หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แห่เทียวสงกรานต์-มิตรภาพรถติดแล้ว

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แห่เทียวสงกรานต์-มิตรภาพรถติดแล้ว
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 11 เม.ย. 54 เวลา 08:57:30 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 




เปียกแล้ว- บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ที่จ.พะเยาเริ่มคึกคัก มีประชา ชนออกมาเล่นสาดน้ำก่อนถึงวันสงกรานต์ ตามถนนหนทางในหลายอำเภอ ท่ามกลาง บรรยากาศร้อนอบ อ้าว เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

คนแห่เดินทางคึกคัก รฟท. ลั่นรองรับได้แสนคน/วัน ส่วนบขส.พร้อมส่งผู้โดยสารล้านคน ที่อยุธยาชาวบ้านร่วมทำบุญให้ผีถนน พร้อมเตือนสติคนขับรถผ่านกบินทร์ บุรีเข้านครราชสีมามีคนเดินทางตั้งแต่กลางดึก สระบุรีเลี้ยวขวาวิ่งได้แค่ 50 ก.ม./ช.ม. ส่วนนครราชสีมาติดขัดหลายจุด ขณะที่บขส.โคราชคนทยอยมาแต่เช้าจนค่ำ ผบช.ภ.3 ลั่นใช้กฎหมายจราจรเข้มข้น จับปรับจริงจัง ด้านทล.นำน้ำมนต์-ผ้ายันต์ให้'พ่อคูณ'ปลุกเสกไว้แจก



กทพ.บริการฟรีช่วงสงกรานต์

วันที่ 10 เม.ย. พ.ท.ทวีสิน รักกตัญญู ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาล กทพ. ได้ยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) ตั้งแต่เวลา 00.00 น. ของวันที่ 9 เม.ย. ถึงเวลา 24.00 น. ของ 17 เม.ย. รวมถึงได้จัดเตรียมความพร้อมของช่องเก็บเงินค่าผ่านทางพิเศษโดยเฉพาะด่านฯ เข้า-ออกเมือง เพื่อให้สามารถเปิดใช้ได้ทุกช่องทาง จัดรถกู้ภัยและรถยก ตรวจตรา ดูแลและประจำจุดครอบคลุมพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือด้วยความรวดเร็ว และจัดเพิ่มกำลังพนักงานจัดการจราจรเสริมการปฏิบัติอำนวยการจราจรในเส้นทางที่มีผู้ใช้บริการใช้เดินทางออกนอกเมืองและเข้าเมือง

นอกจากนี้ กทพ.ได้จัดหน่วยบริการประชาชน ผู้ใช้ทางพิเศษ เพื่อให้บริการฟรีในการตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์เบื้องต้น เติมน้ำกลั่น เติมลมยาง ตรวจเช็กแบตเตอรี่ และเป็นที่พักระหว่างการเดินทาง พร้อมบริการเครื่องดื่ม น้ำดื่ม กาแฟ นมเปรี้ยว ลูกอม หมากฝรั่ง และผ้าเย็น เป็นต้น โดยหน่วยบริการประชาชน จัดไว้ 5 แห่งด้วยกันคือ ด่านอโศก 3, ด่านบางแก้ว ระหว่างวันที่ 8-18 เม.ย. และด่านบางขุนเทียน (ขาเข้า) เวลา 08.00-20.00 น. ด่านบางปะอิน (ขาออก) ระหว่างวันที่ 8-13 เม.ย. เวลา 08.00-20.00 น. ด่านบางปะอิน (ขาเข้า) ระหว่างวันที่ 14-18 เม.ย. เวลา 08.00-20.00 น.

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา อนุมัติยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 และ 9 (มอเตอร์เวย์) ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 8 เม.ย.54 ถึงเวลา 12.00 น. ของ วันที่ 18 เม.ย.54 โดยประชาชนที่เดินทางสัญจรในเส้นทางละช่วงดังกล่าวจะสามารถใช้บริการได้ฟรี

รฟท.ลั่นรองรับได้แสนคน/วัน

รายงานข่าวจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ็มซีแอล ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที เปิดเผยว่า ขอเชิญโดยสารรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป โดยสารรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที ฟรี!! ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 13-15 เม.ย.54 เพียงแสดงตนพร้อมบัตรประชาชนที่ห้องออกบัตรโดยสาร

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ รฟท. ได้เพิ่มเที่ยววิ่งเพื่อให้บริการประชาชน ไป-กลับรวมกว่า 38 ขบวน จากเดิมสามารถให้บริการผู้โดยสารได้ 100,000 คน/วัน ก็รองรับผู้โดยสารได้เพิ่มอีก 15% ของที่ให้บริการหรือรองรับได้อีก 10,000-15,000 คน

บขส.พร้อมส่งผู้โดยสารล้านคน

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาล บขส.ได้จัดเตรียมรถโดยสาร โดยจัดการเดินรถเที่ยวไป 38,699 เที่ยว สามารถรองรับปริมาณผู้โดยสารได้ประมาณ 1,043,965 คน และจัดการเดินรถเที่ยวกลับ 35,197 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 787,483 คน พร้อมทั้งจัดรถโดยสารหมวด 2 (เฉพาะสายสั้น) หมวด 3 และรถโดยสารรับจ้างไม่ประจำทางวิ่งเสริมรองรับผู้โดยสารเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ให้เพียงพอต่อความต้องการ

นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลดังกล่าวโดยเฉพาะเส้นทางบินในประเทศ การบินไทยได้เพิ่มเที่ยวบิน และขนาดเครื่องบินที่จะนำมาใช้บริการเพื่อขนผู้โดยสาร ซึ่งทำให้ขนส่งผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นจากที่ให้บริการในปกติโดยเฉลี่ยกว่า 5,000 ที่นั่ง หรือ เพิ่มกว่า 8% และในส่วนของเส้นทางบินในประเทศขากลับเข้า กทม.ระหว่างวันที่ 12-14 เ.ม.ย.54 และขาออกจาก กทม.ไปต่างจังหวัด ช่วงระหว่างวันที่ 16-18 เม.ย.54 ซึ่งเป็นช่วงที่คนเดินทางน้อย การบินจะจัดโปรโมชั่นการตลาดเพื่อดึงดูดการเดินทาง โดยจะลดค่าตั๋วโดยสารลง 45% จากราคาปกติ

หมอชิตแน่น-คนกลับบ้าน

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร (หมอชิต) มีประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัดต่างมาคอยยื่นรอเพื่อซื้อตั๋วโดยสารเพื่อเดินทางกลับบ้านกันเป็นจำนวนมาก โดยผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับไม่ได้มีการจองตั๋วไว้ล่วงหน้า ต่างหอบกระเป๋าสัมภาระมายืนรอเพื่อซื้อตั๋ว บางส่วนก็อาศัยนั่งรอนอนรอเวลารถโดยสารออกกันบนพื้นของอาคารบริเวณหน้าห้องจำหน่ายตั๋วบ้าง สนามหญ้าหน้าอาคาร และตามพื้นที่ที่พอจะมีที่ว่างนั่งกันอยู่อย่างแออัด โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัท ขนส่ง จำกัด ประกาศให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางออกไปกับรถโดยสารอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ ทั้งบริเวณภายใน และนอกอาคารยังคงมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางซื่อ คอยตรวจสอบความเรียบร้อย และป้องกันเหตุอาชญากรรมตลอดเวลา

1.ประชาชนรอขึ้นรถทัวร์กลับบ้านที่ขนส่งหมอชิต 2

2.ตร.ทางหลวง นิมนต์หลวงพ่อคูณปลุกเสกน้ำมนต์แจกจ่ายผู้ใช้รถใช้ถนน

3.อยุธยารณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์



ส่วนในเรื่องปัญหาการจราจรพบว่า ยังคงเคลื่อนตัวได้ตลอด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลางและสน.พื้นที่มาคอยอำนวยการจราจรเต็มพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับบรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ตลอดทั้งวันมีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันสงกรานต์ จนทำให้พื้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพงเนืองแน่นไปด้วยผู้คน ขบวนรถไฟที่ออกจากหัวลำโพงแน่นทุกขบวน

กรุงเก่าทำบุญให้ผีถนน

เมื่อเวลา 08.00 น. ที่บริเวณริมถนนสายโรจนะ จุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ หมู่ที่ 2 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนคร ศรีอยุธยา นายศุภฤกษ์ กลั่นกล้า นายก อบต. สามเรือน นายนัธที บ่อสุวรรณ นายอำเภอบางปะอิน พร้อมชาวบ้านกว่า 100 คน ได้พร้อมใจกันทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทานและบังสุกุลให้กับผีไม่มีญาติ ที่ประสบอุบัติเหตุบนถนนโรจนะ ซึ่งเป็นถนนสายหลัก จากสถิติที่ผ่านมาพบว่ามีอุบัติเหตุบาดเจ็บและเสียชีวิตมากที่สุดของจังหวัดในเทศกาลต่างๆ อบต.สามเรือนจึงได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้กับผีไม่มีญาติ และให้ผู้ใช้ถนนได้รับความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพิธีทำบุญได้นำโลงศพมาตั้งแล้วให้ผีที่มีผู้ทาตัวเองสีดำทั้งตัว เขียนสีขาวเป็นรูปโครงกระดูก 3 ตัว ไปนั่งฟังพระสวดอยู่บนโลง มีข้อความเขียนว่า ที่อยู่ผู้เมาแล้วขับ บรรดาผีไม่มีญาติทั้ง 3 ตัวออกมาขอส่วนบุญส่วนกุศล โดยการโบกรถบัสขอบริจาคเงินจากประชาชนที่โดยสารรถมา และเตือนคนขับรถไม่ให้ประมาทเมาแล้วอย่าขับ จะได้เดินทางปลอดภัย

นายศุภฤกษ์เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเตือนสติประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและไปท่องเที่ยวทางภาคเหนือและภาคอีสาน ให้ระมัดระวังขับรถโดยไม่ประมาทและเคารพกฎจราจร หากประมาทจะเหมือนกับผีสามตัวที่ออกมาขอส่วนบุญ เชื่อว่าการได้ทำบุญครั้งนี้จะส่งผลให้ผู้ที่เดินทางได้เกิดสติระมัดระวังตัว และการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตบนถนนโรจนะให้ไปผุดไปเกิดด้วย

คนแห่ผ่านปราจีนฯตั้งแต่ดึก

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ปราจีนบุรี ว่า บรรยา กาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาในเทศกาลสงกรานต์บนถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี-นครราชสีมา) ตั้งแต่สี่แยกบ้านโคก ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มุ่งหน้าสู่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ที่เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างภาคตะวันออกไปสู่ภาคอีสานตอนล่าง ที่จะผ่านขึ้นบนทางขึ้นภูเขาระหว่างอุทยานแห่งชาติทับลานกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก เป็นเส้นทางที่มักมีอุบัติเหตุรุนแรงเกิดขึ้นทุกปี พบประชาชนเดินทางกลับหนาแน่น ไหลต่อเนื่องเป็นสายยาวตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 9 เม.ย. โดยสภาพการจราจรยังคล่องตัวรถวิ่งผ่านไปโดยสะดวก จนกระทั่งช่วงเช้ามีรถจำนวนมากขึ้น และเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ได้มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ตัวพ่วงเกิดเสียหลักพลิกคว่ำข้ามเลน บริเวณลำรางห้วยกระบอก โค้งบ้านป้าจำปี ต.ทุ่งโพธิ์ แต่โชคดีที่ไม่ไปชนกับรถที่วิ่งสวนทางมา แต่ทำให้การจราจรระหว่างหลักก.ม.26 ต.ทุ่งโพธิ์ อำเภอนาดี ติดขัดรถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาดี ต้องคอยอำนวยความสะดวก ก่อนที่จะนำรถมายกเพื่อเปิดการจราจรให้รถยนต์วิ่งได้ตามปกติ ส่งผลทำให้รถยนต์ติดกันยาวนับสิบกิโลเมตร

สระบุรีเลี้ยวขวาวิ่งได้ 50 ก.ม./ช.ม.

ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพขาขึ้น ว่า ตั้งแต่ตัวเมืองสระบุรีออกไปนครราชสีมา ในช่วง อ.แก่งคอย ถึง อ.มวกเหล็ก มีรถหนาแน่นตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 9 เม.ย. ปริมาณรถได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งช่วงเย็นวันอาทิตย์รถเริ่มชะลอตัว และติดเป็นบางช่วงแต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ช้าๆ โดยเฉพาะตั้งแต่บริเวณขึ้นเนินทับกวาง และขึ้นเนินหน้าวัดพระใหญ่ บ้านซับบอน รถติดเป็นช่วงๆ เนื่องจากมีรถบรรทุกรถเก๋งจอดเสียอยู่ตามไหล่ทาง และบนโค้งเขาจันทร์มีอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันเจ้าหน้าที่ต้องนำรถยกมาคอยอำนวยความสะดวก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ จ.สระบุรี ปริมาณรถได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เจ้าหน้าที่ต้องเปิดใช้ช่องทางด่วนบริเวณบ้านซับบอน ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย เพื่อให้รถวิ่งสวนขึ้นไปเป็นการระบายรถที่มาจากตัวเมืองสระบุรีจนรถสามารถใช้ความเร็วได้ประมาณ 50-60 ก.ม.ต่อช.ม.

นครราชสีมาติดขัดหลายจุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครราชสีมา ว่า สภาพบนถนนมิตรภาพตามจุดต่างๆ ในช่วงบ่ายวันที่ 10 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 14.00 น. พบว่าในหลายช่วงมีปริมาณรถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก อย่างเช่นที่บริเวณถนนมิตรภาพ สายบายพาส-เลี่ยงเมือง นครราชสีมา ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 1 ซึ่งเป็นจุดที่รถที่เดินทางจากกรุงเทพฯ จะต้องใช้เส้นทางสายมิตรภาพเดินทางมุ่งสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มาบรรจบกับปริมาณรถที่เดินทางมาจากภาคตะวันออก โดยใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ซึ่งจะมุ่งหน้าไปยังจังหวัดต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเช่นเดียวกัน ส่งผลให้การจราจรตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 1 ของถนนสายบายพาส-เลี่ยงเมืองนครราชสีมา ไปจนถึงบริเวณสี่แยกบ้านโพธิ์ ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ระยะทางยาวเกือบ 20 กิโลเมตร เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนัก รถสามารถทำความเร็วเฉลี่ยได้เพียง 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับการอำนวยการจราจร ทางบก.ภ.จว. นครราชสีมาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรท้องที่ ซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. โพธิ์กลาง และ สภ.จอหอ ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบการจราจรเพื่อให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างลื่นไหล ในเบื้องต้นการแก้ปัญหาของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นไปด้วยดีในระดับหนึ่ง แต่ด้วยจำนวนรถที่ทยอยมาสมทบกันอย่างต่อเนื่อง จึงเตรียมประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจบ้านในบริเวณดังกล่าวให้เตรียมการเปิดช่องการจราจรเพิ่มเพื่อระบายจำนวนรถที่สะสมออกจากบริเวณดังกล่าวให้ได้โดยเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ส่วนบนถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา บริเวณ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นบริเวณทางขึ้น-ลงเนินเขา มีปริมาณรถหนาแน่นและติดขัดอย่างหนักเช่นเดียวกัน ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประจำจุดเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและจัดระเบียบการจราจรแล้วเช่นเดียวกัน รวมถึงมีรายงานว่าเตรียมที่จะเปิดช่องทางการจราจรพิเศษเพิ่มในช่วงดังกล่าวเช่นเดียวกัน

บขส.โคราชคึกคักตั้งแต่เช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครราชสีมา ว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นนักเรียน นักศึกษา และแรงงานที่ทำงานอยู่ในโรงงานต่างๆ ในเขตตัวเมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ต่างอำเภอและต่างจังหวัดใกล้เคียง เดินทางเข้ามาใช้บริการกันอย่างคับคั่งตั้งแต่ช่วงเช้า เนื่องจากตามโรงงานต่างๆ หลายแห่งในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา กำหนดให้วันที่ 11-17 เม.ย. เป็นวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ประจำปีนี้ ทำให้แรงงานส่วนนี้เริ่มทยอยเดินทางมาใช้บริการรถโดยสาร

ในช่วงบ่ายมีจำนวนประชาชนหลั่งไหลเดินทางมาใช้บริการเป็นจำนวนมากขึ้น ส่งผลให้บรรยากาศภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา เต็มไปด้วยผู้โดยสารที่มาต่อคิวซื้อตั๋วและรอรถโดยสารเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาหลายพันคน และมีแนวโน้มว่าจำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มมากขึ้นอีกในช่วงค่ำ ในขณะที่ บขส.ได้เพิ่มเที่ยวรถในเส้นทางสายกทม.-นครราชสีมาและสายกทม.ผ่านจ.นครราชสีมาจากเดิมวันละ 1,600 เที่ยว เป็นวันละ 3,000 เที่ยว เพื่อรองรับต่อความต้องการของประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา แต่ปริมาณรถที่เพิ่มก็ยังไม่เพียงพอยังมีผู้โดยสารตกค้างอยู่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 จ.นครราชสีมาอีกเป็นจำนวนมากที่ยังต้องนั่งรอรถโดยสารอยู่นานหลายชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ยังไม่พบปัญหาผู้โดยสารตกค้าง หรือเรื่องร้องเรียนอื่นๆ อาทิ การจำหน่ายตั๋วโดยสารปลอม รวมถึงการฉกชิงวิ่งราวแต่อย่างใด เนื่องจากทางสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยผลัดละ 20 นาย ประสานงานร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกตรวจตราดูแลผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียนตลอด 24 ชั่วโมง

ผบช.ภ.3 ลั่นจับปรับจริงจัง

พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผบช.ภ.3 กล่าวถึงมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2554 ในพื้นที่รับผิดชอบ ว่า ที่ผ่านมาการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับกฎระเบียบ วินัยจราจรได้ปฏิบัติกันมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่ 7 วันอันตราย และได้ระดมเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังกวดขัน และบังคับใช้กฎหมายในช่วงเทศกาลเป็นพิเศษ เนื่องจากมีปริมาณยานพาหนะของประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมากกว่าปกติหลายเท่า ตามเส้นทางจราจรสายหลัก และสายรอง ได้เพิ่มกำลัง จนท.ตำรวจประจำจุดตรวจวัดความเร็ว จุดตรวจปริมาณแอลกอฮอล์เส้นทางสายหลักจะมีจุดตรวจ 996 แห่ง เส้นทางสายรอง ถนนภายในหมู่บ้าน อปท. รวมทั้งทางแยกทางร่วมต่างๆ กว่า 1.5 พันแห่ง สิ่งเหล่านี้ต้องการเตือนให้ผู้ขับขี่ไม่ประมาท ซึ่งการเพิ่มความถี่ในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด อาจทำให้เกิดอุปสรรคเรื่องเวลาในการเดินทางมากขึ้น แต่ความปลอดภัยที่ได้รับจะมีมากยิ่งขึ้น

พล.ต.ท.เดชาวัตกล่าวด้วยว่า สิ่งที่เป็นห่วงอยู่ในขณะนี้คือวินัยในการใช้รถ ใช้ถนนภายในหมู่บ้าน โดยเฉพาะผู้ที่ขับขี่จักรยานยนต์ มีอาการเมาแล้วขับ ไม่สวมหมวกนิรภัย จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ซึ่งเราได้จัดสรรกำลังอาสาสมัคร ตำรวจบ้าน ที่ผ่านการฝึกอบรม ร่วมกับฝ่ายปกครองรวมกว่า 3.3 หมื่นนาย เข้ามาสนับสนุนตำรวจในพื้นที่ที่มีกว่า 2 หมื่นนาย รวมแล้วกว่า 5 หมื่นนาย สำหรับปีนี้ก็ยังคงเป็นห่วงผู้ที่ใช้ยานพาหนะดัดแปลง เสริมพื้นที่โดยสารเพิ่มเติมโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย หรือรถผีน้อย ที่มีความเสี่ยงสูงอาจก่ออุบัติเหตุหมู่ได้ง่าย จะมีการตรวจและจับกุม พร้อมเปรียบเทียบปรับกันอย่างจริงจัง

ทล.ให้'พ่อคูณ'ปลุกเสกของแจก

เวลา 11.00 น. ที่วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด นครราชสีมา พ.ต.ท.พัฒนศักดิ์ ยี่สารพัฒน์ สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. นครราช สีมา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้นำน้ำดื่ม และ ผ้ายันต์ ถวายพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อธิษฐานจิตพิธีปลุกเสกน้ำมนต์ เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นการเตือนสติในการใช้รถใช้ถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

พ.ต.ท.พัฒนศักดิ์ กล่าวว่า ตำรวจทางหลวง จะเพิ่มความเข้มในการออกตระเวนตรวจในเส้นทาง และตั้งจุดสกัด เพื่อจับกุมการกระทำผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก ที่เป็นสาเหตุสำคัญให้เกิดอุบัติเหตุ และสนธิกำลังอาสาสมัครจราจรตำรวจทางหลวง 250 คนที่ผ่านการฝึกอบรม เป็นเครือข่ายสนับสนุนข้อมูลด้านการจราจร พร้อมให้บริการและช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยร่วมกับท้องถิ่นตั้งจุดบริการประชาชน 13 แห่ง บริเวณหน้าสถานีทางหลวง ให้บริการน้ำดื่ม-ผ้าเย็น เครื่องดื่มชูกำลัง และ แจกน้ำมนต์ ที่ได้รับการปลุกเสกจากหลวงพ่อคูณ 2 หมื่นขวด และผ้ายันต์เพื่อเตือนสติในการใช้รถใช้ถนนอย่าประมาท 5 พันผืน รวมทั้งจุดที่พักรถชั่วคราว ให้ข้อมูลเส้นทางลัด เพื่อหลีกเลี่ยงการปัญหาจราจรติดขัดในเส้นทางหลัก และตลอดเส้นทางสัญจรจะติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยงเมือง และการจราจรคับคั่ง จึงขอประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ใช้รถ ใช้ถนน ให้ความเคารพกฎจราจร ปฏิบัติตามคำแนะนำของจนท. และ เปิดวิทยุรับฟัง การรายงานข้อมูล ข่าวสาร การจราจร ที่คลื่น FM 102.25 MHZ หากสถานการณ์วิกฤต จะเปิดช่องทางพิเศษ ช่วงที่ 1 ช่วง หลัก ก.ม. 143-149 ถ.มิตรภาพ เขตรอยต่อสะพานมวกเหล็ก จ.สระบุรี กับ ต.กลางดง อ.ปากช่อง นครราชสีมา และช่องทางพิเศษ ช่วงที่ 2 บริเวณด้านหน้าหมวดการทางปากช่อง 2 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 152 -161 ถ.มิตรภาพ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ในระหว่างเปิดช่องทางพิเศษจะมีตำรวจและอาสาสมัครบริการให้ความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง การสัญจรเข้าสู่ภาคอีสานในช่วงนี้ ควรวางแผนเดินทางล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยง และเตรียมรับปัญหาที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะความพร้อมของผู้ขับขี่ และยานพาหนะ เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

เริ่มสาดน้ำสงกรานต์แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากจ.เชียงใหม่ ว่า บรรยากาศเข้าเทศกาลสงกรานต์เชียงใหม่ บริเวณถนนอำเภอรอบนอก มีเด็กๆ และวัยรุ่น พากันออกมาสาดน้ำรถยนต์ที่สัญจรไปมา เช่นที่ ถนนสายสันกำแพง อ.สันกำแพง ถ.เชียงใหม่-ลำพูน อ.สารภี ถ.โชตนา อ.แม่ริม เริ่มสาดน้ำกันเป็นบางจุด ในส่วนของสถานบันเทิงต่างๆ ก็ได้จัดสถานที่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลมายังสงกรานต์เชียงใหม่อย่างเต็มที่ และที่บริเวณขนส่งอาเขตเชียงใหม่ ก็มีประชาชนพากันกลับภูมิลำเนากันอย่างไม่ขาดสาย และมีประชาชนเดินทางกลับออกจากเชียงใหม่ ทางขนส่งได้เตรียมพร้อมในเรื่องนี้ไว้อย่างดีแล้ว การสัญจรถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ทั้งขาเข้าและขาออก รถสามารถผ่านไปด้วยดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ก็ได้ประชาสัมพันธ์ออกข่าวขอเชิญเที่ยวงาน "ประเพณีสะรีปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่" ระหว่างวันที่ 12-15 เม.ย. ที่บริเวณทั่วเมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ โดยกิจกรรมภายในงานจะมีการจัดขบวนแห่และสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ ขี่รถถีบกางจ้อง รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ขนทรายเข้าวัด การแสดงพื้นเมือง การสาธิตศิลปะพื้นบ้าน การเล่นน้ำสงกรานต์ปีใหม่เมืองรอบคูเมือง ถนนวัฒนธรรมคนเมืองอาหารนานาชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พะเยา ว่า สำหรับบรรยากาศการเล่นสงกรานต์ที่ จ.พะเยา มีประชาชนเริ่มสาดน้ำสงกรานต์กันแล้วในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเขตอ.ภูซาง อ.เชียงคำ อ.จุน และรอบตัวเมืองพะเยา มีการเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน

ข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1561

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 11 เม.ย. 54 เวลา 08:57:30
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี