หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เชียงใหม่ลงชื่อค้านฎีกาช่วยทักษิณ9พัน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เชียงใหม่ลงชื่อค้านฎีกาช่วยทักษิณ9พัน
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 10 ส.ค. 52 เวลา 09:23:45 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ชาวเชียงใหม่ ลงชื่อคัดค้านการยื่นถวายฎีกาช่วย"ทักษิณ"กว่า 8 - 9 พันคนแล้ว ผู้ว่าฯชี้จะตั้งโต๊ะต่อเนื่องอีก 3 - 4 วัน เพราะท้องถิ่นเรียกร้อง เหตุยังมีประชาชนบางส่วนต้องการลงชื่อแต่ยังไม่ได้มา "เทพไท"แขวะเสื้อแดง5ล้านรายชื่อมีจริงหรือไม่


(9ส.ค.) นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากจ.เชียงใหม่ ตั้งโต๊ะอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ในการลงชื่อคัดค้านการยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตรนายกรัฐมนตรี ล่าสุดจนถึงขณะนี้มีประชาชนมาลงชื่อแล้วกว่า 8,000-9,000 คน ทั้งนี้จะมีการตั้งโต๊ะอำนวยความสะดวกในการลงชื่อต่อเนื่องไปอีก 3-4 วัน ตามความต้องการและความเห็นของท้องถิ่นต่างๆ เนื่องจากยังมีประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ได้เดินทางมาลงชื่อ

ส่วนการตั้งโต๊ะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการยื่นถวาย ฎีกามาลงชื่อครั้งนี้ เป็นไปตามข้อเรียกร้องของกำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน นอกจากที่ศาลากลางจ.เชียงใหม่แล้ว กำนันผู้ใหญ่บ้านในอำเภอต่างๆก็ประสานขอให้มีการตั้งโต๊ะอำนวยความสะดวกด้วย

นายอมรพันธุ์ กล่าวอีกว่า นอกจากท้องถิ่นจะช่วยกันรณรงค์ให้ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยมาร่วมลงชื่อคัดค้าน การยื่นถวายฎีกาครั้งนี้ ในส่วนของภาคเอกชนหลายกลุ่มในจ.เชียงใหม่ เริ่มมีการเคลื่อนไหวและเตรียมจะจัดกิจกรรมเพื่อแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วย ต่อการยื่นถวายฎีกาครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม หลังยุติการตั้งโต๊ะลงชื่อคัดค้านการยื่นถวายฎีกาแล้ว กระทรวงมหาดไทย ยังไม่มีคำสั่งให้รวบรวมรายชื่อทั้งหมดส่งไป ให้ จ.เชียงใหม่ คงรวบรวมรายชื่อไว้จนกว่าจะมีคำสั่งมาอีกครั้ง

"เทพไท"แขวะเสื้อแดง5ล้านรายชื่อมีจริงหรือไม่

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขอบคุณคนเสื้อแดงทำเรื่องยื่นถวายฎีกาเพื่อให้ตนเองได้กลับบ้าน แสดงให้เห็นว่าเป็นความต้องการของพ.ต.ท.ทักษิณ จริงๆ โดยใช้คนเสื้อแดงเป็นเครื่องมือล่ารายชื่อเพื่อถวายฎีกา และอยากถามตรงๆว่า ที่ประกาศว่ามีคนลงชื่อ 5 ล้านคน นั้น เป็นจริงหรือไม่ รายชื่ออยู่ที่ไหน ทำไมไม่เอามาเปิดเผย โดยเฉพาะ ส.ส.เพื่อไทย ร่วมเซ็นชื่อกี่คน เพราะก่อนหน้านี้นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ประกาศว่าจะเกณฑ์ส.ส.พรรคเพื่อไทยลงชื่อทุกคน วันนี้เซ็นครบหรือยัง

นายเทพไท กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เป็น ดร.ทางกฎหมาย จะมีความคิดต่อการถวายฎีกาที่ผิดกฎหมายครั้งนี้อย่างไร เพราะการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ร.ต.อ.เฉลิม ไม่มีท่าทีและอยากให้จับตาว่าร.ต.อ.เฉลิมเข้าร่วมด้วยหรือไม่ รวมไปถึงกลุ่มคนตระกูลชินวัตร และครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ ว่ามีกี่คนที่ร่วมลงยชื่อครั้งนี้ ทั้งๆที่เป็นผู้มีส่วนได้เสียโดยตรง

"ไม่อยากให้คนเลื้อแดงตกเป็นเครื่องมือพ.ต.ท.ทักษิณ ที่เคยเคลื่อนไหววันที่ 8-13 เม.ย.ปลุกระดมคนเสื้อแดงมาเผาบ้านเผาเมือง ประกาศว่าคนเสื้อแดงไม่กลับบ้านมือเปล่า ต้องล้มอำมาตยาธิปไตยให้ได้ แต่ขณะเดียวกันคนในตระกูลชินวัตรและลูกเมีย เดินทางหนีออกนอกประเทศ ปล่อยให้คนเสื้อแดงรับชะตากรรมเพียงฝ่ายเดียว ไม่มีความรับผิดชอบใดๆจากแกนนำเสื้อแดงรวมไปถึงพ.ต.ท.ทักษิณ จึงไม่อยากให้ครั้งนี้เป็นการหลอกลวงคนเสื้อแดงครั้งที่ 2 โดยคนของตัวเองไม่ลงชื่อด้วย ถ้ามีความผิดใดๆเกิดขึ้น คนเสื้อแดงจะกลายเป็นผู้รับกรรม พ.ต.ท.ทักษิณและเครือญาติก็จะลอยนวนเหมือนเดิม"

พท.เล็งยื่นฟ้องศาลปกครองเอาผิดมท.1ตั้งโต๊ะล่าชื่อค้านถวายฎีกา

ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 10.10 น. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกเพื่อไทย แถลงข่าวพรรคเพื่อไทยแนะผู้ใหญ่บ้านและประชาชน ยื่นฟ้องนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ต่อศาลปกครอง กรณีที่ออกคำสั่งตั้งโต๊ะให้ประชาชนถอนรายชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมิชอบ ว่า กรณีที่กระทรวงมหาดไทย ตำรวจ และทหาร จัดโต๊ะล่ารายชื่อประชาชนถอนถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ พรรคเพื่อไทยได้รับเรื่องร้องเรียนจากกรณีที่ผู้บังคับการตำรวจ จ.อุบาลราชธานี และที่กระทรวงมหาดไทย สั่งให้นายอำเภอทุกอำเภอ ตั้งโต๊ะ ก็มีผู้ใหญ่บ้านจังหวัดฉะเชิงเทรา และอำเภอพิบูลมังสาหาร จ.อบุลราชธานี ร้องเรียนว่า ได้มีเชิญกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครหมู่บ้าน (อสม.) ไปค่ายทหาร พล 11 รักษาพรพระองค์ ให้ไปลงรายชื่อแต่ไม่แจ้งรายละเอียด

เมื่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้านโวยวายจึงทราบว่าเป็นการลงรายชื่อถอนถวายฎีกา ซึ่งมีการร้องเรียนผ่านายวุฒิพงษ์ ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทยเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชน และทำให้สังคมเกิดความขัดแย้ง เพราะการกระทำดังกล่าวไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย และตำรวจ ทหาร ที่กระทรวงมหาดไทยจะดำเนินการตามที่บัญญัติในพ.ร.บ.ปรับปรุง กระทรวง ทบวง กรม พ.ศ.2545 มาตรา 30 และไม่มีกฎหมายอื่นที่บัญัญัติให้ออกคำสั่งได้

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1678

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 10 ส.ค. 52 เวลา 09:23:45
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี