หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พันธมิตรฯ เตรียมหารือ 19 เม.ย. เคลื่อนไหวค้านแก้ รธน.

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พันธมิตรฯ เตรียมหารือ 19 เม.ย. เคลื่อนไหวค้านแก้ รธน.
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 07 เม.ย. 51 เวลา 12:23:14 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

ครป.ยันค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มีวาระซ่อนเร้น และมีผลประโยชน์ส่วนตนแอบแฝง เตรียมนัดหารือพันธมิตรฯ 19 เม.ย.นี้ วางยุทธศาสตร์คัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) แถลงว่า  ครป.จะคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มีวาระซ่อนเร้นและมีผลประโยชน์ส่วนตนแอบแฝง และยืนยันจะร่วมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 271 เพื่อถอดถอน ส.ส.ที่ร่วมลงชื่อเสนอญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการเจาะจงแก้ไขมาตรา 237 กรณีความผิดยุบพรรคการเมือง หากพรรคร่วมรัฐบาลดื้อรั้นดันทุรังใช้เสียงข้างมากรื้อรัฐธรรมนูญ โดยไม่สนใจกระบวนการที่ชอบธรรมและเป็นประชาธิปไตย พรรคร่วมรัฐบาลต้องตกเป็นจำเลย เพราะเข้าข่ายความผิดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 122 ที่มีปัญหาเรื่องผลประโยชน์ขัดกัน ซึ่งในวันที่ 19 เมษายนนี้ พันธมิตรฯ จะจัดประชุมร่วมกับคณะกรรมการทั้ง 6 คณะ เพื่อวางยุทธศาสตร์ในการคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อฟอกความผิดตนเอง

“การแก้ไขรัฐธรรมนูญ แม้เป็นสิทธิที่ทำได้ก็ตาม  แต่ต้องมีกระบวนการหรือวิธีการที่น่าเชื่อถือ และให้สังคมเป็นเจ้าภาพ สำหรับข้อเสนอของพรรคร่วมรัฐบาลและเครือข่ายระบอบทักษิณ ที่ต้องการให้แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับนั้น ครป.เห็นว่าเป็นเพียงการแก้เกมทางการเมืองหรือกลวิธีแบบลับลวงพราง ที่ต้องการสร้างความชอบธรรมในวงกว้าง แต่ลึก ๆ แล้วหวังแก้ไขเพียง 2 มาตรา คือ มาตรา 237 และ มาตรา 309 เท่านั้น” นายสุริยะใส กล่าว

นายสุริยะใส กล่าวว่า ครป.ขอถามไปยังพรรคร่วมรัฐบาลว่า ถ้าจะแก้ไขปรับปรุงรัฐธรรมนูญทั้งฉบับจริงที่ไม่ใช่การตัดแปะ โดยเอารัฐธรรมนูญ 2540 มาแปะกับรัฐธรรมนูญ 2550 จะมีกระบวนการอย่างไร เพราะลำพังการอ้างวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่บัญญัติไว้ใน มาตรา 291 ซึ่งให้อำนาจเด็ดขาดที่รัฐสภา หรือ ส.ส.และ ส.ว.นั้นเป็นเรื่องที่ควรละอายหรือไม่

“ครป.ขอเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาล ยุติความพยายามผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากรัฐบาลต้องการให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นประโยชน์กับคนส่วนใหญ่จริง และเป็นการยุติการเผชิญหน้าในสังคม  ก็ต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เพื่อปรับปรุงวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ โดยในขั้นตอนลงมติให้ใช้วิธีการออกเสียงประชามติของประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ  ไม่ใช่ใช้เสียงข้างมากในรัฐสภา” นายสุริยะใส กล่าว

เมื่อถามว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลมีความชอบธรรมในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะในการเลือกตั้งที่ผ่านมาได้รับเสียงข้างมากจากประชาชนจึงจะเดินหน้าใช้กลไกในรัฐสภา  นายสุริยะใส กล่าวว่า เหตุใดนายสมัครไม่พูดว่าได้รับปากกับประชาชนไว้ว่า ถ้าเป็นรัฐบาลจะยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร รับปากกับชมรมพุทธศาสนาว่าจะบรรจุศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ อีกทั้งบนเวที นปก.จำได้ว่า มีการบอกว่าไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ซึ่งตอนนี้ประกาศใช้แล้ว คนในรัฐบาลไม่พูดว่าจะแก้ไข ทั้งที่สำคัญกว่ารัฐธรรมนูญ หรือไปรับปากกับพระที่ชุมนุมหน้ารัฐสภา ซึ่ง นปก.เวลานี้เป็นรัฐมนตรีหลายคนบอกว่า เป็นรัฐมนตรีจะบรรจุศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ขอถามว่า นี่เป็นสัญญาประชาคมด้วยหรือไม่ ตนคิดว่าการอ้างว่าได้หาเสียงไว้นั้นเป็นการบิดเบือน เพราะจริง ๆ แล้วพรรคพลังประชาชนไม่ได้ชูธงเรื่องรัฐธรรมนูญเลย แต่หยิบประเด็นไหนที่เป็นประโยชน์กับตัวเองและโจมตีฝ่ายตรงกันข้ามมาพูด เพื่อยกฐานะของตนเองเท่านั้นเอง

ต่อข้อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์มีท่าทีเห็นด้วยที่จะมีการหารือพรรคการเมืองต่างๆ ในการแก้รัฐธรรมนูญผ่านกลไก โดยใช้เวลา 180 วัน นายสุริยะใส กล่าวว่า ถ้ากระบวนการน่าเชื่อถือคิดว่าพันธมิตรฯ อาจจะทบทวนท่าที และประชาชนได้ประโยชน์คิดว่าหลายฝ่ายเห็นด้วย แต่วิธีการที่คัดค้านขณะนี้คือ เป็นการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตัวเอง

ส่วนกรณีที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะสอบสวนอธิการบดีหรือผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่อนุญาตให้พันธมิตรฯ จัดเวทีนั้น นายสุริยะใส กล่าวว่า  เป็นความพยายามใช้อำนาจการเมืองไปแทรกแซงสถาบันอุดมศึกษา หรือปิดกั้นเสรีภาพทางวิชาการ เพราะคณาจารย์หรือผู้บริหารไม่ได้ปฏิเสธว่า จะไม่อนุญาตให้ฝ่ายคนรัก ”ทักษิณ” จัดกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่ต้องดูว่า วันไหนว่างหรือไม่ว่าง ควรให้ความเป็นธรรมกับอธิการบดีหรือผู้บริหารด้วย ทั้งนี้ ต้องขอบคุณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่เปิดพื้นที่ให้กับภาคประชาชนไม่ว่า ฝ่ายใดได้แสดงออกอย่างมีเสรีภาพไม่ปิดกั้น ตนว่าเป็นความก้าวหน้าที่สังคมต้องชม และให้กำลังใจอธิการบดีมากกว่าไปตั้งกรรมการสอบสวน เหมือนอย่างที่รัฐบาลกำลังจะทำ คิดว่าเป็นวิธีการที่ไม่เป็นธรรมกับอธิการบดีและไม่มีเหตุผล

 

ที่มาจากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1145

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 07 เม.ย. 51 เวลา 12:23:14
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี