หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
3 พรรคร่วม-กกต.ถก ก.ม.ลูก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
3 พรรคร่วม-กกต.ถก ก.ม.ลูก
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 12 ก.ค. 50 เวลา 10:20:12 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.  ที่โรงแรมปรินซ์พาเลซ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้จัดสัมมนาเพื่อ รับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางจัดทำ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และจัดอภิปรายเรื่อง พ.ร.บ.พรรคการเมือง กับทิศทางพรรคการเมืองในอนาคต โดยมี น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ นายเกริกเกียรติ พิพัฒน์เสรีธรรม ประธานคณะอนุกรรมาธิการจัดทำร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยพรรคการเมือง นางสดศรี สัตยธรรม กกต. นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ หัวหน้าพรรคมหาชน

แนะตัดเงินพรรคไม่ส่งผู้สมัคร

นายเกริกเกียรติกล่าวว่า การร่างกฎหมายเกี่ยวกับพรรคการเมือง ต้องพยายามร่างเพื่อพัฒนาพรรคการเมือง แต่อาจจะไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง หรือความเป็นไปได้ และประเพณีปฏิบัติ การร่างจะมีข้อจำกัดในเรื่องเวลาที่ต้องร่างให้เสร็จภายใน 45 วัน สำหรับแนวทางการร่างต้องมีประเด็นสำคัญ คือ 1. ต้องมีพรรคการเมืองเพราะเป็นสัญลักษณ์ของประชาธิปไตย 2. ความหมายของพรรคการเมืองควรมีลักษณะที่สำคัญอย่างไร 3. ต้องมีฐานมาจากประชาชน 4. มีหลักประชาธิปไตยภายในพรรค และ 5. พรรคการเมืองต้องพึ่งตัวเองได้ ดังนั้นควรลงในรายละเอียดเกี่ยวกับเงินอุดหนุนพรรคการเมือง เช่นพรรคการเมืองที่ไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ไม่ควรได้รับเงินอุดหนุนพรรคการเมือง ควรมีระบบตรวจสอบเงินบริจาคพรรคการเมือง

ชี้ยุบพรรคเปิดช่องกลั่นแกล้ง

นายบรรหารกล่าวว่า ตนเห็นด้วยว่าต้องมีการเปิดเผยแจกแจงที่มาเงินอุดหนุน และยังคงต้องมีเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการเมือง แต่ขอติงว่า ขณะนี้พรรคการเมืองจัดตั้งง่ายเกินไป ใช้จำนวนคนไม่เท่าไหร่ สำหรับ พ.ร.บ.พรรคการเมือง ที่มีเวลาจำกัดในการร่างหากมีการวางกติกาไว้มาก จะเกิดปัญหาได้ จึงควรต้องมีบทเฉพาะกาล เพราะบางเรื่องอาจจะทำไม่ได้ การจัดตั้งพรรคการเมืองควรใช้กติกาตามเดิม แต่อย่ากำหนดอาชีพ มิเช่นนั้นจะทำไม่ได้ นอกจากนี้ ยังเป็นห่วงประเด็นการยุบพรรค ที่ต้องระวังการกลั่นแกล้งทางการเมืองได้ 

“อภิสิทธิ์” แย้งควรตั้งพรรคให้ง่าย

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ประเด็นปัญหาของการจัดตั้งพรรคการเมือง คิดว่าควรให้จัดตั้งพรรคง่ายขึ้นและตรงเป้าหมาย แต่การที่ต้องส่งผู้สมัครจึงจะได้รับเงินอุดหนุนนั้น ตนเห็นว่าไม่จำเป็น ควรเปิดโอกาสให้มีการเคลื่อนไหวทางประชาธิปไตย แต่ยอมรับว่ามีโอกาสที่จะจัดตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อหวังผลประโยชน์ นอกจากนี้ต้องสะสางปัญหาเรื่องสมาชิกซ้ำซ้อนที่มีอยู่ 15 ล้านคน นอกจากนี้ การที่พรรคการเมืองถูกระบุว่าสาขาพรรคมากๆ ทั้งที่ค่าใช้จ่ายที่สูงมาก จึงต้องสรุปให้ได้ว่ามีสาขามากเพื่ออะไร พร้อมกับฝากไปยัง กกต.ให้ทบทวนกรณีที่มีความเคร่งครัดเรื่องการแจกแจงค่าใช้จ่าย และการจัดสรรเวลาออกอากาศทางโทรทัศน์

เสธ.หนั่นชี้ต้องออกกฎยุบพรรคให้ชัด

ขณะที่ พล.ต.สนั่นแสดงความเห็นด้วยกับนายบรรหาร ที่ระบุว่าการจัดตั้งพรรคการเมืองง่ายเกินไป โดยต้องการให้ผู้ที่จะจัดตั้งพรรคมีความพร้อมในทุกด้านก่อนจะจดตั้งพรรค ส่วนการยื่นบัญชีแสดงทรัพย์สินหนี้สินของพรรค หรือสาขาพรรคนั้น ไม่ได้ทำให้เกิดประโยชน์อะไร จึงขอให้พิจารณายกเลิก สำหรับประเด็นการยุบพรรคการเมือง ตนเห็นว่าเป็นประเด็นสำคัญที่ควรต้องออกกฎเกณฑ์ หรือระเบียบให้ชัดเจนเป็นรายละเอียดว่า มีความผิดใด จะได้รับโทษอย่างไร

แบงก์โลกชี้การเมืองไทยต่ำลงมาก 

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารโลกได้เผยแพร่รายงานประจำปีเรื่อง “Governance Matters : 2007 Worldwide Governance Indicators” นำเสนอการวิจัยเกี่ยวกับมาตรฐานด้านธรรมาภิบาลในประเทศต่างๆ กว่า 200 ประเทศทั่วโลก ระบุมาตรฐานด้านธรรมาภิบาลโดยรวมของไทยนั้นอยู่ในระดับคงที่ เช่น ดัชนีวัดประสิทธิภาพของรัฐบาล ดัชนีประสิทธิภาพในการกำกับดูแลของภาครัฐ และการบังคับ ใช้กฎหมาย แต่โดยรวมแล้ว ความมั่นคงทางการเมืองของไทย รวมทั้งอันดับด้านเสียงของประชาชนและความรับผิดชอบในผลงาน ซึ่งวัดจากความสามารถของประชาชนในการเลือกผู้นำ และสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก การชุมนุมโดยสันติ รวมทั้งเสรีภาพของสื่อมวลชนนั้นลดต่ำลงมาก ทั้งนี้ เป็นผลมาจากความผันผวนทางการเมืองที่นำไปสู่การทำรัฐประหารเมื่อเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว

 

ข่าวจากไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1318

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 12 ก.ค. 50 เวลา 10:20:12
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี