หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ไชยากร้าว หักหน้า'สมัคร' ไม่ลาออก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ไชยากร้าว หักหน้า'สมัคร' ไม่ลาออก
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 11 เม.ย. 51 เวลา 10:19:47 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

กรณีที่มีข่าวว่านายไชยา สะสมทรัพย์ จะลาออกจาก รมว.สาธารณสุข หลังจากที่ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด ที่แจ้งบัญชีทรัพย์สินภริยาไม่ครบนั้น เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 10 เม.ย. นายไชยาได้เปิดบ้านใน อ.เมือง นครปฐม ให้บรรดาข้าราชการ พ่อค้าและประชาชนเข้าให้กำลังใจจำนวนหลายพันคน โดยผู้ที่มาให้กำลังใจต่างนำแจกันดอกไม้ พร้อมกับข้อความให้กำลังใจ มามอบให้นายไชยา โดยภายในบริเวณบ้านมีการตั้งเวทีเปิดเครื่องขยายเสียง ให้ ส.จ.และชาวบ้านสลับกันขึ้นเวที กล่าวให้กำลังใจนายไชยา และโจมตีรัฐธรรมนูญ ปี 2550 พร้อมสนับสนุนมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการบริหารบ้านเมือง

นายอนุชา สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคพลังประชาชน น้องชายคนสุดท้องของตระกูลสะสมทรัพย์ ได้ขึ้นกล่าวให้กำลังใจกับพี่ชาย พร้อมกล่าวโจมตีรัฐธรรมนูญและกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่คอยสร้างประเด็นโจมตีการทำงานของรัฐบาล ที่เพิ่งจะทำงานได้เพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น โดยระบุว่าอาจจะได้รับ ใบสั่งมาจากมือที่มองไม่เห็นก็เป็นได้

ขึ้นเวทีประกาศชัดเจนไม่ลาออก

จากนั้นนายไชยาได้ขึ้นเวทีกล่าวว่า ยืนยันว่าไม่ ลาออกแน่นอน และพรรคก็ไม่เคยกดดันให้ลาออก ยังปฏิบัติหน้าที่และภารกิจอย่างเดิม นอกจากนี้ ตั้งแต่มารับตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ก็ตกเป็นเป้าโจมตีมาตลอด ตั้งแต่เริ่มทบทวนเรื่องซีแอลยา มีพวกแพทย์ชนบทออกมาโจมตี จากนั้นก็มีเรื่องโยกย้ายอธิบดี ก็ถูกโจมตีว่าไม่เป็นธรรม ทั้งๆที่มีเรื่องเกี่ยวกับการคอรัปชัน เมื่อพบก็เรียกมาสอบ ถามและให้เวลาแก้ไขเป็นเดือนแต่กลับไม่สนใจ ในเมื่อให้โอกาสแล้วเมื่อไม่สามารถชี้แจงได้ก็ต้องย้ายกัน กระทรวง สาธารณสุขนั้นเป็นกระทรวงที่ท้าทาย เนื่องจากมีเรื่องไม่ชอบมาพากลอยู่มาก สั่งงานไปมีผู้ทำตามคำสั่งเพียงแค่ 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เหมือนไม่ตอบสนองนโยบายที่ มอบให้ ทั้งๆที่รัฐบาลที่เข้ามาทำงานนั้น ต้องมาแก้ไขกัน อย่างมากมาย เช่น ชมรมแพทย์ชนบทที่มาขับไล่ตน อยากถามว่ามีกี่คนที่ไม่พอใจผม ส่วนใหญ่พอใจผม ในกระทรวง สาธารณสุข ซี 10 ยังสั่งงาน ซี 7 ไม่ได้เลย เหมือนกับมีเส้นสายกลในกันเยอะ ต่อไปนี้จะต้องใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญ ที่ผ่านมานั้นรัฐมนตรีไม่มีอำนาจในการสั่งย้ายผู้บริหารระดับสูง ปลัดกระทรวงจะมีอำนาจมากกว่า แต่ ต่อไปนี้หากผมสั่งงานไปแล้วและไม่ปฏิบัติจะถือว่าขัดคำสั่งและอาจจะมีการโยกย้ายกันบ้างเพื่อให้งานเดินไปได้

อ้างกฎหมายผิดไม่ระบุให้ชัดเจน

นายไชยากล่าวว่า ป.ป.ช.ไม่ได้ลงความเห็นว่าให้พ้นจากการเป็นรัฐมนตรี ต้องส่งจดหมายให้ 4 หน่วยงานทราบก่อน จึงเรียนปรึกษากับนายกฯว่าจะขอศึกษากฎหมายก่อน แต่ถ้าหากมีอะไรเป็นที่อึดอัดของส่วนรวม ก็ยินดีที่จะลาออก แต่ถ้าวันนี้ให้ออก ผมไม่ออก เพราะไม่ใช่ความผิดของผม นี่คือสิ่งที่เรียนกับนายกฯ ตนไม่ได้ ทำผิด การยื่นบัญชีทรัพย์สินก่อนกำหนด 30 วัน ด้วยซ้ำ ในกฎหมายไม่ได้ระบุรายละเอียดชัดเจน ได้ปรึกษาผู้เกี่ยวข้องและยื่นบัญชีทรัพย์สินคู่สมรส ตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ก็ยังคงไปทำงานตามปกติ ใครก็ลอยแพตนไม่ได้เรื่องนี้เป็นเรื่องเฉพาะตัว ไม่ใช่ เรื่องเกี่ยวกับพรรคเสียหาย ป.ป.ช.เขียนมาเป็นเรื่องเฉพาะตัว ยังไม่เคยพูดออกจากปากสักครั้งเลยว่าลาออก สื่อนำไปเขียนตีความกันเอง ยังมีงานต้องทำอีกเยอะ ขณะนี้ตั้งกองทุนช่วยเหลือแพทย์ที่ถูกฟ้องร้อง ขณะนี้ มีแล้ว 3 ล้านบาท ขอยืนยันว่าแพทย์ที่ดีๆมีอีกเยอะ ที่ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน เพราะฉะนั้นจะต้องทำให้ แพทย์มีคุณภาพดีขึ้น ประชาชนจะได้รับการรักษาที่ดีมีคุณภาพ ขอยืนยันตรงนี้ว่าจะไม่มีการลาออกเด็ดขาด และจะไม่ทำให้คนที่เลือกเข้ามาผิดหวัง

ปัดถก “ไชยา” เรื่องลาออกจาก รมต.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับนายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สาธารณสุข เรื่องปัญหาการถือครองหุ้นเกินของภรรยา หลังจากที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ออกมายอมรับว่านายไชยาจะลาออก แต่นายไชยากลับท่าทีและยืนยันจะไม่ลาออก ไม่ทราบว่านายไชยาจะตัดสินใจอย่างไร

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทน ราษฎรและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สาธารณสุข ไม่ลาออกจากตำแหน่งว่า เรื่องนี้ต้องดูความชัดเจนก่อน เพราะนายไชยา บอกว่ายังไม่ออกจากตำแหน่งจึงเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีต้องพิจารณา แต่ขณะนี้รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงานได้กว่า 2 เดือน นายกรัฐมนตรีคงต้องประเมินผลงานของรัฐมนตรี

กกต.ใช้ดุลยพินิจคุณสมบัติ “ไชยา” ได้

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานงาน จาก ป.ป.ช. ซึ่งตามกฎหมายแล้วมี 4 องค์กร ที่มีหน้าที่ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคุณสมบัติ การสิ้นสุดการเป็นรัฐมนตรีของนายไชยา โดยการพิจารณาประเด็นดังกล่าว กกต.สามารถใช้ดุลยพินิจได้เอง โดยไม่ต้องรอวินิจฉัยร่วมกับองค์กรที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญอื่นๆ หาก ป.ป.ช.ส่งเรื่องมาให้ กกต.พิจารณาแล้ว คาดว่าจะสามารถพิจารณาได้เร็ว เมื่อถามว่าเมื่อค่อนข้างปรากฏชัดว่านายไชยาขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญแล้วเห็นว่านายไชยาควรลาออกหรือไม่ นายอภิชาตตอบว่า ไม่ขอออกความคิดเห็น เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว

“สันติ” โชว์ใบหย่าเมียตั้งแต่ปี 45

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ป.ป.ช.เตรียมตรวจสอบนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม หลังจากที่ไม่ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินของนางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ นั้น โดยนายสันติกล่าวว่า ได้จดทะเบียนหย่าขาดกับอดีตภรรยา มาตั้งแต่ปี 2545 แล้ว สำหรับสาเหตุของการหย่าร้าง ก็ไม่ได้หย่ากันเพราะเหตุผลทางธุรกิจตามที่มีหลายฝ่ายเข้าใจ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าสมัยที่เป็น ส.ส. ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินคู่สมรส แต่ทำไมตอนนี้ไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สิน ของคู่สมรสนั้น ต้องทำความเข้าใจว่าตนเป็น ส.ส.ตั้งแต่ปี 2538 สมัยนั้นยังไม่ได้จดทะเบียนหย่ากับอดีตภรรยา จึงได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินของคู่สมรสหรือภริยามาด้วยตลอด ยกเว้นในปี 2544 ที่ไม่ได้ลงสมัคร ส.ส. และต่อมาปีใน 2548 ก็ได้กลับมาลงสมัคร ส.ส.อีกครั้ง ก็ได้จดทะเบียนหย่ากับอดีตภริยาแล้ว จึงไม่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินคู่สมรสอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายสันติได้ชี้แจงเรื่องการจดทะเบียนหย่ากับอดีตภริยาแล้ว เลขานุการส่วนตัวของนายสันติได้ถ่ายสำเนาใบสำคัญการหย่าแจกจ่ายให้กับนักข่าวด้วย โดยในใบสำคัญการหย่าได้ระบุว่า นายสันติและนางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ (ทองแถม) ได้จดทะเบียนการหย่า ณ สำนักทะเบียน เขตสะพานสูง จังหวัดกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2545

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1195

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 11 เม.ย. 51 เวลา 10:19:47
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี