หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ไล่เจ้าอาวาสวัดบ้านปางรื้อเจดีย์สมัยครูบาศรีวิชัย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ไล่เจ้าอาวาสวัดบ้านปางรื้อเจดีย์สมัยครูบาศรีวิชัย
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 13 พ.ค. 53 เวลา 12:24:50 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ชาวบ้านในอำเภอลี้จำนวนกว่า200คนรวมตัวชุมนุมขับไล่เจ้าอาวาสวัดดัง เป็นครั้งที่ 2 กล่าวหา ประพฤติตนไม่เหมาะสม นำลูกศิษย์รื้อฐานเจดีย์ และพระวิหาร เก่าแก่สร้างสมัยอดีตนักบุญแห่งล้านนา " พระครูบาศรีวิชัย" โดยพลการ แถมทำคุณไสย มุ่งร้ายต่อศรัทธาประชาชนที่เป็นฝ่ายคู่กรณี ในขณะที่ตัวเจ้าอาวาส หนีจีวรปลิวออกจากวัด ชาวบ้านประกาศ ไม่ให้เข้ามาอยู่วัดอีกพร้อมทำเรื่องเสนอ เจ้าคณะจังหวัดทราบแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ลำพูน มาเมื่อ เวลา 13.00 น.วันที่ 11 พ.ค.53 ที่วัดบ้านปาง ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน นายเมือง แก้วอ้าย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/1 หมู่ 13 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน ผู้ใหญ่บ้าน นายประพันธ์ จันทะวัน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/1 หมู่ 1 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน ผู้ใหญ่บ้าน นายจักรคำ สุภาวงศ์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 9 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน ผู้ใหญ่บ้าน ได้นำชาวบ้าน จำนวน 3 หมู่บ้าน ได้แก่บ้าน หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 9 และ หมู่ที่ 13 ต.ศรีวิชัย มารวมตัวชุมนุมขับไล่ พระเกรียงศักดิ์ สุติธรรมโม อายุ 36 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านปาง หลังจากชาวบ้านพบว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

โดย นายเมือง แก้วอ้าย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือน พระเกรียงศักดิ์ เจ้าอาวาส ร่วมกับชาวบ้านบางส่วนได้แอบขุด และทุบฐานพระเจดีย์ของวัดบ้านปาง ที่มีอายุกว่า 100 ปี โดยพลการ และอ้างว่า จะทุบเพื่อบูรณะปรับปรุง ซึ่งชาวบ้านทราบเรื่องได้รวมตัวกันต่อต้าน จนเจ้าอาวาสหยุดการทุบเจดีย์ไป พร้อมกับยินยอมที่จะชดใช้ค่าเสียหาย ที่ทำการทุบฐานเจดีย์ของวัด ซึ่งทางคณะกรรมการของวัด ได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ลี้ จ.ลำพูน

ต่อมา พระเกรียงศักดิ์ ได้รื้อภาพเขียน ฝาผนังลายสีน้ำมันทั้งหมดในพระวิหารของวัดออก โดยพลการ ซึ่งเป็นภาพเก่าแก่ที่เขียน สร้างขึ้นในสมัย ครูบาเจ้าศรีวิชัย มีอายุการสร้างร่วม 100 ปี ที่ประเมินราคามิได้ จนชาวบ้านที่พบเห็น ถึงกับร้องไห้ไปตามๆ กัน เพราะเสียดายภาพเขียนในสมัยโบราณ ที่หาดูที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในสมัยนี้ และพฤติกรรม พระเกรียงศักดิ์ ยังไม่หยุดแค่นั้น ยังได้มีการรื้อถอนหอหินทราย หินขัด ที่ประดิษฐานรูปเหมือนของ พระครูบาศรีวิชัย จนเสียหายไปทั้งหลัง โดยไม่มีการฟังเสียงคัดค้านจากชาวบ้าน และได้รื้อฉัตรเก้าชั้น ของหอ พระเจ้าทันใจ ที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นองค์ประธาน อุทิศเป็นพระราชกุศลในปี 2539 สร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก ซึ่งในเรื่องนี้ชาวบ้านได้มีการต่อต้านมาตลอด ถึงกับทำให้ศรัทธาประชาชน ของวัดแบ่งกันเป็นฝักเป็นฝ่ายแตกร้างความสามัคคี

ส่วนพฤติกรรมของ พระเกรียงศักดิ์ หลังจากที่มีชาวบ้าน ได้รวมตัวกันต่อต้าน พระเกรียงศักดิ์ จึงได้นำรายชื่อของชาวบ้าน ที่ต่อต้าน หรือฝ่ายตรงกันข้ามกับตน เขียนลงแผ่นกระดาษสา และ เขียนลงแผ่นกระเบื้องแตก เพื่อทำเป็นคุณไสย นำไปฝังไว้ที่จอมปลวก ในป่า พร้อมกับนำบาตรเก่าๆ มาครอบคลุมไว้ และบางส่วนได้นำไปฝังในไว้ที่ป่าช้าในหมู่บ้าน โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 4 รูป มาทำ พิธีคุณไสย ด้วย ซึ่งพระเกรียงศักดิ์ ได้มีการประกอบพิธีอยู่บ่อยมาก จนชาวบ้านมาพบเห็นการกระทำ จึงได้บอกกันต่อๆ ไป จนชาวบ้านตามมาขุดพบหลักฐานที่ พระเกรียงศักดิ์ ทำ จึงได้รวมตัวกันขับไล่ให้พ้นจากวัดอีกเป็นครั้งที่ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชาวบ้านมาชุมนุม และได้มีการประชุม พร้อมกันนั้นได้เข้าไปนิมนต์ พระเกรียงศักดิ์ เพื่อให้มาทำข้อตกลงกันกับชาวบ้านแต่ พระเกรียงศักดิ์ เจ้าอาวาสไม่ยอมมาพบ ได้แอบหลบหนีออกจากวัดไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งทางชาวบ้านได้ตกลงกันว่า จะไม่ให้ พระเกรียงศักดิ์ จำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านปางอีกต่อไปโดยให้ออกจากวัดภายใน 3 วัน และจะได้เข้าแจ้งให้กับ พระครู อินทวุฒิคุณ เจ้าคณะอำเภอลี้ และพระเทพ มหาเจติยาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดลำพูน ให้ทราบในเวลาต่อไป ร่วมทั้งจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พระเกรียงศักดิ์ ในข้อหาทำลายวัตถุถาวรที่มีค่าของวัดต่อไปอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน นายเมือง แก้วอ้าย ผญบ.หมู่ 13 ต.ศรีวิชัย ได้กล่าวว่า ทุกวันนี้ชาวบ้านที่เป็นลูกบ้าน และเป็นฝ่ายตรงกันข้ามกับ พระเกรียงศักดิ์ ต่างหวาดผวากลัวอาถรรพณ์คุณไสย ของพระเกรียงศักดิ์ ไปตามๆกันและเมื่อตอนค่ำ วันที่ 11 พ.ค.2553 มีชาวบ้านที่เป็นฝ่ายตรงกันข้ามกับ พระเกรียงศักดิ์ และเป็นลูกบ้านของตนโดยมีศักดิ์เป็นญาติ ก็ได้เสียชีวิตไปอีกคนคือ นายเสาร์คำ แก้วอ้าย อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208 หมู่ 13 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ โดยได้ถูกรถบรรทุกไม้พุ่งชนข้างถนนในหมู่บ้านเสียชีวิตไปอีกคน หลังจากก่อนหน้านี้ก็ได้มีชาวบ้านเสียชีวิตไปแล้ว 2-3 คนเมื่อก่อนหน้านี้ ทำให้ชาวบ้านโจษจันกันไปทั่วว่าถูกคุณไสยที่ พระเกรียงศักดิ์ ทำไว้กับชาวบ้าน.

ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1924

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 พ.ค. 53 เวลา 12:24:50
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี