หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"ประสงค์” เตือน “สนธิ” เล่นการเมืองต้องคิดให้รอบคอบ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"ประสงค์” เตือน “สนธิ” เล่นการเมืองต้องคิดให้รอบคอบ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 11 ก.ค. 50 เวลา 10:50:21 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

"ประสงค์” เตือน “สนธิ” เล่นการเมืองต้องคิดให้รอบคอบ



“ประสงค์” เตือน “พล.อ.สนธิ” เล่นการเมืองต้องคิดให้รอบคอบ แนะเอาประสบการณ์ในอดีตมาเป็นบทเรียน ชี้กองทัพเป็นเกราะคุ้มภัยดีกว่า เล่นการเมืองอาจมีเจตนแอบแฝง เกรงโยงคว่ำรธน.

(10กค.) น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงกระแสข่าวการลงเล่นการเมืองของประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ว่า การเล่นการเมืองหรือไม่เล่นการเมืองเป็นสิทธิของทุกคน แต่จะต้องคำนึงถึงความเหมาะสม

หากเป็นไปตามข่าวคือพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคมช.จะลงเล่นการเมืองหลังเกษียณอายุราชการถือเป็นสิทธิตามระบอบประชาธิปไตย แต่หากถามถึงความเหมาะสมคงจะขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน แต่ส่วนตัวมองว่าประธานคมช.และคณะทหารได้ทำรัฐประหารมา

ซึ่งเริ่มแรกก็ไม่มีประชาชนออกมาต่อต้าน แต่หากการดำเนินการที่ผ่านมาของรัฐบาลและคมช.ทำให้ประชาชนรู้สึกอึดอัดก็ต้องเอาสถานการณ์และความรู้สึกของประชาชนมาประกอบการพิจารณาด้วย หากจะดูอารมณ์ของประชาชนตอนนี้เขาเริ่มอึดอัดกับรัฐบาลและคมช.

ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ แล้ว เพราะที่ผ่านมามีข่าวเรื่องการสืบทอดอำนาจของคมช.มาแล้วระยะหนึ่ง และมีความพยายามนำไปเชื่อมโยงกับรัฐธรรมนูญทำให้ประชาชนสงสัยว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการสืบทอดอำนาจหรือไม่ ทั้งที่ความจริงไม่มี

น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า การเล่นการเมืองของคนที่มายึดอำนาจต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากและอาจเกิดความเข้าใจผิดได้ ซึ่งจริงที่ว่าเป็นสิทธิของประธานคมช.ที่จะลงเล่นการเมือง แต่ตนอยากให้พิจารณาอย่างรอบคอบโดยดูถึงความเหมาะสม ดูสถานการณ์ หากประธานคมช.ลงสมัครเลือกตั้งจริงจะไม่พ้นคำครหาว่าต้องการเข้ามายึดอำนาจ

และจะเกิดคำถามว่าที่ผ่านมาเป็นการกระทำเพื่อตนเองหรือไม่ ทั้งที่ประธานคมช.ไม่ได้ทำเพื่อตนเอง สำหรับทหารอาชีพของเรา เราจับอาวุธเพื่อรักษาเอกราชอธิปไตยของชาติ สนามรบหรือสนามของทหารเป็นคนละสนามกับสนามการเมือง ดังนั้นประสบการณ์ทางการเมืองของทหาร หากไม่เข้าใจจริงๆ แล้วลงไปในสนามการเมืองโดยไม่ได้ดูอย่างรอบด้านกับระเบิดมันเยอะ

การจะลงเล่นการเมืองต้องพิจารณาย้อนไปในอดีตว่าทหารคนใดบ้างที่ประสบความสำเร็จทางการเมือง ทหารคนใดบ้างที่ไม่ประสบผลสำเร็จ ส่วนใหญ่ทหารไม่ค่อยประสบผลสำเร็จทางการเมือง” น.ต.ประสงค์กล่าว

เมื่อถามว่าคิดว่าเมื่อพล.อ.สนธิ ลงเล่นการเมืองแล้วจะเกิดเหตุการณ์คล้ายกับที่เกิดกับพล.อ.สุจินดา คราประยูรหรือไม่ น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า เชื่อว่าไม่เหมือนกัน เพราะพล.อ.สุจินดาไม่ได้ลงเลือกตั้ง แต่หากพล.อ.สนธิจะลงเลือกตั้งคงไม่เหมือนกัน ส่วนที่คล้ายกันจึงมีเพียงประเด็นเดียวคือระยะเวลาที่ต้องพิจารณาใคร่ครวญถึงความเหมาะสม

ผมอยากจะบอกว่าหากเราพ้นจากตำแหน่ง หรือเราเกษียณไปแล้วหากกองทัพเป็นเอกภาพและประชาชนมองเห็นว่าเราเป็นผู้รักษาผลประโยชน์และทำงานเพื่อประชาชนจริงๆ ประชาชนและกองทัพจะเป็นเกราะคุ้มกันความปลอดภัยที่ดีมากกว่าจะไปหาเกราะอื่นใดมาคุ้มกันตัว

ถ้าไปหาเกราะจากการเมืองซึ่งมีนักการเมืองมาชักชวน อาจเจตนาดี แต่ก็อาจมีเจตนาแอบแฝงที่จะใช้ฐานอำนาจไปทำให้พรรคการเมืองเข้มแข็งขึ้นและทำให้พรรคการเมืองของตนเข้มแข็งไปด้วย การเลือกตั้งครั้งนี้ยังอยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาลชุดนี้และคมช.โอกาสที่จะถูกกล่าวหาว่าใช้กลไกอำนาจของรัฐไปสนับสนุนตัวเองหรือบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะทำให้เกิดผลกระทบต่อตัว

ผมถึงบอกว่าให้ดูความเหมาะสมให้ดีคิดให้รอบคอบ การชักชวนการเกลี้ยกล่อมของฝ่ายการเมืองขอให้พิจารณาให้ดี การสนับสนุนการเมืองในระบอบประชาธิปไตยควรสนับสนุนทุกพรรคที่เล่นการเมืองในระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สามารถสนับสนุนได้โดยไม่ต้องเล่นการเมือง” น.ต.ประสงค์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากในอนาคตกระแสข่าวการลงเล่นการเมืองของประธานคมช.มีความชัดเจนมากขึ้นเกรงว่าร่างรัฐธรรมนูญจะถูกโยงเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ สมมติหากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ผ่านประชามติ คมช.จะต้องเลือกรัฐธรรมนูญฉบับใดฉบับหนึ่งมาแก้ไข โดยไม่รู้ว่าจะมีการใส่สิ่งใดลงไปบ้าง สำหรับร่างรัฐธรรมนูญนี้ทุกมาตรามีความโปร่งใสและไม่มีมาตราใดที่จะเปิดทางให้สืบทอดอำนาจได้

ที่สุดแล้วก็แล้วแต่ท่าน เมื่อมาถามผมก็ตอบแบบนี้และพูดออกมาด้วยความเป็นห่วง ท่านเป็นคนดีและมีเจตนาดีต่อบ้านเมืองแต่ประสบการณ์ทางการเมืองของท่านอาจจะไม่มี หากคล้อยตามไปได้ง่ายๆ โดยไม่ปรึกษาหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องให้รอบคอบจะเป็นเรื่องที่ประสบความลำบากในภายหลัง” น.ต.ประสงค์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่กล่าวถึงเกราะป้องกันตัวหมายความว่าหากประธานคมช.จะลงเล่นการเมืองคงเพื่อเหตุผลในการป้องกันการคิดบัญชีของอำนาจเก่าหรือไม่ น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า เรื่องนี้มีความพยายามพูดของฝ่ายการเมืองที่พยายามพูดว่า ต้องมีพรรคการเมืองเข้ามาหนุนหลังเพื่อป้องกันการเช็คบิลทีหลัง

ตนจึงบอกว่าหากให้การสนับสนุนพรรคการเมืองทุกพรรค และทำให้กองทัพมีเอกภาพทำหน้าที่ของทหารให้สมบรูณ์ไม่ให้แตกแยก ให้กองทัพทำหน้าที่ของทหารอย่างจริงจัง ทำให้ประชาชนเชื่อว่าทหารทำเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองอย่างจริงจังประชาชนจะเป็นเกราะคุ้มกันภัยให้ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นทหารหรือนักการเมือง ทั้งนี้เพราะหากกองทัพแตกแยกจะไม่เป็นผลดีต่อกองทัพและประเทศชาติบ้านเมือง

ที่มาจาก

ข่าวจาก เอมไทยดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1037

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 11 ก.ค. 50 เวลา 10:50:21
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี