หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
มหกรรมยำ "ทักษิณ" ลบหลู่สถาบัน ชู "คมช." ฮีโร่ คืนประชาธิปไตย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
มหกรรมยำ "ทักษิณ" ลบหลู่สถาบัน ชู "คมช." ฮีโร่ คืนประชาธิปไตย
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 05 ส.ค. 50 เวลา 13:28:29 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 สิงหาคม ที่ อิมแพคเมืองทองธานี รัฐบาลได้งาน "มหกรรมประชาธิปไตย" : ปฏิญญาพัฒนาการเมืองไทย 2550 โดยมีบุคคลสำคัญมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ,พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ,นายนรนิติ เศรษฐบุตร ประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญ(สสร.), นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พล.อ.จรัล กุลละวณิชย์ รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่ 1 (สนช.) พร้อมด้วยรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายตำรวจ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ นักเรียน นักศึกษา พระสงฆ์ ประชาชนและอาสาพัฒนาประชาธิปไตยร่วมงานหลายพันคน

 เปิดเวทีถล่มรัฐบาลทักษิณอ่วม

 ก่อนเข้าสู่พิธีเปิดอย่างเป็นทางการฝ่ายจัดงานได้ฉายภาพวีดีโอแสดงความจำเป็นของการจัดงานครั้งนี้ให้กับผู้ร่วมงานได้ชมโดยมีเนื้อหาตอนหนึ่งระบุว่า รัฐบาลที่แล้วมีการแทรกแซงองค์กรอิสระ และมีการลบหลู่สถาบันเบื้องสูง การกระทำดังกล่าวนับวันได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น กระบวนประชาธิปไตยกลางรัฐสภาต้องหยัดชะงัก เนื่องจากรัฐบาลชิงความได้เปรียบทางการเมืองด้วยการยุบสภาฯ เพื่อหลบหลีกข้อซักถามที่ค้างคาใจคนไทยทั้งประเทศ

 รวมทั้งมีการปิดกั้นการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของประเทศ อีกทั้งยังใช้สื่อของรัฐโหมกระหน่ำผู้ที่มีความคิดเห็นแตกต่างกับผู้นำรัฐบาล จนประชาชนได้รวมตัวกันประท้วงและเดินขบวนขับไล่รัฐบาลในที่สุด แต่รัฐบาลในขณะนั้นไม่รับฟังเสียงของประชาชน ยังคงเดินหน้าให้กกต.จัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)เป็นการทั่วไปทั้งที่การจัดการเลือกตั้งดังกล่าวมีปัญหาเรื่องความไม่บริสุทธิ์และไม่เป็นธรรม

 ชู คปค. เข้ามากอบกู้วิกฤติบ้านเมือง

 " วันที่ 19 ก.ย. 2549 เป็นวันแห่งการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของไทย เมื่อคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(คปค.) ได้เข้ามากอบกู้สถานการณ์ของประเทศ โดยการยึดอำนาจการปกครองจากรัฐบาลในขณะนั้น โดยมีประชาชนให้การสนับสนุนอย่างกว้างขวาง หลังจากนึดอำนาจคปค.ได้คืนอำนาจให้กลไกการเมืองตามปกติภายใน 12 วัน โดยการประกาศรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับชั่วคราว พ.ศ.2549 และสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทยทั้งประเทศและชาวโลกโดยการเดินหน้าขับเคลื่อนประชาธิปไตยด้วยการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ มาจัดทำร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักไทยฉบับถาวร จากการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนทุกหมู่เหล่า บัดนี้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับถาวรอยู่ในมือของประชาชนทั่วประเทศเพื่อรอการลงประชามติในวันที่ 19 ส.ค." เนื้อหาในวีดีโอระบุ

 ประกาศปฎิญาพัฒนาการเมืองไทย

 ต่อมา พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้นำกล่าวคำประกาศปฏิญญาพัฒนาการเมืองไทยฯว่า ราชอาณาจักรไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงประมุข เป็นศูนย์รวมจิตใจของปวนชนชาวไทย ซึ่งเป็นเสรีชนด้วยจิตวิญญาณตั้งแต่บรรพกาล โดยมีพระบูรพกษัตริยาธิราชเจ้าและองค์พระประมุขทรงเป็นธรรมาภิบาลปกป้องคุ้มครองขจัดผองภัย ธำรงไว้ซึ่งเอกราชของชาติไทยและความเป็นไทยตลอดมาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง

 ภายใต้พระบารมีและพระบรมโพธิสมภารแห่งองค์พระประมุขปัจจุบันได้สร้างความร่วมเย็นเป็นปึกแผ่น ปวงชนชาวไทยทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา ต่างมีส่วนร่วมในการบริหารกิจการบ้านเมืองทุกระดับ ตั้งแต่ระดับท้องถิ่นจนถึงระดับชาติทุกคนดำรงชีวิตโดยตั้งปณิธานและสำเหนียกแห่งวัฒนธรรมประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่สามารถธำรงไว้ซึ่งความเป็นประชาชาติอย่างมีเกียรติ์และมีศักดิ์ศรี เป็นที่ยอมรับโดยดุษฎีในสังคมนานาชาติสืบมาตราบเท่าทุกวันนี้ การเมืองมีส่วนเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตตั้งแต่เกิดจนตาย ดังนั้นการพัฒนาการเมืองจึงเป็นหน้าที่ของปวงชนชาวไทยทุกคนที่จะช่วยกันพัฒนาวิถีชีวิตประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นในผืนแผ่นดิน

 ตอกย้ำถึงสิทธิความเป็นชาวไทย

 ด้วยพันธะดังกล่าว ปวงชนชาวไทยทั้งผองขอประกาศปฏิญญาพัฒนาการเมืองไทย 2550 ซึ่งเป็นหลักการสูงสุดทางการเมืองที่ปวงชนชาวไทยจะต้องยึดถือเป็นเป้าหมายร่วมกันในการพัฒนาการเมืองไทยว่า

 1. ปวงชนชาวไทยมีสิทธิความเป็นชาวไทย สิทธิขั้นมูลฐาน ศักดิ์ศรีของความเป็นมุนษย์ สิทธิอยู่ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สิทธิครอบครัวและการดำรงไว้ซึ่งเกียรติยศแห่งวงศ์ตระกูล สิทธิที่มีโอกาสประกอบอาชีพสุจริต สิทธิในการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติ สิทธิในการรักษาขนบธรรมเนียมจารีตประเพณีแห่งท้องถิ่น ตลอดจนสิทธิในการปกครองตนเองในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 2. ปวงชนชาวไทยมีสิทธิที่จะเรียกร้องให้มีการบริหารแผ่นดินที่ยึดหลักนิติธรรม ภายใต้นิติรัฐ พัฒนา ประชาธิปไตยบนพื้นฐานความเชื่อมั่นที่ว่าทุกคนมีสิทธิ เสรีภาพ ที่จะดำรงชีวิตอยู่ภายใต้ระบอบการปกครองอย่างเสมอภาคกัน และยึดมั่นอุดมการณ์ประชาธิปไตย ด้วยหลักแห่งอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนและมีกระบวนการยุติธรรมอันเป็นที่ยอมรับในระดับสากลใช้ครรลองแห่งหลักการบริหาร โดยยึดหลักธรรรัฐาภิบาล หลักการถ่วงดุลอำนาจระหว่างนิติบัญญัติ บริหารและตุลาการ ตลอดจนการยอมรับการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชนอย่างสร้างสรรค์ เพื่อดำรงไว้ซึ่งความสามัคคีของคนในชาติ 

 3. ปวงชนชาวไทยจะร่วมแรงร่วมใจตอบแทนบุญคุณแผ่นดินเกิด ส่งเสริมวัฒนธรรมประชาธิปไตย ให้เกิดความถูกต้อง เป็นธรรม เป็นไทย โดยสันติวิธี เน้นกระบวนการการเรียนรู้ร่วมกันทุกภาคส่วน และมีแผนพัฒนาการเมืองที่สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรมตามความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

 จากนั้น พล.อ.สุรยุทธ ยังได้ กล่าวสุนทรพจน์ เปิดงาน "ในวโรกาสแห่งปีมหามงคล 80 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในนามของรัฐบาลผมขอเชิญชวนให้คนไทยทั้งประเทศร่วมกันทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และขอเชิญชวนคนไทยทุกคน ผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติ ได้ลงประชามติในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม นี้โดยพร้อมเพรียงกัน" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว

 ขณะที่พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ประธานคมช.ร่วมกล่าว ขอเชิญชวนให้ประชาชนทุกคน ทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา ร่วมกันสร้างความสมานฉันท์ในชาติ เพื่อให้สังคมอยู่เย็นเป็นสุข เน้นการสร้างสังคมไม่ทอดทิ้งกัน เสริมสร้างประชาชนให้เข้มแข็งและยึดมั่นคุณธรรมนำการเมือง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 "นรนิติ"เผยข้อดีรธน.4ประการ

 ส่วนด้านนายนรนิติ เศรษบุตร ประธานสสร กล่าวตอนหนึ่งว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีสาระแห่งเจตนารมณ์สำคัญ 4 ประการ คือ

1.การคุ้มครองส่งเสริม และขยายสิทธิเสรีภาพของประชาชนอย่างเต็มที่

2.การลดอำนาจผูกขาดอำนาจรัฐและขจัดการใช้อำนาจอย่างไม่เป็นธรรม

3.การทำการเมืองมีความโปร่งใส มีคุณธรรมและจริยธรรม

4.การทำให้ระบบตรวจสอบมีความเข้มแข็งและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 ขณะที่นายอภิชาต กล่าวสุนทรพจน์ว่า ขอยืนให้ทุกท่านมั่นใจว่า กกต.เป็นองค์กรที่มีความเป็นอิสระในการทำงาน ปราศจากการชี้นำหรือแทรกแซง จากบุคคลหรือองค์กรใด ๆ ตนและกกต.ทุกคนทำงานโดยยึดมั่นในหลักกฎหมาย ซื่อสัตย์ สุจริต และมีความเป็นกลางทางการเมือง


ที่มาจาก

อ่านทั้งหมด http://www.naewna.com/news.asp?ID=70266

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1916

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 05 ส.ค. 50 เวลา 13:28:29
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี