หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จับได้แล้ว**คุมตัวมือยิงM79 ทำแผนถล่ม บริษัทพ่อตาเนวิน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จับได้แล้ว**คุมตัวมือยิงM79 ทำแผนถล่ม บริษัทพ่อตาเนวิน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 24 พ.ย. 53 เวลา 14:55:40 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
 

ตำรวจ เชียงใหม่ คุมมือยิงเอ็ม 79 ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยิงถล่ม บริษัทพ่อตา 'เนวิน ชิดชอบ' เผย พอรู้ตัวกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังแล้ว มีการวางแผน แบ่งงานทำเป็นกลุ่มๆ...

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 พ.ย. พล.ต.ต.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ ผบก.ภ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.ภ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต ผกก. สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับพวกและตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษ (นปพ) อาวุธครบมือ ได้ควบคุมตัวนายวัลลภ หรือป้อม พิธีพรม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 ถนนสำราญรื่น ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ ผู้ต้องหาที่ถูกตำรวจภูธรภาค 1 จับกุมได้พร้อมกับพวกเมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่อาคารที่ทำการบริษัทเชียงใหม่ คอนสตรัคชั่น จำกัด เลขที่ 30 ถนนมหิดล ต.สุเทพ อ.เมือง เชียงใหม่ ของ นายคะแนน สุภา พ่อตานายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ตำรวจได้นำรถยนต์ปิกอัพ 2 คันที่ใช้ในการกระทำความผิด ประกอบไปด้วย รถยนต์ปิคอัพมิตซูบิซิ รุ่นสตราด้าสีดำ ทะเบียน บพ-4705 อุตรดิตถ์ (ของผู้ต้องหา) รถยนต์ปิคอัพโตโยต้าไมตี้เอ็กซ์สีน้ำเงิน ทะเบียน บจ-2888 ลำปาง มาจอดที่ถนนมหิดล ขาออก ฝั่งตรงกันข้ามกับบริษัทฯ

จากนั้น ผู้ต้องหาได้ลงจากรถมาพร้อมกับพวกอีก 3 คน ที่หลบหนีไปแล้ว ลงมาจากรถแล้วเดินมาที่หลังเต็นท์ขายรถยนต์มือสองร้านมหิดลอิมพอร์ต (ฝั่งตรงกันข้าม) อยู่ห่างจากบริษัท ประมาณ 200 เมตร ก่อนที่ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืน เอ็ม 79 ยิงแนววิถีโค้ง 45 องศา เข้าใส่อาคารของบริษัท พ่อตานายเนวิน  ตำรวจใช้เวลาทำแผนประมาณ 30 นาที ก็คุมตัวผู้ต้องหา ไปทำแผนต่อที่ หน้าค่ายทหารกรมรบพิเศษ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หน้าโรงงานฟอร์ริเจอร์ ต นานุวัฒน์ ถ.เชียงใหม่-ฮอดและ หน้าห้างแม็คโคร สาขาหนองป่าครั่ง ถ.เชียงใหม่-ลำปาง โดยการทำแผนครั้งนี้่ผู้ต้องหาให้ความร่วมมือกับตำรวจดีมาก ไม่มีอาการสะทกสะท้านแต่อย่างใดหลังจากที่ทำแผนเสร็จ

พล.ต.ต.สม ศักดิ์ จันทะพิงค์ ผบก.ภ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในชั้นการจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อหาว่าได้ร่วมกับพวกที่ยังคง หลบหนีไปประมาณ 2-3 คน ได้เข้ามาก่อเหตุยิงเอ็ม 79 ในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 4 ครั้ง คือที่ทำการบริษัทเชียงใหม่คอนสตรัคชั่น จำกัด บริเวณลานจอดรถห้างแม็คโคร  ถนนเชียงใหม่-ลำปาง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ ยิงใส่โรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ตนานุวัฒน์ เลขที่ 108/1 หมู่ 5 ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ ตั้งอยู่ด้านหลังห้างแม็คโคร สาขาหางดง เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 53 (ซึ่งเป้าหมายผู้ต้องหามีเจตนาจะยิงใส่ห้างแม็คโครแต่ยิงพลาดไปโดนโรงงาน ฟอร์นิเจอร์) และใช้ปืนเอ็ม 79 ยิงใส่ด้านหน้าค่ายกรมรบพิเศษ 5 ค่ายขุนเณร อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 53 ซึ่งผู้ต้องหาให้ความร่วมมือเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีดีมาก ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับเพื่อนร่วมทีม อีก 2-3 คน ซึ่งตำรวจรู้จักชื่อหมดแล้ว มาดำเนินคดีต่อไป

ต่อคำถาม ที่ว่าแรงจูงใจที่ผู้ต้องหากลุ่มนี้เข้ามากระทำความผิดในจังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่ เกี่ยวโยงกับกลุ่มเสื้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่ หรือไม่ ผบก.เชียงใหม่กล่าวว่า เท่าที่ตรวจสอบตอนนี้ยังไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มเสื้อแดงในเชียงใหม่ แต่แรงจูงใจที่กลุ่มผู้ต้องหากลุ่มกระทำความผิดในลักษณะนี้ มาจากพื้นฐานความขัดแย้งทางการเมือง ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำกันเอง จะขยายผลไปยังตัวการอื่นๆได้หรือไม่ ผบก.ภ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เรื่องนี้ตำรวจกำลังดำเนินการอยู่ แต่ยังพูดไม่ได้ แต่ตำรวจพอรู้ตัวกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลัง มีตัวละครที่ปรากฏออกมา มีการวางแผนกำหนดเป้าหมาย และแบ่งงานกันทำเป็นกลุ่มๆ และกลุ่มผู้ต้องหาที่จับได้ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดียิงเอ็ม 79 ใส่ ที่ทำการ ตร.ภ.5 ทำให้ตำรวจเรารู้ว่ามีหลายกลุ่ม

ผู้สื่อข่าวถามว่า การจับกุมผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้ขยายผลมาจากการจับกุม กลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 11 คน ที่เข้ามาลักลอบฝึกอาวุธในรีสอร์ทแห่งกนึ่งใน อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ที่ถูกจับได้เมื่อเดือนก่อน ใช่หรือไม่ ผบก.ภ.เชียงใหม่ กล่าวยอมรับว่า หลังจากเกิดเหตุทางตำรวจมีภาพวงจรปิดของคนร้ายกลุ่มนี้ เมื่อสอบถามข้อมูลจากกลุ่มชาย 11 คนที่ดีเอสไอกันไว้เป็นพยานในขณะนี้ พบว่า นายวัลลภ ผู้ต้องหามีส่วนในการนำพากลุ่มชาย 11 คนเข้ามายังในพื้นที่เชียงใหม่อีกด้วย ทางพนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อออกหมายจับ จนตำรวจสามารถจับกุมได้ในที่สุดในท้องที่ของ ตร.ภ.1หลังจากเกิดเหตุตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาส่งมอบให้ พ.ต.ท.บุญรักษ์ คำประพันธ์ รอง ผกก. สส. สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง เชียงใหม่ เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุรับตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ตำรวจพาผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายคะแนน สุภา พ่อตานายเนวิน ได้เปิดบริษัทคอยอำนวยความสะดวกให้กับทางตำรวจและกลุ่มผู้สื่อข่าวที่เข้าไป เฝ้ารอการทำข่าว โยดนำน้ำดื่มมาเลี้ยงบริการอย่างดี เมื่อผู้สื่อข่าวขอสัมภาษณ์นายคะแนนว่า หลังจากที่ตำรวจจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ได้ ทางนายเนวินลูกเขยได้โทรศัพท์มาหาหรือไม่ นายคะแนน กล่าวว่า ลูกเขยโทร.มาบอกว่าดีแล้วที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ ส่วนเรื่องอื่นตนไม่ขอให้สัมภาษณ์เพราะมีตำรวจขอร้องไว้อาจทำให้เสียรูปคดี

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1497

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 พ.ย. 53 เวลา 14:55:40
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี