หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
4 ศพโรงแรมเชียงใหม่ บังเอิญหรืออาถรรพณ์

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
4 ศพโรงแรมเชียงใหม่ บังเอิญหรืออาถรรพณ์
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 13 พ.ค. 54 เวลา 09:59:17 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

 

ชื่อ... “โรงแรมดาวทาวน์อินน์” โรงแรมระดับ  3  ดาว ตั้ง​อยู่​เลข​ที่ 268 ถ.​ช้าง​คลาน ย่าน​ไนท์​บาร์​ซ่า​ กลางเมือง​เชียงใหม่ กลาย​เป็น​ประเด็น​ร้อน​อีก​ครั้ง​ใน​ช่วง​อาทิตย์​ที่​ผ่าน​มา...

 

ผล​พวง​จาก​การ​เสนอ​ข่าว​ของ​หนังสือพิมพ์​ต่าง​ชาติ​และ​สำนัก​ข่าว​ต่าง​ประเทศ​ที่​โหม​ประโคมข่าว​การ​เสีย​ชีวิต​ของ​นัก​ท่องเที่ยว ซึ่ง​มา​เสีย​ชีวิต​ใน​ช่วง​กุมภาพันธ์ 2554 ที่​ผ่าน​มา...ใน​เวลา​ไล่เลี่ย​กัน ช่วง​เวลา​เพียง​เดือน​เดียว​มี​ผู้​เสีย​ชีวิต​ถึง 4 ศพ...ราย​ที่​สื่อ​ต่าง​ชาติ​ให้​ความ​สนใจ​มาก​ที่สุด คือ...นางสาว​ซา​ร่า คาร์​เ​ตอ​ร์ อายุ 23 ปี นัก​ท่องเที่ยว​ชาว​นิวซีแลนด์

ประเด็น​กังขา​สำคัญ​นี้ ม.ล.​ปนัดดา ดิศ​กุล ผู้​ว่า​ราชการ​จังหวัด​เชียงใหม่ ได้​นำ​แพทย์​นิติ​เวช แพทย์​จาก​สำนัก​ระบาด​วิทยา กระทรวง​สาธารณสุข พร้อม​กับ​ทีม​พนักงาน​สอบสวน สภ.​เมืองเชียงใหม่ มา​ชี้แจง​ใน​รายละเอียด

ผล​การ​ชันสูตร​พลิกศพ​ของ​นัก​ท่องเที่ยวที่​ออก​มา​แล้ว 2 ราย...คือ​ชาว​อังกฤษ แพทย์​ลง​ความ​เห็น​ว่า​เสีย​ชีวิต​จาก​โรค​หัวใจ และ​ไกด์​ชาว​ไทย​ก็​เสีย​ชีวิต​เนื่องจาก​หัวใจ​เต้น​ผิด​จังหวะ ซึ่ง​ทาง​ญาติ​ของ​ผู้​ตาย​ทั้ง 3 ราย​ไม่ได้​ติดใจ​ใน​การ​เสีย​ชีวิต ได้​ขอรับ​ศพ​กลับ​ไป​แล้ว

ที่​เหลือ...สำนักงาน​สาธารณสุข​จังหวัด​เชียงใหม่กำลัง​รอ​ผล​ตรวจ​จาก​ห้อง​ปฏิบัติการ​ทั้ง​ของ​ใน​และ​ต่าง​ประเทศ ก่อน​ที่​จะ​สามารถ​สรุป​ได้​ว่า การ​เสีย​ชีวิต​ของ​นัก​ท่องเที่ยว​ชาว​นิวซีแลนด์​เป็น​เพราะ​เหตุ​ใด

ม.ล.​ปนัดดายอม​รับ​ว่า ​ราย​ได้​หลัก​ของ​จังหวัด​เชียงใหม่​มา​จาก​การ​ท่องเที่ยว เรา​จะ​ทำ​ทุก​อย่าง​เพื่อ​รักษา​คุณภาพ​ความ​เป็น​เมือง​ท่องเที่ยว​ของ​เชียงใหม่ ซึ่ง​เหตุการณ์​ ที่​เกิด​ขึ้น​เจ้าหน้าที่​ทุก​ภาค​ส่วน​กำลัง​สอบสวน​กัน​อยู่ ประเด็น​สำคัญ​ที่​กลัว​กัน​ว่า​จะ​เกี่ยว​กับ​เรื่อง​ของ​อาถรรพณ์ หรือ​ไม่​ก็โรคระบาด? “ผม​กล้า​ยืนยัน​ว่า​นี่​ไม่​ใช่​โรคระบาด​หรือ​โรค​สาย​พันธุ์​ใหม่...นัก​ท่องเที่ยว​ไม่​ต้อง​วิตก”  ม.ล.​ปนัดดาว่า “เมื่อ​ใด​ที่​มี​ผล​การ​ตรวจ​ทาง​วิทยาศาสตร์​มา​ยืนยัน ทุก​อย่าง​ก็​จะ​กระจ่าง” ข้าง​ต้น​เป็น​คำ​ยืนยัน​จาก​ผู้​ว่า​ราชการ​จังหวัด​เชียงใหม่ แต่​สำหรับ​มุม​วิพากษ์​ระดับ​ชาว​บ้าน ไม่​น้อย​ที่​โน้ม​เอียง​คิด​กัน​ว่า​เป็น​เรื่อง​ลี้ลับ ที่​วิทยาศาสตร์​พิสูจน์​ไม่ได้

เปิดฉาก​ด้วย...สถาน​ที่​ตั้ง​โรงแรม ต้นเรื่อง​ความ​อาถรรพณ์ ดั้งเดิม...ที่​นี่​เป็น​ตึกแถว แต่​ถูก​ดัดแปลง​สร้าง​เป็น​โรงแรม ประกอบ​กับ​รั้ว​ของ​โรงแรม​ด้าน​ทิศ​ตะวัน​ตก​ติดกับ​ศาล​เจ้า​จีน มี​เพียง​ซอย​กั้น​เท่านั้น...น่า​จะ​มี​เรื่องราว​ลี้ลับ​บาง​ประการ​เชื่อม​โยง​กัน ประเด็น​สำคัญ​ที่​ชาว​บ้าน​เชื่อ เป็นเพราะว่า...การ​เสีย​ชีวิต​อย่าง​ปริศนา​นั้น​ใน​ทาง​วิทยาศาสตร์ ยัง​ให้​คำ​ตอบ​ได้​ไม่​เคลียร์

ความ​ลี้ลับ​ยิ่ง​เพิ่ม​ความ​เชื่อ​เป็น​เท่า​ทวี เมื่อ​มี​คน​กล่าว​ว่า...โรงแรม​แห่ง​นี้​ตั้ง​อยู่​สูง​กว่า​สิ่ง​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​ศาล​เจ้าที่​ชาว​บ้าน​ไป​กราบ​ไหว้​บูชา​ทุก​วัน จะ​เป็น​อิทธิฤทธิ์​หรือ​อะไร​ไม่​ทราบ เมื่อ​มี​การ​ลบหลู่​กระทำ​ใน​สิ่ง​ที่​ไม่​ดี​งาม​ก็​อาจ​เป็น​สาเหตุ​ของ​การ​ตาย​ของ​แขก ที่มา​พัก​โรงแรม​แห่ง​นี้​ได้

ความ​โน้ม​เอียง​ค่อนข้าง​เชื่อ​ใน​ข้อ​นี้ เป็น​ปม​ที่​ยาก​ยิ่ง​ที่​จะ​หา​คำ​ตอบ​ได้​เพราะ​เป็น​ความ​เชื่อ​และ​เสียง​พูด​ที่​เล่าลือ​กัน​ไป​ตาม​ประสา​ชาว​บ้าน ขณะ​ที่​เสียง​จาก​ฟาก​ฝั่ง​ธุรกิจ​โรงแรม ธัญ​เทพ บุญ​แก้ว ผู้จัดการ​โรงแรม ใน​ช่วง​เวลา​อย่าง​นี้​แน่นอน​ว่า​เขา​มี​แต่​เสียง​โอดครวญ...

“หลังจาก​สำนัก​ข่าว​ต่าง​ประเทศ​เสนอ​ข่าว​นี้​ออก​ไป​ใน​ตอน​แรก​ก็​มี​กรุ๊ป​ทัวร์​ต่าง​ประเทศ​โทร.​มา​ยกเลิก​การ​จอง​ห้อง​พักไป​หลาย​คณะ...เพื่อ​สร้าง​ขวัญ​กำลังใจ โรงแรม​ได้​นิมนต์​พระสงฆ์​มา​ทำบุญ​ครั้ง​ใหญ่ ซึ่ง​ใน​เรื่อง​ที่​เรา​มอง​ไม่​เห็น เรา​ก็​ไม่ได้​ลบหลู่...”

การ​ทำบุญ​ครั้ง​ใหญ่​นี้ อย่าง​น้อย​ก็​เป็น​สิริมงคล​และ​เป็น​การ​เรียก​ขวัญ​พนักงาน​โรงแรม​กลับคืน​มา ที่​น่า​ดีใจ...ขณะ​นี้​โรงแรม​ก็​เริ่ม​มี​นัก​ท่องเที่ยว​ทั้ง​ชาว​ไทย ชาว​ต่าง​ชาติ​เข้า​ใช้​บริการ​ตาม​ปกติ และ​ที่​สำคัญ​ยัง​ไม่​มี​ใคร​มา​เสีย​ชีวิต​ที่​โรงแรม​นี้​อีก​เลย

ส่วน​เรื่อง​ความ​ร่วมมือ​กับ​หน่วย​งาน​ภาค​รัฐ​ที่​เข้า​มา​สอบสวน​เก็บตัว​อย่าง ทาง​โรงแรม​ให้​ความ​ร่วมมือ​ทุก​อย่าง รับรอง​ว่า​จะ​ไม่​มี​การ​ปิดบัง​ซ่อน​เร้น​ใดๆทั้งนั้น จะ​คอย​อำนวย​ความ​สะดวก​ให้​ทุก​ด้าน อย่าง​น้อย​ก็​เป็น​การ​พิสูจน์​ว่า​ทาง​โรงแรม​ได้​มี​ความ​จริงใจ​ต่อ​การ​ให้​บริการ​แก่​แขก​ที่มา​เข้า​พัก​ทุก​ราย​ทั้ง​ใน​ชีวิต​และ​ทรัพย์สิน

ถึง​วัน​นี้ ธัญ​เทพ ยอม​รับ​ว่า อยาก​จะ​รู้​ผล​พิสูจน์​เหมือน​กัน​ว่า​แขก​ที่มา​พัก​ใน​โรงแรม​นั้น​เสีย​ชีวิต​เพราะ​สาเหตุ​อะไร ขณะ​ที่ ทพ.สุร​สิงห์ วิศรุต​รัตน์ รอง​นาย​แพทย์สาธารณสุข​จังหวัด​เชียงใหม่ มอง​ใน​มุม​วิทยาศาสตร์ ให้​ทัศ​นะ​ว่า การ​เสนอ​ข่าว​ของ​สื่อ​ต่าง​ชาติ​นั้น​เขา​มุ่ง​หวัง​อะไร​กัน​แน่ หรือ​ว่า​ต้องการ​ทำลาย​การ​ท่องเที่ยว​เชียงใหม่...?

“จาก​การ​ติดตาม​การ​เสนอ​ข่าว สื่อ​ต่าง​ชาติ​บาง​แห่ง​มี​การ​ขุด​นำ​เอาเรื่อง​ที่​นัก​ท่องเที่ยว​ชาว​ต่าง​ชาติ​ที่​เสีย​ชีวิต​ตาม​ที่​พัก​ต่างๆใน​ตัวเมือง​เชียงใหม่ นำ​มา​ร้อย​เรียง...พยายาม​จะ​ผูก​เรื่อง​เชื่อม​โยง​เป็น​เรื่องราว​เดียวกัน ที่​เรา​ทำ​ก็​คือ​การ​ตรวจสอบ​ข้อมูล​อย่าง​ละเอียด ใน​เคส​ของ​ราย​อื่นๆที่​เสีย​ชีวิต​จาก​ที่​โรงแรม​อื่น...พบ​ว่า​ไม่​เกี่ยวข้อง​กัน และ​มี​เหตุผล​ทาง​นิติ​วิทยาศาสตร์​ตอบ​โจทย์​ได้​อย่าง​ชัดเจน​อยู่​แล้ว...”

ที่​ต้อง​เน้น​ย้ำ​คือ ผล​การ​สอบสวน​กรณี​การ​เสีย​ชีวิต​ของ​แขก​ที่​พัก​โรงแรม​ดาว​ทาวน์​อินน์​ทั้ง 4 ราย...ผล​การ​สอบสวน​โรค​ของสาธารณสุข​จังหวัด​เชียงใหม่ มี​การ​ตั้ง​เหตุการณ์​เพื่อ​ประมวล​เรื่อง​จาก​กว้าง​ที่สุด​ให้​แคบ​ลง​มา เพื่อ​ให้​เข้าใจ​ง่าย โดย​แยก​เหตุการณ์​ที่​เกิด​ขึ้น​เป็น 3 เหตุการณ์ คือ...

เหตุการณ์​แรก...นักศึกษา​ชาว​นิวซีแลนด์ 3 คน​ที่มา​พัก​และ​อาเจียน​ออก​มา ถูก​นำ​ส่ง​โรงพยาบาล และ​เสีย​ชีวิต ส่วน​เพื่อน​อีก 2 ราย​รอดชีวิต​มา​ได้ เหตุการณ์​ที่​สอง...คน​ไทย​ที่​เป็น​ไกด์​ที่​เสีย​ชีวิต และ ​เหตุการณ์​ที่​สาม...คู่รัก​ชาว​อังกฤษ

คุณ​หมอ​สุร​สิงห์ บอก​ว่า จาก​การ​สอบสวน​โรค​เพื่อ​หา​สาเหตุ​การ​เสีย​ชีวิต มี 4 สมมติฐาน​ที่​วาง​ไว้ เช่น การ​เสีย​ชีวิต​มา​จาก​สาเหตุ​การ​ติด​เชื้อ เป็น​จาก​เชื้อ​แบคทีเรีย​หรือ​ไวรัส​หรือ​เชื้อ​ตัว​อื่น รอง​ลง​มา​คือการ​เสีย​ชีวิต​ด้วย​สาร​เคมี เช่น ยา​ฆ่า​แมลง ยา​ฆ่า​มด ยา​ฆ่า​ปลวก ยา​ฆ่า​หนู สมมติฐาน​ที่​สาม...คือ​ฆาตกรรม ซึ่ง​เรา​ก็​ดูเหมือน​กัน และ​สมมติฐาน​ที่ 4...ก็​ดู​ว่า​คน​กลุ่ม​นี้​กิน​ยา​อะไร​มา​ซึ่ง​จะ​มี​ผล​ต่อ​การ​เจ็บป่วย​ไหม

ขณะ​นี้​สรุป​การ​สอบสวน​ออก​มา​แล้ว พบ​ว่า...สมมติฐาน 2 ประเด็น​หลัง ไม่​น่า​เกี่ยวข้อง​ เหลือ​สมมติฐาน​แรก​และ​สมมติฐาน​ที่​สอง ซึ่ง​ผล​การ​ผ่า​ชันสูตร​ศพ​ของ​คู่รัก​ชาว​อังกฤษ​  สาเหตุ​การ​เสีย​ชีวิต​ทาง​แพทย์​ภาค​วิชา​นิติ​เวช รพ.​มหาราช​นคร​เชียงใหม่ ตอบ​โจทย์ได้​ค่อนข้าง​ชัดเจน...มา​จาก​สาเหตุ​เส้นเลือด​ที่​ไป​หล่อเลี้ยง​หัวใจ​ตีบ​ตัน 90 เปอร์เซ็นต์​ใน​ผู้ชาย ส่วน​ผู้หญิง 60 เปอร์เซ็นต์​เป็น​สาเหตุ​ให้​กล้าม​เนื้อ​หัวใจ​ตาย​เฉียบพลัน

ส่วน​ผล​การ​ผ่า​ชันสูตร​ศพ​ไกด์​สาว​ชาว​ไทย ​ผล​ชันสูตร​พบ​ว่า หัวใจ​เต้น​ผิด​จังหวะ ตอน​นี้​ต้องหา​ต่อว่า​อะไรเป็น​สาเหตุที่​ทำให้​หัวใจ​เต้น​ผิด​จังหวะ...ส่วน​กลุ่ม​นักศึกษา​ชาว​นิวซีแลนด์​ก็​เหลือ​อยู่ 2 สมมติฐาน​ที่​กำลัง​ค้น​หา​คำ​ตอบ

อัน​แรก​คือ...สาร​เคมี​ตัว​ที่​อาจ​ทำให้​เป็น​เหตุ​ทำให้​เสีย​ชีวิต คุณ​หมอ​สุร​สิงห์ บอก​ว่า เรา​ก็​ส่ง​เจ้าหน้าที่​ผู้เชี่ยวชาญ​เข้าไป​เก็บตัว​อย่าง​สาร​เคมี​ทุก​ตัว​ที่​เป็นไปได้ ที่​โรงแรม​ใช้​ทำ​ความ​สะอาด​และ​บริษัท​ทำ​ความ​สะอาด​ใช้ เมื่อเรา​ไป​เก็บ​มา​ดู​เป็น​ตัวอย่าง​แล้ว​ก็​นำ​มา​วิเคราะห์​ถึง​สาร​เคมี​ที่​ตกค้าง

ผล​ตรวจ​ที่​พบ...ไม่​น่า​จะ​เป็น​สาเหตุ​ของ​การ​เสีย​ชีวิต​ได้ เพราะ​ผล​ที่​ตกค้าง​มี​ปริมาณ​น้อย​มาก เมื่อ​เรา​นำ​มา​เปรียบเทียบ​กับ​ผล​ตรวจ​น้ำ​ใน​กระเพาะ​ของ​ผู้​ป่วย​ชาว​นิวซีแลนด์ ขณะ​ที่​ยัง​นอน​รักษา​ตัว​อยู่​โรงพยาบาล​เชียงใหม่​ราม ก็​ไม่​ปรากฏ​ว่า​พบ​ยา​ฆ่า​แมลง​ใน​กระเพาะ​แต่​อย่าง​ใด

โดยเฉพาะ​ตัว​ยา​ที่​สื่อ​ต่าง​ชาติ​เสนอ​ข่าว “Chlorpyrifos”...เรา​ก็​ไป​สอบสวน​พบ​ว่า​ยา​ตัว​นี้​เป็น​ยา​ฆ่า​แมลง​ที่​จดทะเบียน​ใน​ประเทศไทย นิยม​นำ​มา​ใช้​ฆ่า​ปลวก​อยู่​หลาย​ยี่ห้อ และ​ใน​ผลิตภัณฑ์​ยา​ฆ่า​แมลง​ทางการ​เกษตร จาก​การ​เฝ้า​สังเกต​อาการ​ของ​คน​ป่วย​ที่​เริ่ม​แรก​เขา​มา​รักษา​ตัว​ก็​ไม่​เข้า​ข่าย น้ำ​ใน​กระเพาะ​ก็​ไม่​พบ​สาร​นี้ ...กระทั่ง​ตาม​ไป​ดู​ที่​โรงแรม​ก็​ยืนยัน​ว่า​ไม่ได้​ใช้​ยา​ตัว​นี้ และ​บริษัท​ที่​รับจ้าง​กำจัด​แมลง​ก็​ไม่ได้​ใช้​ยา​ตัว​นี้เช่น​กัน

แม้​ว่า​สมมติฐาน​เรื่อง​เคมี​ตัว​นี้​จะ​ไม่​มี​หลักฐานมา​สนับสนุน​ให้​น่า​เชื่อถือ​ได้ แต่​ก็​ไม่ได้​ตัด​ประเด็น​นี้​ทิ้ง​เพราะ​ต้อง​สืบไป​อีก​ว่า หาก​เสีย​ชีวิต​จาก​ยา​ฆ่า​แมลง​จริง ผู้​ป่วย​รับ​เข้าไป​สู่​ร่างกาย​โดย​วิธี​ใด ซึ่ง​โจทย์​ข้อ​นี้​ถือว่า​ค่อนข้าง​ยาก หากว่า​ผู้​ป่วย​กิน​หรือ​บริโภค​อาหาร​ที่​ปน​เปื้อน​เข้าไป จะ​ทำให้​เรา​ตาม​ยาก“เวลา​มัน​ผ่าน​ไป​เนิ่นนาน ร่องรอย​หลักฐาน​บาง​อย่าง​มัน​อาจ​เลือน​ราง​ไป​ได้” คุณ​หมอ​สุร​สิงห์ ว่า “คราว​นี้​ก็​เหลือ​สมมติฐาน​ที่​สอง...การ​ติด​เชื้อ ตอน​นี้​มี​ผล​การ​ตรวจ​ห้องแล็บ​จาก​ต่าง​ประเทศ​กลับ​มา​บาง​ส่วน พบ​ว่า​มี​ร่องรอย​ของ​ไวรัส (ตัว​หนึ่ง​ซึ่ง​ไม่​ใช่​ตัว​ใหม่)...ต้อง​ใช้​เวลา​ประมาณ 1 อาทิตย์​มา​ยืนยันผล​ให้​แน่ชัด”

 คุณ​หมอ​สุร​สิงห์ จับตา​ไป​ที่​กรณี​สื่อ​ต่าง​ชาติ​ที่​เสนอ​ข่าว​ออก​ไป ก็​ถือว่า​เป็น​การ​แสดง​สมมติฐานอย่าง​หนึ่ง ​แต่​ยัง​ไม่​มี​เหตุผลมา​สนับสนุน​ได้ ที่​ต้อง​ย้ำ​และ​ยืนยัน “เรา​ทำ​งาน​กัน​อย่าง​โปร่งใส ไม่​มี​ซุก​ใต้​พรม ทาง​กระทรวง​สาธารณสุข​ยัง​ได้​เชิญ​องค์การ​อนามัย​โลก​มา​ร่วม​สอบสวน​ใน​เรื่อง​นี้...เพราะ​ถือว่า​เป็น​หน่วย​งาน​ที่​เป็นกลาง มี​ความ​น่า​เชื่อถือ​และ​คง​จะ​ให้​คำ​ตอบ​ทุก​เรื่อง​ได้​กระจ่าง​ที่สุด”

วัน​นี้...อยู่​ใน​ช่วง​เวลา รอ​ผล​การ​ตรวจ​แล็บ​จาก​มหา​วิทยา​โอ​ซา​กา​ ประเทศ​ญี่ปุ่น​และ​ศูนย์​ควบคุม​โรค​ประเทศ​สหรัฐอเมริกา คาด​ว่า​ภายใน​อาทิตย์​นี้​คง​จะ​ทราบ​ผล

ไม่​ว่า​ใคร​ก็​คง​อยาก​จะ​รู้​เหมือน​กัน​ว่า...เขา​เสีย​ชีวิต​มา​จาก​สาเหตุ​อะไร​กัน​แน่ และ​ทาง​สาธารณสุข​จังหวัด​เชียงใหม่จะ​ได้​หา​มาตรการ วาง​แนวทาง​ใน​การ​ป้องกัน​ไม่​ให้​เกิด​เรื่อง​อย่าง​นี้​ซ้ำ​รอย​ขึ้น​ได้​อีก.

 

ที่มา : www.thairath.co.th

http://www.thairath.co.th/content/region/171104

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1516

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 พ.ค. 54 เวลา 09:59:17
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี