หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"มัฌชิมา-ปลาไหล"อาการหนัก ผลสรุปให้ยุบพรรค

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"มัฌชิมา-ปลาไหล"อาการหนัก ผลสรุปให้ยุบพรรค
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 28 ม.ค. 51 เวลา 10:21:17 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)

ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวเมื่อวันที่ 27 มกราคม ถึงความคืบหน้ากรณีการยุบพรรคมัชฌิมาธิปไตย เนื่องจาก นายสุนทร วิลาวัลย์ อดีตผู้สมัครสส.ปราจีนบุรี พรรคมัฌชิมาธิปไตย(มฌ.) และรองหัวหน้าพรรคทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และถูก กกต.สั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งว่า ขณะนี้คณะกรรมการด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ ที่มีนายบุญทัน ดอกไธสง เป็นประธานได้เสนอความเห็นในด้านกฎหมายมาแล้ว 

ส่วนกรณีสถานะว่า

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ยังคงเป็นหัวหน้าพรรคมัชฌิชธิปไตยหรือไม่ ก็ได้มีการสอบปากคำพยานเกือบครบทุกปากแล้ว รวมถึงนายสุนทร ที่ทางพรรคฯ มีการอ้างเป็นพยาน ดังนั้น คาดว่าทางคณะกรรมการ สอบสวนฯก็จะสรุปผลแล้วนำเสนอที่ประชุม กกต. พิจารณาว่าตกลงแล้วนายประชัย ยังคงมีสถานะเป็นหัวหน้าพรรคมัชฌิมาฯหรือไม่ พร้อมๆ กับพิจารณาว่าการถูกสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสุนทร พรรคมัชฌิมาฯ มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้อง จนกกต.ต้องพิจารณาสั่งยุบพรรคหรือไม่ในสัปดาห์นี้
 
เล็งยุบมัฌชิมา-ปลาไหล

"ทราบมาว่าในชั้นการพิจารณาของคณะกรรมการด้านกิจการพรรค ได้มีการชี้ผลให้ยุบพรรคมัชฌิมาฯ ด้วย แต่ข้อสรุปของคณะกรรมการ จะไม่มีผลผูกพันให้ กกต. ต้องตัดสินตามคณะกรรมการฯ ซึ่ง กกต.จะพิจารณาอีกครั้งโดยจะตัดสินทุกอย่างตามขั้นตอน ยึดตามกฎหมาย อันไหนผิดก็ว่าไปตามผิดและไม่คิดว่าผลของการยุบพรรคจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะหากมัวแต่คิดถึงผลกระทบก็คงไม่ต้องทำอะไรกันพอดี" นางสดศรี กล่าว 

ส่วนกรณีที่นายมณเฑียร สงฆ์ประชา กรรมการบริหารพรรค และ อดีตผู้สมัคร สส.ชัยนาท พรรคชาติไทย(ชท.)

ที่ถูก กกต.สั่งเพิกถอนสิทธิเช่นเดียวกับนายสุนทร นั้น นางสดศรี กล่าวว่า เรื่องของนายมณเฑียรคงไม่ต้องให้คณะกรรมการด้านกิจการพรรคการเมืองพิจารณาและเสนอความเห็นต่อ กกต. อีก เนื่องจากความผิดของนายมณเฑียรเป็นลักษณะเดียวกับความผิดของนายสุนทร ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องมีการพิจารณาในซ้ำอีก เพราะ กกต.จะตัดสินตามมาตรฐานเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หาก กกต.ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคทั้ง 2 พรรค กังวลหรือไม่ว่าบ้านเมืองจะเดินต่อไปไม่ได้ นางสดศรี กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย กกต.เองก็ไม่ได้อยากให้บ้านเมืองเดินไปไม่ได้ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน ผิดก็ว่าไปตามผิด

เลือกสว.ไม่มีวันหยุดชดเชย

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. กกต.จะไม่เสนอ ครม.ให้มีมติให้หยุดชดเชยในวันจันทร์ที่ 3 มีนาคม2551 ซึ่งเป็นวันหลังเลือกตั้ง สว. เนื่องจากในการเลือกตั้งสส.ที่ผ่านมา มีผู้ได้รับผลกระทบและท้วงติง ซึ่งมีทั้งผู้ที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ที่จะให้มีการหยุดชดเชย ดังนั้น การที่ กกต.จะออกเป็นมติต้องพิจารณาให้รอบคอบ

"เมื่อครั้งการลงเสียงประชามติ กกต.เห็นว่าควรหยุดชดเชย เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์ และเมื่อการเลือกตั้งสส. กกต.ก็อยากให้คนมาใช้สิทธิ์ให้มาก จึงได้เสนอให้หยุดชดเชย ทำให้การเลือกตั้งสส.ล่วงหน้า มีประชาชนออกมาใช้สิทธิกันเกินคาด ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะต้องการหยุดยาว เมื่อคนมาใช้สิทธิ์เกินเป้า ทำให้มีผลต่อการอำนวยความสะดวกในการให้คนมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากขึ้น และเกิดความหวาดระแวงทางการเมือง ว่าจะมีการขนคนมาใช้สิทธิ์ และนำไปสู่การร้องเรียนต่อศาลฎีกา ดังนั้นการที่ กกต.จะออกมติให้เป็นวันหยุดชดเชย ก็ต้องพิจารณาให้รอบคอบด้วย" นายสุทธิพล กล่าว

มัฌชิมาคว้าอีก2สส.-พปช.ได้แค่1

ด้านการเลือกตั้งสส.รอบสองจัวงหวัดชัยนาท ผลปรากฏว่า ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้ง คือ นางพรทิวา นาคาสัย พรรคมัฌชิมาธิปไตย คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 70,941 คะแนน และนายชัยวัฒน์ ทรัพย์ รวงทอง พรรคพลังประชาชน ได้ 49,670 คะแนน โดยมีผู้มาใช้สิทธ์ 85 เปอร์เซ็นต์ บัตรเสีย 6.7 เปอรเซ็นต์ ส่วนผลการเลือกตั้งที่จังหวัดปราจีนบุรี ได้สส.คนใหม่คือ นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ จากพรรคมัฌชิมาธิปไตย ด้วยคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 78,542 คะแนน

นายวิจิต แก้วเกิดเคน ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า
 
การเลือกตั้ง สส.ใหม่ ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีรายงานการทำผิดเกิดขึ้น รวมถึงปัญหาร้องเรียนที่มีเข้ามาตลาดเกี่ยวกับซื้อเสียงนั้น เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้วไม่พบความผิดอย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะไม่มีการเลือกตั้งใหม่เป็นรอบที่สาม เพราะขณะนี้ยังไม่มีผู้ทำความผิดชัดเจนหรือมีหลักฐานพอที่จะเอาผิดได้
 
ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:หนังสือพิมพ์แนวหน้า

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1348

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 28 ม.ค. 51 เวลา 10:21:17
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี