หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สนธิเชือดรท.หญิง สอบวินัย สัมภาษณ์ทักษิณ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สนธิเชือดรท.หญิง สอบวินัย สัมภาษณ์ทักษิณ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 02 ส.ค. 50 เวลา 10:27:54 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ตอก “ทักษิณ” ต้องสู้ตามช่องกฎหมาย 

กรณีที่ ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต นายทหารประจำสำนักงานเลขานุการกองทัพบก อดีตผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 (ททบ.5) เดินทางไปสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อต้นเดือน มิ.ย. เพื่อทำพ็อกเกตบุ๊กเรื่อง “ทักษิณ where are you?” ออกวางขายในวันที่ 1 ส.ค. โดยตอนหนึ่งของคำสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า หากถูก คมช.ไล่จนแต้ม ก็จะหันกลับมาต่อสู้ พร้อมชี้ว่า พล.อ.สนธิจะลงเล่นการเมืองนั้น พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธาน คมช. กล่าวว่า ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณจะสู้ก็ต้องสู้ทางกฎหมายจึงจะเป็นวิธีการที่ถูกต้อง กฎหมายจะเป็นบรรทัดฐานของการคุ้มครองคนดี และลงโทษคนไม่ดี ส่วนที่ระบุว่าตนจะเล่นการเมืองนั้น ก็แล้วแต่ ทุกคนมองได้ คิดได้ 

เมื่อถามว่าแง่ข้อมูลได้ตรวจสอบหรือไม่ว่า พ.ต.ท. ทักษิณกำลังเล่นเกมอะไรอยู่ พล.อ.สนธิตอบว่า ถ้าหากเขามีคงไม่เขียน ไม่บรรยายให้เราฟังอย่างนี้ อย่างไร ก็ตาม ยังไม่ได้อ่านพ็อกเกตบุ๊กดังกล่าว อ่านแต่หนังสือพิมพ์เท่านั้น

สั่งสอบ ร.ท.หญิงแอบทำพ็อกเกตบุ๊ก

ผู้สื่อข่าวถามว่า หนังสือที่ออกมาผู้เขียนเป็นทหารถือเป็นอิสระที่สามารถทำได้หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ทำได้ แต่ต้องไม่อยู่เหนือกรอบของวินัย วินัยมีเส้นของมันอยู่ มีกรอบมีเส้นแค่ไหน และขอบเขตแค่ไหน “เรื่องนี้กรรมการจะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่ามีความถูกต้องหรือไม่ แน่นอนจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา เพราะมีประเด็นหนึ่งที่ทุกคนพูดเหมือนกันคือ ไปโดยไม่ลา”

อ้างไม่ขออนุญาตออกนอกประเทศ

เมื่อถามว่า การทำอย่างนี้ดูเหมือนไม่เป็นประชาธิปไตย เพราะ ร.ท.หญิงสุณิสาเดินทางไปในฐานะส่วนตัว  พล.อ.สนธิกล่าวว่า กฎระเบียบข้อบังคับอยู่ในกรอบของประชาธิปไตยอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าเป็นประชาธิปไตยแล้วทำอะไรได้หมด ส่วนการออกนอกราชอาณาจักรจะต้องทำหนังสืออนุญาตถึงกระทรวงกลาโหมหรือไม่ พล.อ.สนธิกล่าวว่า ความเป็นจริงนายทหารในกองทัพบกจะต้องลาผู้บังคับบัญชา ที่ผ่านมา ผบ.ทบ.เป็นผู้อนุมัติคำสั่งแทน รมว.กลาโหม แต่ตนยังไม่เห็นหนังสือและจำไม่ได้ว่าหนังสือมีมาหรือไม่ จำได้ว่า ททบ.5 ส่งตัวกลับมายัง บก.ทบ.

“วีรัณ” ตอกย้ำกระทำผิดหลายครั้ง  

พล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งจาก ททบ.5 ว่า ร.ท.หญิงสุณิสาลาพักผ่อนช่วงวันที่ 30 พ.ค.-1 มิ.ย. 2550 โดยให้เหตุผลว่าอยู่ในประเทศ แต่ปรากฏภายหลังว่าอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งในวันที่ 3 มิ.ย. ได้โทรศัพท์มาบอกว่าหนังสือเดินทางหาย จึงขอลาต่อถึงวันที่ 20 มิ.ย. ทั้งนี้ ทาง ททบ.5 ได้รวบรวมความผิดที่ปรากฏหลายครั้งที่กระทำผิดวินัย และได้ส่งตัวคืนมายังสำนักงานเลขานุการกองทัพบก วันนี้ ร.ท.หญิงสุณิสามารายงานตัวเรียบร้อยแล้ว แต่ปรากฏว่าไปทำเหตุการณ์เรื่องเช่นนี้ขึ้นมา ก็แสดงว่าการเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ไม่ได้ลาราชการกับ รมว.กลาโหม ซึ่งมอบอำนาจให้ ผบ.ทบ.เป็นผู้อนุมัติ โดยเจ้าตัวไม่ได้มีการลาอย่างถูกต้อง ซึ่งไม่ สามารถกระทำได้ ส่วนกรณีที่ ร.ท.หญิงสุณิสาไปเขียนหนังสือ เป็นคนละเรื่องกัน ก็ว่ากันไป 

เล็งลงโทษขังจนถึงขั้นให้ออก

“นายทหารสัญญาบัตรคนใดก็แล้วแต่ ถ้าออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตก็ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวน เราไม่ได้เลือกปฏิบัติ ใครทำผิดก็เหมือนกันหมดขณะนี้ผมจะประสานกับกรมกำลังพลทหารบกจะตั้งคณะกรรมการสอบสวน หรือจะมอบหมายให้สำนักงานเลขานุการ กองทัพบกต้นสังกัดสอบสวนเอง ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างประสานกับกรมกำลังพล ซึ่งแน่นอนต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนแน่” พล.ต.วีรัณกล่าว 

ต่อข้อถามว่า ความผิดในการออกราชอาณาจักรโดยไม่รับอนุญาตมีความผิดอย่างไร พล.ต.วีรัณตอบว่า ความผิดกฎหมายอาญาทางทหาร ส่วนจะถึงขั้นปลดออกจากราชการหรือไม่นั้น ต้องดูถึงความผิดเป็นกรณีๆไป อาทิ จำ ขัง ซึ่งต้องไปดูความผิดอีกครั้งว่าจะต่อยอดไปถึงให้ออกจากราชการหรือไม่ โดยจะพิจารณาจากวันขาดราชการเป็นตัวกำหนด การขาดราชการประมาณ 20 กว่าวัน จากที่ ททบ.5 แจ้งมา ความจริงผิดอยู่แล้ว ขนาดนายทหารระดับนายพล หากออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชา ก็มีความผิด

ออกตัวไม่ใช่ผู้ใหญ่รังแกเด็ก

เมื่อถามว่า ผบ.ทบ.รู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นใช่หรือไม่ พล.ต.วีรัณกล่าวว่า ผบ.ทบ.ไม่สบายใจจึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามระเบียบ ประชาชนอาจจะมองว่าผู้ใหญ่รังแกเด็ก แต่ความจริงแล้วไม่มี ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก ไม่มีกลั่นแกล้งอะไรทั้งสิ้น

“สุณิสา” เผยแรงดลใจทำพ็อกเกตบุ๊ก

ด้าน ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต นายทหารประจำสำนักงานเลขานุการกองทัพบก  ให้สัมภาษณ์ถึงแรงบันดาลใจ ในการเดินทางไปสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณถึงประเทศอังกฤษเพื่อทำพ็อกเกตบุ๊ก “ทักษิณ Where are you?” ว่าตอนนี้อายุเลขสามแล้ว อยากหาอาชีพเสริมโดยมีกิจการเล็กๆตามความสามารถที่มี โดยเฉพาะการเป็นนักเขียนอิสระ ซึ่งได้ติดต่อผ่านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ และนายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ เลขานุการส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เรื่องก็เงียบหายไป จนกระทั่งปลายเดือน พ.ค. ที่มีการพิจารณาคดียุบพรรค จึงตัดสินใจเดินทางไปอังกฤษ เพราะถ้าเจอ พ.ต.ท.ทักษิณช่วงนั้น จะได้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวด้วย ประเด็นดังกล่าวประชาชนให้ความสนใจ ซึ่งคำถามแต่ละคำถามได้ทำการบ้านเป็นอย่างดี จะต้องมีข้อมูลทั้งสองด้าน คำถามไม่มีการเตี๊ยมกันหรือจัดฉาก แต่เป็นคำถามที่เกิดจากตัวเอง ในฐานะนักข่าวก็มีจรรยาบรรณเรื่องนี้อยู่แล้ว

อ้างไม่รู้เรื่อง คมช.ปิดกั้นข่าว “ทักษิณ”

ต่อข้อถามว่าในฐานะที่เป็นข้าราชการของกองทัพบก ทำไมถึงกล้าที่จะไปสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะก่อนหน้านี้ คมช.ขอความร่วมมือสื่อต่างๆในการนำเสนอข่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ร.ท.หญิงสุณิสาตอบว่า ณ วันที่มีการขอร้อง ตนไม่ได้เป็นนักข่าวแล้ว เพราะตั้งแต่ปลายปี 2549 ถูกย้ายมาทำงานในการแปลข่าวต่างประเทศ จึงไม่รู้สิ่งที่เกิดขึ้นในวงการสื่อ ไม่รู้ว่ามีการห้ามอะไรหรือไม่อย่างไร 

เมื่อถามว่า หนังสือออกมาเป็นที่ฮือฮาในแวดวงต่างๆ ร.ท.หญิงสุณิสากล่าวว่า รู้สึกว่าหายเหนื่อย เพราะที่ผ่านมามีความสับสน กลัว และกดดัน หลังกลับจากประเทศอังกฤษก็ถูกลงโทษ แต่ทำอย่างไรได้ เราเศร้าได้ แต่ชีวิตต้องเดินต่อไป ต้องทำงานต่อไป และเขียนหนังสือต่อไป สิ่งที่ทำมาเป็นศูนย์หมดเลย และสุดท้ายเราก็จะไม่เหลืออะไร เพราะกลับมาแม้จะเสียงานที่เรารักไป ถ้าไม่เขียนหนังสือก็จะจบอีก 

ยันไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใด 

เมื่อถามว่า การเดินทางไปสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรใช่หรือไม่ ร.ท.หญิงสุณิสาตอบว่า ไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เพียงแต่เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง มองเรื่องนี้น่าสนใจ รู้ว่าจะไปที่ไหน และมีเงินพอก็จะไป “อยากจะบอกผู้บังคับบัญชาว่าไม่ได้ตั้งใจจะทำในสิ่งที่ไม่ดี และไม่ได้เคลื่อนไหวเพื่อใคร แต่เป็นการทำความฝันของตัวเอง โดยที่ไม่รู้ว่าผู้บังคับบัญชารู้สึกไม่ดีกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้หากทำอะไรที่ไม่ควรก็ขอโทษ ยอมรับสิ่งที่จะตามมา ถ้าผู้บังคับบัญชาจะลงโทษก็เข้าใจ ขอโทษไม่ได้ทำอะไรเพื่อกระด้างกระเดื่องผู้บังคับบัญชา ไม่ได้หมายความจะไปฝักใฝ่ฝ่ายใด   ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายคมช. หากให้โอกาสไปสัมภาษณ์ก็พร้อม เพียงแต่เราไม่มีโอกาสเข้าไป แต่คนที่ให้โอกาสคือฝั่งของ พ.ต.ท. ทักษิณที่เปิดโอกาสให้ไปสัมภาษณ์ เราไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะไปสัมภาษณ์ฝั่งนั้นหรือฝั่งนี้ เราเป็นนักเขียนก็อยากจะเขียนเรื่องคนที่น่าสนใจ” 

ยินดีถ้า “สนธิ” เปิดโอกาสให้สัมภาษณ์ 

เมื่อถามว่า ถ้าทำพ็อกเกตบุ๊กเล่มต่อไปอยากสัมภาษณ์ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธาน คมช. หรือไม่ ร.ท.หญิงสุณิสากล่าวว่า ถ้าท่านให้โอกาสผู้หญิงตัวเล็กๆไปให้สัมภาษณ์ ก็ถือเป็นเกียรติสูงสุดอยู่แล้ว ยินดีที่จะทำ ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นใครที่จะให้สัมภาษณ์ ชีวิตของเขาถือว่าเป็นเกียรติสูงสุด ไม่คิดว่าจะทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง คือถ้าใครเชื่อมั่นในตัวก็พร้อม ยืนยันว่าจะทำงานที่ตนรักต่อไป  

ยอมรับลาหยุดไม่ถูกระเบียบ  

เมื่อถามว่า กิจกรรมระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณกับนักร้องสาวชื่อดัง “ลิเดีย” และ “ใหม่ เจริญปุระ” พ.ต.ท. ทักษิณเป็นคนพูดเองทั้งหมดหรือไม่ ร.ท.หญิงสุณิสาตอบว่า เรื่องของใหม่ เจริญปุระ เป็นคำถามที่ได้เตรียมไป เพราะคิดว่าเรื่องนี้ใครๆก็อยากจะรู้ แต่ในส่วนของน้องลิเดีย พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนเล่าให้ฟังว่ารู้จักกันได้อย่างไร 

เมื่อถามว่า กองทัพบกมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนทางวินัยกรณีเดินทางไปต่างประเทศโดย ไม่ยอมลา มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะลาออก ร.ท.หญิงสุณิสากล่าวว่า ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือยอมรับผลที่จะตามมา แล้วแต่ว่าผู้ใหญ่จะมีเมตตาให้โอกาสเราแค่ไหน ทั้งนี้ การเดินทางไปต่างประเทศได้มีการเขียนใบลาพักร้อน ตอนนั้นไม่รู้ว่าจะได้สัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่พอไปถึงปรากฏว่าจะต้องอยู่ยาวขึ้น และโทรศัพท์มาขอลาเพิ่ม ซึ่งก็รู้อยู่แล้วว่าไม่ถูกต้อง

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1277

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 ส.ค. 50 เวลา 10:27:54
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี