หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
รอที่ประชุมใหญ่ คตส.ชี้ขาด 17 ก.ย.

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
รอที่ประชุมใหญ่ คตส.ชี้ขาด 17 ก.ย.
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 14 ก.ย. 50 เวลา 10:12:32 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)  กล่าววานนี้ (13 ก.ย.) กรณีมีการระบุว่านายประเสริฐ บุญศรี ประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีการจัดซื้อจัดจ้าง รถ-เรือ ดับเพลิง กทม.และอนุกรรมการไต่สวนได้ลาออกทั้งคณะว่า คาดว่าจะมีการนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมใหญ่ คตส.ในวันจันทร์ที่ 17 ก.ย.นี้ ยืนยันว่าไม่มีการขัดแย้งกันภายใน คตส.และถือว่าเป็นสิทธิ์ของนายประเสริฐที่จะลาออกเพราะทุกคนมีสิทธิ์ลาออก ทุกคนก็กลัวการทำงานหนัก คตส.ก็ทำงานหนักกันทุกคนแต่ก็ไม่เป็นไร ส่วนจะมีการอนุมัติให้ลาออกหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับมติของ คตส.ที่จะพิจารณา 

เมื่อถามว่าจะมีผลกระทบต่อการทำงานในการไต่สวนคดีนี้หรือไม่ คุณหญิงจารุวรรณตอบว่า ขึ้นอยู่กับที่ประชุมใหญ่จะพิจารณาในการตั้งคณะอนุฯไต่สวนใหม่ ขึ้นมาตรวจสอบหรือไม่ เพราะในเรื่องนี้ สตง.เป็นคนทำเรื่องนี้อยู่แล้วและการตั้งอนุกรรมการไต่สวนชุดใหม่ก็สามารถทำได้ เมื่อถามว่าจากกระแสข่าวการลาออก เนื่องจาก นายประเสริฐไม่ยอมรับในมติ คตส.และไม่สามารถปฏิบัติตามมติที่ คตส.ให้กลับไปพิจารณาไต่สวนเพิ่มเติม คุณหญิงจารุวรรณตอบว่า ไม่ใช่ไม่ยอมรับ แต่เป็นสปิริตของนายประเสริฐและการที่ คตส.ส่งผลการไต่สวนคืนให้ อนุฯไต่สวนไปพิจารณานั้น คงอยากบอกว่ายังยืนยันการไต่สวนเหมือนเดิมหรือไม่

“อภิรักษ์” ลุ้นระทึกรอฟังมติ คตส.ชุดใหญ่

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม. กล่าวกรณี ที่คณะอนุกรรมการไต่สวนคดีทุจริตการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของ กทม.ชุดที่มีนายประเสริฐ บุญศรี เป็นประธาน ประกาศขอลาออกจากตำแหน่งทั้งคณะว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดของเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตามยังไม่ขอออกความเห็นและไม่อยากก้าวล่วงในเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นสิทธิ และหน้าที่ของ คตส.ชุดใหญ่ ที่มีนายนาม ยิ้มแย้ม เป็นประธาน ที่จะเป็นผู้พิจารณาและตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว ส่วนคดีจะต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่หรือไม่นั้นเป็นสิทธิของคตส. ที่จะต้องดำเนินการอยู่แล้ว จึงไม่ขอออกความเห็น ขณะเดียวกันเรื่องนี้ยังไม่ได้ปรึกษาหารือกับนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป หลังจากที่คณะอนุกรรมการไต่สวนลาออกทั้งคณะ เพราะต้องการให้เรื่องดังกล่าวเกิดความชัดเจนก่อน ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าหากมีคณะอนุกรรมการไต่สวนชุดใหม่ เข้ามาตรวจสอบแล้ว ผลสรุปอาจตรงกันข้ามกับชุดของนายประเสริฐ จนทำให้ถูกตัดสินว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง และถูกดำเนินคดีไปด้วยนั้น เห็น ว่าอย่าเพิ่งไปสรุปอะไรตอนนี้ อยากให้รอความชัดเจนอีกครั้งก่อน 

“นาม” ตั้งอนุฯชุดใหม่ 17 ก.ย.

นายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส.กล่าวยอมรับว่า นายประเสริฐ บุญศรี ประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของ กทม. ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งจริง โดยให้เหตุผลว่า มติของ คตส.เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ให้อนุกรรมการไต่สวนฯทบทวนและสอบสวนคดีทุจริตรถ-เรือดับเพลิงใหม่ ไม่สอดคล้องและมีผลกระทบต่อรูปสำนวนการสอบสวน โดยในการประชุมคตส. วันที่ 17 ก.ย. จะหารือถึงเรื่องนี้และจะตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนฯชุดใหม่ขึ้นมาแทน โดยคนที่เป็นประธานน่าจะมาจากคนใน คตส. เพราะเป็นผู้รู้เรื่องดีและไม่ต้องมานับหนึ่งใหม่ ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้คุยกับนายประเสริฐเพื่อระงับการลาออก แต่นายประเสริฐยืนยันที่จะลาออก และเชื่อว่าการลาออกของคณะอนุกรรมการฯ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของ คตส. และไม่เกิดช่องว่างในการต่อสู้คดีในชั้นศาล เพราะเป็นเรื่องความเห็นที่แตกต่างกัน 

เมีย “ประเสริฐ” แฉถูกล็อบบี้ไม่ให้ออก

นางศรีสุดา บุญศรี ภรรยานายประเสริฐ กล่าวว่า ช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา นายนามได้โทรศัพท์มาขอร้องให้นายประเสริฐยับยั้งการลาออก แต่นายประเสริฐได้ยืนยันกลับไปว่าขอลาออก โดยบอกกับนายนามว่า ประธาน คตส.ไม่มีอำนาจยับยั้งใบลาออกได้ เหตุที่ลาออกเพราะไม่เห็นด้วยกับมติ คตส. ที่จะให้ล้มสัญญาการซื้อรถดับเพลิง เพราะถ้าทำเช่นนั้นอนุกรรมการไต่สวนฯ ต้องร่วมรับผิดชอบด้วยการติดคุกกันทั้งหมด การที่อนุกรรมการไต่สวนฯลาออกไม่ได้มาจากการบังคับของนายประเสริฐ เพราะก่อนเซ็นชื่อทุกคนก็ดูรายละเอียดหมดแล้ว โดยนายประเสริฐเป็นคนเซ็นคนสุดท้ายด้วยซ้ำ 

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1321

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 14 ก.ย. 50 เวลา 10:12:32
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี