หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
'สุวัจน์' แย้มอาจใช้ชื่อชาติพัฒนา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
'สุวัจน์' แย้มอาจใช้ชื่อชาติพัฒนา
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 13 ส.ค. 50 เวลา 11:32:42 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ส.ค. ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำกลุ่มแนวร่วมสมานฉันท์ ได้กล่าวปราศรัยกับประชาชนว่า สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ต้องการความรัก ความสามัคคี ความสมานฉันท์ โดยเฉพาะในวันที่ 19 ส.ค.นี้ จะเป็นวันออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ อยากให้ประชาชนทุกคนออกไปใช้สิทธิ์เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง หลังจากนั้นบ้านเมืองจะเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้พรรคชาติพัฒนาเหมาะสมกับสถานการณ์ ชื่อชาติพัฒนาหายไปนาน ตนอยากเห็นอีก และหวังว่าวันหนึ่งคนโคราชจะได้ยินคำว่า ชาติพัฒนาอีกครั้งหนึ่ง

หลัง 19 ส.ค. แถลงใหญ่ชื่อพรรค

นายสุวัจน์ให้สัมภาษณ์ถึงคำปราศรัยเรื่องพรรคชาติพัฒนาจะกลับมาในเวทีการเมืองนี้ว่า งานก่อสร้างพัฒนาต่างๆในจังหวัดนครราชสีมา สิ่งต่างๆเหล่านี้พวกเราคุยกันว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือ โดยเฉพาะได้สานต่อสิ่งที่ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตหัวหน้า พรรคชาติพัฒนาทำเอาไว้ พล.อ.ชาติชายถือว่าเป็นนักการเมืองอาวุโสที่ทำงานการเมืองแบบสมานฉันท์ และมีคำขวัญพูดเสมอว่า หันหน้าเข้าหากัน เร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ หรือประโยคอมตะที่ว่า ไม่มีปัญหา สิ่งต่างๆนี้จะลดทอนความแตกแยกจะนำมาซึ่งความสามัคคีและแนวทางการพัฒนาประเทศ ตนเลยคิดว่าแนวต่างๆเหล่านี้เป็นแนวเก่าๆของพรรคชาติพัฒนา ถ้าสักวันหนึ่งได้มีการนำเจตนารมณ์หรือนำอุดมการณ์หรือแม้กระทั่งถ้าเกิดมีแนวคิดในเรื่องของการทำพรรคชาติพัฒนาก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี ต่อข้อถามถึงหลังวันที่ 19 ส.ค.นี้พรรคชาติพัฒนาจะกลับมาหรือไม่ นายสุวัจน์ตอบว่าเมื่อมีการลงประชามติในวันที่ 19 ส.ค.แล้ว จะประกาศถึงแนวทางที่ตนพร้อมด้วยนายพินิจ จารุสมบัติ นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ และนายสุวิทย์ คุณกิตติ ได้คุยกันเอาไว้ เรื่องหัวหน้าพรรคกับชื่อพรรคคิดว่าจะได้ข้อยุติก่อนวันที่ 19 ส.ค. และจะได้ร่วมกันแถลงหลังวันที่ 19 ส.ค. 

“พัลลภ” ออกตัวข่าวจับมือ “จำลอง”

ทางด้าน พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ รักษาความมั่นคงภายใน (ผอ.รมน.) ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในการลงสู่สนามการเมืองในนามพรรครักชาติ ว่า ในส่วนของตนชัดเจนแล้วว่า จะลงสู่สนามการเมืองภายใต้การดำเนินการของกลุ่มรักชาติ ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ที่เคยออกมาระบุมีเพื่อนอีก 2 คน คือ พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร อดีตประธานวุฒิสภา และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง จะไปร่วมกับกลุ่มรักชาติด้วย แต่จนขณะนี้ ทั้งสองคนก็ยังไม่ออกมาแสดงความชัดเจนว่าจะเอาด้วยเลย พล.อ.พัลลภตอบว่า คือวันนั้นพูดว่า ตนกับ พล.ต.มนูญกฤตจะลง แล้วผู้สื่อข่าวก็ถามถึงในส่วนของ พล.ต.จำลอง ตนก็บอกว่า ได้ไปขอคำปรึกษาจาก พล.ต.จำลอง เพราะ พล.ต.จำลองมีประสบการณ์สูงกว่าตน แค่นั้นเอง เพราะจะทำพรรคสักพรรค ก็ไปขอคำปรึกษาเขาเท่านั้นเอง 

ย้ำชัด “มนูญกฤต” ร่วมกลุ่มรักชาติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าที่ชัดเจนว่าจะไปลงพรรครักชาติมีเพียง พล.อ.พัลลภ กับ พล.ต.มนูญกฤตเท่านั้น พล.ต.จำลองไม่เกี่ยว พล.อ.พัลลภตอบว่า ใช่ เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ ร.อ.ขจิต หัพนานนท์ หัวหน้ากลุ่มรักชาติในฐานะผู้ที่ก่อร่างสร้างกลุ่มดังกล่าวแล้วหรือไม่ พล.อ.พัลลภตอบว่า ได้คุยกันแล้ว ส่วนเรื่องการจดทะเบียนตั้งพรรคนั้น ต้องรอให้ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองออกมาก่อน ตอนนี้คงยังทำอะไรไม่ได้ เมื่อถามย้ำว่า ได้มีการตกปากตกลงกับ ร.อ.ขจิตแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.พัลลภตอบว่า “ครับ ผมกับคุณขจิตได้คุยกันแล้ว” เมื่อถามว่า ได้จัดสรรปันส่วนลงตัวแล้วหรือยังว่า พล.อ.พัลลภกับ พล.ต.มนูญกฤตจะไปอยู่ตำแหน่งใด พล.อ.พัลลภตอบว่า ต้องรอให้จดทะเบียนพรรคและประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน  

โวยทำไมพรรคอื่นไม่เป็นพรรคทหาร 

เมื่อถามว่าสังคมไทยยังติดภาพที่มีการสืบทอดอำนาจโดยพรรคทหาร พล.อ.พัลลภตอบว่า มันจะไปสืบอะไร 11 ปีแล้ว ทำไมเมื่อก่อนไม่เห็นพูด เมื่อถามว่า อาจเป็นเพราะเพิ่งผ่านเปลี่ยนจากการยึดอำนาจใหม่ คนจึงกลัว พล.อ.พัลลภกล่าวว่า คงใช่ แต่มันก็ไม่ได้มีแต่พรรครักชาติที่มีทหาร พรรคที่ตั้งใหม่เห็นกันเยอะแยะ ทำไมไม่ ไปถาม พรรคนั้นทหารเพิ่งเกษียณใหม่ๆด้วยซ้ำ อย่างพรรคพลังประชาชน อดีต ผบ.ทหารสูงสุด (พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์) เพิ่งเกษียณไม่ถึง 1 ปี ก็เข้าไป อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 (พล.อ.สุเจตน์ วัฒนสุข) ก็เข้าไป ทำไมไม่เป็นพรรคทหารล่ะ “ทำไมผมไปอยู่ที่ไหนต้องเป็นพรรคทหาร ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน มองยังไง ผมเล่นการเมืองมา 11 ปีแล้ว พอมาการเมืองก็ว่าเป็นพรรคทหาร ทหารที่เกษียณมาใหม่ๆ ทำไมไม่ว่าเป็นพรรคทหาร แล้วพรรคทหารมันเสียหายตรงไหน ผมไม่เข้าใจ มันผิดตรงไหน”

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1118

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 ส.ค. 50 เวลา 11:32:42
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี