หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
กิ๊ก กันในหน่วยงานของรัฐ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
กิ๊ก กันในหน่วยงานของรัฐ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 22 ก.พ. 51 เวลา 10:23:39 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ร้อง 'อภิรักษ์'สอบ บิ๊กกทม. คอรัปชันทางเพศ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ก.พ. ที่บ้านพักฉุกเฉิน สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เครือข่ายองค์กรด้านเด็กและสตรี เพื่อติดตามตรวจสอบจริยธรรมทางเพศของผู้บริหารระดับสูงกว่า 20 องค์กรร่วมประชุมหารือกรณีทุจริตและการลวนลามคุกคามทางเพศของผู้บริหารระดับสูง

น.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง หน.ศูนย์พิทักษ์สิทธิสตรี มูลนิธิเพื่อนหญิง เปิดเผยว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมามูลนิธิเพื่อนหญิงได้รับหนังสือเรื่องร้องเรียนจากข้าราชการในหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ว่า มีข้าราชการระดับสูงคนหนึ่งใน กทม.ซึ่งมีครอบครัวแล้ว แต่มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับข้าราชการหญิงในหน่วยงานเดียวกันไม่ต่ำกว่า 6 ราย

ในจำนวนดังกล่าวเป็นข้าราชการหญิงระดับสูงถึง 4 คน บางรายถึงกับมีลูกด้วยกัน ที่สำคัญยังมีการร่วมมือแสวงหาผลประโยชน์จากการอนุมัติโครงการต่างๆของหน่วยงาน และได้รับการปูนบำเหน็จแต่งตั้งในตำแหน่งระดับสูง ซึ่งไม่เป็นธรรมกับผู้อื่น เจ้าหน้าที่ใน กทม.ต่างรู้กันดี แต่ไม่มีใครกล้าออกมาแฉ

น.ส.เพ็ญศรีกล่าวว่า ในสัปดาห์หน้ามูลนิธิเพื่อนหญิงจะทำหนังสือเป็นทางการยื่นถึงนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการ กทม. เพื่อให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ มูลนิธิได้สอบถามเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้าฝ่ายของบางเขตเมื่อสัปดาห์ ก่อนทราบว่า ปัญหาของข้าราชการระดับบิ๊ก กทม.รายนี้เป็นปัญหามาก เพราะมีการใช้ความสัมพันธ์กับข้าราชการหญิงเหล่านี้ หรือที่เรียกว่า การคอรัปชันทางเพศนำไปสู่การคอรัปชันต่อเวลา ทรัพย์สินของครอบครัว และประเทศชาติอีกด้วย

ส่วนความคืบหน้ากรณีนายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ก่อนหน้านี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม รวมทั้งกรณีชู้สาวนั้น นางทิชา ณ นคร ผอ.ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนบ้านกาญจนาภิเษก กล่าวว่า

ที่ประชุมเห็นตรงกันถึงกรณีของนายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่า ในสัปดาห์หน้าเครือข่ายองค์กรด้านเด็กและสตรีฯ พร้อมด้วยพันธมิตรจะเข้าพบนายสุธา ชันแสง รมว.การพัฒนาสังคมฯ

เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกที่เป็นข้อมูลและข้อเสนอแนะต่างๆ เกี่ยวกับการสอบสวนและพฤติกรรมของนายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ใน 3 ข้อ คือ 1. ให้เพิ่มคนนอกเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการสอบสวน โดยคำนึงถึงสัดส่วนหญิง-ชาย

เนื่องจากคณะกรรมการสอบสวนเดิมล้วนแต่เป็นชาย เพราะการตีความเรื่องจริยธรรมทางเพศ จำเป็นต้องได้คนมีความเข้าใจเรื่องมิติหญิง-ชายอย่างแท้จริง 2. เร่งรัดการสอบสวนโดยต้องสอบสวนทุกประเด็น รวมถึงกรณีชู้สาวด้วย ไม่ใช่สอบสวนเฉพาะกรณีทุจริตในสำนักงานธนานุเคราะห์อย่างเดียว

และ 3. ผลการสอบสวนจะต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกับอุดมการณ์และพันธกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ที่จะต้องเป็นไปอย่างโปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาล ทั้งนี้ไม่อยากให้ตีความว่า องค์กรและเครือข่ายมากดดันรัฐมนตรี แต่อยากให้เกิดกระบวนการขับเคลื่อนและเร่งดำเนินการ

ส่วนกรณีการย้ายนายวัลลภให้พ้นจากตำแหน่ง ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯก่อนหรือไม่นั้น นางทิชา กล่าวว่า ตามปกติหากมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมา ถ้าเจ้าตัวเป็นผู้ที่มีอำนาจสูงสุดและมีส่วนได้เสียกับการสอบสวนก็ไม่ควรอยู่ในหน่วยงานนั้น เพื่อให้การสอบสวนเดินหน้าและให้สามารถหาข้อเท็จจริงได้มากที่สุด

ซึ่งรัฐมนตรีมีอำนาจหน้าที่ทำได้หลายอย่าง ประเด็นชู้สาวเป็นประเด็นที่อาจจะสอบยาก แต่อยากให้ตั้งข้อสังเกตไว้ก่อนว่ามีเรื่องพวกนี้ ไม่ใช่ไม่มี และคนในกระทรวงทราบดี แต่ไม่กล้าพูด ซึ่งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงน่าจะนำมาพิจารณาด้วย และอยากให้ รมว.การพัฒนาสังคมฯ เปิดตู้  ปณ.รับฟังข้อร้องเรียนและความอึดอัดของข้าราชการโดยตรง

ด้าน น.ส.อรุณี ศรีโต ที่ปรึกษากลุ่มบูรณาการแรงงานสตรี กล่าวว่า หาก รมว.การพัฒนาสังคมฯ ไม่สามารถให้คำตอบ หรือปรับปรุงแก้ไขกระบวนการสอบสวนนายวัลลภให้เครือข่ายสบายใจได้

ทางกลุ่มผู้ใช้แรงงานสตรีกว่า 100 คน จะไปรวมตัวที่กระทรวง เพราะประเด็นจริยธรรมทางเพศ การละเมิดทางเพศเป็นปัญหาที่ผู้ใช้แรงงานประสบปัญหามาตลอด โดยส่วนตัวเห็นว่าควรจะมีการย้ายนายวัลลภออกจากตำแหน่งปลัดกระทรวงไปสักระยะก่อน เพื่อให้กระบวนการสอบสวนวินัยร้ายแรงเดินหน้าอย่างสะดวก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้าราชการในกระทรวงการ พัฒนาสังคมฯ ต่างวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับงานแต่งงานของนายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กับข้าราชการสาวระดับ 8 ที่ตกเป็นข่าวเชิงชู้สาวก่อนหน้านี้

โดยข้าราชการบางคนได้รับการ์ดเชิญจากนายวัลลภให้ไปร่วมงานแต่งงาน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2 มี.ค. ที่โรงแรมโซฟิเทลเซ็นทาราแกรนด์ โดยมีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน

ขณะที่นายวีระศักดิ์กล่าวว่า ได้รับทาบทามจากนายวัลลภให้ เป็นประธานงานแต่งงานให้จริง ซึ่งตนก็ยินดี เนื่องจากมีความคุ้นเคยและเคารพนับถือกัน และเคยร่วมงานกันเมื่อครั้งที่ตนเป็นผู้ช่วย รมต.การพัฒนาสังคมฯ

และเห็นว่านายวัลลภทำงานมีประสิทธิภาพดี ส่วนกรณีที่นายวัลลภถูกสอบสวนนั้น โดยส่วนตัวมองว่าเป็นคนละประเด็น และไม่ได้หนักใจอะไร ถือว่าได้รับเกียรติให้ไปเป็นประธานงานมงคล ไม่อยากให้นำสองประเด็นนี้มาเกี่ยวข้องกัน

ที่มาจากหนังสือพิมพ์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1505

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 22 ก.พ. 51 เวลา 10:23:39
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี