หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จ่าย 5 ล้าน แพนด้าน้อย เพศเมีย - สุขภาพดี

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จ่าย 5 ล้าน แพนด้าน้อย เพศเมีย - สุขภาพดี
โพสต์โดย reporter , วันที่ 30 พ.ค. 52 เวลา 09:15:35 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ผู้เชี่ยวชาญจีนยืนยันทายาทแพนด้าน้อยเพศเมีย สุขภาพดี สมบูรณ์ทุกอย่าง เตือนสัปดาห์แรกต้องระวังเข้มใกล้ชิดหวั่นผลกระทบ ระบุ 1 เดือนเปิดชมเห็นตัวเป็นๆ ได้ เผยเป็นตัวแรกของโลกที่เกิดเดือน พ.ค. จังหวัดสั่งเตรียมงานฉลองยินดีพร้อมใช้โอกาสสร้างบรรยากาศท่องเที่ยว

ที่สวนสัตว์เชียงใหม่นับตั้งแต่แพนด้าเพศเมีย หลินฮุ่ย ได้กำเนิดทายาทตัวน้อยเมื่อสายวันที่ 27 พ.ค.52 าทำให้บรรยากาศคึกคักตลอดเวลามีการจัดเวรยามเฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมงอีกทั้งแอบลุ้นมีทายาทเพิ่มอีก ทั้งนี้ช่วงเช้าวันที่ 28 พ.ค.นายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้เรียกประชุมผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนงานรับมือในด้านต่างๆ หลังเสร็จการประชุมเปิดเผยว่า นับจากนี้จำเป็นต้องดูแลทุกด้านอย่างรอบคอบและมีแผนงานที่ชัดเจนว่าใน 7 วันทำอะไร 100 วันทำอะไร อย่างไรก็ตามระยะแรกต้องเผ้าระวังดูแลเรื่องสุขภาพของแพนด้าแม่ลูกอย่างใกล้ชิดตลอดเวลาโดยเฉพาะหลินฮุ่ยที่อาจมีลุ้นลูกเพิ่ม เนื่องจาก ระยะเวลาที่สามารรถตกลูกเพิ่มได้มีถึง 50 ชั่วโมง โดยช่วง 5-10 ชั่วโมงจะเป็นโอกาสฝาแฝดแต่ตอนนี้พ้นระยะดังกล่าวแล้ว

ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ กล่าวว่า ไทยจะต้องจ่ายเงินให้ทางการจีน 1.5 แสนดอลล่าร์สหรัฐฯหรือประมาณ 5 ล้านบาทหลังมีการกำเนิดทายาทแพนด้าใน 30 วัน ซึ่งงวดแรกจะจ่ายให้ครึ่งหนึ่งภายใน 10 วันโดยที่เหลือจ่ายในปีต่อไป ทั้งนี้เป็นไปตามข้อตกลงร่วมกันของทั้งสองประเทศ เพื่อนำเงินส่วนนี้ไปช่วยเหลือลูกแพนด้าที่เกิดตามธรรมชาติที่จีนต่อไป ในการนี้ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ กล่าวด้วยว่า จะวิ่งแก้บนรอบสวนสัตว์ตามที่ได้บนขอทายาทแพนด้าไว้จนสำเร็จ ส่วนเรื่องของการเฉลิมฉลองนั้นจะหารือกับทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดในรายละเอียดต่อไป

ด้านนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้างานประชาสัมพันธ์และหัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทยที่สวนสัตว์เชียงใหม่เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการตรวจสุขภาพของแพนด้าตัวน้อยแล้ว เบื้องต้นมากกว่า 90% น่าจะเป็นเพศเมีย ซึ่งภาพรวมมีสุขภาพที่ดีมาก มีความยาว 17.5 เซนติเมตรและหนักประมาณ 235 กรัม ส่วนเรื่องของการดูแลเรื่องให้นมนั้นตอนนี้แพนด้าน้อยได้รับจากแม่หลินฮุ่ยตามธรรมชาติ ซึ่งหากยังไม่เพียงพอทีมที่ดูแลก็จะให้การอนุบาลเพิ่ม โดยตอนนี้ก็ทำความคุ้นเคยกับหลินฮุ่ยเพื่อจะได้ง่ายต่อการปฏิบัติงานหรือดูแลแพนด้าทั้งสอง

จากนั้นช่วงบ่ายวันเดียวกัน Mr.Wei Ming ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์อนุรักษ์เพาะพันธุ์แพนด้า หยาอัน ประเทศจีนได้เดินทางมาถึงและเข้าตรวจดูสุขภาพและประเมินสถานการณ์ภาพรวม พร้อมด้วยนายโสภณ ดำนุ้ย และคณะจากนั้นร่วมกันแถลงข่าวเป็นทางการ โดย Mr.Wei Ming บอกว่า จากที่ตรวจดูแพนด้าทั้งคู่ โดยเฉพาะแพนด้าตัวน้อยมีเสียงร้องและสีรวมทั้งลักษณะภายนอกดีมาก อีกทั้งลูกแพนด้าก็ได้กินนมแม่แล้วก็ถือว่าเป็นเรื่องโชคดีมากๆ ที่จะได้แข็งแรงสมบูรณ์ จึงยืนยันได้ว่า สุขภาพดีแน่นอน อย่างไรก็ตามช่วง 1 สัปดาห์แรกนี้จะเป็นช่วงที่อันตรายจำเป็นต้องดูแลทั้งคู่อย่างใกล้ชิด เพราะลูกหมีแพนด้าแรกเกิดนั้นจะเปลี่ยนแปลงรูปร่างเข้ากับสภาพแวดล้อม ส่วนแม่แพนด้าก็ต้องพักฟื้นให้กลับสู่ภาวะปกติด้วย เพราะหากสภาพแวดล้อมต่างๆ กระทบต่อลูกหมีก็เป็นอันตรายได้ง่าย แต่หลังจากผ่านสัปดาห์แรกไปได้แพนด้าน้อยก็จะคุ้นเคยสภาพแวดล้อมด้านนอกและเคยชินกับแม่หมีซึ่งจะทำให้มีภูมิต้านทานได้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม MR.Wei Ming บอกว่า จากสถิติปกติแพนด้านั้นตามประวัติที่ศึกษามา ไม่เคยเกิดในเดือน พ.ค.เพราะช่วง มี.ค.ถึง พ.ค.นั้นจะเป็นสัดจึงเป็นตัวแรกที่เกิดเดือนนี้ โดยช่วงที่จะตกลูกจะอยู่ช่วงเดือน ก.ค.-ก.ย.และครั้งนี้ถือเป็นตัวแรกของโลกที่แพนด้าให้ทายาทในปีนี้ด้วย และจากการตรวจดูแล้วทายาทที่ได้เป็นเพศเมียแน่นอนเพราะลักษณะบ่งบอกเพศชัดเจนตัวเมียมีข้อสังเกตเป็น ส่วนการลุ้นว่าจะมีอีกตัวหรือไม่นั้นผู้เชี่ยวชาญจากจีนบอกว่า โอกาสมีใน 1-24 ชั่วโมงแต่หลังจากนั้นน้อยมากและการใช้เวลาตั้งท้อง 97 วันก็ถือเป็นเรื่องปกติเช่นกัน

ส่วนน้ำหนักตัวแพนด้าน้อยที่ลดไป 10 กรัมไม่ผิดปกติเป็นช่วงแรกที่ความชื้นในร่างกายลด 1-3 วันแรกจากนั้นจะปรับตามปกติ ขณะที่เรื่องอัตราเสี่ยงต่อชีวิตแพนด้าตัวน้อยนั้นตามโครงการวิจัยที่จีนแรกๆ ลูกแพนด้ามีโอกาสรอดนั้นมีน้อยแต่ปัจจุบันนี้โอกาสรอด 100% แน่นอน จากนี้ก็ต้องจัดทีมดูแลแยกตรวจสุขภาพทั้งคู่ทุกวัน พร้อมทำการฟื้นฟูสภาพร่างกายของแพนด้าแม่ให้กลับเป็นปกติ สำหรับการเปิดให้เข้าชมแก่นักท่องเที่ยวนั้น แนะนำว่า ช่วงที่ทั้งแม่แพนด้าและลูกน้อยจะปลอดภัยก็ต้องหลังจาก 1 เดือนไปแล้ว ดังนั้นทางทีมผู้เชี่ยวชาญจากจีนจะต้องอยู่เพื่อมาช่วยดูแลจนเมื่อทุกอย่างดีเป็นปกติและสุขภาพแพนด้าทั้งคู่แข็งแรงเป็นที่ไว้วางใจได้ก็กลับ อย่างไรก็ตามยอมรับว่า เมื่อมีทายาทแพนด้าเกิดขึ้นที่ไหนทางจีนก็จะมีการจัดฉลองความสำเร็จเช่นเดียวกับที่ไทยครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังบอกว่าโดยทั่วไปการตั้งชื่อนั้นก็มักจะทำหลัง 1 เดือนไปแล้วเพราะสุขภาพเริ่มดีมีภูมิต้านทานแล้ว โดยให้ทุกคนมีส่วนร่วม ส่วนกรณีที่แพนด้าตัวน้อยจะอยู่ในไทยต่อนานกว่า 2 ปีตามที่มีตกลงได้หรือไม่นั้นผู้เชี่ยวชาญจีนบอกว่าเป็นเรื่องของระดับผู้บริหาร แต่ที่ผ่านมาก็จะทำตามข้อตกลงหรือขึ้นกับการเจรจาร่วมกันของผู้บริหารมากกว่า

วันเดียวกันที่ศูนย์ประชุมจังหวัดเชียงใหม่ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนของจังหวัดเชียงใหม่ นายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ได้แจ้งข่าวดีเรื่องแพนด้าหลินฮุ่ยให้ทายาทตัวน้อยต่อที่ประชุมว่า เป็นเรื่องที่ดีของจังหวัดและคนไทย โดยได้มอบหมายให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่และประชาสัมพันธ์จังหวัดได้ประสานกับทางสวนสัตว์เชียงใหม่เพื่อเตรียมการเฉลิมฉลองตามที่หลายฝ่ายอยากให้ประชาชนเชียงใหม่มีส่วนร่วมแสดงความยินดีครั้งนี้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมตั้งชื่อหรืออื่นๆ จะได้กำหนดความชัดเจนในการประชาสัมพันธ์เพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดเพราะเป็นที่สนใจกับประชาชนทั่วโลกเวลานี้

รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่บอกด้วยว่า แพนด้าช่วง หลินฮุ่ยได้ให้ประโยชน์กับเชียงใหม่มาตั้งแต่มาอยู่ปี 2546 เกิดรายได้ทางการท่องเที่ยวมหาศาล ดังนั้นเมื่อมีทายาทตัวน้อยออกมาอีกก็เป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างความประทับใจ จึงขอให้หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดใช้โอกาสนี้ช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวดีนี้อีกทางหนึ่งและเชื่อว่าจะมีข่าวเกี่ยวกับแพนด้าตัวน้อยไปอีกนานและมีพื้นที่ข่าวไปทั่วโลกและเป็นภาพที่ดีต่อเชียงใหม่ด้วย.

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1820

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 30 พ.ค. 52 เวลา 09:15:35
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี