หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
'สนธิ'รับต่อสายเคลียร์ปมในใจทักษิณ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
'สนธิ'รับต่อสายเคลียร์ปมในใจทักษิณ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 31 ม.ค. 51 เวลา 09:59:27 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

วันที่ 30 ม.ค. เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ห้องรับรองพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจที่ประเทศตะวันออกกลางว่า งาน คมช.บางส่วนสำเร็จ บางส่วนไม่สำเร็จ เพราะงานบางอย่างต้องใช้เวลา สิ่งสำคัญคือประชาชนได้รับบทเรียน ผู้สื่อข่าวถามว่า การปฏิวัติสูญเปล่าหรือไม่ เพราะคนถูกปฏิวัติได้รับเลือกเข้ามาบริหารประเทศ พล.อ.สนธิตอบว่า ต้องยอมรับการตัดสินใจของประชาชน ถือว่าถูกต้องแล้ว คิดว่ามีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เชื่อว่าสิ่งที่ทำไปนั้นเป็นความสำเร็จที่มีคุณค่าใหญ่หลวง การบริหารราชการแผ่นดินทุกรัฐบาลต่อไปนี้ ทำอะไรต้องระมัดระวัง เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่านายสมัครจะบริหารประเทศได้ พล.อ.สนธิตอบว่าเป็นมติของประชาชน เมื่อถามว่า หากนายสมัครเป็น รมว.กลาโหม สร้างความระส่ำระสายในกองทัพหรือไม่ พล.อ.สนธิตอบว่า กองทัพมีวินัย ซึ่งต่างประเทศที่เป็นมหาอำนาจก็ใช้ รมว.กลาโหมที่เป็นพลเรือน อาจเป็นรูปแบบใหม่ในการบริหารการจัดการกองทัพ  

อยากให้ทุกฝ่ายให้กำลังใจรัฐบาล

เมื่อถามว่า คิดหรือไม่ว่าจะถูกเช็กบิล พล.อ.สนธิ ตอบว่าไม่ต้องห่วง เพราะชีวิตรับราชการมาจนถึงปัจจุบันมีความสะอาดและโปร่งใสและตอบไม่ได้ว่าใครจะมาเช็กบิล ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจให้รัฐบาลก็แล้วกัน และอยากให้ประชาชนทั้งประเทศ พรรคการเมือง และฝ่ายค้าน ต้องให้กำลังใจ ตนอยากเห็นความเป็นสุภาพบุรุษ เมื่อฝ่ายใดเข้ามาบริหารประเทศแล้ว เราเป็นประชาชนต้องให้กำลังใจรัฐบาลที่จะเข้ามาบริหารประเทศ  

รับต่อสาย “ทักษิณ” ฐานะพี่น้อง 

เมื่อถามว่า เพื่อความสมานฉันท์ถึงเวลาที่ต้องต่อสายพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณแล้วหรือยัง พล.อ.สนธิตอบว่า “พูดซะทีก็ดี ผมคุยกันแล้ว คุยกันในฐานะพี่น้อง ไม่มีเงื่อนไขด้านการเมือง เป็นเงื่อนไขในฐานะพี่น้อง คุยกันด้วยดีไม่มีปัญหา คุยกันตั้งแต่ไม่มีการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งไม่มีการร้องขอ เป็นการพูดคุยกันอยู่ในกรอบไม่เกี่ยวกับการเมือง” เมื่อถามว่า ใครเป็นผู้ติดต่อกันก่อนระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณกับท่าน พล.อ.สนธิตอบว่า “หากผมติดต่อก่อนก็ไม่รู้ว่าท่านอยู่ที่ไหน ทั้งนี้ คุยกันก่อนที่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร จะเดินทางกลับประเทศ” เมื่อถามว่า เหตุใดจึงมีการต่อสายพูดคุยกัน พล.อ.สนธิตอบว่า “มีคนห่วงใยว่าบ้านเมืองไม่ค่อยเรียบร้อย อยากให้เกิดความสงบ แต่ไม่มีการพูดคุยเรื่องคดีต่างๆของ พ.ต.ท.ทักษิณที่ถูกตรวจสอบ” เมื่อถามว่า ข้อสรุปของทั้งสองฝ่ายที่เห็นตรงกันเป็นอย่างไร พล.อ.สนธิตอบว่า ช่วงนี้ต้องเข้าใจว่าบ้านเมืองเราต้องการอะไร เมื่อถามว่า พูดได้หรือไม่ว่าท่านกับ พ.ต.ท.ทักษิณ จูบปากกันหวานชื่น พล.อ.สนธิตอบว่า “ไม่ใช่อย่างนั้น ต้องเข้าใจให้ดี คำว่าพูดคุยในฐานะพี่น้องว่าการเป็นนักเรียนเตรียมทหารมีความรัก และความผูกพันของสถาบัน พูดคุยธรรมดา  

แจงกองทัพ-คมช.ไม่มีเงื่อนไข

พล.อ.สนธิกล่าวว่า การพูดคุยมีคนกลางที่ต้องการจะให้มีการพูดคุย เพราะเขาเห็นบ้านเมืองไม่ค่อยเรียบร้อยก็เป็นห่วง ส่วนคนกลางที่ติดต่อก็เป็นเพื่อนๆกัน พูดคุยกันได้ คุยกันทางโทรศัพท์ ตนอยู่กรุงเทพฯไม่ได้ เดินทางไปคุยที่ไหน ได้บอกว่าความจริงเราไม่มีอะไร ฝ่ายกองทัพ คมช. ไม่ได้มีเงื่อนไขใด ต้องการเห็นชาติบ้านเมืองสงบสุขเรียบร้อย ทั้งนี้ เป็นการพูดคุยธรรมดา ไม่ได้หวังอะไร ถามถึงสารทุกข์สุขดิบ พ.ต.ท.ทักษิณว่าอยู่ที่นั่นเป็นอย่างไรบ้าง สบายดีหรือไม่ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณตอบกลับว่า สบายดี เมื่อถามว่า เป้าหมายที่คุยกันเพื่อความสมานฉันท์หรือหาทางลงให้ตัวเอง พล.อ.สนธิตอบว่า ไม่ใช่ คนคนนี้คุยกันแบบตรงไปตรงมา ไม่มีนัยอะไร เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีการพูดคุยถึงความปลอดภัยหากเดินทางกลับประเทศหรือไม่ พล.อ.สนธิตอบว่า เราไม่ได้คุยกันเรื่องพวกนี้ อยากบอกว่าเรายังรักกันอยู่ ความเป็นพี่เป็นน้องยังอยู่ ว่างๆอาจจะมาตีกอล์ฟเล่นกันก็ได้  

ยันไม่ใช่มวยล้มต้มคนดู 

ต่อข้อถามว่า ขณะนี้มีการซูเอี๋ยทางการเมืองกันแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.สนธิตอบว่า “อย่าไปเขียนอย่างนี้ คิดอย่างนี้ได้อย่างไร ต้องเขียนให้เป็นเรื่องความสมัคร สมานสามัคคีของบ้านเมืองบ้าง” เมื่อถามว่า ไม่กลัวว่าความรู้สึกของประชาชนที่มีต่อตัวท่านจะเสียไป พล.อ.สนธิตอบว่า ต้องยอมรับว่าเป็นข้อเท็จจริง เราก็ว่ากันตามความจริง ส่วนเรื่องความรู้สึกส่วนตัว ก็เรื่องความรู้สึก เมื่อถามว่า ประชาชนอาจจะคิดว่าการปฏิวัติเป็นมวยล้มต้มคนดู พล.อ.สนธิตอบว่า “อย่าไปคิดอย่างนั้น ไม่ใช่มวย ล้มต้มคนดู ภารกิจของ คมช.ทำไปแล้วนั้นมีบทเรียน ความสำเร็จมีบางส่วน ความไม่สำเร็จก็มีบางส่วนเป็นปกติ รับรองว่าไม่มีมวยล้มต้มคนดู”

“อนุพงษ์” ยันไม่เคยคุย“พจมาน”

ทางด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กล่าวถึงการติดต่อพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าไม่ได้ติดต่อ และไม่เข้าใจว่าสื่อฉบับใดไปเขียนเป็นเรื่องเป็นราวว่าเป็นตัวกลาง ยืนยันว่าในชีวิตนี้ไม่เคยพูดกับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร แม้แต่คำเดียว และไปพูดว่าตนจะเป็นตัวกลางนั้น ไม่เคยพูดเลย ผู้สื่อข่าวพูดเอง ก็ช่วยชี้แจงด้วยแล้วกัน เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ยืนยันว่าไม่ได้คุย ท่านคงไม่ได้มายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ตอนนี้ ตนว่าท่านไปก้าวล่วงตรงนั้นคงไม่ดี เพราะกระเทือนถึงรัฐบาลและพรรคพลังประชาชน เมื่อถามว่า คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลังการจัดรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า “ถ้าใช้คำถามว่า คิด ก็ให้ผู้สื่อข่าวคิดเองแล้วกัน”

ฉุนอัดนักข่าวถามคำถามโง่ๆ 

เมื่อถามว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีขอกำลังใจในการทำงาน พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า “แน่นอนครับ ถ้าท่านทำแล้วประเทศชาติดีขึ้น ทุกคนก็ให้การสนับสนุนรัฐบาล ใช้อำนาจปกครองแล้วทำให้ประเทศชาติเจริญ ทุกคนได้รับสิ่งดี ต้องให้การสนับสนุน เป็นหน้าที่ที่ทุกคนต้องให้กำลังใจ ไม่ใช่แค่ผมเพียงคนเดียว ไม่ใช่ ขัดขวางหรือก่อกวนเหมือนเช่น 1 ปีที่ผ่านมา” เมื่อถามว่า ต้องโทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับนายสมัครหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า จะโทร.ทำไม เมื่อถามว่า ช่วงนี้ทำไมดูสีหน้าเครียดๆ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ทุกวันนี้ก็กินข้าวนอนหลับ ที่เครียดก็เพราะคำถามโง่ๆของนักข่าว 

ข่าวจากไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1009

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 31 ม.ค. 51 เวลา 09:59:27
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี