หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
รวบแก๊ง -ซามูไร- ปล้นเหยื่อ เชียงใหม่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
รวบแก๊ง -ซามูไร- ปล้นเหยื่อ เชียงใหม่
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 23 ส.ค. 52 เวลา 14:51:31 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



สภ.แม่ปิง จับแก็งซามูไรวัยไม่เกิน18ปี ดักฟันคนขี่จยย.ผ่านมาปล้นทรัพย์ อีกคนวัยแค่15 ลาจากสถานพินิจกลับบ้านมาก่อเหตุอีก เผยเดือนเดียว5ครั้ง

วันนี้(21 ส.ค.) เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนได้แถลงการจับกุมผู้ต้องหาเยาวชนก่อเหตุใช้มีดซามูไรฟันคนปล้นทรัพย์ จำนวน 3 คน ได้แก่ นายไทยแก้ว หรือแก้ว แซ่ปาง อายุ 18ปี บ้านเดิมเลขที่ 26/ซ หมู่ 3 ต.แม่แรม อ.แม่ริม นายชานน หรือใหญ่ แซ่วาง อายุ 18ปี บ้านเดิมเลขที่ 71 แขวงศรีวิชัย ต.ช้างเผือก อ.เมือง และนายหน่อย(สมมติ ) อายุ 15ปี บ้านเดิมเลขที่ 330 หมู่14 ต.แม่คะ อ.ฝาง เชียงใหม่

พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ จำนวน 3 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง อาวุธมีดซามูไร ยี่ห้อ SEXIZO ยาว 16 นิ้ว 1 เล่ม ตั้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ โดยมีอาวุธ ใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร โดยจับกุมได้ที่สวนสาธารณะศรีโขง อยู่ริมแม่น้ำปิงต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งมีผู้เสียหาย คือ นายดนัย คำหล้า อายุ 32ปีขับขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงลำพัง เมื่อมาถึงบริเวณด้านหน้าสวนสาธารณะศรีโขง ถูกกลุ่มคนร้ายที่มั่วสุมกันที่สวนสาธารณะขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสาม ใช้มีดซามูไรตรงเข้าจ้วงแทงและฟันเข้าตามศรีษะลำตัว ถูกนิ้วหัวแม่มือรุ่งริ่งหวิดขาด และต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลนาน 7วัน คนร้ายค้นตัวเอากระเป๋าเงินซึ่งมีเงินไม่กี่ร้อยบาท โทรศัพท์มือถือ และรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่า แก็งนี้เป็นกลุ่มเยาวชนทั้งหมดที่มีอายุน้อยสุด 15ปี มักจะไปรวมตัวมั่วสุมกันกันหาเหยื่อบริเวณสวนสาธารณะต่างๆ บริเวณริมแม่น้ำปิงในเขต อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อได้โอกาสจะใช้มีดดาบซามูไรกระหน่ำฟันผู้เสียหายและปล้นเอาทรัพย์สินไป สารภาพว่านำทรัพย์สินไปขายแบ่งเงินกันไปเที่ยวเตร่ร้องคาราโอเกะและเด็กกลุ่มนี้จะไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

เมื่อถูกจับส่วนใหญ่จะอ้างอายุไม่ถึง 18ปีเพื่อหวังให้ลดโทษ แต่หลังจากตรวจสอบประวัติพบเคยก่อเหตุปล้นทรัพย์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศอย่างโหดเหี้ยมมาแล้วหลายครั้ง เฉพาะช่วงเดือนสิงหาคมเดือนเดียวปล้นทรัพย์มาแล้วถึง 5 ครั้ง ในเขตท้องที่ สภ.แม่ปิง 4 ราย เขตท้องที่ สภ.สันทราย 1 ราย

นอกจากนี้ ผู้ต้องหาบางคน คือ นายหน่อย อายุ 15 ปีก็ยังอยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวในสถานพินิจ และใช้เวลาที่ได้รับอนุญาตลากลับบ้าน ออกมาก่อเหตุและกลับเข้าไปในสถานพินิจทำอยู่อย่างนี้หลายครั้ง กระทั่งมาถูกจับได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวผู้เสียหาย ซึ่งบาดเจ็บยังไม่หายดี เกิดความรู้สึกโกรธแค้น ได้อาศัยช่วงเจ้าหน้าที่เผลอตรงเข้าชกหน้าคนร้าย แต่ตำรวจได้กันออกไป

ภาพและข่าวจากกรุงเทพธุรกิจ

///////////////////////////////////////

รวบแก๊ง "ซามูไร" ปล้นเหยื่อ เชียงใหม่



ตร.รวบ"แก๊งซามูไร" ตระเวนปล้นทั่วเชียงใหม่เหยื่อมีทั้งชาวไทยและฝรั่ง แก๊งโหดนัดรวมตัวรอเหยื่อตามสวนสาธารณะ ริมแม่น้ำปิง ก่อนใช้ดาบซามูไรฟันเหยื่อบาดเจ็บ ก่อนชิงทรัพย์หลบหนี นำทรัพย์สินไปขาย หาเงินไปร้องเพลงคาราโอเกะ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ส.ค. พ.ต.อ. อักษร วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยชุดสืบสวน แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาหรือกลุ่มแก๊งซามูไร ที่ก่อเหตุปล้นทรัพย์ ชิงทรัพย์ ทำร้ายร่างกายผู้เสียหายได้ครบชุด ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย นายไทยแก้ว หรือแก้ว แซ่ปาง อายุ 18 ปี บ้านเดิมเลขที่ 26/ซ หมู่ 3 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นายชานน หรือใหญ่ แซ่วาง อายุ 18 ปี บ้านเดิมเลขที่ 71 แขวงศรีวิชัย ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ และนายโต อายุ 15 ปี บ้านอยู่อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 3 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง มีด ขนาด 16 นิ้ว 1 เล่ม โดยตั้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร

การแถลงข่าวครั้งนี้ มีผู้เสียหายคือ นายดนัย คำหล้า ที่ถูกคนร้ายกลุ่มนี้ทำร้ายมาชี้ตัวด้วย โดยผู้เสียหายถูกแทงและฟันยับทั้งตัวและศีรษะ ต้องเข้ารักษาตัวเป็นเวลา 7 วัน อาการจึงดีขึ้น ขณะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมาแถลงข่าว ผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายและปล้นทรัพย์ทนไม่ไหวพยา ยามชกหน้าคนร้ายด้วยความแค้น แต่ทางตำรวจกันไว้

พ.ต.อ.อักษร เปิดเผยว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ก่อเหตุปล้นทรัพย์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาตลอด โดยช่วงเดือนส.ค. ใช้มีดดาบซามูไรก่อเหตุปล้นทรัพย์ถึง 4 ราย ในเขตท้องที่สภ.แม่ปิง และสภ.สันทรายอีก 1 ครั้ง รวม 5 ครั้ง โดยใช้มีดดาบซามูไรฟันผู้เสียหายจนบาดเจ็บ และปล้นทรัพย์อย่างเหี้ยมโหด ตนสั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามหาตัวแก๊งนี้และจับกุมตัวให้ได้ ในที่สุดสามารถจับกุมได้ยกแก๊ง

จากการสอบ สวนผู้ต้องหาสารภาพตลอดข้อกล่าวหา การจับกุมครั้งนี้ทางตำรวจสืบสวนทราบว่าแก๊งดังกล่าวมักจะรวมตัวกันหาเหยื่อบริเวณสวนสาธารณะต่างๆ บริเวณริมแม่น้ำปิง เมื่อได้โอกาส จะใช้มีดดาบซามูไรกระหน่ำฟันผู้เสียหายทันที และปล้นทรัพย์สินไป จากนั้นจะนำทรัพย์สินไปขาย แบ่งเงินไปร้องเพลงคาราโอเกะ โดยแก๊งนี้จะไม่มีบ้านเป็นหลักแหล่ง ตอนถูกจับกุมตัวได้ ผู้ต้องหาจะอ้างว่าอายุไม่ถึง 18 เพื่อให้โทษลดลง แต่ตำรวจตรวจเช็กพบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้บางคนอายุพ้นเกณฑ์การส่งตัวไปสถานพินิจฯ แล้ว

พ.ต.อ.อักษร กล่าวอีกว่า ส่วนนายโตนั้นอายุต่ำกว่า 18 ปี และยังถูกควบคุมตัวในสถานพินิจฯ แต่ทำเรื่องขอลาออกมาข้างนอก เจ้าหน้าที่สถานพินิจฯ ก็อนุญาต และพวกนี้มาก่อเหตุ ร่วมกับแก๊งพวกนี้ในการปล้นทรัพย์ เมื่อปล้นสำเร็จก็จะหนีเข้าไปในสถานพินิจฯ ทำให้การติดตามจับกุมของตำรวจทำด้วยความยากลำบาก สำหรับอาวุธมีดดาบซามูไร และมีดดาบตรามังกร ที่ตำรวจยึดไว้ได้นั้น ผู้ต้องหาจะหาซื้อตามข้างถนนที่มีจำหน่าย โดยมีดดาบซามูไรที่ วางขายตามข้างถนนนั้นมีหลายรูปแบบ

ข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด

ขอบคุณข่าวจาก www.cm108.com

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3352

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 23 ส.ค. 52 เวลา 14:51:31
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี