หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
บิ๊กบังขู่ฟัน 'สมัคร' ปูดเอกสารลับราชการ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
บิ๊กบังขู่ฟัน 'สมัคร' ปูดเอกสารลับราชการ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 31 ต.ค. 50 เวลา 09:59:31 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 07.00 น. พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน  รองนายกรัฐมนตรี  ได้เชิญ คมช.ประกอบด้วย พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผบ.ทอ. และรักษาการประธาน คมช. พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหมและเลขาธิการ คมช. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และผู้ช่วยเลขาธิการ คมช.เข้าหารือและรับประทานอาหารเช้าร่วมกัน โดยมี พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม เข้าร่วมด้วย ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จากนั้น พล.อ.สนธิให้สัมภาษณ์ว่า เป็นเพียงการเชิญมาร่วมรับประทานอาหารเท่านั้น ไม่มีอะไรมาก และไม่ได้หารือถึงเอกสาร คมช.ที่รั่วไหลออกไป  

พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผบ.ทอ. และรักษาการประธาน คมช. กล่าวว่า มาร่วมรับประทานอาหารกันเฉยๆ ต่อไปเราตั้งเป้าว่าทุกวันอังคาร คมช.จะมาคุยกันเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆก่อนนำเสนอต่อ ครม.เหมือนที่ผ่านมา เราจะพยายามทำงานร่วมกันเพื่อให้ทุกอย่างราบรื่นไปได้ด้วยดี 

ขู่ฟัน “สมัคร” ปูดเอกสารลับราชการ

รักษาการประธาน คมช.กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบเอกสารลับที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน นำออกมาเผยแพร่และกล่าวอ้างนั้น ผู้เกี่ยวข้องจะเป็นผู้ตรวจสอบ  เพราะเอกสารเป็นการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ความจริงแล้วก็เป็นเรื่องอันตรายเหมือนกัน เพราะการนำเอกสารลับของทางราชการมาเปิดเผยถือเป็นความผิด  ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสมัครเป็นคนนำมาเปิดเผยถือว่ามีความผิดหรือไม่ พล.อ.อ.ชลิตกล่าวว่า ตามกฎหมายคนที่นำเอกสารออกมาก็มีความผิด คนที่เปิดเผยก็ผิด ส่วนบทลงโทษมีแค่ไหนนั้น จำไม่ได้ แต่มีหลายข้อ เป็นเรื่องที่หน่วยงานเจ้าของเรื่องจะดำเนินการและพิจารณากันต่อไป  เรื่องนี้ไม่ใช่ภาระของ คมช.แต่รัฐบาลต้องดำเนินการ เพราะดูแลหน่วยงานปกติและกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ 

ยืนยันไม่มีแผนสกัด พปช.

ต่อข้อถามว่า เนื้อหาในเอกสารมีข้อความที่มีการสกัดกั้นพรรคพลังประชาชนหรือไม่ พล.อ.อ.ชลิตตอบว่า ไม่มี ในหนังสือทางราชการไม่มีใครจะไปเขียนอย่างนั้นหรอก และความจริงเนื้อหาไม่มีอะไร เป็นเรื่องปกติที่ คมช.ดำเนินการในช่วง 1 ปี เพื่อให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ รวมทั้งมีการแก้กฎหมายต่างๆ เพื่อไม่ให้มีใครเอาไปใช้ ในทางที่ไม่ชอบหรือเป็นประโยชน์ ส่วนเอกสารที่นายสมัครนำมาเปิดเผยจะมีการตัดต่อหรือไม่นั้น ไม่ทราบ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบอยู่ 

เมื่อถามว่า ถ้าพรรคพลังประชาชนได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล บ้านเมืองจะเกิดปัญหาขึ้นอีกรอบหรือไม่ รักษาการประธาน คมช.กล่าวว่า ไม่ทราบ ของอย่างนี้ขึ้นอยู่กับประชาชน ผู้สื่อข่าวถามว่า แผนบันได 3 ขั้นในการสกัดกั้นกลุ่มอำนาจเก่ายังคงดำเนินการต่อใช่หรือไม่ แม้มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว พล.อ.อ.ชลิตกล่าวว่า แผนบันได 3 ขั้น หรืออะไรก็แล้วแต่เป็นเรื่องที่ทหารต้องมี เหมือนกับหนังสือพิมพ์จะทำอะไรก็ต้องมีแผน 

“วินัย” ปัดส่งลูกเข้า ปชป.ต่อท่ออำนาจ 

พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม และเลขาธิการ คมช. กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชาชนมองว่าการที่นายสกลธี ภัททิยกุล บุตรชาย พล.อ.วินัย ไปสมัครลงเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นการต่อท่ออำนาจของ คมช.ว่า อย่าคิดมาก ไม่เกี่ยวกับ คมช. เมื่อถามว่า ภาพที่ออกมาจะเป็นการสืบทอดอำนาจ  พล.อ.วินัยกล่าวว่า ไม่มี แค่เด็กคนเดียวจะไปสั่งอะไรในพรรคประชาธิปัตย์ทั้งพรรคได้ ทำไม่ได้อยู่แล้ว ยืนยันไม่เกี่ยวเลย และนายสกลธี อายุ 30 ปีแล้ว ตัดสินใจเองได้ เมื่อถามว่า จะเป็นการสร้างความไม่สบายใจให้กับพรรคการเมืองหรือไม่ พล.อ.วินัยกล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร พรรคการเมืองไม่สบายใจเอง  เมื่อถามว่า มีการวิจารณ์ว่าเหมือนกับ คมช.ตั้งธงให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล พล.อ.วินัยกล่าวว่า ไม่มี

พปช.สวน  คมช.กล้าทำไม่กล้ารับ 

นายสุทิน คลังแสง กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผบ.ทอ. ในฐานะรักษาการประธาน  คมช. ระบุว่านายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน มีความผิดที่นำเอกสารลับทางราชการมาเปิดเผยว่า การที่ พล.อ.อ.ชลิตพูดเช่นนี้แสดงว่ายอมรับว่าเอกสารลับที่นายสมัครนำมาเปิดเผยเป็นของจริง ในเชิงกฎหมายเราพร้อมต่อสู้ แต่ในเชิงจริยธรรมแล้ว  คมช.ควรที่จะละอาย ความจริงแล้วทหารเป็นอาชีพที่มีเกียรติ กล้าทำกล้ารับ แต่ไม่เข้าใจว่าเหตุใดผู้นำทหารเหล่านี้กลับมีพฤติกรรมตรงกันข้าม และพฤติการณ์อย่างนี้ทำให้น่าสงสัยว่ายังมีอะไรหมกเม็ดอยู่อีกหรือไม่ 

ไล่บี้เอาผิดคนทำเอกสารลับ

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวเสริมว่า สิ่งที่ พล.อ.อ.ชลิตควรทำคือไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น เอกสารลับดังกล่าวทำออกมาได้อย่างไร ใครเป็นคนผลิต แล้วคนผลิตมีความผิดจริง จะต้องโดนลงโทษอย่างไร อย่าทำเป็นมองไม่เห็นความผิดของพวกตัวเอง เรื่องนี้ กกต.ควรที่จะเข้ามาตรวจสอบ และควรเอาผิดกับผู้ผลิตและผู้ปฏิบัติการ ไม่ใช่มาเอาผิดกับผู้เผยแพร่ เพราะชัดเจนว่าเนื้อหาทั้งหมดผิดกฎหมายเลือกตั้ง 

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกพรรคพลัง-ประชาชน กล่าวถึงกรณีนายพงศ์โพยม วาศภูติ ปลัดกระ-ทรวงมหาดไทย ระบุว่าหลายจังหวัดในภาคอีสานมีการ แจกใบปลิวโจมตีสถาบันอันเป็นที่เคารพรักของประชาชนว่า สิ่งที่พรรคพลังประชาชนเป็นห่วงคือตามเอกสารลับของ  คมช.มีการเปิดเผยถึงแผนการสกัดกั้นกลุ่มอำนาจเก่าไม่ให้กลับมามีอำนาจอีก โดยมีพันธกิจหนึ่งระบุให้ สร้างข่าวลือ หรือใช้สื่อที่ไม่เป็นกลางเชื่อมโยงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าจ้างเขียนบทความโจมตีสถาบัน จึงขอวิงวอนให้นายพงศ์โพยมพยายามสาวให้ถึงต้นตอว่าใครเป็นคนปล่อยใบปลิวออกมา 

“ทักษิณ” มั่นใจ  พปช.ได้เสียงข้างมาก 

ด้าน พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร กฤษณะราช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้มีโอกาสไปประเทศอังกฤษเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ และพูดคุยกันเป็นเวลา 2 ชั่วโมง พ.ต.ท.ทักษิณมีความเศร้าเพราะคิดถึงบ้าน และก็มีความซาบซึ้งต่อคนที่ยังอยู่ด้วยกันมาและยังอยู่พรรคพลังประชาชน ไม่เหมือนคนที่ทิ้งพรรคไป ทั้งที่เคยอุ้มชูดูแลเป็นอย่างดี ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณขอให้พวกเราเอานโยบายของพรรคพลังประชาชนไปพูดให้ประชาชนเลือกเรามากๆ เพื่อช่วยให้ พ.ต.ท.ทักษิณได้ กลับประเทศ นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณระบุด้วยว่าจะยังต้องเป็นเหมือนอาจารย์ใหญ่ให้กับพรรค เพราะท้ายสุดแล้วพรรคก็คงต้องมาปรึกษาวิธีการแก้ปัญหาประเทศชาติ เนื่องจากพรรคพลังประชาชนมีโอกาสที่จะได้รับเสียงข้างมากโดยการนำของนายสมัคร เพราะผลสำรวจในหลายพื้นที่ทั้งภาคอีสาน เหนือ และ กทม. ประชาชนยังให้ความนิยมพรรคพลังประชาชน สำหรับในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ พ.ต.ท. ทักษิณจะจัดให้มีการถวายพระพรที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยจะจัดให้ยิ่งใหญ่ที่สุดเพื่อให้นักฟุต-บอลและคนไทยมาร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1293

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 31 ต.ค. 50 เวลา 09:59:31
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี