หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พลังประชาชนย้ำพรรคอันดับ 1 มีสิทธิจัดตั้งรัฐบาลก่อน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พลังประชาชนย้ำพรรคอันดับ 1 มีสิทธิจัดตั้งรัฐบาลก่อน
โพสต์โดย สำนักข่าวไทย , วันที่ 23 ธ.ค. 50 เวลา 16:10:34 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เรียกร้องให้ทุกพรรคยอมรับผลการเลือกตั้งจากประชาชน ย้ำสิทธิการจัดตั้งรัฐบาลต้องเป็นของพรรคที่ได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ถือเป็นหลักสากลที่ทั่วโลกปฏิบัติ ระบุหากพรรคได้อันดับ 1 “สมัคร” เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีมีคลิปวิดีโอนายทหารสั่งทหารไม่ให้ลงคะแนนให้กับพรรคพลังประชาชน ว่า ตนขอไม่แสดงความเห็น เพราะเกรงว่าจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่ขอให้ประชาชนไปใช้สิทธิเพื่อเลือกผู้ที่ต้องการให้เข้ามาบริหารประเทศ เข้ามาทำงานจริง ๆ โดยไม่มีอิทธิพลมาชักจูง ส่วนเรื่องนี้ตนทราบมาก่อนหน้าแล้ว และขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการให้ถูกตามกติกาที่วางไว้อย่างเคร่งครัด

ส่วนหลังเลือกตั้งเกรงว่าจะถูกกีดกันในลักษณะนี้หรือไม่นั้น เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ขึ้นกับผลการลงคะแนนของประชาชน ซึ่งตนอยากให้พรรคการเมืองและนักการเมืองคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเสนอนโยบายให้กับประชาชน เมื่อประชาชนตัดสินอย่างไรพรรคการเมืองและนักการเมืองต้องดำเนินไปตามนั้น อยากให้ทุกคนเปรียบเสมือนนักกีฬา เมื่อผลออกมาอย่างไรก็ให้ยอมรับ และหลังเลือกตั้งทุกคนเป็นเพียงคู่แข่ง ไม่ใช่ศัตรู

เมื่อถามว่า หากพรรคพลังประชาชนได้คะแนนเสียงอันดับ 1 จะเรียกร้องพรรคอันดับ 2 ไม่ให้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า กติกาประชาธิปไตยที่ยึดถือมาโดยตลอดในระดับประเทศและระดับโลก คือให้พรรคการเมืองที่ได้คะแนนเสียงอันดับ 1 จะต้องเป็นผู้ได้รับฉันทานุมัติจัดตั้งรัฐบาล ในประเทศออสเตรเลียที่มีการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีพบว่าผู้แพ้การเลือกตั้งโทรศัพท์ไปยินดีและสนับสนุนผู้ชนะการเลือกตั้งทันที ตนอยากเห็นบรรยากาศดังกล่าวในประเทศไทยเช่นกัน ผู้ชนะก็ต้องขอบคุณผู้แพ้ที่แข่งขันอย่างเป็นธรรม แสดงความยินดีอย่างจริงใจ ให้ผู้ชนะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ และผู้แพ้ก็ไม่ควรกล่าวอะไรให้เกิดผลกระทบต่อผู้ชนะ

เมื่อถามถึงการจับมือของพรรคการเมืองเล็กเพื่อบอยคอตพรรคพลังประชาชน ซึ่งอาจได้รับการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 น.พ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าข่าวนี้คลาดเคลื่อนความเป็นจริง เพราะเท่าที่รับทราบจากคำสัมภาษณ์ของหัวหน้าพรรคการเมืองต่าง ๆ พบว่าทุกพรรคจะรอผลการเลือกตั้งก่อน ตนไม่เชื่อว่าจะมีการจับมือกันล่วงหน้า เพราะไม่ใช่การตัดสินใจจากการรอฟังผลจากประชาชน

ต่อข้อถามว่า พรรคพลังประชาชนประกาศว่าจะไม่ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า การจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวจะทำได้ต่อเมื่อได้คะแนนเสียงท่วมท้นจำนวนมาก ตนขอเรียนว่าการแก้ปัญหาประเทศชาติของรัฐบาลที่มาจากพรรคการเมืองใดก็ตาม จำเป็นต้องมีเสถียรภาพพอสมควร  ดังนั้น รัฐบาลที่มีเสถียรภาพควรมีเสียงประมาณ 300 เสียง ส่วนฝ่ายค้านมีจำนวน 180 เสียง จึงถือว่าเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ ซึ่งหากพรรคพลังประชาชนได้รับเสียงมากเป็นอันดับ 1 จะจัดประชุมผู้บริหารพรรค เพื่อหารือว่าจะดำเนินการทางการเมืองต่อไป โดยคาดว่าในเวลา 18.00 น. วันนี้ (23 ธ.ค.) จะทราบแนวทางการดำเนินการทางการเมืองของพรรคแล้ว

เมื่อถามว่า ได้รับการประสานงานจากฮ่องกง หรือไม่ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ไม่มี เพราะการบริหารของพรรคพลังประชาชนมีสม่ำเสมอ และบริหารพรรคบนพื้นฐานของข้อมูลที่ดำเนินการทางการเมืองมาตลอด ตนเชื่อว่าไม่มีใครตัดสินใจได้ดีที่สุดเท่ากับตัวเราเอง เพราะเรามีข้อมูลมากที่สุดในการตัดสินใจ ถึงวันนี้ยังไม่มีผู้ประสานงานระหว่างพรรคการเมือง ไม่คิดล่วงหน้า รอการตัดสินใจของประชาชนแล้วดำเนินกิจกรรมตามที่ประชาชนตัดสินใจ

ต่อข้อถามถึงกรณีที่ นพ.สุรพงษ์ อาจได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรี หากพรรคพลังประชาชนได้รับเสียงมากอันดับ 1 และนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ติดปัญหาเรื่องคดี นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า บ้านเมืองมีหลักประชาธิปไตย พรรคก็มีหลักการของพรรค ซึ่งพรรคพลังประชาชนชัดเจนว่าหากพรรคเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล หัวหน้าพรรคต้องเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นที่ยอมรับในทางสากล กรณีคดีความของนายสมัครนั้นยังอยู่ในชั้นการสอบสวน การพิจารณาคดีในชั้นศาลยังไม่เริ่ม ดังนั้น ยังมีเวลาอีกนาน และหลักของการพิจารณาคดีผู้ถูกกล่าวหายังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ หากประชาชนตัดสินใจให้พรรคพลังประชาชนเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นายสมัครย่อมได้เป็นนายกรัฐมนตรี ตามเจตนารมณ์ของประชาชน

ต่อข้อถามว่า หากพรรคพลังประชาชนได้คะแนนเสียงอันดับ 1 จะยอมแลกกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้กับพรรคการเมืองขนาดกลาง เพื่อให้จับขั้วจัดตั้งรัฐบาลด้วยหรือไม่ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า การเมืองแบบชิงไหวชิงพริบต่อรองผลประโยชน์นั้นหมดไปแล้ว คิดว่าประชาชนไม่ต้องการเห็นการแข่งขันแล้วภายหลังไปต่อรองกันในเซฟเฮาส์ เพราะวิธีเดิมประชาชนไม่ต้องการเห็น ผู้บริหารของพรรคพลังประชาชนไม่นำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไปแลกกับการจับขั้วกับพรรคการเมืองอื่นแน่นอน

“ถ้าเรามีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราจะมีโอกาสพูดคุยกับพรรคอื่น เรายังอยากเห็นการจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปอย่างเปิดเผย มีความสง่างามในการดำเนินการ เพื่อประชุมความเป็นเอกภาพในนโยบายและวิสัยทัศน์” นพ.สุรพงษ์ กล่าว

.-สำนักข่าวไทย

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1401

แสดงความคิดเห็น โดย สำนักข่าวไทย IP: Hide ip , วันที่ 23 ธ.ค. 50 เวลา 16:10:34
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี