หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ซ้ำรอยเดิม**บึ้มสำนักงานพ่อตา"เนวิน"ที่เชียงใหม่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ซ้ำรอยเดิม**บึ้มสำนักงานพ่อตา"เนวิน"ที่เชียงใหม่
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 12 ก.ย. 53 เวลา 12:15:35 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เมื่อเวลา 02.55 น. วันที่ 12 กันยายน  ได้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหน้าสำนักงานบริษัท เชียงใหม่คอนสตรัคชั่น จำกัด ถนนมหิดล ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ซึ่งเป็นบริษัทของนายคะแนน สุภา พ่อตานายเนวิน ชิดชอบ  ส่งผลให้ชาวบ้านที่อยู่ระแวกใกล้เคียงทั้งพนักงานขายร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมันและรปภ.ของสถานบันเทิงชื่อร้านโดมสตาร์ เอนเทอร์เทนเม้นท์คลับแอนด์คาราโอเกะ ซึ่งอยู่ห่างออกไป80-100 เมตรได้พากันออกมายืนที่ริมถนนเพื่อมองหาจุดที่เกิดระเบิดอย่างแตกตื่น

 สอบถามนายนพ (นามสมมติ)พนักงานรักษาความปลอดภัย สถานบันเทิงร้านร้านโดมสตาร์ เอนเทอร์เทนเม้นท์ฯ  หนึ่งในผู้ได้ยินเสียงระเบิด  กล่าวว่า  ช่วงเกิดเหตุไดยินเสียงดังสนั่นขึ้นมา 1 ครั้ง  เมื่อชะโงกออกไปเห็นเพียงรถกระบะไม่ทราบสีและยี่ห้อเร่งเครื่องขับไปด้วยความเร็วสูงผ่านไปบนถนนด้านหน้าสำนักงานเชียงใหม่คอนสครัคชั่นไป 1 คัน  คาดว่าจะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ  เนื่องจากดึกแล้วและมีรถผ่านไปมาน้อย  

 อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบไปยังสภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์  ทราบว่าทางบริษัทเชียงใหม่คอนสตรีคชั่นยังไม่มีการส่งตัวแทนหรือโทรศัทพ์ไปแจ้งความกับตำรวจ  รวมทั้งยังไม่มีเจ้าหน้าที่วิทยาการมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ  และรปภ.ที่อาศัยอยู่ในป้อมยามด้านหน้าสำนักงานดังกล่าวก็ปิดตัวเงียบยังเดินตรวจรักษาความปลอดภัยอยู่ภายในอย่างหวาดผวา  โดยไม่ยอมออกมาให้ข้อมูลใด ๆเกี่ยวกับการระเบิดครั้งนี้  เบื้องต้นจึงยังไม่มีรายงานความเสียหายและผู้บาดเจ็บ

อภิสิทธิ์มองเป็นการสะท้อนมีคนต้องการสร้างความรุนแรง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์"ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ถึงเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะล่าสุดที่จ.เชียงใหม่ว่า เป็นการยืนยันสิ่งที่ผมได้ย้ำนะครับว่า "เรายังมีกลุ่มคนซึ่งไม่ต้องการให้บ้านเมืองสงบ ทีนี้ตรงนี้ที่มันท้าทายสังคมไทย ว่าเราจะเดินไปทางทิศไหน ผมก็ยืนยันว่าทางที่ดีที่สุดสำหรับประเทศก็คือเราต้องยืนหลักการการรักษากฎหมาย แล้วก็เปิดพื้นที่ในเรื่องของการเมืองและประชาธิปไตย ฉะนั้นผมถึงบอกว่าทุกคนมีบทบาทสำคัญทั้งนั้น แล้วก็สัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งสัปดาห์ คนก็ให้ความสนใจกับท่าทีของพรรคฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย ซึ่งผมก็บอกว่าอันนี้หละจะเป็นบททดสอบ เพราะว่าผมก็ย้ำมาโดยตลอดว่าถ้าสมมติว่าพรรคเพื่อไทยมองว่าการเลือกตั้งจะเป็นทางออกของประเทศ ก็ต้องมาช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง โดยก็เข้ามาร่วมมือกับรัฐบาล"

ผู้ดำเนินรายการ ถามว่า แต่เขาก็จะบอกว่าเขาไม่ได้เกี่ยวข้อง บางส่วนเขามองมาที่รัฐบาลว่าสร้างสถานการณ์ นายกรัฐมนตรีตอบว่า "ก็เข้ามาร่วมมือกันสิครับ เข้ามาร่วมมือกันในการทำงานในเรื่องของเบาะแส ในเรื่องของการข่าว เพราะอย่าลืมว่ามีพฤติกรรมหลายอย่างซึ่งมีการจับกุมแล้ว และก็เป็นคนซึ่งมีความเชื่อมโยงอยู่กับการเมือง ถ้าบอกไม่รู้ ก็มาช่วยกันละครับว่าถ้าอย่างนั้นก็อย่าช่วยกัน"

ผู้ดำเนินรายการถามว่า คือให้ตัดให้ขาด นายกรัฐมนตรี ตอบว่า "ต้องตัดให้ขาด ทั้งในเรื่องการละเมิดสถาบัน ทั้งในเรื่องของความรุนแรง การใช้อาวุธ ซึ่งผมบอกแล้วว่าผมเชื่อในหลายคนที่เป็น ส.ส. ที่เป็นแกนนำพรรค แกนนำเสื้อแดง ไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่ว่าจะบอกว่าไม่เกี่ยวข้องอย่างเดียวไม่ได้แล้ว เพราะบังเอิญคนเหล่านี้มีความสัมพันธ์ โยงใยกันอยู่กับอีกหลาย ๆ คน เข้ามาช่วยกันทำงาน ถ้าอย่างนี้หละคือรูปธรรมของการที่จะเดินไปสู่ความปรองดอง อย่าลืมนะครับว่าเงื่อนไขที่ผมเสนอมาตลอดเรื่องการเลือกตั้ง คือความสงบ ความยอมรับในกติกา ผมเป็นฝ่ายเสนอมาตลอดแต่ถูกปฏิเสธมาตลอด ผมเสนอปลายปีที่แล้ว บอกว่าทำประชามติ 6 ประเด็นรัฐธรรมนูญ แก้กฎหมายเสร็จ แล้วก็ประชามติเรียบร้อยราบรื่น ยุบสภาฯ นี่ถ้ารับเงื่อนไขก็เลือกกันไปแล้วตั้งแต่น่าจะสักเดือนสองเดือนแล้ว"

แจงเสื้อแดงเคลื่อนไหวได้แต่อย่างทำผิดกฏหมาย

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการเคลื่อนไหว นปช.ว่า ก็เป็นห่วง คือต้องย้ำอย่างนี้ว่าปัญหามันก็ยังอยู่ในจุดที่เราต้องเรียนรู้จากอดีตที่ผ่านมา คือเรายืนยันนะครับว่าการใช้สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญทำได้ แม้กระทั่งมี พรก. แต่ว่าเราก็ไม่ห้ามกิจกรรมทางการเมืองนะครับ จะเป็นเฉพาะในลักษณะซึ่งปิดถนน ขัดขวางการทำหน้าที่ ขัดขวางการเข้า-ออกอะไรต่าง ๆ แต่ว่าถ้าสามารถที่จะจัดกิจกรรมโดยที่ไม่ได้มีปัญหาในเรื่องเหล่านี้ ก็จัดได้ แต่ว่าปัญหาที่คุณสรยุทธ์ก็ทราบว่า ในอดีตนี้จะมีปัญหาเกาะเกี่ยวเชื่อมโยงไปในเรื่องของวินาศกรรม และการใช้ความรุนแรง การใช้อาวุธ

ผู้ดำเนินรายการ ถามว่า ถึงแม้ว่าเขาจะบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกัน นายกรัฐมนตรีตอบว่า  คือใครจะบอกอย่างไรก็ตาม ก็ต้องยอมรับว่ามันจะมีการกระทำที่คู่ขนานกัน แล้วก็การที่เราจับกุมในอดีตนี้ก็มีการขยายผล นำไปสู่การเชื่อมโยงคาบเกี่ยวกับคนบางกลุ่ม ต้องย้ำว่าบางกลุ่มนะครับ บางกลุ่มเขาก็ไม่เกี่ยวข้อง

ผู้ดำเนินรายการ ไม่ใช้ทั้งหมดของผู้ชุมนุม

นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ทั้งหมด ไม่ใช่ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ และแม้กระทั่งแกนนำนี้ผมก็ว่าไม่ได้ทั้งหมด บางคนรู้ บางคนไม่รู้ อันนี้ก็พูดตรง ๆ นะครับ ทีนี้ความยากของเจ้าหน้าที่ก็คือว่า ของพวกนี้มันทำง่ายกว่าถ้าหากว่ามันมีการ มีคนจำนวนเยอะ ๆ มาก ๆ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมอยากจะย้ำก็คือว่า เราก็จะกำหนดกติกาให้มันชัด ขณะนี้ทาง ผบ.ตร. ก็ทำแผน และศอฉ. ก็คงจะมีแผนอยู่ แต่ก็จะเริ่มต้นจากการที่จะประสานงานก่อน ว่าทำอย่างไรการจัดกิจกรรมเหล่านี้ ไม่ทำให้พวกที่มาเกาะเกี่ยวและใช้ความรุนแรงตรงนี้เข้ามา เพราะตัวนี้คือตัวปัญหาของประเทศ

ผู้ดำเนินรายการ ก็คือจะประสานกับทางฝ่ายผู้ที่จะเคลื่อนไหว

นายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่เขาต้องทำอยู่แล้วครับ เจ้าหน้าที่เขาจะต้องทำอยู่แล้ว

ผู้ดำเนินรายการ เราตีกรอบไหมครับว่ายังไงให้ทำได้ ยังไงให้ทำไม่ได้ เพราะว่าอีกด้านหนึ่งก็จะตั้งข้อกล่าวหามาก่อนเลยว่ารัฐบาลสองมาตรฐาน ตอนปราสาทพระวิหารเสื้อเหลืองชุมนุมได้

นายกรัฐมนตรี ไม่มีหรอกครับ เพราะว่าทุกกรณีกระทำเหมือนกัน อย่างกรณีที่พระวิหารนั้นมีสองช่วง ช่วงหนึ่งไปยูเนสโกก็ส่งตำรวจไปเจรจาอยู่ เพราะว่าบอกว่ากำลังจะปิดพื้นที่อย่างนี้ไม่ได้ ในที่สุดก็เจรจา และก็เลิกกันไป อาจจะยืดเยื้อไปนิดหนึ่งนะครับ แต่ผมก็ติดตามกำชับอยู่ตลอดเวลา ส่วนครั้งที่สองนี้ก็คุยกันแล้วก็บอกว่า อย่ามาจัดนะตรงทำเนียบฯ นะห้าม เขาก็ไม่จัด เขาก็ไปจัดที่ดินแดง

ผู้ดำเนินรายการ มีกลุ่มหนึ่งเขาเข้าไปอยู่ดี

นายกรัฐมนตรี กลุ่มหนึ่งพอไปปั๊บนี้ก็ประสานงานให้ออกจากพื้นที่ที่ห้าม เขาก็ออกนะครับ ขณะเดียวกันกลุ่มนปช. กลุ่มเสื้อแดง หรือกลุ่มอื่น ๆ ก็มีการจัดกิจกรรมอยู่เหมือนกันนะครับ เช่น ไปจัดที่สวนลุม ไปจัดที่อนุสรณ์ 14 ตุลาอะไรต่าง ๆ ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีปัญหาในเรื่องการจะไปจับกุมอะไรนะครับ อาจจะมีบางช่วง บางกรณีซึ่งมีปัญหาเกิดขึ้นที่ในที่สุดก็มีการทำความเข้าใจกัน เช่น ที่เชียงราย ในที่สุดตำรวจก็สั่งไม่ฟ้อง นักเรียนนะครับ แต่คนที่ไม่ใช่นักเรียนแล้วไปชักจูงอะไรต่าง ๆ นี้ผมไม่แน่ใจว่ามีประเด็นอื่นหรือข้อมูลอื่นเกี่ยวข้องหรือเปล่า

ผู้ดำเนินรายการ เอาอย่างนี้ชัด ๆ เลยเพื่อให้ คือสัปดาห์นี้เป็นต้นไปผมว่าคนไทยติดตามดูอยู่ว่าถ้าบ้านเมืองผ่านเหตุการณ์สัปดาห์นี้ ซึ่งมันเป็นช่วงครบรอบ 4 เดือนของราชประสงค์ 4 ปีรัฐประหาร เอาผ้าแดงไปผูกที่ป้ายราชประสงค์ได้ไหมครับ

นายกรัฐมนตรี ผมคิดว่าได้นะครับ ถ้าเขาไม่ได้ไปกีดขวางจราจร เขาไม่ได้ไปปิดถนน ไม่ได้ไปอะไรนี้ ถ้าเขาจะมีคนมาเป็นสัญลักษณ์ว่าเขาไปผูกผ้าเพื่อเตือนว่านี่มันเกิดความสูญเสียขึ้น รัฐบาลก็ต้องเร่งรัดในเรื่องของคดีความต่าง ๆ ผมว่าเขาแสดงออกอย่างนี้ได้

ผู้ดำเนินรายการ จะขี่จักรยานไปรอบเมือง แล้วจำนวนคนอาจจะล้นลงมาบนถนนบ้าง ผมสมมตินะ

นายกรัฐมนตรี สมมตินะครับว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ได้เป็นความตั้งใจ คือไม่ได้เจตนาที่จะไปทำอย่างนั้น

ผู้ดำเนินรายการ คือไม่ตั้งเวที ไม่ปิดถนนเป็นเรื่องเป็นราว

นายกรัฐมนตรี ถูกต้องครับ

ผู้ดำเนินรายการ อย่างนี้ได้

นายกรัฐมนตรี ผมคิดว่าได้ครับ ผมคิดว่าในช่วงสัปดาห์นี้ก็คงจะมีการประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ที่เขาเคลื่อนไหว

ผู้ดำเนินรายการ ความจริงนายกรัฐมนตรีให้สัญญาณชัดเจนว่าคือก็เป็นการชุมนุมใช้สิทธิ์ทางการเมืองโดยไม่ผิดกฎหมาย ไม่ปิดถนน ไม่กีดขวางการเข้า-ออก ไม่คุกคามใคร

นายกรัฐมนตรี มันมีประกาศของมันอยู่แล้วละครับขณะนี้

ผู้ดำเนินรายการ เอาดอกไม้ไปวางหน้าเรือนจำ

นายกรัฐมนตรี ได้ครับ ได้ ถ้าไม่ไปขัดระเบียบ กฎระเบียบอะไร ถ้าทำได้

ผู้ดำเนินรายการ ทั้งหมดนี้ท่านนายกฯ ยืนยันใช่ไหมครับว่าที่ผ่านมานี้ คืออีกฟากหนึ่งพยายามจะบอกตลอดเวลาว่าสองมาตรฐานในการจัดการ

นายกรัฐมนตรี ไม่มีหรอกครับ คืออย่างที่เรียนก็คือมีเกณฑ์ของมันชัดอยู่แล้ว มีประกาศอยู่ แล้วจริง ๆ เจ้าหน้าที่ก็จะมีความระมัดระวัง เพราะเราก็กำชับไปว่าบางทีเรื่องมันไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ ถ้าไปทำอะไรแล้วมันจะเป็นเรื่องใหญ่เสียเปล่า ๆ อันนี้ก็ต้องดู เขาก็จะดูความพอดี

ผู้ดำเนินรายการ ที่ผ่านมา ที่ท่านนายกฯ ต้องลงไป

นายกรัฐมนตรี ผมก็ต้องเข้าไปดูครับ พอร้องเรียนเข้ามา ว่ามันจะดูจะทำให้เกิดความตึงเครียดเกินไปหรืออะไรเกินไป ผมก็จะสั่งไปทุกครั้ง เพราะผมก็มีจุดยืนมาตลอดว่าเปิดโอกาสให้คนแสดงความคิดเห็น ผมถึงบอกว่าจริง ๆ แล้วเมื่อกี้ที่เราดูบรรยากาศ ที่นิสิต นักศึกษามาพบก็ดี หรือการที่ขณะนี้ช่อง 11 ก็เปิดพื้นที่ให้ฝ่ายค้านเข้ามาก็ดี อันนี้ละครับคือสิ่งที่เรากำลังจะปูทาง เพื่อที่จะแก้ปัญหาของสังคมไปสู่ความปรองดองได้บนพื้นฐานของหลักการประชาธิปไตย

ผู้ดำเนินรายการ คือเปิดให้ฝ่ายที่เห็นแตกต่างแสดงออก

นายกรัฐมนตรี แต่ว่าต้องขจัดและเลิกพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรงทั้งหมด ซึ่งตรงนี้ยังเป็นโจทย์ใหญ่ เพราะเราก็ยังเห็นว่ามีการก่อเหตุ วินาศกรรม มีระเบิด และวันนี้ก็มีโพลออกมาบอกว่าประชาชนยังมีความวิตกกังวลเป็นห่วง

ผู้ดำเนินรายการ ผมจะถามต่อไป คือท่านนายกฯ บอกว่ามันทำให้อดคิดไม่ได้ว่าช่วงเวลาหรือสถานการณ์ดูมันจะคู่ขนานกัน เราพูดถึงการเคลื่อนไหวทางการเมืองสัปดาห์นี้เป็นต้นไป มันก็เกิดก่อนหน้านี้ พบวัตถุระเบิดประกอบรูปแบบใหม่ที่กรุงเทพฯ 3 จุด กรุงเทพฯ กับนนทบุรี ใช้ถังดับเพลิง ซึ่งกรุงเทพฯ ไม่เคยเห็นอย่างนี้ มีการยิงเอ็ม 79 ที่เชียงใหม่ เข้ามาในค่ายทหาร เมื่อคืนนี้ตอนตี 3 ก็ระเบิดที่บริษัทเชียงใหม่คอนสตรัคชั่น พ่อตาของคุณเนวิน ชิดชอบ 3 เหตุการณ์นี้มาเกิดขึ้นในจังหวะนี้ท่านนายกฯ ครับ

ผู้ดำเนินรายการ คือเลือกตั้งใหม่ไปแล้ว

นายกรัฐมนตรี ใช่ไหมครับ ก็ช่วงที่นั่งเจรจากับแกนนำเสื้อแดงก็บอกเลือกตั้งปลายปีไหม เขาก็ไม่เอา แล้วก็ที่ว่าเลือกตั้งพฤศจิกายนไหม ซึ่งจะต้องยุบสภาฯ ประมาณช่วงนี้ครับ เขาก็ไม่เอานะครับ แต่ว่าจริง ๆ แล้วสิ่งที่ผมบอกคือว่า การเลือกตั้งจะต้องนำไปสู่ความสงบ ซึ่งมันจะนำไปสู่ความสงบได้ต้องเป็นการเลือกตั้งที่เป็นธรรม เสรี ซึ่งมันหมายถึงว่าเราจะต้องมาลดเงื่อนไขของความรุนแรงที่มีอยู่ หรือการคุกคามทางการเมืองที่มีอยู่ ซึ่งเมื่อกี้ที่ผมตอบคำถามนิสิตนักศึกษาไปว่า การคุกคามทางการเมืองอย่าคิดว่าเป็นฝ่ายเดียวนะครับ ขณะนี้ถูกคุกคามกันทุกฝ่าย บรรยากาศนี้ต้องเลิก

ผู้ดำเนินรายการ อย่างระเบิดนี้ก็ถือว่าเป็นเงื่อนไขที่ทำให้เลือกตั้งไม่ได้

นายกรัฐมนตรี คือจะไปบอกว่าไม่ให้มีสักตูมหนึ่งเลย หรือว่ามีตูมหนึ่งแปลว่าเลือกตั้งไม่ได้คงไม่ใช่อย่างนั้นนะครับ แต่ว่าถ้าลักษณะของการ เหตุการณ์ต่าง ๆ ยังเป็นอย่างที่เป็นอยู่นี้ ผมก็ว่าประชาชนไม่ได้มั่นใจนะครับ ในเรื่องของเสถียรภาพที่มันจะเกิดขึ้น

ผู้ดำเนินรายการ ถ้าจะมีการเลือกได้ หมายถึงบรรยากาศถ้าคิดเป็น 100 เปอร์เซ็นต์ ณ วันนี้กี่เปอร์เซ็นต์แล้ว

นายกรัฐมนตรี ผมว่าจริง ๆ แล้วขณะนี้เราคงต้องการเวลาอีกสักอย่างน้อย ๆ 2 เดือน 3 เดือน

ผู้ดำเนินรายการ เพื่อประเมินหรือเพื่อยุบสภาฯ

นายกรัฐมนตรี เพื่อประเมินเหตุการณ์ บวกกับการปล่อยให้กลไกที่เขาทำงานในเรื่องการปฏิรูป การปรองดองเขามีความก้าวหน้ามากกว่านี้ ใช่ไหมครับ งานของอาจารย์คณิตจะต้องออกมาในเรื่องของข้อเท็จจริงเบื้องต้น งานของอาจารย์สมบัติก็จะต้องออกมาในเรื่องของกติกา งานของคุณอานันท์ ของคุณหมอประเวศก็ต้องมีความชัดเจนมากขึ้นว่าเอาละขณะนี้เราได้ยินเสียง เราได้รับปัญหา

ประชาชนเชื่อเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับการเมือง

สวนดุสิตโพล เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง ระเบิด กับคนไทย โดยประชาชนมองว่า เหตุการณ์ระเบิดเกี่ยวข้องกับการเมือง ถึง 73.58% โดยผลสำรวจพบว่า ความเห็นของประชาชนต่อเหตุระเบิด ส่วนใหญ่เชื่อว่า มาจาการสร้างสถานการณ์ อยากเห็นบ้านเมืองวุ่นวาย 45.23%
รองลงมา คือการท้าทาย ไม่เกรงกลัว กฎหมาย 17.08 % และขอให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง เพราะเหตุการณ์เชื่อมโยงกับสถานการณ์การเมือง ที่ยังไม่ยุติลง ติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วงที่มี
เรื่องการปรองดอง อาจมีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย ขณะที่ 16.99% ไม่แน่ใจว่ามาจากเหตุใด เพราะรอให้เจ้าหน้าที่สืบสวนหาข้อเท็จจริงมาก่อน ส่วน 9.43% เห็นว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่อาจเป็นกลุ่มคนที่ทำเพื่อท้าทายกฎหมายบ้านเมือง

นอกจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ 58.49% เห็นว่าไม่ควรยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะอาจทำให้สถานการณ์ต่างๆ แย่ลงกว่าเดิม และควบคุมได้ยาก รองลงมา 22.64% ไม่แน่ใจ เพราะขึ้นอยู่กับการนำไปใช้และกระบวนการปฏิบัติ ส่วน 18.87% เห็นว่าควรยกเลิก เพราะยิ่งทำให้เกิดความขัดแย้ง แตกแยกในบ้านเมือง

อย่างไรก็ตาม ประชาชน 70.83% คิดว่าการป้องกันเหตุระเบิด ไม่ให้เกิดขึ้นอีกของภาครัฐ จะไม่สำเร็จ เพราะมีผู้ไม่หวังดีพยายามสร้างความวุ่นวาย ให้บ้านเมืองอยู่มาก แต่ละที่มีจุดเสี่ยงบริเวณกว้าง ส่วน 22.91% ไม่แน่ใจ ขึ้นอยู่ กับสถานกาณ์บ้านเมืองและผู้อยู่เบื้องหลัง และฝากความหวังให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล เร่งจัดการเรื่องดังกล่าว รวมทั้งตำรวจ  ทหารและ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ด้วย

มาร์คผวาM79ย้ายเชื่อมันไปจ้อช่อง 3

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้ (12ก.ย.) เวลา 09.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ย้ายสถานที่จัดรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" จากห้องส่งสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(สทท.11) หรือช่อง 11 ไปยังช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ ย่านพระราม 4 และในสัปดาห์ต่อๆไปมีความเป็นไปได้ว่ารายการฯจะกลับมาถ่ายทอดสดจากตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามเดิม หลังจากช่อง 11 ถูกยิงด้วยระเบิดชนิดเอ็ม 79 เมื่อไม่นานมานี้

แดงอุดรฯตาสว่าง19ก.ย.ไม่เคลื่อนเกรงฉุกเฉิน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานีว่าหลังจากจากที่มีข่าวว่า คนเสื้อแดงในหลายจังหวัดจะมีการเคลื่อนไหว รวมตัวชุมนุมเนื่องในวันครบรอบ 4 ปี ที่มีการปฏิวัติยึดอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ในขณะที่หน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ต่างจับตาดูการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.อุดรธานี ที่ พ.ต.ท.ทักษิณฯประกาศว่าเป็นเมืองหลวงของคนเสื้อแดง ว่าจะมีการรวมตัวกันในช่วงสัปดาห์หน้าหรือไม่ เพราะ จ.อุดรธานี ยังคงเป็นจังหวัดที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่อยู่

  เมื่อเวลา 14.20 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร หนองเหล็ก ซ.9 เทศบาลนครอุดรธานี ที่เคยเป็นสถานที่ชุมนุมของกลุ่มสมาชิกชมรมคนรักอุดร พบว่าที่สถานีฯ ได้มีการรื้อถอนตัวอาคาร ด้วยรถแมคโฮ และเตรียมที่จะนำเศษปูนที่รื้อตัวอาคารออก เพื่อจะเกลี่ยปรับพื้นที่ในว่าง ส่วนตัวเสาอากาศส่งสัญญาณ ได้มีการรื้อถอนออกไปก่อนหน้า แต่เนื่องจากฝนที่ตกลงมาหลายวัน ทำให้วันนี้ไม่สามารถรื้อปรับพื้นที่ได้ ส่วนสมาชิกชมรมฯไม่มีใครที่มาดูการรื้อถอนตัวอาคาร มีเพียงเจ้าของที่ดินที่ให้ทางชมรมคนรักอุดรเช่า มาดูสภาพการรื้อถอนเท่านั้น 

  เจ้าของที่ดินที่เคยเป็นคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า ได้ให้นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร เช่าที่ดินแปลงนี้ 3 ปี ซึ่งขณะนี้หมดสัญญาเช่าพอดี จึงให้รื้อถอนให้เหมือนสภาพว่างเปล่าก่อนเช่า ซึ่งตนเองก็เคยเคลื่อนไหวกับกลุ่มคนเสื้อแดงมาก่อน แต่ขณะนี้ต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไปทำมาหากินกัน ยังไม่มีการเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการชุมนุมอีก อีกทั้งอุดรธานี ยังคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ แต่หากยกเลิก พ.ร.ก.ไปแล้ว อาจจะมีผู้มาร่วมชุมนุม เพราะว่าคนเสื้อแดงที่เป็นชาวบ้านรากหญ้าอีกมาก พร้อมที่จะเคลื่อนไหว ถึงแม้ว่าจะไม่มีผู้นำ แต่ก็ยังมีหลายคนที่พร้อมจะขึ้นมาเป็นผู้นำ  

  และในวันที่ 19 กันยายน ที่คนเสื้อแดงหลายจังหวัดจะมีการเคลื่อนไหว ซึ่งที่ จ.อุดรธานี เท่าที่พูดคุยกับเพื่อนที่เคยร่วมชุมนุมด้วยกัน โดยเฉพาะในเขตเมืองและอำเภอรอบ ๆ ก็บอกว่าคงต้องถอยห่างออกมาก่อน เพราะที่ผ่านมาได้วิเคราะห์กันว่า ที่ผ่านมาพวกเราออกไปเคลื่อนไหวชุมนุมแล้วได้อะไรกลับมาบ้างหรือไม่ ฉะนั้นในวันที่ 19 กันยายนนี้ คงจะไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่อุดรธานี แต่หากว่ามีการยกเลิก พ.ร.ก.แล้ว อาจจะมีคนออกมาเคลื่อนไหว แต่จะไม่มากเหมือนก่อน

  พ.อ.อำนวย จุลโนนยาง เสนาธิกา มทบ.24 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า จากการตรวจสอบข่าวจากหน่วยงานต่าง ๆ ไม่พบว่า ในช่วงสัปดาห์หน้าไปจนถึงวันที่ 19 กันยายน ไม่มีข่าวการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัด ที่จะออกมาชุมนุม ซึ่งสถานีวิทยุของคนเสื้อแดงในจังหวัดที่เคยอยู่ในข่ายเฝ้าระวัง 2 สถานี คือของชมรมคนรักอุดร และที่ อ.หนองหาน ก็ไม่มีการออกอากาศ และ จ.อุดรธานี ยังคงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ หากมีการชุมนุมก็จะเป็นความผิด ซึ่งหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวจาก คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1341

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 12 ก.ย. 53 เวลา 12:15:35
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี