หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เอกสารลับ คมช. - ทบ. ผิด วางแผนสกัด พลังประชาชน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เอกสารลับ คมช. - ทบ. ผิด วางแผนสกัด พลังประชาชน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 29 พ.ย. 50 เวลา 09:39:02 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


            คณะ กก.สืบสวนเอกสารลับมีมติ 4 ต่อ 3 มีเนื้อหาวางตัวไม่กลาง วางแผนสกัด พปช.เข้าข่ายความผิดกฎหมายเลือกตั้ง ต้องยุติการกระทำ-ย้ายพ้นหน้าที่-มีโทษอาญาจำคุก1-10 ปี ชงเรื่องให้ กกต.ชี้ขาดอีกรอบ เพราะเสียง 2 ฝ่ายสูสี ยอมรับไม่มีการพิสูจน์ของใครจริง-ปลอม

            กรณีนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.)และเว็บไซต์ไฮ-ทักษิณนำเอกสารลับแผนปฏิบัติการข่าวสาร ตั้งแต่ปัจจุบันถึงวันเลือกตั้งของคณะมนตรีความมั่นแห่งชาติ(คมช.)และกองทัพบกมาเปิดโปงและกล่าวหาว่า แผนปฏิบัติการดังกล่าวมีเนื้อหาในการวางแผนสกัดมิให้พรรคพลังประชาชนชนะการเลือกตั้ง จนกระทั่งมีการร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ซึ่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนมีนายสุพล ยุติธาดา เป็นประธานขึ้นมาสืบสวนสอบสวนเรื่องดังกล่าวนั้น

            ผู้สื่อข่าว มติชนออนไลน์ รายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน กรรมการซึ่งมีทั้งหมด 7 คนได้นำความเห็นของกรรมการแต่ละคนมาถกเถียงกัน ซึ่งกรรมการแต่ละคนมีความเห็นแตกต่างกัน แต่ก็มีมติด้วยเสียง 4 ต่อ 3 เห็นว่า จากเอกสารลับที่ พ.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข รองเจ้ากรมยุทธการทหารบกซึ่งเป็นผู้เสนอแผนปฏิบัติการข่าวสารและเป็นตัวแทนกองทัพบกนำมามอบให้คณะกรรมการสืบสวนนั้น มีเนื้อหาที่น่าจะเข้าข่ายเจ้าหน้าที่รัฐวางตัวไม่เป็นกลางในการเลือกตั้งซึ่งเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2550 มาตรา 57

             ซึ่งมีบทบัญญัติ ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมายกระทำการใดๆเพื่อเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมือง ซึ่งตามขั้นตอนคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนต้องเสนอให้ กกต.ใช้อำนาจตามกฎหมายสั่งให้ คมช.และกองทัพบกยุติหรือระงับการกระทำดังกล่าวและให้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาหรือผู้มีอำนาจหน้าที่ในการกำกับดูแลเจ้าหน้าที่รัฐผู้นั้น สั่งให้เจ้าหน้าที่รัฐที่มีพฤติการณ์ดังกล่าวพ้นจากหน้าที่เป็นการชั่วคราว

            นอกจาก กกต.มีอำนาจในการสั่งให้ยุติการกระทำตามมาตรา 57 แล้ว ในมาตรา 137 ยังกำหนดว่า ผู้กระทำฝ่าฝืนมาตรา 57 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 บาทถึง 200,000 บาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมีกำหนด 10 ปี

            ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เนื่องจากความเห็นของคณะกรรมการสืบสวนไม่เอกฉันท์โดยเสียงข้างมากชนะเสียงข้างน้อยเพียงเสียงเดียว คณะกรรมการจึงเห็นว่า ควรเสนอให้ กกต.เป็นผู้ชี้ขาดว่า นายทหารซึ่งเป้นผู้เสนอและอนุมัติแผนปฏิบัติการข่าวสารมีความผิดหรือไม่ จากเดิมที่คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนของ กกต.ให้อำนาจคณะกรรมการสืบสวนในการวินิจฉัยและแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่คณะกรรมการเห็นว่า มีพฤติการณ์เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย

            นายสุพล ยุติธาดา ประธานคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการว่า ที่ประชุมมีมติเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายแล้ว โดยมติออกมาไม่เป็นเอกฉันท์ ซึ่งมีบางข้อที่คณะกรรมการเห็นตรงกัน แต่บางข้อก็เห็นไม่ตรงกัน

            นายสุพลกล่าวว่า จากนี้ไปเหลือขั้นตอนที่ฝ่ายเลขานุการต้องเขียนรายงานให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ทราบว่า ข้อเท็จจริงที่ได้มานั้นเป็นอย่างไร โดยข้อเท็จจริงดังกล่าวคณะกรรมการได้จากการสรุปจากเอกสาร และพยานบุคคล ซึ่งคณะกรรมการได้หยิบยกข้อเท็จจริงจากเอกสารของทางทหารที่นำเสนอมา รวมทั้งข้อเท็จจริงจากสื่อมวลชนมาพิจารณาประกอบกัน ทั้งนี้ ในรายงานไม่ได้ระบุว่า เอกสารของฝ่ายใดเป็นของจริงหรือปลอม แต่รายงานไปเพียงว่าข้อเท็จจริงฟังได้ว่า อย่างไรเท่านั้น

            นายสุพล กล่าวว่า กกต.จะตัดสินเรื่องนี้อย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ กกต. อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการจะมีการประชุมครั้งสุดท้ายในวันที่ 29 พฤศจิกายน เพื่อปรับปรุงถ้อยคำบางส่วน และจะเสนอเข้าที่ประชุมกกต.ในวันที่ 29 พฤศจิกายนเช่นกัน และคงไม่จำเป็นต้องเชิญใครมาสอบเพิ่มเติมอีก เนื่องจากสอบสวนไปข้อมูลก็มีอยู่เท่านี้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้นไม่เปิดสามารถเปิดเผยได้ 

            เมื่อถามว่า รายงานดังกล่าวได้ระบุหรือไม่ว่าใครถูกใครผิดนั้น นายสุพล กล่าวว่า เรื่องนี้ขอไม่ตอบ เมื่อถามย้ำว่า มีการเสนอแนะว่าควรดำเนินคดีกับใครหรือไม่ นายสุพล กล่าวว่า 'ไม่ขอตอบได้หรือไม่'

            เมื่อถามว่ามติของคณะกรรมการจะสร้างความชัดเจนให้กับสังคมได้หรือไม่ นายสุพล กล่าวว่า ในความคิดของคณะกรรมการแล้ว สังคมน่าจะพอใจได้ในระดับหนึ่ง ส่วนการที่มติออกมาไม่เป็นเอกฉันท์นั้น คงไม่มีส่วนที่ทำให้ประชาชนสับสน เพราะมติเป็นเอกฉันท์ได้ยาก เนื่องจากเป็นเรื่องสลับซับซ้อน

            สำหรับเอกสารลับแผนปฏิบัติการข่าวสารดังกล่าว นอกจาก พ.อ.ฉัตรเฉลิม เป็นผู้นำเสนอแผนในขั้นต้นแล้ว มีการนำเสนอเป็นขั้นตอนถึงพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คมช.และผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้นตั้งแต่ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบก, พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสนาธิการทหารบก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา(ปัจจุบันเป็น ผบ.ทบ.) และ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาทหารบก จนกระทั่ง พล.อ.สนธิ ลงนามอนุมัติเมื่อวันที่ 20 กันายน 2550

            ด้านนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต. กล่าวว่า ในที่ประชุม กกต.วันนี้ไม่มีการพูดถึงเรื่องผลการสอบ มีแต่ถามว่าผลสอบสรุปมาหรือยัง  เพราะเท่าที่ทราบทางคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน บอกว่า จะให้แล้วเสร็จในสัปดาห์นี้  ถ้าหากเป็นไปตามนั้น ประมาณวันอังคารที่ 4 ธันวาคมนี้  น่าจะนำเข้าสู่การพิจารณาของ กกต.ได้  ซึ่ง กกต.ก็อยากให้เรื่องนี้แล้วเสร็จโดยเร็ว เนื่องจากขณะนี้ใกล้เลือกตั้งแล้ว

            ส่วนรายชื่อของคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน ประกอบด้วย

            1.นายสุพล ยุติธาดา อดีตอธิบดีอัยการและอัยการอาวุโส (ประธานกรรมการ)

            2.นางดวงกมล นิธิอุทัย อดีตรองเลขาธิการกฤษฎีกา (กรรมการ)

            3.ศ.นันทวัฒน์ บรมานันทน์ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (กรรมการ)

            4.รศ.กำชัย จงจักรพันธ์ อดีตคณบดีนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (กรรมการ)
            
            5.พล.ต.ต.สุเทพ รมยานนท์ อดีตรองผู้บังคับการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (กรรมการ)

            6.พ.ต.ท.อุกฤษฏ์ ภู่หริย์วงศ์สุข รองผู้อำนวยการสำนักสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย กกต. (กรรมการและเลขานุการ)

            7.นายสมพล พงษ์พิพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย 1 กกต. (กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ)

            8.นายธันวา ชิงนวรรณ์ (ผู้ช่วยเลขานุการ)

            9.นายปุณยฤทธิ์ นาคภิบาล (ผู้ช่วยเลขานุการ)
 
ติดตามความเคลื่อนไหว เตรียมตัวไปเลือกตั้งที่นี่ค่ะ 

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คมช. เย้ย "สมัคร" โดน ทหาร หัวใสหลอก ขอค่าน้ำชา
- ป้อง "สพรั่ง" ไม่เกี่ยว เอกสารลับสกัด พปช.
- "พลังประชาชน" แฉ! "คมช." สกัด "ทักษิณ" ทุกทาง
- "สมัคร" แฉ! หนังสือลับ จ้องล้ม "พลังประชาชน" 


ข้อมูลจาก

ภาพปรกอบทางอินเทอร์เน็ต

ข่าวจาก กระปุกดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1283

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 29 พ.ย. 50 เวลา 09:39:02
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี