หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ไก่อูให้การ มาร์ค-เทือกสั่งทหารปราบเสื้อแดง พค.53

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ไก่อูให้การ มาร์ค-เทือกสั่งทหารปราบเสื้อแดง พค.53
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 17 พ.ย. 54 เวลา 10:56:25 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ไก่อูให้การ
มาร์ค-เทือกสั่งพค.53


แจงเหตุทหารปราบเสื้อแดง ต้องปฏิบัติตามอำนาจ"ศอฉ." "ตู่"ฟ้องเลขายูเอ็น-คดี91ศพ



ยื่นยูเอ็น - นายจตุพร พรหมพันธุ์ เข้ายื่นหนังสือต่อนายบัน คีมุน เลขาธิการยูเอ็น ที่โรงแรมไฮแอท เอราวัณ กทม. เมื่อวันที่ 16 พ.ย. กรณีรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สั่งสลายม็อบเสื้อแดง มีคนตาย 91 ศพ บาดเจ็บเกือบ 2 พันคน

โฆษก "ศอฉ." เสธ.ไก่อูให้การละเอียดยิบ คดีพฤษภาเลือด ซัด"อภิสิทธิ์ -เทพเทือก" สั่งให้กองทัพ ส่งทหารเข้าปราบม็อบเสื้อแดง ชี้ตามปกติทหารไม่มีอำนาจนำกำลังพลพร้อมอาวุธเข้าปฏิบัติการในเขตเมืองได้ แต่เป็นเพราะคำสั่งพิเศษของศอฉ. ที่เกิดขึ้นจากคำสั่งนายกฯ กับรองนายกฯ ที่เป็นผอ.ศอฉ.ในขณะนั้น ย้ำกองทัพไม่เกี่ยว แต่ให้ปากคำในฐานะพยานปากหนึ่ง ขณะที่ตร.ทีมสอบระบุคดีคืบหน้ามาก เชื่อมโยงถึงระดับสั่งการ เผยมีคิวสอบทหารอีก 50 ปาก ด้าน "ธิดา" เรียกร้องให้ทหารออกมาช่วยยืนยันใครสั่งการ รอหลังน้ำท่วมนัดชุมนุมใหญ่

"ไก่อู"ให้ปากคำ"พ.ค.เลือด"

เมื่อ วันที่ 16 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจ นครบาล พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดี 16 ศพ ที่เสียชีวิตจากการชุมนุมเมื่อเดือนเม.ย.-พ.ค.2553 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนเชิญพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ผอ.กองปฏิบัติการจิตวิทยา กรม กิจการพลเรือนทหารบก ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในขณะนั้น และทหารอีก 2 นาย มาสอบปากคำ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะเป็นความลับในสำนวน โดยส่วนใหญ่ยืนยันคำให้ การเดิม และจนถึงขณะนี้มีพยาน 400 ปาก เป็นพยานเดิม 320 ปาก และพยานใหม่ 80 ปาก สอบปากคำไปแล้ว 250 ปาก สำนวนคดีจะครบ 2 เดือน ในวันที่ 17 พ.ย. แต่ขออนุมัติขยายเวลาเป็นครั้งที่ 3 อีก 1 เดือนแล้ว

พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวต่อว่า สำหรับทหารที่ต้องเรียกมาให้ปากคำมีอีกประมาณ 50 ปาก โดยใช้วิธีประสานงานกับทางกองทัพบก ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ติดภารกิจเรื่องช่วยเหลือน้ำท่วม ทางพนักงานสอบสวนจึงร้องขอให้ปรับเปลี่ยนตารางในการปฏิบัติงาน เพื่อให้มาสอบปากคำได้ อย่างไรก็ตาม หากสอบปากคำไม่ครบ แต่ถึงกำหนดเวลา 3 เดือน ก็ต้องส่งสำนวนให้อัยการไปก่อน โดยทางพนักงานสอบสวนแจ้งทหารไปว่าขอความร่วมมือด้วย เพราะใกล้ครบกำหนดเวลาแล้ว และก็เป็นประโยชน์กับทางทหารด้วย เพื่อจะได้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆ

รอหลักฐานคดีช่างภาพอิตาลี

ผู้ สื่อข่าวถามถึงคดีนายฟาบิโอ โปเลงกี ช่างภาพชาวอิตาลี ที่ยังไม่นำสำนวนมารวมด้วย รองผบช.น.กล่าวว่า ยังไม่รวม แต่ประสานไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กระทรวงยุติธรรม และส่งสำนวนมาให้พนักงานสอบสวนแล้ว แต่ก็ไม่มีข้อมูลพยานหลักฐานเพิ่มเติม เป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง ยังไม่มีหลักฐานใหม่ที่จะดำเนินการได้ จึงต้องรอน้องสาวของนายฟาบิโอ ที่บอกว่ามีพยานหลักฐานมาให้ หากมีเหตุเชื่อได้ก็ต้องสอบต่อไป โดยต้องมีหลักฐานให้ชัดว่าเกิดจากการกระทำของเจ้าพนักงาน ถึงจะสอบ สวนได้

ต่อ ข้อถามว่าจะเรียกนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผอ.ศอฉ. มา สอบปากคำด้วยหรือไม่ พล.ต.ต.อนุชัยกล่าวว่า ต้องตรวจสอบพยานหลักฐาน และพยานเอกสารก่อนจึงจะพิจารณา แต่พนักงานสอบสวนมีหน้าที่ไต่สวนการเสียชีวิต ส่วนการดำเนินคดีต่อผู้เกี่ยว ข้องนั้น เป็นหน้าที่ของดีเอสไอ ที่พิจารณาว่าจะดำเนินคดีกับใครบ้าง

ทหารย้ำ"มาร์ค-เทือก"สั่งการ

รายงาน ข่าวแจ้งว่า นอกจากพ.อ.สรรเสริญมาให้ปากคำแล้ว ยังมี พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ เสธ.ร.2 รอ. ซึ่งเป็นผู้นำกำลังมาขอคืนพื้นที่ และ ส.อ.มณี พรหมนอก สังกัด ร.2 พัน.3 รอ. โดยพ.อ.สรรเสริญ ให้การกับพนักงานสอบสวน อย่างละเอียด เกี่ยวกับโครงสร้างการบังคับบัญชา ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเน้นย้ำว่าภารกิจของทหารนั้น จะต้องดูแลเรื่องความมั่นคงของชาติ ปกป้องอธิปไตยตามแนวชายแดน ปกติทหารไม่มีภารกิจเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ภายในเขตเมือง หรือในเขตกทม.เลย แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ทหารต้องเข้ามาเกี่ยว จึงไม่ใช่การทำตามภารกิจของทหาร แต่มาจากคำสั่งของศอฉ. ขณะเดียวกัน ศอฉ.ไม่ใช่องค์กรที่กำเนิดขึ้นมาเอง แต่มีขึ้นโดยคำสั่งของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ขณะนั้น และมีนาย สุเทพ รองนายกฯ ขณะนั้น เป็นผู้อำนวยการ

พ.อ.สรรเสริญให้การต่อไปว่า กรณีที่ทหารเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่มีผู้ชุมนุมดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นได้โดยทั่วไป แต่เป็นเรื่องเฉพาะกิจ เพราะอำนาจปกติของทหารนั้น จะไม่สามารถนำกำลังพลพร้อมอาวุธเข้ามาปฏิบัติการในเมืองได้เลย สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะมีคำสั่งพิเศษ มีอำนาจจากศอฉ.เป็นผู้สั่งการ ซึ่งก็หมายถึงนายกฯ และรองนายกฯ ขณะนั้น ไม่เช่นนั้นแล้วทหารจะไม่สามารถเข้าปฏิบัติการได้ เพราะกองทัพเองไม่มีอำนาจที่จะออกคำสั่งให้ปฏิบัติการในเมืองเช่นนี้ได้

ชี้เสธ.ไก่อูพยานปากสำคัญ

ข่าว แจ้งอีกว่า พนักงานสอบสวนทยอยสอบปากคำพยานผู้เกี่ยวข้อง ไปจนถึงเจ้าหน้าที่ทหาร ระดับปฏิบัติการไปแล้วหลายปาก กรณีพ.อ.สรร เสริญถือเป็นพยานปากสำคัญที่นั่งทำงานอยู่ในศูนย์ปฏิบัติการ สามารถให้รายละเอียดในลักษณะโครงสร้างของการสั่งการทั้งหมดได้ ซึ่งคำให้การของพ.อ.สรรเสริญทำให้สำนวนคดีมีความคืบหน้าไปมาก เชื่อมโยงถึงระดับสั่งการ และคำให้การพาดพิงถึงนายอภิสิทธิ์ และนาย สุเทพ อย่างชัดเจน อีกทั้งพ.อ.สรรเสริญ ยังให้การย้ำว่าอำนาจของกองทัพเองจะไม่สามารถเข้ามาปฏิบัติการได้เช่นนี้ ทั้งหมดจึงเป็นคำสั่งของศอฉ.ทั้งสิ้น ไม่เกี่ยวกับกองทัพแต่อย่างใด

ต่อ มา พ.อ.สรรเสริญ ให้สัมภาษณ์ถึงการให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่า มีพนักงานสอบ สวนมาสอบปากคำจำนวนกว่า 30 นาย จาก 6 ท้องที่ ที่ห้องประชุมใหญ่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ในฐานะพยานปากหนึ่ง ในเรื่องของการปฏิบัติภารกิจทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง กับการเสียชีวิต โดยพนักงานสอบสวนสอบถามถึงภารกิจของหน่วยงานทหาร ว่าแนวทางการปฏิบัติงานเป็นอย่างไร รับคำสั่งอย่างไร มีการวางแผนการปฏิบัติอย่างไร และขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร ล้วนเป็นเรื่องที่เคยชี้แจงสังคมไปหมดแล้ว

"แม่เกด"วอนกองทัพร่วมมือ

วัน เดียวกัน นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่ถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม หลังจากสถานการณ์น้ำท่วม ทางญาติผู้เสียชีวิตทั้งหมดจะร่วมกันเปิดเวทีปราศรัยย่อย เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ส่งตัวนายทหารที่ปฏิบัติการในวันที่ 19 พ.ค.2553 มาให้ตำรวจสอบปากคำโดยเร็ว หากกองทัพไม่ให้ความร่วมมืออีก การสร้างความปรองดองคงเกิดขึ้นยาก

นาง พะเยาว์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ในวันที่ 23 พ.ย. ญาติผู้เสียชีวิตทั้งหมดจะเดินทางไปฟังคำพิพากษาศาลแพ่ง กรณีการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเดือนเม.ย.-พ.ค.2553 ส่วนกรณีของลูกสาวตน ทางอัยการนัดสืบพยานในวันที่ 21 ก.พ.2555 ถือว่าเป็นผู้เสียชีวิตเพียงรายเดียวที่อัยการนัดสืบพยาน เนื่องจากตนและครอบครัวไม่ได้ให้ความสนใจเงินเยียวยา แต่ต้องการจะให้นำตัวผู้สั่งการมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว

"ธิดา"เสนอชะลอคดีเสื้อแดง

ที่ ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว นางธิดา โตจิราการ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จ การแห่งชาติ (นปช.) แถลงว่า การช่วยเหลือกลุ่มคนเสื้อแดง 71 ราย ที่ยังอยู่ในเรือนจำทั่วประเทศ เป็นไปตามที่คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่ง ชาติ (คอป.) เสนอมายังรัฐบาล ซึ่งนปช.ก็เห็นด้วย เพราะคนเสื้อแดงถูกตั้งข้อหารุนแรงเกินไป ทั้งที่เป็นคดี การเมือง หากคนกลุ่มนี้ยังไม่ได้รับการประกันตัว ก็ควรหาสถานที่คุมขังใหม่ ไม่ให้ไปอยู่รวมกับ ผู้ต้องขังทั่วไป พร้อมทั้งอยากเรียกร้องให้ชะลอ การพิจารณาคดีไปจนกว่าจะได้หลักฐานครบถ้วน

ต่อข้อถามถึงครม.ผ่าน ร่างพระราชกฤษฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ นางธิดากล่าวว่า หากเป็นการแก้เพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร คนเดียว ไม่เห็นด้วย แต่หากแก้แล้วคนจำนวน 26,000 คน ได้รับประโยชน์ ก็จะสนับสนุน อย่างไรก็ตาม แม้ พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่ได้อยู่ในประเทศ แต่การอยู่นอกประเทศก็เหมือนติดคุก เพราะทำอะไรไม่สะดวก หนังสือเดินทางถูกยึด ถูกห้ามเข้าประ เทศต่างๆ ขณะนี้ก็มีคนจำนวนมากเชื่อว่า พ.ต.ท. ทักษิณเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่เราก็ไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายกระบวนการยุติธรรม

หลังน้ำท่วม-นัดชุมนุมใหญ่

ประธาน นปช. กล่าวถึงกรณีพ.อ.สรรเสริญให้ปากคำพนักงานสอบสวนคดีสลายม็อบว่าได้รับ คำสั่งจากนายอภิสิทธิ์ นายกฯ ขณะนั้น ว่า จากคำให้การดังกล่าว ก็เชื่ออยู่แล้วว่านายอภิสิทธิ์ต้องเป็นผู้สั่งการครั้งนั้น และเรายังมีหลักฐานเอกสารคำสั่งด้วย ลงนามโดยนายสุเทพ หากคำสั่งไม่ออกมา ทหารก็ไม่กล้าทำ ขนาดน้ำท่วมตอนนี้ ทหารที่ออกมารับคน จะใช้ไปที่อื่นก็บอกว่ายังไม่มีคำสั่ง จึงไม่มีอะไรน่าสงสัยว่าพ.อ.สรรเสริญ จะให้การแบบนี้ ขอฝากไปยังทหารทุกคนควรออกมาทำแบบที่พ.อ.สรรเสริญ ออกมาช่วยยืนยัน

ส่วนนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกนปช. กล่าวว่า ขณะนี้เริ่มมีกระบวนการล้มล้างรัฐบาลเกิดขึ้น โดยใช้สถานการณ์อุทกภัยมาโจมตี จึงขอให้คนเสื้อแดงมีสติและระวังตัว เตรียมตัวให้พร้อมอยู่ในที่ตั้ง และขอให้สภาทนายความ โดยนายสัก กอแสงเรือง ไปทำเรื่องการเสียชีวิตของคนเสื้อแดง จะมีประโยชน์กว่า หากสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายจะนัดชุมนุมใหญ่ โดยเริ่มที่จ.ขอนแก่น เป็นแห่งแรก เพื่อแสดงพลังให้รู้ว่าคนเสื้อแดงยังอยู่

"จตุพร"ยื่น"บันคีมุน"คดี 91 ศพ

ที่ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. เข้ายื่นหนังสือต่อตัวแทนของนายบัน คีมุน เลขาธิการสหประชา ชาติ โดยระบุว่า ถึงแม้ผู้ต้องหาบางส่วนถูกดำเนินคดีไปบ้างแล้ว ขณะเดียวกัน จะทยอยส่งมอบสำนวนคดี 91 ศพ รวมทั้งผู้บาดเจ็บกว่า 2,000 คน ต่อศาล เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม และให้ได้รับการเยียวยา อีกทั้งยังมีความเป็นห่วงในเรื่องสถานการณ์ประชาธิปไตยในประเทศไทยที่มี ปัญหา ดังนั้น จึงขอให้เลขาธิการสหประชา ชาติ พิจารณาร่วมกันหาแนวทางแก้ไข

องค์กรนานาชาติจี้คดี"สมยศ"

ด้าน องค์กรสิทธิมนุษยชนนานาชาติ 8 แห่ง จากเอเชีย ยุโรป และแคนาดา ออกแถลงการณ์เรียกร้องรัฐบาลไทยให้ยกเลิกข้อกล่าวหาต่อนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวด้านแรง งาน และแกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ที่ถูกจับกุมด้วยข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลไทยแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 ให้สอดคล้องกับหลักสิทธิสากลด้วย

 

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdOREUzTVRFMU5BPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1TMHhNUzB4Tnc9PQ==

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3209

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 17 พ.ย. 54 เวลา 10:56:25
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี