หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
'สุเทพ' ซัด 'สมัคร' ทำเพื่อ 'ทักษิณ'

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
'สุเทพ' ซัด 'สมัคร' ทำเพื่อ 'ทักษิณ'
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 08 ก.ย. 50 เวลา 10:11:52 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน มีสิทธิที่จะคิดนิรโทษกรรม 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย แต่สำคัญอยู่ที่ว่า ประชาชนเห็นด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่นายสมัครแสดงออกมา เป็นความชัดเจนที่ประชาชนจะได้พิจารณาง่ายขึ้น ว่าจะเลือกแนวทางที่นายสมัครเสนอหรือไม่ สำหรับนายสมัครก็มีความชัดเจนว่า เขาทำงานการเมืองเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณและจะดำเนินการทำงานการเมืองเพื่ออดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน ขอให้ลองคิดดูว่าศาลรัฐธรรมนูญเพิ่งพิจารณาคดีเสร็จแล้วมีบทลงโทษผู้กระทำผิด แต่ทันใดนั้นก็มาคิดทันทีเลยว่าจะทำอย่างไรเพื่อจะช่วยผู้กระทำผิด อย่างนี้เหมือนเป็นการต่อต้านลบล้างศาลรัฐธรรมนูญ ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพิจารณาในอีก 1-2 ปีจะเหมาะสมกว่าหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า อีกปีสองปีค่อยมาคุยกันใหม่ มิฉะนั้นจะเป็นการปฏิเสธศาลรัฐธรรมนูญ 

เตือนสติอย่าอวดดีอย่าดูถูกประชาชน 

ส่วนกรณีที่นายสมัครระบุว่า หากเป็นรัฐบาลจะยุบ คตส.นั้น นายสุเทพกล่าวว่าบังเอิญเอาใจช่วย คตส. ถ้า คตส.ไปตรวจสอบพบว่า มีอดีตผู้บริหารในรัฐบาล กระทำการทุจริตคอรัปชัน และได้มีการดำเนินการไปจนถึงขั้นส่งสำนวนให้ศาลพิจารณาคดี เป็นการทำประโยชน์ให้ ประเทศชาติอย่างเหมาะสมแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่า อะไรที่ทำให้นายสมัครมั่นใจว่าจะได้เป็นรัฐบาล นายสุเทพตอบว่า คนก็มีสิทธิฝันกันได้ แต่ความเป็นจริงอยู่ที่ประชาชน นายสมัครอาจจะฝันไปต่างๆนานา ต่อข้อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์หวั่นไหวหรือไม่ที่มีการประเมินว่า พรรคพลังประชาชนได้ไม่ต่ำกว่า 170 เสียง แต่พรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างมากที่สุด 120 เสียงเท่านั้น นายสุเทพตอบว่า ขอขอบคุณที่ช่วยบอกเป้าหมาย จะได้พยายามเอาชนะพรรคพลังประชาชนให้ได้ ถ้านายสมัครตั้งเป้าจะได้ 170 เสียง ก็จะให้พรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างน้อย 180 เสียง ต่อข้อถามว่า คิดว่าประชาชนจะเลือกอำนาจเก่าหรือจะเลือกกลางเก่ากลางใหม่ แบบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพตอบว่า อย่าไปดูถูกประชาชน นักการเมืองอย่าอวดดี เมื่อวันเลือกตั้งมาถึงจะรู้ว่าประชาชนพิพากษาอย่างไร 

“สมศักดิ์” ไม่สนอดีต ส.ส.ย้ายไป พปช. 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่ามีผู้สมัครของกลุ่มมัชฌิมา ย้ายออกจากกลุ่มไปอยู่พรรคพลังประชาชนว่า ข้อเท็จจริงไม่ใช่แค่การย้ายออกอย่างเดียว แต่ยังมีการย้ายจากพรรคพลังประชาชนเข้ามาอยู่กับกลุ่มมัชฌิมาเหมือนกัน ส.ส.ที่ย้ายเข้าและย้ายออกได้แสดงความจำนง มาหลายเดือนแล้ว จึงไม่ใช่สิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นมา เพราะรับทราบมานานแล้ว ส่วนเรื่องการควบรวมกลุ่ม ในขณะนี้ มีโอกาสความเป็นไปได้มากกว่า 90% โดยในอาทิตย์ หน้าคงจะเรียบร้อย ส่วนเรื่องรายละเอียดไม่อยากจะพูดถึง เพราะเกรงว่าประชาชนจะเกิดความสับสน รอให้ผู้รับ ผิดชอบในตรงนี้พูดเพียงผู้เดียว ส่วนเรื่องการนิรโทษกรรมของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยจำนวน 111 คนนั้น หลังจากวันที่ 30 พ.ค. ที่ตุลาการรัฐธรรมนูญประกาศยุบพรรค ทรท. กลุ่มมัชฌิมาได้มีการหารือในเรื่องนี้ ตั้งแต่ วันที่ถูกตัดสิทธิยุบพรรค ดังนั้น การที่พรรคการเมืองเก่าออกมาประกาศนิรโทษกรรม จึงสอดรับกับแนวคิดของกลุ่มเรา เนื่องจากกลุ่มมัชฌิมาก็มีคนที่อยู่ใน 111 ตนด้วยจำนวน 15 คน เราก็ได้รับผลกระทบ แต่การที่นายสมัครออกมาพูดคงไม่ได้หมายว่า เราจะต้องไปรวมกับเขา เพราะยังมีพรรคอื่นที่มีแนวคิดเรื่องการนิรโทษกรรม คงจะไปแก้ไขในระบบรัฐสภา 

“น้องสมัคร” หนุนพี่ชายเป็นนอมินี

นายสุมิตร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคประชากรไทย น้องชายนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ยอมรับว่าการพูดของนายสมัครครั้งนี้มีความเสี่ยงมากพอสมควร เนื่องจากถ้าคนไม่เห็นด้วยจำนวนมาก นายสมัครก็กลับมาเกิดไม่ได้ แต่สถานการณ์เช่นนี้ทั้ง คมช.และนายสมัครต้องถือว่า ต่างคนต่างเสี่ยง เมื่อนายสมัครกระโดดเข้ามาตรงนี้ ก็ต้องทำหน้าที่อย่างนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ต้องการล้ม คตส.เพราะว่ามีคดีของนายสมัครรวมอยู่ในนั้นด้วยใช่หรือไม่ นายสุมิตรตอบว่า แม้จะยุบ คตส.แต่คดีทุกอย่างยังอยู่ไม่ได้ล้มเลิกไป โดยเฉพาะคดีที่ไปถึงศาลแล้ว แม้จะล้ม คตส.ก็ถอนไม่ได้ ก็ต้องไปสู้กันต่อในชั้นศาล ยืนยันว่านายสมัครทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ อยากให้ความถูกต้องกลับคืนมาเท่านั้น

“มีคนพยายามโจมตีนายสมัครว่าเป็นนอมินีของ คุณทักษิณ ผมคิดว่าถ้าเป็นนอมินีทางความคิดก็ไม่ใช่เรื่อง ผิด เช่น นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ถ้าเป็นนโยบายที่มีประโยชน์ แล้วคุณสมัครรับมาทำต่อ มันจะผิดกฎหมายได้อย่างไร ไม่ใช่ว่าคุณสมัครไปเป็นนอมินีเข้ามาโกงกินเมื่อไหร่ การเป็นนอมินีทางความคิดเป็นสิ่งที่ทำได้” นายสุมิตรกล่าว 

พปช.เดินหน้านิรโทษกรรม 111

วันเดียวกัน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน แถลงถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน มีแนวคิดนิรโทษกรรม 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยว่า เนื่องจากนายสมัครเห็นว่าบุคคลกรดังกล่าว ยังมีความสามารถที่จะทำงานให้กับบ้านเมือง แต่ต้องถูกตัดสิทธิ์การเมืองโดยคำวินิจฉัยของคณะตุลาการรัฐธรรมนูญที่ได้รับแต่งตั้งจาก คมช. ถูกวิจารณ์ถึงหลักการนำกฎหมายย้อนหลังวันที่ 19 ก.ย. 2549 มาใช้บังคับกับคดียุบพรรค การเสนอแนวคิดนี้ก็เพื่อไม่ให้บ้านเมืองเกิดความแตกแยกมากกว่าที่เป็นอยู่ เชื่อว่ากลุ่มการเมืองต่างๆที่รวมตัวกันขณะนี้ก็มีแนวคิดดังกล่าวเช่นเดียวกัน ก็เพราะมีบุคลากรถูกตัดสิทธิ์เหมือนกัน หากพรรคพลังประชาชนได้ ส.ส.เข้าสภา จะเสนอแนวคิดนี้สู่สภาเพื่อผลักดันให้สำเร็จ เรื่องนี้ไม่ใช่เอาชนะ แต่เป็นการเยียวยาฟื้นฟู ถ้าประชาชนเห็นด้วยก็สามารถแสดงออกผ่านการลงคะแนนเลือกตั้งได้ อย่างไรก็ตาม พรรคคงไม่นำเรื่องนี้มาเป็นนโยบายหลักในการหาเสียง พรรคจะยังเน้นนโยบายเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชนเหมือนเดิม

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1318

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 08 ก.ย. 50 เวลา 10:11:52
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี