หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ม็อบฮือไล่พระวัดยางกวงประพฤติไม่เหมาะ**เชียงใหม่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ม็อบฮือไล่พระวัดยางกวงประพฤติไม่เหมาะ**เชียงใหม่
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 20 ก.ค. 54 เวลา 13:26:44 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ชาวบ้านศรัทธาวัดยางกวงรวมตัวกันชุมนุมเพื่อขับไล่รักษาการเจ้าอาวาสเนื่องจากไม่พอใจมีพฤติกรรมส่อไปในทางชู้สาวระบุค่ำคืนมักเห็นหญิงสาวเข้ามาป้วนเปี้ยนภายในวัดทำให้ศาสนาเสื่อมเสียรวมทั้งมีการนำพระจากที่อื่นเข้ามาอยู่ในวัด ต้องนิมนต์พระผู้ใหญ่มาเจรจาสุดท้ายได้ข้อสรุปให้ย้ายออกจากวัดชั่วคราวจนกว่าจะได้ข้อเท็จจริงทำให้ชาวบ้านพอใจสลายการชุมนุมในที่สุด
เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 18 ก.ค. 2554 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าที่วัดยางกวง ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีชาวบ้านเป็นจำนวนมากได้มารวมตัวกันเพื่อขับไล่ พระมหา ดร.แสงทอง รักษาการเจ้าอาวาสวัดยางกวง เนื่องจากเห็นว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมส่อไปในทางชู้สาว ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเมื่อเดินทางไปถึงวัดพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังรวมตัวกันวิพากษ์วิจารณ์และตะโกนขับไล่รักษาการเจ้าอาวาสที่อยู่ภายในโบสถ์ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่าภายในโบสถ์หลังดังกล่าวได้มีหญิงสาววัยกลางคนคนหนึ่งนั่งอยู่ภายในโบสถ์กับรักษาการเจ้าอาวาสและพระลูกวัดอีก 2 คนโดยมีกลุ่มชาวบ้านที่เป็นศรัทธาวัดยางกวงยืนล้อมรอบอยู่ภายนอกโบสถ์โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จำนวนกว่า 30 นายมาคอยดูแลรักษาความปลอดภัย
ทั้งนี้นายต้อย ตระกูลทอง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/13 ถ.สุริยวงศ์ ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มของชาวบ้านที่มาขับไล่พระมหา ดร.แสงทอง ได้เปิดเผยว่า ที่ชาวบ้านมารวมตัวกันในวันนี้ก็สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาขณะที่พระและเณรวัดยางกวงรวมทั้งพระมหาชัยวิสิทธ์ รักษาการเจ้าอาวาสอีกหนึ่งรูปที่ทางวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารส่งมาคอยดูแลและพัฒนาวัด ทั้งนี้เพราะทางวัดยางกวงเป็นวัดที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารอุปถัมถ์ดูแลอยู่ โดยได้ส่งพระมหาชัยวิสิทธ์ มาดูแลเมื่อคราวที่พระมหา ดร.แสงทอง อาพาธรักษาตัวในโรงพยาบาลและเมื่อหายจากอาการอาพาธก็ได้กลับมาอยู่วัดดั้งเดิม
ทำให้ทางวัดยางกวงจึงมีรักษาการเจ้าอาวาสอยู่ 2 คนโดยทางพระมหาชัยวิสิทธ์ นั้นเป็นพระที่ศรัทธาชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงให้ความเคารพนับถือถึงแม้จะมาอยู่วัดได้ไม่นานเพราะเป็นพระที่บูรณะ พัฒนาวัดให้เจริญรุ่งเรืองรวมทั้งคอยส่งเสริมพระพุทธศาสนาให้ดีงามแตกต่างจากพระมหา ดร.แสงทอง รักษาการเจ้าอาวาสคนเก่า ที่ทางชาวบ้านอ้างว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่มีการออกบิณฑบาต พัฒนาวัดและชอบมีสีกาเข้ามาอยู่ภายในวัดเวลาค่ำคืนซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมทำให้ดูเสื่อมเสีย รวมทั้งทางรักษาการเจ้าอาวาสองค์เก่าได้มีการนำพระลูกวัดจำนวน 2 รูปจากที่อื่นเข้ามาจำพรรษาภายในวัดโดยพระลูกวัดดังกล่าวมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าว ชอบใช้ความรุนแรงและพูดจาไม่สุภาพ
ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์อยู่นั้นก็ได้มี สามเณรทราวิทย์ ซึ่งเป็นสามเณรที่ได้จำพรรษาอยู่วัดยางกวงเข้ามาเล่าเหตุการณ์ให้ฟังเพิ่มเติ่มว่า ที่ชาวบ้านได้มารวมตัวในวันนี้ส่วนหนึ่งมาจากเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นขณะที่พระ สามเณร รวมทั้งพระมหาชัยวิสิทธ์ รักษาการณ์เจ้าอาวาสรูปใหม่กำลังทำวัตรเย็นและได้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้เข้ามาร่วมทำวัตรเย็นและฟังเทศน์ฟังธรรมอยู่นั้น ก็ได้มีพระลูกวัดซึ่งเป็นพระที่ทางเจ้าอาวาสรูปเก่าเอาเข้ามาอยู่ด้วยนั้นได้เดินถือค้อนเหล็กเดินตรงเข้ามาพระมหาชัยวิสิทธ์ รักษาการณ์เจ้าอาวาสรูปใหม่จากนั้นได้ตีลงไปที่พื้น 1 ครั้งพร้อมทั้งได้กล่าวว่า”แน่จริงมาแลกกันตีคนละที” จากนั้นสารเณรและชาวบ้านจึงได้ลุกขึ้นมาห้ามและนำพระมหาชัยวิสิทธ์ ออกมานอกโบสถ์จึงทำให้ชาวบ้านที่มาทำวัตรฟังเทศน์ฟังธรรมที่อยู่ในเหตุการณ์ไม่พอใจกับพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าวจึงได้รวมตัวกันประท้วงและขับไล่ให้มีการย้ายพระลูกวัดทั้งสองที่มาใหม่รวมทั้งรักษาการณ์เจ้าอาวาสรูปเก่าคือ พระมหา ดร.แสงทองออกจากวัดภายในวันนี้ไม่งั้นชาวบ้านจะรวมตัวประท้วงขับไล่อยู่อย่างนี้ทั้งคืน
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาคอยดูแลความสงบได้หารือกับทางตัวแทนชาวบ้านซึ่งชาวบ้านก็ยืนยันในคำตอบเดิมว่าต้องการให้พระทั้ง 3 รูปออกจากวัดภายในคืนนี้ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการติดต่อทางวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารซึ่งเป็นวัดที่อุปถัมถ์ดูแลอยู่ให้ส่งพระผู้ใหญ่เข้ามาเจรจา ทางวัดพระธาตุฯจึงได้ส่งพระครูสิริเจติยานุกูล เลขานุการรองเจ้าคณะ ภาค 7 เข้ามาเจรจาซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงได้ผลสรุปว่าให้พระลูกวัดทั้งสองรูปที่เป็นผู้ก่อเหตุให้ย้ายออกจากวัดไปวัดแม่สะลาบ อ.สารภี แทนแต่ทางด้านพระมหา ดร.แสงทอง รักษาการเจ้าอาวาสคนเก่าไม่ยอมย้ายออกโดยต้องการให้ทางเจ้าคณะตำบลหายยา มาเป็นผู้ชี้ขาดและตัดสินทางตำรวจจึงได้มีการติดต่อไปยัง พระครูอดุลย์สีรกิตติ เจ้าคณะตำบลหายยาและยังเป็นเจ้าอาวาสวัดธาตุคำมาเจรจาหาข้อยุติ
และเมื่อทางพระครูอดุลย์สีรกิตติ เจ้าคณะตำบลหายยา เดินทางมาถึงได้รับฟังปัญหาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นจึงได้มีการเรียกศรัทธาชาวบ้านที่รวมตัวกันอยู่ด้านหน้าโบสถ์มาร่วมกันตัดสินใจซึ่งชาวบ้านก็ได้มีคำตอบว่าให้ทางเจ้าคณะตำบลหายยามีคำสั่งให้ย้ายพระมหา ดร.แสงทอง รักษาการเจ้าอาวาสรูปเดิมออกจากวัดเนื่องจากชาวบ้านอ้างว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมส่อไปในทางชู้สาว โดยมีชาวบ้านหลายคนเห็นว่าเวลาค่ำคืนมักมีหญิงสาววัยกลางคนเข้ามาภายในวัดซึ่งเป็นเวลายามวิกาลดูไม่เหมาะสม และเมื่อได้รับฟังปัญหาและซักถามถึงเหตุผลต่างๆแล้ว ทางพระครูอดุลย์สีรกิตติ เจ้าคณะตำบลหายยาจึงได้มีการสั่งการให้ทางพระมหา ดร.แสงทอง รักษาการเจ้าอาวาสรูปเดิม เดินทางออกจากวัดไปจำพรรษาที่วัดพระธาตุดอยสุเทพฯแทนเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีข้อยุติเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวจึงทำให้ชาวบ้านที่มาชุมนุมโห่ร้องแสดงความยินดีและได้สลายตัวไปในที่สุด

http://www.chiangmainews.co.th/page/?p=34725

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2512

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 20 ก.ค. 54 เวลา 13:26:44
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี