หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ถกนายกฯบี้ 'ทักษิณ' ซุกเงินสวิส

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ถกนายกฯบี้ 'ทักษิณ' ซุกเงินสวิส
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 07 ก.ย. 50 เวลา 10:08:26 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าประเด็นสื่อต่างประเทศเสนอข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโวยกรณีถูกอายัดเงินในบัญชีธนาคารที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ว่า   เมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (6 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการ คตส. ได้เข้าพบ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลาหารือร่วม 30 นาที ก่อนเปิดเผยว่า มาขอเข้าหารือกับนายกรัฐมนตรีกรณีที่มีข่าวในสื่อต่างประเทศลงข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีระบุว่า ถูกธนาคารของสวิตเซอร์แลนด์อายัดทรัพย์ จึงต้องมาแลกเปลี่ยนข้อมูลเพราะเป็นเรื่องที่ต้องทำความกระจ่างว่าจริงหรือไม่ ถ้าเป็นจริงเราจะใช้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมาเป็นประโยชน์ได้หรือไม่ จึงยังไม่ได้ขอให้นายกฯ สั่งการประสานขอข้อมูลเพราะสรุปว่า ยังเป็นแค่ข่าวในหนังสือพิมพ์และเท่าที่ได้เปิดดูเว็บไซต์ของพรรคประชาธิปัตย์ก็มีการรายงานว่าเป็นการแปลผิด ดังนั้นสื่อมวลชนก็ต้องไปตรวจสอบในสำนักข่าวรอยเตอร์ว่าไปเอาข่าวที่ไหนมา

คุยมีข้อมูลอื้อสั่งฟัน “ทักษิณ”  

ผู้สื่อข่าวถามว่า คตส.ได้มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในต่างประเทศบ้างหรือไม่ นายแก้วสรร ตอบว่า ถ้าเป็นเรื่องของ ปปง.ในต่างประเทศก็เป็นเรื่องของ ปปง.ที่ต้องดำเนินงาน เพราะ คตส.จะไปติดต่อเองโดยตรงไม่ได้ และ ปปง.ของไทยก็บอกว่าเขาไม่ได้ ติดต่อไปที่ ปปง.สวิส สำหรับ คตส.เท่าที่เคยดำเนินการก็เคยมีหมายเรียกเรียกข้อมูลจากธนาคารที่เกี่ยวข้อง โดยมีธนาคารสวิสรวมอยู่ด้วย แต่เรื่องนี้ คตส.คงจะไปสอบถามโดยตรงกับธนาคารสวิสโดยตรงไม่ได้ เพราะอยู่นอกเหนืออำนาจ และอะไรที่เป็นความลับของลูกค้าทางธนาคารก็ไม่เคยให้ข้อมูลกับเรา และรัฐบาลแต่ละประเทศแต่ละแห่งเขาก็ไม่อยากจะยุ่งด้วย เราสู้ของเราเองได้ อะไรที่อยู่ภายใต้อำนาจของกฎหมายไทย คตส.ล้วงข้อมูลมาหมดและก็พอแล้ว เมื่อถามว่าทาง คตส.เองตรวจพบหรือไม่ว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่แจ้งรายการบัญชีทรัพย์สินที่อยู่ในต่างประเทศ นายแก้วสรรตอบว่า เป็นเรื่องของเนื้อคดีพูดไม่ได้ เอาไว้รอตอนตั้งข้อกล่าวหาก็แล้วกัน ส่วนกรณีนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ คงจะบอกว่าสิ่งที่ เขาพูดมันเป็นทรัพย์สินของลูก

เย้ย “สมัคร” ขู่ยุบ คตส.ไปก็ไร้ผล

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ประกาศหากได้เป็นรัฐบาลจะยุบ คตส.ทันที นายแก้วสรรตอบว่า เท่าที่ คตส.วางแผนงานไว้จะมีการสรุปส่งฟ้องโดยอำนาจของ พ.ร.บ. ป.ป.ช.ซึ่งเป็นการฟ้องโดยอัยการ เราพยายามจะทำทุกคดีให้แล้วเสร็จและส่งไปถึงศาลให้ได้ภายในเดือน ธ.ค.นี้ คดีก็จะคาอยู่ที่ศาลทั้งหมด เพราะฉะนั้นไม่ว่าสภาฯหรือรัฐบาลชุดไหนขึ้นมา ก็ไม่มีสิทธิ แม้จะให้ คตส.ยุบเลิกหมดอำนาจไป ก็ไม่มีผลอะไรเพราะคดีไปอยู่ที่ศาล โดยเป็นไปตามกฎหมาย ป.ป.ช.แล้ว แม้ สนช.จะต่ออายุการทำงานให้ คตส.ไปถึง มิ.ย.2551 เราต้องยิ่งพยายามเร่งทุกคดีให้อยู่ในศาลให้หมด และถ้า คตส.ยังอยู่ต่อทั้งที่คดีไปอยู่ในศาลแล้ว มันก็จะเป็นการประสานงานกับทางอัยการ การคุมพยาน การเตรียมการสู้คดี และแม้ คตส.ต้องหายไปก็ยังมีอัยการดูแลคดี พวกผมก็อยู่บ้านคอยรอหมายศาลให้ไปเป็นพยาน  

“ก็เสียใจกับคุณสมัครด้วย พวกผมเองก็ไม่ได้หนักใจอะไรเป็นไปโดยสภาพของงาน คุณต้องรู้ว่าคุณกำลังว่ายน้ำจากเกาะเข้าฝั่ง มีปลาฉลามว่ายตามหลัง ดักหน้าดักหลังเป็นเรื่องธรรมดา ก็ไม่ได้ท้า แต่เข้าใจว่าอะไรต้องเกิดขึ้น ว่าจะต้มฟักให้กินสักหน่อย” นายแก้วสรร กล่าว

“นาม”  ไม่รู้เรื่องอายัดทรัพย์ในสวิส

ด้านนายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าถูกธนาคารประเทศสวิตเซอร์แลนด์อายัดบัญชีเงินฝากว่า ไม่รู้ที่มาของข่าวดังกล่าว เพราะในที่ประชุม คตส.ชุดใหญ่พูดคุยกันเฉพาะการอายัดเงินในประเทศเท่านั้น ไม่มีพูดถึงในต่างประเทศ ส่วนตัวเห็นว่า การตรวจสอบเงินในต่างประเทศน่าจะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มากกว่า ส่วนจะหารือเรื่องนี้ในที่ประชุม คตส.ชุดใหญ่หรือไม่ ขณะนี้ยังไม่ได้หารือกัน 

ป.ป.ช.สอบ  “ทักษิณ”  ซุกเงิน ตปท. 

ด้านนายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนการตรวจสอบความถูกต้องและความมีอยู่จริงของทรัพย์สินและหนี้สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์มิตเทลเลน ไซตุง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แสดงความไม่พอใจที่ถูกธนาคารสวิตเซอร์แลนด์อายัดบัญชีเงินฝาก ว่า ก่อนหน้านี้   ป.ป.ช.เคยทำหนังสือสอบถามไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ให้ช่วยตรวจสอบบัญชีเงินฝากธนาคารของ พ.ต.ท.ทักษิณที่อยู่ในต่างประเทศ   ปปง.ตอบกลับมาว่า ไม่พบข้อมูลว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีบัญชีเงินฝากอยู่ในต่างประเทศ แต่ ล่าสุดเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่า ถูกธนาคารสวิตเซอร์แลนด์อายัดบัญชีเงินฝากนั้น ก็ถือเป็นหลักฐานใหม่ ซึ่ง ป.ป.ช.จะทำหนังสือสอบถามไปยัง ปปง.อีกครั้งให้ช่วยตรวจสอบบัญชีเงินฝากของ พ.ต.ท.ทักษิณที่อยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีบัญชีเงินฝากดังกล่าวอยู่จริงหรือไม่ เพื่อเป็นหลักฐานที่ชัดเจนมากกว่าคำให้สัมภาษณ์ หาก ปปง.แจ้งกลับมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีเงินฝากอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์จริง ก็เข้าข่ายการปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน และการแจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จต่อ ป.ป.ช. ซึ่งถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย ป.ป.ช. 

“จุลสิงห์” คุมคดีส่งผู้ร้ายข้ามชาติ

วันเดียวกัน นายสัมพันธ์ สาระธนะ อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ กล่าวว่า นายพชร ยุติธรรมดำรง อัยการสูงสุด ได้แต่งตั้งนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ รองอัยการสูงสุด เป็นประธานคณะทำงานอัยการพิจารณาเกี่ยวกับการดำเนินคดีผู้ร้ายข้ามแดน เพื่อขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนจากประเทศอังกฤษกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย กรณีทุจริตซื้อที่ดินย่านรัชดาฯตามหมายจับของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรง ตำแหน่งทางการเมือง โดยมีคณะทำงานประมาณ 8-9 คน เริ่มประชุมร่วมกันในสัปดาห์หน้า เพื่อศึกษาช่องทางและข้อกฎหมายว่าจะสามารถดำเนินการทางใด   ทั้งนี้ ผลสรุปที่คณะทำงานได้มาจะเสนอให้อัยการสูงสุดพิจารณาให้ความเห็นชอบ พร้อมมีคำสั่งให้ตนดำเนินการต่อไป 

ทักษิณโวยสื่อผิด-ไม่มีเงินสวิส 

วันเดียวกัน สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทนายส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ออกโรงชี้แจงว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ไม่ได้ขู่จะฟ้องธนาคารสวิสหลายแห่งโทษฐานที่สั่งอายัดบัญชีธนาคารของตนในสวิตเซอร์แลนด์ตามที่เป็นข่าว เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีเงินฝากอยู่ในธนาคารสวิส โดยนายนพดล ปัทมะ ทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์รอยเตอร์ว่า หนังสือพิมพ์ “มิตเทลแลนด์ ไซตุง” ของสวิตเซอร์แลนด์ฉบับที่จะตีพิมพ์ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ อ้างคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณผิดพลาดไป สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดหมายถึงบัญชีธนาคารในประเทศไทย ไม่ใช่ในสวิตเซอร์แลนด์ ด้านนายทิม เบลล์ โฆษกของ พ.ต.ท.ทักษิณในกรุงลอนดอน แถลงเช่นกันว่า สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดเป็นการตอบคำถามเกี่ยวกับความคิดเห็นของเขาที่มีต่อสถานภาพของธนาคารสวิสเท่านั้น พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีบัญชีในธนาคารสวิส ดังนั้น จึงไม่มีอะไรให้อายัด ก่อนหน้านี้เมื่อ 5 ก.ย. รอยเตอร์รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์ นสพ.มิตเทลแลนด์ ไซตุง ว่า บัญชีธนาคารสวิสของตนถูกอายัดหลายบัญชี แถมยังกล่าวค่อนแคะว่าการรักษาความลับอย่างดี แบบเดิมๆ และการปกปิดความลับโดยสิ้นเชิงในธนาคารสวิสกลายเป็นอดีตไปแล้ว

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1166

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 07 ก.ย. 50 เวลา 10:08:26
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี