา เชื่อปัญหาเบาบางหรือหมดไป.

         เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 3 ก.พ. 2552 นางสาวสร้อยเพชร สังข์เขป ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ฐนวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองเชียงใหม่ ว่าขอให้รีบติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษและขอให้ติดตามรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีมสีดำ หมายเลขทะเบียน คฉว - 426 เชียงใหม่ กลับคืนมาด้วย หลังจากคนร้ายได้ลงมือโจรกรรมเอาไปจากหน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ เมื่อช่วงเวลา 19.40 น. วันเดียวกัน หลังจากได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการวิทยุสกัดจับแต่ยังไร้วี่แววตามเคย

         ทั้งนี้ นางสาวสร้อยเพชร สังข์เขป ผู้เสียหายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ไปปฎิบัติหน้าที่ออกทำข่าวตามปกติ จากนั้นได้กลับเข้าที่ทำงานเวลาประมาณ 19.00 น. และได้ขึ้นไปบนอาคารเพื่อทำงานตามปกติ จากนั้นเวลาประมาณ 21.30 น. ก็เดินลงมาเพื่อจะกลับบ้าน ปรากฎว่ารถ จยย.ที่จอดไว้ ซึ่งได้ล็อกคอไว้หมดแล้ว ได้หายไป จึงเชื่อว่าถูกโจรกรรมไปแน่นอน จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่ามีแก๊งวัยรุ่นประมาณ 2 คน เดินทางมาทำทีดูรถ ซึ่งทำตัวเหมือนเป็นเจ้าของ เพื่อกลบเกลื่อนผิดสังเกต จากนั้นได้ถีบคอรถจนสามารถต่อไฟตรงหลบหนีไปได้

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ คนร้ายได้อาละวาดโจรกรรมรถ จยย.ข้างสำนักงานเชียงใหม่นิวส์ มาแล้วหลายครั้ง และทางสำนักงานก็ได้แจ้งประกาศให้กับพนักงานทุกคนให้ระมัดระวังแก๊งคนร้ายไว้ โดยได้จัดโซ่ล็อกรถไว้หมดแล้ว ทุกคนก็ทราบดี และพยายามที่จะระมัดระวังตัวตลอดเวลา แต่ก็ไม่วายที่แก๊งคนร้ายลงมืออย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ล่าสุด นางสาวสร้อยเพชร ได้จอดไว้ที่หน้าสำนักงานเชียงใหม่นิวส์ จอดไว้ในสภาพล็อกคอ และจอดไว้ในที่โล่งแจ้ง สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ซึ่งเพียงไม่กี่นาทีคนร้ายลงมือปฎิบัติการอย่างรวดเร็วจนสามารถนำรถหลบหนีไปได้

         อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ คนร้ายได้ลงมืออาละวาดลักรถ จยย.ทั่วเมืองเชียงใหม่ ทั้ง 4 มุมเมือง มีทั้ง สภ.เมืองเชียงใหม่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ สภ.ช้างเผือก และ สภ.แม่ปิง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างหนัก โดยแต่ละวันคนร้ายลงมอืลักติดต่อกันเป็นว่าเล่น โดยเฉพาะช่วงที่รถ ของ นางสาวสร้อยเพชรหาย คนร้าย ได้ลงมือ โจรกรรม หน้าร้านสะดวกซื้อที่ ถนนช้างคลาน 1 คัน ซึ่งผู้เสียหาย เข้าไปซื้อของเพียงไม่กี่นาที จากนั้น คนร้ายลงมือในเขต สภ.เมืองเชียงใหม่ ติดต่อกันอีกประมาณ 3 - 4 คัน และไม่สามารถตามรถกลับคืนหรือจับคนร้ายได้แม้แต่รายเดียว

         ทางด้าน พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้ลงไปกระตุ้นพูดคุยกับตำรวจที่รับผิดชอบ ทั้ง 4 มุมเมืองมาแล้ว โดยเฉพาะที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เป็นใจกลางเมือง รถจะหายเยอะมาก เท่าที่ตรวจสอบสถิติ เฉพาะเดือน ธันวาคม 2551 รถหายประมาณ 65 คัน ซึ่งเรื่องนี้มันเป็นอาชญากรรมที่จะต้องเร่งแก้ไขเร่งด่วน ซึ่งที่ผ่านมาประชุมวางมาตรการให้กับชุดสืบสวน 9 มาตรการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นมาตรการ ป้องกันสกัดจับ ตั้งด่าน ตรวจสอบวัยรุ่นที่นั่งดื่มสุราแล้วออกก่อเหตุ และได้ให้นโยบายไปแล้ว รถหายติดต่อกัน 2 - 3 คันจะต้องตรวจสอบและตามกลับคืนได้บ้าง
         
          แต่แล้วก็ไม่สามารถทำได้ และต้องให้พนักงานสอบสวนลงพื้นที่ไปดูที่เกิดเหตุด้วย เพื่อจะได้รู้ทิศทางการหลบหนี ขณะที่หอพัก หรือสถานที่รถหายบ่อย จะต้องเข้าไปจัดระเบียบประสานป้องกัน ขณะที่ปฎิบัติการเชิงรุก นักโทษที่ออกคุกมา ที่เคยต้องโทษคดีลักรถ จะต้องไปตรวจสอบดูความเคลื่อนไหว อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า มันเป็นปัญหาใหญ่ เนื่องจากไม่มีชุดเฉพาะกิจที่จะเข้าไปดำเนินการเรื่องนี้ โดยเฉพาะ ดังนั้น อำนาจการสั่งการจึงไม่มีประสิทธิภาพ หากมีชุดเฉพาะกิจขึ้นมาปราบปราม โดยเแพาะสามารถที่จะจี้ตัวได้ถูกและเชื่อว่าการทำงานจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นแน่นอน

         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ปัญหาเรื่องรถหาย เป็นปัญหาใหญ่ที่ประชาชนคนรากหญ้านั้นมีความเดือดร้อนจากแก๊งลักรถ และเชื่อว่า หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งชุดเฉพาะกิจดำเนินการ โดยเฉพาะ พล.ต.ท.สถาพร ดวงแก้ว ผบช.ภาค 5 ซึ่งมีอำนาจโดยตรง สั่งการตั้งชุดเฉพาะกิจ รวบรวม ตำรวจฝีมือดี มาทำงานปัญหาเรื่องรถหาย จะสามารถกวาดล้างและเบาบางลงได้แน่นอน เนื่องจากปัญหารถหายบ่อย กลายเป็นเรื่องธรรมดา ที่เคยชินไปแล้วสำหรับคนเชียงใหม่.

Chiangmainews

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2027

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 05 ก.พ. 52 เวลา 00:12:07
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี