หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เชียงใหม่ไม่หวั่นแม้ฝนตก ออกใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เชียงใหม่ไม่หวั่นแม้ฝนตก ออกใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 26 มิ.ย. 54 เวลา 14:50:46 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - บรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้าที่เชียงใหม่คึกคัก คนแห่ใช้สิทธิตามหน่วยเลือกตั้งเพียบไม่หวั่นแม้ฝนตก-รถติด ผอ.กกต. เชียงใหม่มั่นใจดำเนินการเลือกตั้งได้เรียบร้อยแน่ เตรียมส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตทางไปรษณีย์กลับแต่ละจังหวัดเย็นนี้ ส่วนหีบเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตฝากโรงพักเฝ้า- ตั้งกล้องวงจรปิดดู 24 ชั่วโมง ส่วนเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้งยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่เน้นจับตา “เขต 5 - เขต 10” แข่งขันรุนแรง

บรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้ (26 มิ.ย. 2554) ทั้งที่สถานที่เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดและสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัดทั้ง 10 เขตเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสภาพอากาศในวันนี้จะมีฝนตกซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชนก็ตาม โดยบรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ที่ลานอารีน่า บิ๊กซี ดอนจั่นนั้น จากการที่ประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ อีกทั้งยังมีทหารจากหลายกรมกองเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดอีกด้วย เมื่อประกอบกับฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวติดขัดอย่างหนัก

ด้านคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดพื้นที่สำหรับตรวจสอบลำดับที่ในบัญชีผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง ทั้งการค้นด้วยตนเองและค้นผ่านระบบอินเตอร์เน็ต รวมทั้งระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ตำรวจ ทหาร และลูกเสือเนตรนารี คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ทำให้การลงคะแนนเสียงยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องและยังไม่ประสบปัญหาแต่ประการใด

ส่วนการใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัด ทั้ง 10 เขตของจังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคักเช่นเดียวกัน จากการที่ประชาชนซึ่งได้ลงทะเบียนล่วงหน้าต่างเดินทางมาใช้สิทธิแม้จะมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามในบางเขตเลือกตั้งพบว่ายังมีความล่าช้าในการค้นหารายชื่อ เนื่องจากมีจำนวนเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอกับจำนวนประชาชนที่เข้ามาใช้สิทธิลงคะแนน

นายสุชาติ ใจภักดี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงภาพรวมของการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเช้าวันนี้ว่า แม้ว่าจะมีฝนตกซึ่งเป็นอุปสรรคกับการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งอยู่บ้าง แต่ประชาชนก็ยังออกมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในช่วงแรกๆ อาจจะเกิดความขลุกขลักบ้าง แต่เมื่อระบบเริ่มเข้าที่แล้วก็ทำให้การลงคะแนนเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

สำหรับปัญหาที่พบในช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น นายสุชาติกล่าวว่า นอกจากปัญหาเรื่องการจราจรติดขัด อย่างเช่นที่หน่วยเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จากการเข้าใจผิดของผู้มีสิทธิเลือกตั้งเอง อย่างเช่นมาโดยไม่ทราบว่าต้องมีการลงทะเบียนก่อน หรือเข้าใจผิดว่าตนเองต้องใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง ทั้งที่มีรายชื่อครบถ้วนและมีสิทธิเลือกตั้งในเขตพื้นที่ที่อาศัยอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังพบว่าจากกรณีที่การจราจรติดขัดส่งผลให้ประชาชนบางส่วนที่เดินทางมายังหน่วยเลือกตั้งตัดสินใจเดินทางกลับ อย่างไรก็ตามถือว่าในภาพรวมแล้วการเลือกตั้งล่วงหน้ายังคงดำเนินไปอย่างราบรื่น และผู้ที่ได้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้กับทาง กกต. แล้วสามารถใช้สิทธิได้ทุกคน

ส่วนการจัดเก็บหีบบัตรเลือกตั้งภายหลังจากปิดคูหาเลือกตั้งแล้วนั้น ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า ในส่วนของบัตรเลือกตั้งนอกเขตพื้นที่ทั้งหมดจะถูกส่งกลับไปยังหน่วยเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่ทางไปรษณีย์ในเย็นวันนี้ เพื่อรอนับคะแนนพร้อมกับบัตรเลือกตั้งที่ผู้มีสิทธิออกเสียงมาลงคะแนนในวันเลือกตั้ง 3 ก.ค. ส่วนบัตรเลือกตั้งในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 10 เขต กกต.จะนำหีบบัตรเลือกตั้งไปฝากไว้ที่สถานีตำรวจ โดยจะมีคณะกรรมการเฝ้าดูแล พร้อมทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง

นายสุชาติยังได้กล่าวถึงการร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และการปฏิบัติงานของ กกต.จังหวัดเชียงใหม่ว่า จนถึงขณะนี้เรื่องการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งยังไม่มี ส่วนที่ผ่านมามีการร้องเรียนเข้ามา 3 เรื่อง เกี่ยวกับการหาเสียงที่มีการกล่าวใส่ร้ายป้ายสีกัน ซึ่ง กกต.จังหวัดได้ทำสำนวนส่งไปยัง กกต.กลางทั้งหมดแล้ว โดยเป็นการร้องเรียนในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 สองเรื่อง และในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 9 อีกหนึ่งเรื่อง

นอกจากนี้ กกต.จังหวัดเชียงใหม่ยังได้จับตาดูการแข่งขันของผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 5 และเขตเลือกตั้งที่ 10 เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง โดยได้พูดคุยและขอร้องให้ผู้สมัครควบคุมดูแลผู้สนับสนุนอย่าให้ทำผิดกฎหมาย

 

http://thairecent.com/Local/2011/890359/

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1629

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 26 มิ.ย. 54 เวลา 14:50:46
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี