หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ตื่นโลกแตก พระ-ฆราวาส หนีขึ้นภูเขา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ตื่นโลกแตก พระ-ฆราวาส หนีขึ้นภูเขา
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 23 มี.ค. 54 เวลา 09:08:43 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
 

ลือกระหึ่มชาวบ้านแตกตื่นหลงเชื่อพระนักเทศน์ ว่า​ โลกใกล้วิบัติ กรุงเทพฯ น้ำจะท่วมสูง พาครอบครัว ย้ายไปปักหลักสร้างบ้านพักบริเวณวัดกลางป่าเขา ผู้สื่อข่าวบุกพิสูจน์พบจะจะ กำลังก่อสร้างบ้านหรูคล้ายรีสอร์ต สร้างเสร็จไปแล้ว 300 หลัง และกำลังสร้างเพิ่ม ส่วนพื้นที่วัดขยายไปกว่า 800 ไร่ และจะขยายเพิ่มให้ถึง 1,000 ไร่ เพราะไม่เพียงพอกับความต้องการของศิษยานุศิษย์ ขณะที่พระในวัดมีวัตรปฏิบัติสุดแหวกแนวไว้ผมไว้หนวดไว้เครา ไม่บิณฑบาต ไม่สวดมนต์นั่งสมาธิ อ้างเป็นแค่เปลือกกระพี้อย่าไปยึดติด...

จากที่มีเสียงร่ำลือในหมู่ศิษยานุศิษย์เกี่ยวกับคำสอนของหลวงพ่อสมชาย หรือหลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะ เขมรโต พระนักเทศน์ดังแห่งวัดร่มโพธิธรรม อ.หนองหิน จ.เลย ได้แสดงธรรมต่อเนื่องมานานหลายปี โดยเฉพาะสั่งสอนให้คล้อยตามความเชื่อว่าโลกจะแตกในเร็ววัน ตามพุทธทำนายที่มีมาแต่ครั้งพุทธกาล ประกอบกับในปี 2554 ได้เกิดภัยพิบัติร้ายแรงขึ้นมาหลายครั้ง ทั้งแผ่นดินไหว ที่เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ ตามด้วยแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ ถล่มประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งภัยพิบัติที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ส่งผลทำให้ศิษยานุศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธา เกิดแตกตื่นขนข้าวของอพยพครอบครัวเข้าไปอาศัยอยู่ในบริเวณวัดดังกล่าวซึ่งเป็นที่สูงชันอย่างต่อเนื่อง

 

 



เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพิสูจน์ความจริงที่วัดร่มโพธิธรรม อ.หนองหิน โดยเดินทางไปตามถนนหนองหิน-ภูกระดึง ถึงบริเวณหลัก กม.ที่ 160 หมู่บ้านร้อยหกสิบ ต.หนองหิน แล้วเลี้ยวขวาเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตร ห่างจากหมู่บ้าน 2-3 กิโลเมตร พบพื้นที่วัดเป็นบริเวณโล่งกว้างบนที่สูง กำลังมีการก่อสร้างที่พักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ที่สร้างเสร็จแล้วประมาณ 300 หลัง ลักษณะคล้ายรีสอร์ต ทำด้วยไม้และวัสดุราคาแพง และยังกำลังก่อสร้างอีกเป็นจำนวนมาก

ผู้ที่อยู่อาศัยภายในบริเวณวัดเปิดเผยว่า วัดแห่งนี้มีผู้อพยพเข้ามาอยู่อาศัยถาวร ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก นับพันคน ส่วนพระสงฆ์มีจำพรรษาอยู่ประมาณ 150 รูป แต่ใครจะเข้าอยู่โดยพลการไม่ได้ ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าอาวาสก่อน โดยจะชี้จุดให้เข้าไปสร้างได้ โดยผู้ที่มาอาศัยต้องจ่ายค่าก่อสร้างเอง ส่วนค่าที่ดินก็แล้วแต่ว่าจะบริจาคให้วัด ส่วนใหญ่ผู้ที่เข้ามาสร้างที่พักอาศัยเป็นคนมีฐานะ เป็นข้าราชการระดับสูง เป็นนายแพทย์ และเจ้าของบริษัท ขณะนี้พื้นที่วัดมีประมาณ 800 ไร่เศษ ทราบว่าเดิมเป็นพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม บ้างก็เป็นพื้นที่ สปก. ที่ทางวัดอ้างว่ามีชาวบ้านนำมาขายให้ และกำลังขยายพื้นที่ออกไปให้ได้ถึง 1,000 ไร่ โดยทางวัดอ้างว่า เป็นไปตามความต้องการของศิษยานุศิษย์ที่สั่งจองขอเข้ามาอาศัยด้วยอีกเป็นจำนวนมาก  

 

ขณะที่กิจวัตรประจำวันภายในวัด จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 06.30 น. พระจะไม่ออกไปบิณฑบาต จากการสังเกตพบว่า การแต่งกายจะผิดแผกไปจากพระทั่วไป บ้างสวมใส่กางเกง บ้างใส่เสื้อแขนยาว บ้างไว้ผมยาว หนวดเครารุงรัง แต่ที่ดูรู้ว่าเป็นพระ เพราะยังสวมใส่อังสะสีน้ำตาลเข้ม หรือสีกรัก โดยทั้งหมดจะไปรวมกับชาวบ้านที่ศาลาฉัน เพื่อฟังหลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะเทศน์ให้ฟังทุกเช้า

สำหรับคำสอนที่ได้รับฟัง แม้จะเน้นถึงเรื่องการดับทุกข์ การปล่อยวาง แต่ก็ผิดเพี้ยนไปจากพระธรรมวินัยอย่างสิ้นเชิง เช่น ชี้ว่าการนั่งสมาธินานๆ หากทำให้ตัวเองเกิดทุกข์ ปวดเมื่อย ก็ให้หยุดทำเสีย ถือว่าเป็นการปล่อยวาง ไม่เป็นทุกข์อีกต่อไป และยังเป็นหนทางไปสู่พระอรหันต์ได้ นอกจากนี้ เรื่องการฉันของพระ ก็ให้ถือตามอัธยาศัย ชี้ว่าความหิวนั้นก็เป็นทุกข์เช่นกัน ดังนั้น จะฉันอาหารกี่มื้อก็ได้ถือว่าไม่ผิด ตรงกันข้ามกับพระธรรมวินัยที่บัญญัติไว้โดยสิ้นเชิงเช่นกัน

 

 



ต่อมาผู้สื่อข่าวเข้าพบหลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะ พระนักเทศน์เจ้าของคำสอนผิดเพี้ยน โดยถามถึงเรื่องที่พระในวัดไว้ผมยาว ไว้หนวดไว้เครา ทำไมไม่มีการสวดมนต์ นั่งสมาธิ หลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะกล่าวว่า การที่สวดมนต์สวดพรมันสำหรับผู้ที่ชอบขอชอบอ้อนวอน การกราบไหว้ก็เป็นความเคารพอยู่แล้ว คุณจะสวดก็เรื่องของคุณ คุณไม่สวดก็เรื่องของคุณ ส่วนการนั่งสมาธิ อยากถามคุณนั่งสมาธิคุณเอาอะไร เอาความสงบ เอาง่ายๆ คุณไม่ต้องนั่ง คุณอยู่ในบทยืนนั่งนอนเคลื่อนไหวตามอิริยาบถลืมตาอ้าปากจิตใจคุณวุ่นวายก็ช่างมัน ต้องดูตัวช่างมันแล้วมันจะเบา คือเราไม่ต้องคิดอะไรไม่ต้องทะเลาะกับความวุ่นวาย ตัวช่างมัน มันจะตัดไปเอง  แล้วเราก็เบากายเบาใจ  ไม่จำเป็นต้องนั่งสมาธิ ใครจะนั่งก็นั่งไปแต่ที่นี้นั่งฟังธรรมไปเขาก็สงบไปเอง

สำหรับพระที่นี่ไว้ผมยาวหนวดยาวได้ ที่เห็นมันเป็นแค่เปลือกกระพี้ก็อย่าไปมองมัน พร้อมยืนยันคำสอนที่เทศน์ให้ลูกศิษย์ฟังถึงเรื่องโลกจะถึงกาลวิบัติมานาน 4-5 ปี สรุปได้ว่า จะเกิดขึ้นจริงทุกอย่างในไม่ช้า เอาเป็นว่ากรุงเทพฯ ก็ไวๆนี้ ขอเตือนกันแค่นี้ หลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะ กล่าวในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามชาวบ้าน ต.หนองหิน ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับวัด ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า รับทราบถึงพฤติกรรมนอกรีตนี้มานานหลายปี แต่เนื่อง จากเป็นชาวพุทธ เห็นเป็นเรื่องของพระ จึงไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย กลัวจะเป็นบาปติดตัว โดยเฉพาะพฤติกรรมไม่เคยออกจากวัดมาบิณฑบาต ผิดพระธรรมวินัยที่บัญญัติไว้ นอกจากนี้ ยังมีผู้ไปพบเห็นอยู่ร่วมกับฆราวาสกันอย่างเสรี ไม่แบ่งเขตพระสงฆ์ เขตฆราวาสให้ชัดเจนเหมือนกับวัดอื่นๆ แถมยังไม่ออกมาคบหาชาวบ้าน โดยเฉพาะคนยากจน จะพูดคุยก็แต่กับคนมีฐานะเท่านั้น หลายปีที่ผ่านมา แม้จะมีพฤติกรรมน่าสงสัย ซึ่งอาจเป็นการหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อ แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปตรวจสอบความถูกต้องภายในวัดแต่อย่างใด

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2149

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 23 มี.ค. 54 เวลา 09:08:43
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี