หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"เฉลิม" ลั่นมุ่งปราบยาเสพติด ไม่สนแม้ต้องฆ่า 3 พันศพก็ทำ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"เฉลิม" ลั่นมุ่งปราบยาเสพติด ไม่สนแม้ต้องฆ่า 3 พันศพก็ทำ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 21 ก.พ. 51 เวลา 10:03:30 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

"เฉลิม-ปชป."ซัดกันเดือดทั้งปัญหาใต้ -ยาเสพติด รมว.มหาดไทย ลั่นเดินหน้าสานต่อนโยบายทักษิณปราบยาเสพติด ขู่จัดการเด็ดขาดแม้ต้องฆ่า 3 พันศพลั่นไม่อยากตายอย่าเดินเส้นทางนี้ "สมัคร" ขอยุติไม่พูดเรื่อง 6 ตุลาอีก เปิดทางให้มีการชำระข้อเท็จจริง บอกรู้ตัวมือที่มองไม่เห็นแล้ว แฉมีการว่าจ้างเพื่อพยายามทำให้นายกฯ ตบะแตก

การแถลงนโยบายของรัฐบาลวันสุดท้าย (20 ก.พ.) ที่ผ่านมา เป็นไปอย่างดุเดือดเผ็ดมันโดยเฉพาะในช่วงค่ำที่มีการตอบโต้กันระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กับบรรดาขุนพลฝ่ายค้าน พรรคประชาธิปัตย์

นายพีรยศ ราฮิมมูลา ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านมาเกิดจากคนในพื้นที่ไม่ได้รับความยุติธรรม ตั้งแต่สมัยนายกรัฐมนตรี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จนถึงนายชวน หลีกภัย ความรุนแรงก็ลดจาก 100 เหลือเพียง 8 ครั้ง เห็นได้ชัดว่าการแก้ปัญหาที่สำเร็จนั้น ต้องใช้นโยบายประนีประนอม สามารถลดความรุนแรงได้ แต่หลังจากปี 2544 เป็นต้นมา ความรุนแรงก็เพิ่มขึ้นหลายพันเท่า ถือเป็นความผิดพลาดเชิงนโยบายอย่างรุนแรง โดยเฉพาะการกำหนดนโยบายปราบยาเสพติด ทำให้คนในพื้นที่ 70 คน ถูกกระทำอย่างเหี้ยมโหด ทั้งที่ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด นโยบายเหล่านี้นำมาสู่ความรุนแรง การละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน จากปัญหาท้องถิ่นยกระดับเป็นปัญหานานาชาติ การแก้ปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 20 ปี ถ้าเริ่มตั้งแต่วันนี้ และไม่ใช่แก้เฉพาะภายในประเทศ เพราะหลายหน่วยงานหลายประเทศจับตามองอยู่

นายพีรยศ กล่าวว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุด คือการเสียชีวิตของคนไม่เฉพาะคนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่มีทหาร ครู จากภาคอื่นของประเทศถูกยิงตาย เมื่อนำศพกลับภูมิลำเนา ก็ทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดี ปัญหาเพิ่มความสลับซับซ้อน ปัจจุบันเกิดโจรพันธุ์ใหม่ชื่อขบวนการ “อาร์เคเค” เป็นกองโจรจรยุทธ์ ที่เลียนแบบมาจากอินโดนีเซีย การแก้ปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงต้องระมัดระวัง เข้าใจมูลเหตุปัญหาที่แท้จริง

นายอับดุลการิม เด็งระกีนา ส.ส.ยะลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การแก้ปัญหาภาคใต้ที่ไม่สำเร็จ เนื่องจากความอวดดีอวดเก่ง แถมยังปฏิเสธแนวทางที่รัฐบาลก่อนๆ เคยใช้ ซึ่งการที่รัฐบาลนี้เอานโยบายที่เคยใช้ในรัฐบาลทักษิณ แสดงว่าจะทำตามที่รัฐบาลทักษิณเคยทำไว้ใช่หรือไม่ ทั้งนี้ ถ้าต้องการให้สามจังหวัดภาคใต้สงบ ต้องสะสางคดีผู้สูญหายที่เคยเกิดขึ้นตลอด 7-8 เดือนที่ผ่านมา มากกว่า 30 ราย ขอถามรัฐบาลว่า กล้าหรือไม่ที่จะตั้งคณะกรรมการสอบคนที่หายไป และผู้ที่ถูกยิงตายจำนวนมาก ดังนั้น รัฐบาลและมหาดไทยต้องทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง

เหน็บเขตปกครองพิเศษคิดเหมือนโจร

นายเจะอามิง โตะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นอภิปรายต่อว่า ไม่เชื่อว่ารัฐบาลนี้จะสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นได้ ที่ผ่านมามีคนในพื้นที่ถูกอุ้มหายไปถึง 32 ราย ถามว่ารัฐบาลชุดนี้จะแก้ปัญหาอย่างไร

“รัฐบาลเขียนนโยบายเหมือนตาบอดคลำช้าง ไม่มีข้อมูล ไม่เข้าใจประวัติศาสตร์ หลังจากที่ รมว.มหาดไทย มีนโยบายตั้งเขตปกครองพิเศษ ปรากฏว่าถูกด่าลับหลัง เพราะคิดเหมือนโจรก่อการร้าย ขบวนการบีอาร์เอ็นมีการแบ่งเขต แบ่งโซนจัดตั้งอาณาจักรรัฐปัตตานี (กล่าวพร้อมโชว์แผนภาพ) จึงขอถามคุณเฉลิมว่า ไปคิดสอดคล้องกับโจรก่อการร้ายได้อย่างไร คุณเฉลิมพูดเรื่องนี้กลายเป็นเตะบอลเข้าเท้าฝ่ายตรงข้าม” ส.ส.นราธิวาส ตั้งคำถาม

"เฉลิม"ยันสานต่อปราบยาเสพติด

เวลา 21.15 น. ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ชี้แจงยืนยันว่า จะดำเนินนโยบายปราบปรามยาเสพติด เหมือนกับที่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีทำไว้ และจะทำอย่างเด็ดขาด เฉียบขาด คนเสพจะถือเป็นผู้ป่วย ส่วนผู้ค้า หากไม่อยากตายอย่าเดินทางเส้นนี้

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีที่นาย ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า การปราบปราบยาเสพติดสมัยพ.ต.ท. ทักษิณ วิสามัญตายไป 2,000 กว่าศพ ว่า ในสมัยตนจะตายกว่า 3-4 พันคน ก็จะทำ หากทำผิดกฎหมายจริง จะมาอ้างเรื่องสิทธิมนุษยชนไม่ได้ อย่างประธานาธิบดีของประเทศปานามา ที่ค้ายาเสพติด นาย จอร์จ บุช ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็ส่งเฮลิคอปเตอร์ ไปจับตัวประธานาธิบดีปานามา มาลงโทษ ซึ่งถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน หรือส่งซีไออี ไปยิงนายเอสโคบาร์ กลางสี่แยกเมืองโคลัมโบ ประเทศโคลัมเบีย เพราะถ้าคนพวกนี้อยู่ ยาเสพติดก็ไม่หายไป

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนเป็นมือปราบมา 11 ปี ตั้งใจที่จะทำงานชิ้นนี้ โดยจะสกัดสารตั้งต้นด่านแนวชายแดน ปราบปรามและบำบัดรักษา นโยบายของตนจะเปิดเผย หากใครติดยา ก็จะให้เป็นผู้ป่วยรักษาให้หาย ยืนยันว่าจะปราบปรามอย่างเด็ดขาดภายใต้กฎหมาย ก่อนตนมาเป็น รมว.มหาดไทย ตนได้เตรียมตัวในการที่จะเข้ามารับตำแหน่ง โดยได้เข้าไปคุยกับผู้นำเบอร์ 2 ของว้า ระบุว่าหากไม่มีการล่อซื้อ ก็จะไม่มีการสั่งยาและไม่มีการผลิต ดังนั้นการแก้ไขยาเสพติดจะแก้ในประเทศไม่ได้ จะต้องแก้นอกประเทศ แต่ไม่บอกว่าประเทศอะไรเพราะจะกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้

ร.ต.อ.เฉลิม ยังชี้แจงที่นายเจะอามิง โต๊ะตายง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ที่กล่าวหาเรื่องการจะจัดให้จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเขตปกครองพิเศษ ว่า ตนไม่มีความคิด เรื่องแบ่งแยกดินแดน เพียงแต่เมื่อมีปัญหาความใต้เกิดขึ้น จึงต้องการถามประชาชนว่ามีความคิดเห็นอย่างไร

" ผมแค่พูดในหลักการว่าเขตปกครองพิเศษเป็นยังไง แต่ยังไม่ได้บอกว่าจะทำอย่างไร ท่านเอาแผนที่มา ท่านไปไกลกว่าผม คนใต้เขาจะวิจารณ์ท่านได้ ผมไม่กล้าไปกล่าวหาท่านว่าท่านมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่คนเขาวิจารณ์ท่านที่ท่านมีแผนที่ได้อย่างไร " รมว.มหาดไทย กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่าในความคิดของตนไม่ได้จะทำเขตปกครองพิเศษแบบซินเกียง เสิ่นเจิ้น อินโดนิเซีย หรือเยอรมัน ในการแก้ปัญหาภาคใต้ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ตนจะทำหนังสือเชิญส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นกรรมการร่วมเพื่อแก้ปัญหาภาคใต้ ขออย่าปฏิเสธ

ผู้สื่อข่าวรานว่า เมื่อ ร.ต.อ.เฉลิมชี้แจงมาถึงช่วงนี้ นายเจะอามิง ได้ลุกขึ้นใช้สิทธิพาดพิง ว่า ร.ต.อ. เฉลิม ไม่รู้จริง ปัญหาของภาคใต้เอามาพูดเล่นๆ ไม่ได้ มีคนตายถึง 2, 916 คนไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ตนมีที่มาที่ไปของแผนที่ ขอให้ร.ต.อ.เฉลิม ไปถามคนใกล้ตัวที่เป็นทั้งตำรวจและทหาร เพราะเรื่องนี้มีการไปทำวิจัยศึกษา โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)

ยันแก้ไฟใต้ทหารเป็นแกนนำหลัก

จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ปัญหาภาคใต้ กระทรวงมหาดไทยเป็นเพียงหน่วยงานสนับสนุน ส่วนแนวทางเป็นเรื่องทหารและตำรวจกำหนด สำหรับปัญหาการทุบตีทำร้ายประชาชนที่ผ่านมา ต้องตามไปด่า พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกฯละอดีต รมว.มหาดไทย ถ้าปัญหาภาคใต้แก้ไขได้เร็วจะเหลือมาถึงตนหรือ สมัยพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ที่บอกว่า เอาเสไฟฟ้ามาปักก็ได้เป็นผู้แทน มีการเผาโรงเรียนคืนเดียวถึง 54 แห่ง

จากคำพูดของ ร.ต.อ.เฉลิม ทำให้นายเจะอามิง ลุกขึ้นขอให้ถอนคำพูดที่ว่า พรรคประชาธิปัตย์เอาเสาไฟฟ้ามาปักก็เป็นผู้แทนได้ และให้ ร.ต.อ.เฉลิม อย่าปากเสียอีก ซึ่งทำให้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่อยากเสียเวลา ถอนก็ถอน

ทำให้นายยงยุทธ ที่ทำหน้าที่ประธาน ตำหนิว่า พูดกันถอนกันเอง ไม่ต้องผ่านประธาน ถ้าอย่างนั้นก็ไม่ต้องมีประธานเลย หากใครจะถอนคำพูดหรือขอให้ถอน ขอให้ถามตนก่อน ถ้าใครพูดโดยไม่อนุญาตจะไม่ให้พูด ขอให้รู้ว่ามีประธานทำหน้าที่อยู่

ต่อมานาย ศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ประท้วง ร.ต.อ. เฉลิม ว่า โกหกกลางสภา และอาจกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ กรณีสหรัฐฯ ไล่ล่าเอาโคบา เพราะไม่เป็นความจริง สหรัฐฯ ได้มาปฏิเสธแล้วว่าไม่ได้ฆ่า ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม ตอบโต้ว่า “สมาชิกประท้วง เพราะอ่านจากหนังสือ คุณห่วงอะไร” ทำให้นาย ศิริโชค ตอบว่า “ห่วงประเทศ” ร.ต.อ. เฉลิม ถามกลับอีกว่า “จะห่วงประเทศทำไม ไม่ต้องห่วง ห่วงปากคุณเถอะ ที่ผมพูดเป็นข้อมูลเชิงรุกจาก ดีอีเอ สหรัฐฯ ขอสมาชิกไม่ต้องชนะผมสักเรื่อง ผมเคยเป็นผู้เขียนโครงสร้างให้กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติดมาแล้ว”

จากนั้นนายยงยุทธ ได้ถาม ร.ต.อ.เฉลิมว่า ข้อมูลที่นาย ศิริโชค พูด เห็นเป็นอย่างไร ทำให้ ร.ต.อ. เฉลิม ชี้แจงอีกว่า ถ้าตนพูดผิดก็เสียรังวัดเอง เอะอะ อะไรก็อ้างสิทธิมนุษยชนกัน ตนยืนยันว่ารัฐบาลมีนโยบายแก้ปัญหาภาคใต้ไม่ได้ละเลย นอกจากนี้ตนยังมีความคิดที่จะขอเครื่องราชข้ามขั้นตอนให้กับข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ระดับผู้ว่าฯ รองผู้ว่าฯ ปลัดอำเภอ ต่อไปนี้หากประชาชนคนไหนถูกข่มเหงรังแก มหาดไทยยุคนี้ใช้ง่ายใช้คล่อง

ร.ต.อ. เฉลิม ชี้แจงต่อว่า ตนมีลูกน้องที่เป็นนายตำรวจประจำอยู่ในพื้นที่ เขาเป็นถึงผู้กำกับในพื้นที่รู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร แก้ไขอย่างไร และชาวบ้านในพื้นที่ก็ไม่มีใครกล้าพูดความจริง ส่วนรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ เองก็ยอมรับว่าแก้ปัญหาไม่ได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ขัดกัน ตนดูแลมหาดไทย จะเป็นส่วนเล็ก ๆในการหนุนกองทัพเพื่อแก้ปัญหาภาคใต้ โดยจะทำเป็นส่วนๆ โดยยึดหลักนิติธรรมนิติรัฐ ทำอะไรต้องถูกต้องตามกฎหมาย และจะต้องมีการพัฒนาการศึกษาในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

ประท้วงวุ่นทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังจากที่ ร.ต.อ. เฉลิม อภิปรายเสร็จ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ก็ลุกขึ้นประท้วงคำอภิปรายของ ร.ต.อ.เฉลิม โดยเฉพาะประเด็นที่ ร.ต.อ. เฉลิม อภิปราย ว่า สมัยพรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาลมีการเผาโรงเรียนถึง 54 โรง และพรรคประชาธิปัตย์ เอาเสาไฟฟ้ามาปักก็ได้เป็นผู้แทน โดยนาย ชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ได้ใช้สิทธิ์พากพิงกรณีดังกล่าว ว่าทุกคนมีความสามารถ และมีสมองถึงได้เป็น ส.ส. คนในพื้นที่จะรู้จริงกว่าคนนอกพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ได้ลุกขึ้นแย้งว่า ท่านไปนั่งที่ไหน ตนไม่เคยกล่าวหาท่าน และพรรคประชาธิปัตย์ ว่าเป็นคนเผาโรงเรียน ตนเพียงบอกแต่ว่า สมัยพรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาลมีการเผาโรงเรียนถึง 54 โรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายในช่วงนี้ ทำให้เกิดเหตุการณ์ประท้วงของฝ่ายค้านและรัฐบาล และพยายามใช้สิทธิ์พาดพิงเพื่ออภิปรายถึงปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้ว่า นาย ยงยุทธ ที่ทำหน้าที่ประธาน จะพยายามไกล่เกลี่ยเพื่อให้การประชุมดำเนินต่อไป

จากนั้นนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงยืนยันลำดับเหตุการณ์ว่า ปัญหาภาคใต้และการก่อความไม่สงบนั้นลดลงมาเรื่อยๆ เป็นลำดับ แต่การแก้ปัญหาที่ผิดพลาดของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณตั้งแต่ปี 44 ทำให้ตัวเลขการก่อความรุนแรงกลับมาเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการใช้นโยบายอุ้ม ฆ่า นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อภิปรายว่า การที่ ร.ต.อ.เฉลิม เชิญ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ไปเป็นกรรมการแก้ปัญหาภาคใต้ด้วยนั้น ขอยืนยันว่าสิ่งที่พวกตนอภิปรายไม่ได้ตำหนิรัฐบาลชุดนี้เพราะเพิ่งเข้ามาทำงาน แต่ขอให้เข้าใจความรู้สึกและความเข้าใจของประชาชนด้วย ถ้ายังจำได้กับสิ่งที่ตนอภิปรายมา ได้บอกแล้วว่ายินดีจะร่วมแก้ปัญหาด้วย ขอให้ ร.ต.อ.เฉลิม ระมัดระวังการแสดงท่าทีเฉียบขาดในการปราบปรามยาเสพติด จะย้อนรอยและส่งสัญญาณในทางที่ผิด โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่จะส่งผลให้เกิดความรุนแรง และอย่ามองว่าคนที่พูดเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชนจะเป็นพวกต่อต้านการปราบปรามยาเสพติด

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ไม่ได้ว่าคนที่ออกมาพูดเรื่องสิทธิมนุษยชนไม่สนับสนุนการปราบปรามยาเสพติด แต่ในสถานการณ์เช่นนี้ต้องยึดกฎหมายเป็นหลัก และอายุความของคดียาเสพติดขยายจาก 20 ปี เป็น 30 ปีแล้ว จึงขอโอกาสให้ตนทำงาน และจะเชิญฝ่ายค้านมารับประทานอาหาร 1 ครั้งต่อเดือน เพื่อให้มาช่วยแก้ปัญหาบ้านเมือง

ที่มาจากหนังสือพิมพ์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1304

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 21 ก.พ. 51 เวลา 10:03:30
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี