หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
รื้อแล้ว"ป้ายโชว์สาหร่าย"กลางเมืองเชียงใหม่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
รื้อแล้ว"ป้ายโชว์สาหร่าย"กลางเมืองเชียงใหม่
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 19 ต.ค. 52 เวลา 09:36:52 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เทศบาลลุยรื้อแล้วป้ายโฆษณาลามก นางแบบยืนโชว์ สาหร่ายหรา กลางเมืองเชียงใหม่

ตรวจสอบแล้วไม่ได้ขออนุญาตเทศบาล แอบลักไก่ติดตั้งเองโดยพลการ ยันมีความผิดตามกฎระเบียบเทศบาล เผยยังมีอีกมากที่แอบติดตั้งตามจุดสาธารณะ เตรียมประสานแขวงต่างๆ ตรวจสอบป้ายโฆษณาเข้าข่ายไม่เหมาะสมหรือไม่ได้ขออนุญาต

จากกรณีประชาชนร้องเรียนพบป้ายขนาดใหญ่โฆษณาลดความอ้วน ติดอยู่ที่สามแยกฟ้าธานี ถนนสิริมังคลาจารย์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ซึ่งป้ายดังกล่าวส่อไปทางลามกอนาจาร เป็นภาพนางแบบหุ่นผอมบาง เห็นสะดือ และสวมบิกินีบางๆ จนเห็นขนที่อวัยวะเพศ ชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาต่างพูดกันว่าเป็นป้ายที่ไม่เหมาะสมกับนครเชียงใหม่ เป็นเมืองแห่งวัฒนธรรม พร้อมทั้งจี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการด่วน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 ต.ค. เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ เข้าไปตรวจสอบป้ายโฆษณาดังกล่าวแล้ว ที่สามแยกฟ้าธานี ถนนสิริมังคลาจารย์ ก่อนจะรื้อถอนนำมาเก็บไว้ที่สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทราบว่าป้ายดังกล่าวไม่ได้ขออนุญาตจากทางเทศบาล มีความผิดตามกฎระเบียบเทศบาล ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนมากที่แอบมาติดตั้งตามจุดสาธารณะ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่จะประสานกับทางแขวงต่างๆ และร่วมกันจัดการกับป้ายที่ไม่เหมาะสม หรือไม่ขออนุญาต โดยจะยึดมาเก็บไว้ที่โกดังของกลางในแผนกเทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่
 
ด้านนายนที ธีระโรจนพงษ์ เลขาธิการกลุ่มเชียงใหม่อารยะ กล่าวว่า ตกใจผู้ประกอบกิจกรรมลดความอ้วนทำไมถึงกล้าทำแบบนี้ ไม่สมควรและไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

กรณีทำนองนี้เหมือนกับทางโรงแรมบาร์เกย์ที่ขึ้นป้าย พาวเวอร์ บอย โดยมีภาพผู้ชายนอนมือก่ายศีรษะ และอ้าขาให้ตัวภาษาอังกฤษที่เป็นตัว Y ลงมาตรงหว่างขาพอดี แสดงถึงความหมายการขายตัว อีกทั้งตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดกับกำแพงเมืองโบราณเชียงใหม่ ใกล้สถานการศึกษา และวัด ทางกลุ่มเชียงใหม่อารยะไปถือป้ายประท้วงหน้าโรงแรม แต่ทางผู้จัดการก็ไม่ได้สนใจ เพียงแต่ออกมารับเรื่อง และรับปากว่าจะแก้ไข จนป่านนี้ก็ไม่ได้แก้ไขแต่อย่างใด ถือว่าไม่มีความรับผิดชอบ

นายนทีกล่าวต่อว่า เรื่องลดความอ้วนด้วยการใช้ระบบอินฟาเรด ที่ผู้ประกอบการลดความอ้วนโฆษณานั้น

อยากจะฝากเตือนน้องๆ นิสิตนักศึกษาให้ระวังเรื่องนี้ ถือว่าเสี่ยงต่อชีวิต เป็นการลดความอ้วนที่อันตราย ราคาถูก อย่าเห็นกับการโฆษณาชวนเชื่อ หากได้ผลจริงและไม่เป็นอันตรายทางองค์การอาหารและยา (อย.) หรือหน่วยงานของรัฐก็จะให้ตรารับรอง หรือออกมารับรองแล้ว แต่นี่ภาครัฐไม่ได้ให้การรับรองแต่อย่างใด ทราบมาว่าขณะนี้มีนักศึกษาหลงเชื่อไปเข้าคอร์สกับสถาบันแห่งนี้ ก็จะเหมือนกับแชร์ลูกโซ่ หรือไม่ก็ประเภทขึ้นหลังเสือแล้วลงไม่ได้ ต้องดำเนินการตามคอร์สให้จบ บางคนผอมจนผิดหูผิดตา ถือว่าอันตรายมาก อยากจะให้ทางหน่วยงานราชการเข้าตรวจสอบสถาบันลดความอ้วนแห่งนี้เป็นการด่วนด้วย

วันเดียวกัน นายธีระ สลักเพชร รมว. วัฒนธรรม กล่าวถึงป้ายโฆษณาลามกว่า ไม่เหมาะสม และไม่ควรมาติดตั้งในพื้นที่ชุมชน

โดยเฉพาะ จ.เชียงใหม่ เป็นเมืองท่องเที่ยว แต่ดีใจและชื่นชมที่สภาวัฒนธรรม จ.เชียงใหม่ ผลักดันให้รื้อถอนออกไป เมื่อภาคเอกชนมีความเข้มแข็งเช่นนี้ น่าจะเป็นเรื่องที่ดี ในแต่ละจังหวัดมีคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์และปลอดภัย ที่สามารถหยิบยกเรื่องป้ายเหล่านี้มาพิจารณาได้อยู่แล้ว อีกทั้งยังมีคณะกรรมการในระดับตำบลที่มีนายก อบต.หรือเทศบาลดูแล เชื่อว่าจะควบคุมได้

"กฎหมายควบคุมเรื่องนี้อยู่แล้ว และป้ายโฆษณาก็เป็นสื่อโฆษณาอย่างหนึ่ง วัฒนธรรมทุกจังหวัดก็มีหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว สามารถดำเนินการได้ทันที แต่ผมไม่อยากจะใช้กฎหมายบังคับ หรือดำเนินการทางกฎหมาย แต่ให้เป็นเรื่องของภาคเอกชน เช่น สภาวัฒนธรรมจังหวัด คณะอนุกรรมการควบคุมดูแลสื่อในแต่ละจังหวัด เข้ามาจัดการมากกว่า เพราะจะแก้ปัญหาได้ถาวรมากกว่าการใช้กฎหมาย" นายธีระกล่าว

รมว.วัฒนธรรม กล่าวต่อว่า เรื่องนี้กรมศิลปากรมีอำนาจในการดูแล รวมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีพ.ร.บ.จดแจ้งการพิมพ์ ควบคุมอยู่

แต่อำนาจของกรมศิลปากรยังมีไม่มากนัก อาจทำให้การดูแลไม่สามารถแก้ไขได้ทั้งหมด ส่วนในอนาคตจะจัดเรตของสื่อสิ่งพิมพ์ให้ชัดเจน เหมือนสื่อภาพยนตร์ หรือสื่อโทรทัศน์ และรวมไปถึงหนังสือที่วางขายในร้านขายหนังสือด้วย ที่จะไม่ให้มีหนังสือบางประเภทไปวางขาย และแสดงให้เห็น ใครจะซื้อต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2191

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 19 ต.ค. 52 เวลา 09:36:52
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี