หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"อภิสิทธิ์" เย้ยพปช. ตั้งรัฐบาลได้ แต่พรรคเล็กยังปฏิเสธ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"อภิสิทธิ์" เย้ยพปช. ตั้งรัฐบาลได้ แต่พรรคเล็กยังปฏิเสธ
โพสต์โดย ตนข่าว เชียงใหม่ , วันที่ 26 ธ.ค. 50 เวลา 15:27:57 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 




"อภิสิทธิ์" เย้ยพปช. ตั้งรัฐบาลได้ แต่พรรคเล็กยังปฏิเสธ


“อภิสิทธิ์”ข้องใจ“พปช.”โวตั้งรัฐบาลได้แล้ว แต่พรรคที่ถูกอ้างถึงยังปฏิเสธ เป็นสัญญาณให้เห็นว่ามีความผิดปกติ ยัน ปชป.ไม่เครียดหากต้องเป็นฝ่ายค้าน ดักคอ“สมัคร”ให้รักษาสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชนช่วงหาเสียง ย้ำ“ปชป.”มีความชอบธรรมจัดตั้งรัฐบาลไม่มีปัญหาในสายตาชาวโลก

นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีที่นพ.สุรพงษ์ สืบวงษ์ลี เลขาธิการพรรคประชาชน แสดงความมั่นใจว่าจะรวบรวมเสียงได้ 280 หรือ 315 เสียงในการจัดตั้งรัฐบาล หัว

หน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สุดแล้วแต่ แต่ตนรู้สึกแปลกใจว่าตัวเลขที่นับรวมเข้าไป บางพรรคออกมายืนยันว่ายังไม่ได้ตอบรับ ซึ่งความจริงแล้วอยากให้ว่ากันตรงไปตรงมา พรรคพลังประชาชนก็เดินหน้าดำเนินการไปแต่ไม่ควรที่จะออกข่าวในลักษณะที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

ส่วนที่พรรคการเมืองบางพรรค ยังไม่ตอบรับเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน เพราะมีข่าวว่าต่อรองผลประโยชน์ยังไม่ลงตัวนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ตอบรับ หรือไม่ ก็เป็นข้อเท็จจริง ตนคิดว่าพรรคพลังประชาชนก็เดินหน้าต่อไป แต่อย่าออกข่าวที่ไม่เป็นความจริง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรที่พรรคพลังประชาชนพยายามบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้านพรรคเดียว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ถ้าพรรคพลังประชาชนจัดตั้งรัฐบาลได้ และดึงทุกพรรคไปเป็นรัฐบาลได้ก็ไม่มีปัญหา พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องเป็นฝ่ายค้านเราก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน เพราะต้องว่าไปตามระบบ และไม่มีผลกระทบอะไรต่อการทำงาน แต่ขณะนี้ก็เร็วเกินไปที่จะพูดว่าจะเป็นกี่พรรค เพราะอีก 5 พรรคการเมือง ยังไม่ได้แสดงท่าทีที่ชัดเจน ดังนั้นพรรคพลังประชาชนก็ไม่ต้องรีบไปสรุปแทน ก็ขอให้ว่าไปตามข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวถามว่า นพ.สุรพงษ์ ออกมาระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์อย่าเครียดจนเกินไป

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก สื่อก็อยู่กับตนทั้งวัน ทุกวันก็เห็นกันอยู่ ดังนั้นไม่แน่ใจว่าฝ่ายไหนเครียดกันแน่ แต่ทางเราไม่มีปัญหา ก็รอดูอยู่

ส่วนความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าขณะนี้ค่อนข้างสับสนเพราะมีข่าวว่าจะเลิกเล่นการเมืองแต่อีกพักหนึ่งกลับบอกว่า ไม่คิดเล่นการเมือง แต่จะกลับมาก็ต่อเมื่อปลอดภัยนั้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าตนไม่ทราบว่าจริง ๆ แล้วคืออะไรแต่เป็นความพยายามที่จะส่งสัญญาณกลับเข้ามามากกว่า ซึ่งตนขอย้ำอีกทีว่าถ้ากลับมาในฐานะคนไทย ใครเป็นรัฐบาลก็ต้องดูแล แต่อย่าไปทำอะไรที่เกินขอบเขตเพราะจะสร้างปัญหาใหม่ขึ้นมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ประเมินหรือไม่ว่า นายกรัฐมนตรีอาจจะไม่ใช่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน แม้จะได้เสียงข้างมาก เพราะขัดคุณสมบัติเรื่องข้อกฎหมาย เนื่องจากเคยถูกศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา คดีหมิ่นฯรองผู้ว่าฯ กทม.

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ต้องไปถามพรรคพลังประชาชน เพราะยังยืนยันว่าจัดตั้งรัฐบาลได้และจะให้นายสมัครเป็นนายกรัฐมนตรี เดี๋ยวจะมีคนมาว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปก้าวก่าย

ดังนั้นพรรคพลังประชาชนก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป แต่เราขอให้พูดความจริง ว่ารวบรวมเสียงได้หรือไม่ได้ ควรพูดให้ตรงกับพรรคการเมืองที่ไปอ้างอิงเขา ส่วนเรื่องของพ.ต.ท.ทักษิณนั้นเป็นเรื่องของบ้านเมือง เรามีสิทธิ์ที่จะพูดและเตือน เพราะเป็นห่วงว่าใครจะตั้งรัฐบาลก็ตาม แต่ที่สำคัญกว่าก็คือบ้านเมืองเดินไปข้างหน้าด้วยความสงบเรียบร้อยมากน้อยแค่ไหน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ามีความเห็นแตกต่างเรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับคุณสมบัติของนายสมัคร คิดว่าจะมีการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งหรือไม่

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ก็ต้องมีกระบวนการ แต่ยังไปไม่ถึงขึ้นนั้น วันนี้เห็นพรรคพลังประชาชนบอกว่ากว่าจะชัดเจนได้ก็วันที่ 3 ม.ค. 2550

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรอบเวลาที่พรรคพลังประชาชนกำหนดไว้คิดว่าช้าไปหรือไม่

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า “ขอพูดตรง ๆ ว่าไม่ค่อยปกติที่พรรคการเมืองที่ได้เสียง 233 แต่กลับใช้เวลานานในการจัดตั้งรัฐบาล ก็ไม่ทราบว่าทำไมพรรคพลังประชาชนถึงจะต้องเลือกวันที่ 3 ม.ค. 2550”

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคการเมืองขนาดเล็กรวมตัวกันเพื่อให้มีอำนาจในการต่อรองเป็นไปได้หรือไม่ ที่พรรคประชาธิปัตย์จะยอมทุกอย่าง แม้แต่เสียกระทรวงสำคัญเพื่อให้ นายอภิสิทธิ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ขอย้ำว่าถ้าตนจะจัดตั้งรัฐบาล จะต้องเป็นรัฐบาลที่ทำงานได้ ทั้งในเรื่องของวาระประชาชน แผนปฏิบัติการเร่งด่วน 99 วันทำได้จริง เป็นสิ่งที่เรายึดถือแต่ตนยืนยันว่าการทำงานได้หรือไม่ได้นั้น ไม่ได้อยู่ที่ตัวเลข ในอดีตรัฐบาลผสมที่มีอายุยืนยาวกลับเป็นรัฐบาลผสมที่เสียงข้างมากเกินมานิดเดียว

ดังนั้นอยู่ที่การเป็นผู้นำมากกว่า อย่าไปสร้างเงื่อนไข อย่าไปทำความล้มเหลวในการบริหาร อย่าไปทำอะไรที่ไม่ซื่อสัตย์สุจริต เพราะตัวนี้เป็นสิ่งที่ทำให้รัฐบาลล้มมาทุกยุคสมัย ฉะนั้นเราจะจัดตั้งรัฐบาลก็ต่อเมื่อเป็นรัฐบาลที่ทำงานได้ ถ้าทำไม่ได้ จะไปจัดตั้งทำไม เพราะถ้าจัดตั้งเสร็จแล้วก็จะมีปัญหากับตัวเอง และมีปัญหากับพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลในอนาคต

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล รับได้หรือไม่ที่บางพรรคต่อรองขอกระทรวงสำคัญ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คงไม่เป็นเช่นนั้น แต่วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ ไม่อยู่ในจุดที่จะไปพูดคุยกับใครในเรื่องกระทรวง เป็นเรื่องของพรรคประชาชนอยู่ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ชัดเจนว่าเขาจัดตั้งไม่ได้

เราก็จะพูดคุยตนก็จะยึดถือแนวทางที่พูดไปแล้วว่าจะต้องเป็นรัฐบาลที่ทำงานได้ ผลักดันวาระประชาชนได้ แผนปฏิบัติการเร่งด่วน 99 วันได้เพราะต้องการเข้าไปแก้ไขปัญหาไม่ได้ต้องการไปเป็นรัฐบาลเฉยๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถตกลง เรื่องจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคชาติไทยได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะนายอภิสิทธิ์เคยจองไว้ล่วงหน้า ว่าถ้าเป็นรัฐบาลจะขอกระทรวงศึกษาธิการ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการเจรจาไม่ได้ ถ้าเป็นกระทรวงอื่นต้องมาพูดคุยกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าพรรคประชาธิปัตย์มีกระทรวงศึกษาธิการเพียงกระทรวงเดียว ที่ต้องการจะเข้าไปทำงาน

เพราะเมื่อเราบอกกับประชาชนว่า อยากจะเข้าไปทำงานในกระทรวงนี้ ก็ต้องถือว่าคำพูดกับประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ ไม่อย่างนั้นใครจะพูดอะไรก็ได้ในช่วงหาเสียง

แต่ทั้งนี้ตนยังสับสนอยู่ เพราะพรรคพลังประชาชนโดยนายสมัครบอกว่าจะยุบคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) แต่เลขาธิการพรรคกลับบอกว่าไม่ยุบ ตนอยากถามว่าแล้วตอนหาเสียงที่พูดกับประชาชนเอาไว้นั้นแปลว่าอะไร แต่ของตนพูดกับประชาชนเรื่องไหน ก็ต้องทำอย่างนั้น

การที่พรรคการเมืองไม่รักษาสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชนในการเลือกตั้งเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ดี วันนี้อยากได้รัฐบาลที่ตั้งต้นด้วยผลประโยชน์ของประชาชน พูดความจริง และรักษาสัจจะแล้วเราก็จะทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ผมคิดว่าตัวเลขยังเป็นเรื่องรองแต่ถ้ารัฐบาลเริ่มต้นจากความไม่จริง ไม่รักษาคำพูดและยึดประโยชน์ของตนเองนั้นอย่าว่าแต่รัฐบาลเลย อนาคตของบ้านเมืองน่าเป็นห่วงมาก” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การต่อรองทางการเมืองที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนหมดหวังหรือไม่ทั้งที่รอคอยการเลือกตั้ง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนไม่อยากให้ประชาชนหมดหวัง เพราะอย่างน้อยที่สุดก็ได้รูปแบบของประชาธิปไตยกลับคืนมา มีกระบวนการที่เราจะต้องมาดำเนินการให้เป็นที่ยอมรับของสากลได้ และเราต้องใช้โอกาสนี้ ในการทำสิ่งดีๆ

เราไม่อยากให้ประชาธิปไตยล้มเหลว ดังนั้นเราต้องช่วยกันประคับประคอง อะไรที่เป็นปัญหาเป็นอุปสรรคก็ต้องแก้ไขกันไปอย่าเพิ่งหมดหวัง ประชาชนต้องไม่หมดหวัง บ้านเมืองต้องไม่หมดหวัง เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองอย่างไรที่นายยงยุทธ ติยะไพรัตน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนระบุว่าถ้าพรรคพลังประชานไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้นานาชาติจะยิ่งจับตาว่าเกิดอะไรขึ้น

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายยงยุทธ คงไม่ทราบว่าในต่างประเทศ การจัดตั้งรัฐบาลผสมในระบบรัฐสภา มีการยึดเอาเกณฑ์ว่าใครรวบรวมที่นั่งได้เกินครึ่งเป็นหลัก จะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

ฉะนั้นไม่มีปัญหาที่จะไปอธิบายกับชาวโลก และวันนี้เราก็ให้เกียรติพรรคพลังประชาชนดำเนินการต่อไปก่อน ทุกอย่างต้องเป็นไปตามระบบ และถ้าตนจะทำอะไรทุกอย่างต้องอธิบายได้ หากอธิบายไม่ได้ตนก็จะไม่ทำ

ที่มาจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1110

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว เชียงใหม่ IP: Hide ip , วันที่ 26 ธ.ค. 50 เวลา 15:27:57
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี