หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ตร.สืบสวนภาค 5 ตรวจยึดรถเถื่อน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ตร.สืบสวนภาค 5 ตรวจยึดรถเถื่อน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 11 ก.พ. 52 เวลา 22:39:59 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 ตำรวจสืบสวนภาค 5 ตามจับรถเถื่อน แก๊งคนร้ายหัวใส นำทะเบียนรถที่ถูกชนในสภาพพังเสียหายยับ ไม่สามารถซ่อมได้มาสวมกับ รถที่โจรกรรมมา ขายให้กับเต็นท์รถมือสอง เตือนประชาชน ให้ตรวจสอบให้แน่ชัด ก่อนตัดสินใจซื้อ รถมือสองมาขับ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 10 ก.พ.นี้ ที่ตำรวจภูธร ภาค 5 พล.ต.ท.สถาพร ดวงแก้ว ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.กริช กิติลือ รอง ผบก.หน.ศสส.ภ.5 พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันแถลงข่าว การตรวจยึดรถปิคอัพยี่ห้ออีซูซุ จำนวน 5 คัน เป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา แล้วนำมาสวมทะเบียน

ในการตรวจยึดรถในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านั้น พ.ต.ท.ณรงค์ แสวงธีรกุล รอง ผกก.หน.ชป.ปจร.ภ.5 พร้อมกับพวกสืบทราบว่า มีแก๊งคนร้าย นำทะเบียนรถ ที่ถูกชนมาในสภาพพังเสียหายยับเยิน นำมาสวมทะเบียนรถที่โจรกรรมมา และมีการนำรถมาขายที่เต็นท์รถมือสองหลายแห่งในเขตพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน จึงติดตามตรวจยึดมาได้ จำนวน 5 คัน เป็น รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บธ-7145 แพร่ ซึ่งเดิมเป็นหมายเลข บจ-668 พังงา เกิดอุบัติเหตุชนจนไม่สามารถซ่อมแซมได้ และถูกนำมาสวมทะเบียนกับ รถยนต์ยี่ห้อ และรุ่นเดียวกัน หมายเลขทะเบียน ตช-903 กทม. เป็นรถที่ผู้เสียหายได้แจ้งความหายไว้ที่ สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี เมื่อเดือน พ.ค.2550

อีกคันเป็น รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บท-1161 พะเยา ซึ่งเดิมเป็นหมายเลขทะเบียน บท-1116 เชียงราย เกิดอุบัติเหตุชน จนไม่สามารถซ่อมแซมได้ นำมาสวมกับรถยนต์หมายเลขทะเบียน ตน-1249 กทม.ที่ได้แจ้งความหายไว้ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2550 รถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุสีเทา หมายเลขทะเบียน ผต-3442 เชียงใหม่ เดิมหมายเลขทะเบียน บฉ-8270 กระบี่ ถูกวางเพลิงไหม้วอดทั้งคัน จนไม่สามารถซ่อมแซมได้ นำมาสวมกับรถยนต์หมายเลขทะเบียน ตย-3006 กทม. ที่แจ้งความหายไว้ที่ สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 5 ก.พ.50 รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุสีเทา หมายเลขทะเบียน ผท-3737 เชียงใหม่ เดิมเป็นหมายเลขทะเบียน ตษ-2303 กรุงเทพ เกิดอุบัติเหตุชนจนไม่สามารถซ่อมแซม ถูกนำทะเบียนมาสวมกับรถยนต์หมายเลขทะเบียน ผฉ-7200 นครราชสีมา เจ้าของได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2550 และรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผต-1912 เชียงใหม่ เดิมเป็นหมายเลขทะเบียน บม-3646 สุราษฎร์ธานี เกิดอุบัตเหตุพลิกคว่ำจมน้ำไม่สามารถซ่อมแซมได้ ถูกนำมาสวมกับรถยนต์หมายเลขทะเบียน ตช-6839 กทม. เจ้าของได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 9 ก.พ.50

รอง ผกก.หน.ชป.ปจร.ภ.5 เปิดเผยว่า แก๊งคนร้ายมี จะประมูลซากรถ เพื่อเอาทะเบียนรถมา โดยเอาเสื้อเครื่องยนต์ที่มีหมายเลขเครื่อง และคัซซีตัวถังที่มีหมายเลขมาสวมใส่ ด้วยวิธีการที่แนบเนียนกับรถที่โจรกรรมมาจากพื้นที่ต่างๆ โดยต้องเป็นรถที่มียี่ห้อ และรุ่นตรงกันด้วย สำหรับซากรถของทะเบียนจะขายทอดตลาดเข้าร้านอะไหล่เซียงกงต่างๆ หลังสวมทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ก็จะแจ้งโอนย้ายไปพื้นที่ต่างๆไปมา จนมาถึงจังหวัดปลายทาง และดำเนินการขายให้เต็นท์รถมือสองทันที โดยสามารถตรวจสอบได้ชัดเจนแล้วจำนวน 5 คันว่า เป็นรถที่ถูกสวมทะเบียนกับรถโจรกรรม

รอง ผกก.หน.ชป.ปจร.ภาค 5 เผยอีกว่า ขณะนี้ยังเหลือ รถที่ต้องตรวจสอบอีกจำนวน 20 คัน ในเขตพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ในเขตความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 5 ยังคงสืบทราบว่ามีรถที่ถูกสวมทะเบียน และนำมาวิ่งตามท้องถนนอยู่ อีกกว่า 100 คัน ซึ่งต้องตรวจสอบ และติดตามหาขบวนการดังกล่าวต่อไป

สำหรับรถยนต์ที่ยึดมาได้เป็นรถที่ประชาชน ที่ไม่รู้ซื้อกับเต็นท์รถมือสอง แล้วนำออกมาวิ่งบนท้องถนนโดยไม่รู้ว่า รถของตัวเองที่ซื้อมาถูกสวมซาก และผิดกฎหมายหรือไม่ เมื่อเจอด่านตรวจจึงถูกยึดไว้ตรวจสอบ สำหรับแนวทางสอบสอบสวนต่อไป ทางตำรวจจะได้เรียกเจ้าของรถ ซึ่งเป็นผู้เสียหายมาสอบสวนขยายผลไปยังรถที่ซื้อมาจากเต็นท์รถยนต์ มือสอง หลังจากนั้นจะติดตามเจ้าของเต็นท์รถมาสอบสวนเป็นรายๆไปว่า รถที่ยึดมาทั้งหมดรับซื้อมาจากใคร หากมีหลักฐานการซื้อขาย อย่างถูกต้อง เจ้าของเต็นท์จะถูกกันเป็นพยานในการสืบสวนขยายผลหาแก๊งคนร้ายต่อไป และหากการสืบสวนพบว่าเจ้าของเต็นท์รถทำการสวมซาก และลงมือทำเองจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย ในส่วนของผู้เสียหายคือ คนที่ซื้อรถมาขับโดยไม่รู้ว่าเป็นรถผิดกฏหมายสามารถฟ้องร้องเต็นท์รถเรียกร้องค่าเสียหายได้ ทางตำรวจจึงขอเตือนผู้นิยมซื้อรถมือสองทั้งหลายว่า ก่อนซื้อรถยนต์มาใช้ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่า รถคันที่จะซื้อตามเต็นท์นั้นมีที่มาที่ไปอย่างไรเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ พ.ต.ท. ณรงค์ กล่าวในสุด.

 

ขอบคุณข่าวจากไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4726

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 11 ก.พ. 52 เวลา 22:39:59
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี