หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จี้ธนาคารรัฐยื่นมือช่วยปลดหนี้ครู

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จี้ธนาคารรัฐยื่นมือช่วยปลดหนี้ครู
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 03 มี.ค. 51 เวลา 10:01:36 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวผ่านรายการ “สนทนาประสาสมัคร” ทางวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ช่อง 11 เครือข่ายกรมประชาสัมพันธ์ วานนี้ (2 มี.ค.) ถึงแนวทางแก้ปัญหาหนี้สินของข้าราชการครูว่า “ทุกข์เพราะเป็นหนี้ และวิธีแก้ทุกข์” วิธีที่จะบอกคือว่าเรื่องของคนมีเงินเดือนเท่านั้นก่อน ครูเงินเดือน 10,000-30,000 ครูมีหนี้เป็นเงินหมื่นเงินแสน อยากทำวิจัยจริงๆว่าครูเป็นหนี้นั้นเป็นหนี้เพราะอะไร วันหลังคุณครูที่เป็นหนี้เยอะๆเขียนส่งให้ตนอ่านว่าเป็นหนี้ได้อย่างไร ก็คิดกันให้ฟังง่ายๆ คนที่อยู่แวดวงคุมการเงินอย่าเพิ่งหัวเราะ คนที่เขาใช้หนี้จ่ายหนี้ได้เพราะเหตุว่ามีระบบ โดยใครมีหนี้เอาหนี้มาลองรวมไว้เสร็จเรียบร้อย แล้วธนาคารเข้ามาช่วย ธนาคารเอกชนไม่อยากช่วย ธนาคารรัฐบาลก็น่าจะต้องช่วยดูแล ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

 

จากนั้น นายสมัครได้ตอบจดหมายประชาชน เกี่ยวกับการควบคุมโควตาค้าอาวุธปืนของกระทรวงมหาดไทย ที่ทำให้ปืนราคาแพงว่า เคยอยู่กระทรวงมหาดไทย ไม่น่าเชื่อตอนนั้น ปืนกระบอกละ 6,000-7,000 บาท คิดว่าปืนราคา 6,000-7,000 บาท อย่างน้อยสัก 10,000 บาท แต่ขณะนี้ปืนกระบอกละ 60,000 บาท มีการควบคุมโควตาอีกกระบอกละเป็นละแสน ไม่น่าเชื่อ ถ้าการระบบระเบียบเรียบร้อยดี คิดว่าเขาคงจะพิจารณา ถ้าหากว่าทางเรื่องความปลอดภัยอะไรต่างๆ เขาอนุญาตให้มีได้ถูกต้องตามกฎหมาย ต้องให้ไม่แพงบ้าเลือด ต่างชาติเขายังถูกอยู่ ประเทศไทยแพงบ้าเลือดเพราะคุมโควตา เรื่องนี้จะรับไปพิจารณาให้สำหรับคนที่ต้องการจะมี แต่ต้องถูกต้องตามกฎหมาย และต้องทางความมั่นคงเขาต้องช่วยดูด้วย

 

นายสมัครได้ตอบจดหมาย ถึงนโยบายให้ทุนการศึกษาของนักเรียนยากจน ที่ถูกยุบไปว่า เงินต่อไปนี้รับประกันได้ว่ามีแน่นอน ขณะนี้หวยบนดินเอาขึ้นศาลก็ขึ้นไป แต่กฎหมายออกมาว่าทำได้แล้ว จะไม่ให้มานั่งเขียนให้ ยุ่งยาก เครื่องจักรกลเขาก็เอามาแล้ว จะให้เขาเจรจากันให้เสร็จ เขาเรียกว่าลอตโต้ ซื้อกัน 3 ตัว 2 ตัวเหมือนกัน เอาเศษเงินซื้อ 5 บาท 10 บาทแล้วแต่ เงินนี้ทั่วโลกเขาทำ เขาบอกเพื่อการศึกษาของเยาวชน ประเทศไทยก็จะทำ และเพื่อการศึกษาของเยาวชน ใครจะตรวจสอบดูแลทำอะไรไม่ถูกระบบ ก็ทำระเบียบเสียให้ถูก เพราะฉะนั้นตอบคำถามหนูได้ว่ายืนยันว่า “หนูรอหน่อย อย่างไรก็คงจะไม่ช้าหรอกครับ”

 

นายสมัครตอบจดหมายอีกฉบับ ที่ถามถึงการแก้ปัญหาเด็กไทยติดการพนันบอลมากขึ้น และเป็นหนี้เป็นสินว่า เรื่องนี้ใครเป็นพ่อเป็นแม่ก็ต้องสั่งสอนลูกตัวเอง ถ้าสั่งสอนลูกตัวเองไม่ได้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร คุณครูก็ต้องช่วยสั่งสอน ถ้าใครที่คุณครูยังสั่งสอนไม่ได้ คนที่เป็นเพื่อนพ้องที่ทำงานทำการอยู่ด้วยกันก็ต้องคุยด้วยกัน เห็นได้ชัดว่าการพนันเป็นเหตุให้เกิด มันหมดครับ การพนันนี่หมดเลย พูดได้เพราะไม่เล่นการพนัน และจะช่วยดูแลเรื่องนี้ จะบอกเลยว่าถ้าใครมีเงินจะพนันกัน ก็พนันกันไป แต่เงินที่มีมากเท่าไรพนันกันบ้าบอคอแตกก็หมด แต่คนมีเงินน้อยดันไปพนันเสร็จแล้วก็เรียบ เรื่องพนันบอลนี้ก็คิดว่า เรื่องการปราบปรามจะดำเนินการ และจะไปดูสังคมเลยว่าคนที่พนันและยากจนแล้วยังไปพนัน มันโง่ขนาดไหนอย่างไร ต้องตำหนิกันตรงๆเลย คือถ้าจะโง่กันอย่างนี้ต่อไปก็จะต้องหาทางมาช่วยแก้โง่ให้ มันทำลายตัวเอง สนุกสนานไม่เท่าไร

 

นายสมัครกล่าวว่า “ผมบอกว่าเล่นการพนันกันนี้แทงกันทีละ 100 แทงกันทีละ 1,000 ผมบอกว่าถ้าจะสนุกจริงๆแทงกันทีละ 20 บาท สนุกเหมือนกัน ก็พูดง่ายๆว่าเล่นรัมมี่ แต่ก่อนเล่นรัมมี่แต้มละ 1 สตางค์ก็สนุก แต้มละ 1 สตางค์ 2 สตางค์ไม่เป็นไป แต่เล่นรัมมี่แต้มละ 100 บาท นี่โง่ไหม โง่ชัดๆเลย การพนันอย่างนี้โง่เง่า เล่นรัมมี่จดแต้มไม่เอาสตางค์ก็สนุก เพราะฉะนั้นพนันฟุตบอล พนันกันพอสนุกก็คงไม่เป็นปัญหา แต่พนันกันแบบจะเป็นจะตาย ฆ่าตัวตายกัน อย่างนี้ไม่พุทโธเลย ใครฟังผมไว้จะไม่ชอบใจก็ตามแต่ ใครที่เล่นพนันฟุตบอลทั้งๆที่ตัวไม่มีเงินจะพนันหรือมีแล้วไปพนันโง่จริงๆ ยืนยันเลยว่าโง่จริงๆ จะโง่อย่างนี้ต่อไปก็อย่ามาร้องทุกข์ก็แล้วกัน คนเป็นพ่อเป็นแม่ คนเป็นพี่เป็นน้อง คนเป็นญาติ คนเป็นเพื่อน ทุกฝ่าย ครูบาอาจารย์จะต้องช่วยกันดู ต้องแก้ไขได้”

 

นายสมัครยังตอบคำถามในจดหมายที่ถามอีกว่า อยากให้ทำเรื่องการพนันถูกต้องตามกฎหมาย ว่า “ถูกต้อง ทำถูกต้องตรงตามกฎหมาย ประเทศมาเลเซียเขาก็มี เขาถูกต้องตามกฎหมาย สิงคโปร์ก็ถูกต้องตามกฎหมาย มาเก๊า เซี่ยงไฮ้ ถูกต้องตามกฎหมาย ของเราถ้าผิดกฎหมายอยู่ แล้วถ้าทำถูกต้องตามกฎหมายแล้วผิดกฎหมายจะได้ไม่มี ก็จะสนับสนุน พรุ่งนี้ไม่ต้องพาดหัวนะ สมัครประกาศสนับสนุนการพนัน ทำเสียให้ถูกต้องตามกฎหมาย ตีตั๋วเล่นไพ่ตีตั๋วได้อย่างไร นั่งขานกันน่ะตีตั๋วกันทำไม ทำไมไม่ทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย แล้วทำไมที่วิ่งไล่จับกันบ่อนโน้นบ่อนนี้ลอยฟ้าใต้ดินอะไรกันนั้น ต้องการทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย สนับสนุนให้ทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในตอนท้ายรายการนายสมัคร ยังได้อ่านจดหมายจากประชาชนที่ระบุว่า ฝากเรื่องสื่อเมืองไทยทำตัวไร้ประสิทธิภาพ ทำข่าวไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ ทำให้ภาพของประเทศไทยต่อต่างชาติไม่ดี รัฐบาลต้องมีหน้าที่บริหารประเทศ มาคอยสู้รบปรบมือกับสื่อตัวเองไม่เกิดประโยชน์ เห็นด้วยกับท่านนายกฯ ที่ออกมาวิจารณ์สื่อ และเป็นกำลังใจ เมื่ออ่านจบนายสมัครหัวเราะร่วนก่อนกล่าวว่า “ผมไม่วิจารณ์นะครับ” จากนั้นกล่าวปิดรายการตอนหนึ่งว่า ขอขอบพระคุณทุกฝ่ายที่ได้ช่วยทำให้รายการนี้ยังอยู่ได้ จะพยายามทำหน้าที่ เวลานี้ใครที่พนันกันไว้วันที่ 6 มี.ค.นี้ ครบ 1 เดือนแล้ว ใครพนัน 2 เดือน 3 เดือนก็คอยดูแล้วกัน ว่าใครจะเสียเงินไม่เสียเงิน ว่ารัฐบาลนี้จะอยู่ได้นานเท่าไร วันนี้ยังอยู่ครับ”
ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1357

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 03 มี.ค. 51 เวลา 10:01:36
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี