หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"ลูกดวง" ทำแตกคอ "บิ๊ก" สีเขียวซัดกันนัว

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"ลูกดวง" ทำแตกคอ "บิ๊ก" สีเขียวซัดกันนัว
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 02 พ.ค. 51 เวลา 10:08:51 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 


"ลูกดวง" ทำแตกคอ "บิ๊ก" สีเขียวซัดกันนัว

รองโฆษก กห.ป้อง'ลูกดวง'ได้รับยศคืนตามขั้นตอน โต้รองผบ.สส.เข้าใจผิด-ตั้งกก.สอบวินัย ปชป.ชี้ขาดราชการจนถูกปลด-ถอดยศ ขัดระเบียบ กห. ยันมีหลักฐานพร้อม เตรียมหารือพรรคเล็งอภิปรายนายกฯ-มท.1

พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ รองโฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ถึงกรณีที่ พล.อ.อ.วีรวิทย์ คงศักดิ์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด (รอง ผบ.สส.) และอดีตประธานกรรมการสอบกรณี ร.ต.ดวง อยู่บำรุง ถูกตั้งกรรมการสอบวินัยราชการ ระบุการคืนยศ ร.ต.ดวงยังไม่สมบูรณ์ว่า

พล.อ.อ.วีรวิทย์คงเข้าใจผิด ขอยืนยันว่าทุกอย่างจบแล้ว ร.ต.ดวงเข้ารับราชการในสังกัดสำนักรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแล้ว ซึ่งไม่ได้เข้าสังกัดในกองบัญชาการทหารสูงสุด (บก.สส.)

และก่อนที่จะให้ ร.ต.ดวงกลับเข้ารับราชการได้สอบถามทางกรมพระธรรมนูญแล้ว ยืนยันว่าทุกอย่างถูกต้องไม่มีปัญหา พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม ระบุว่าถูกต้องตามหลักเกณฑ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.อ.วีรวิทย์ระบุว่าต้องตั้งกรรมการสอบ ร.ต.ดวง หากจะกลับเข้ารับราชการ เพราะพ้นราชการด้วยข้อหาไม่มารายงานตัวผิดวินัยร้ายแรง พล.ท.พีระพงษ์กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุคือวันที่ 29 ตุลาคม 2544 และวันที่ 4 พฤศจิกายน 2544 มีคำสั่งพักราชการ

หมายความถึงการให้ออกราชการไปก่อน เพื่อตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เมื่อมีคำสั่งพักราชการ ร.ต.ดวงก็ไม่จำเป็นต้องมาทำงาน ดังนั้น การไม่มาทำงานก็ไม่ใช่การขาดราชการ จึงไม่ถือเป็นความผิด

ที่สำคัญต้องไปดูกฎหมายสั่งพักราชการว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แล้วคำสั่งปลดราชการถูกต้องหรือไม่ คนที่โต้แย้งคงเข้าใจผิด ไม่รู้รายละเอียด นอกจากนี้ ร.ต.ดวงกลับเข้าราชการในสำนักรัฐมนตรี ไม่ใช่ บก.สส.

ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องทำหนังสือไปถึงหน่วยดังกล่าว อีกทั้งศาลสั่งว่าไม่มีมลทิน ส่วนศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) ต้นสังกัดของ ร.ต.ดวง ระบุว่าไม่มีมลทิน ดังนั้น จึงกลับเข้ารับราชการได้ ขอให้เชื่อว่าทุกอย่างถูกต้อง เพราะผ่านการตรวจสอบแล้ว

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.อ.วีรวิทย์ระบุว่าการคืนยศ ร.ต.ให้นายดวงยังไม่สมบูรณ์ โดยกล่าวด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า 'เรื่องนี้ผมไม่ขอพูด ไม่ขอแสดงความเห็น ไม่พูด'

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พล.อ.อ.วีรวิทย์ได้ยืนยันแล้วว่าการปลดนายดวงมีเหตุเพราะขาดราชการ ไม่ได้ปลดเพราะโดนคดีอาญา ซึ่งเมื่อปี 2550 นายดวงก็ทำหนังสือส่งถึง พล.อ.ท.ดนัย นันทะศิริ เจ้ากรมกำลังพลทหาร สังกัดกองบัญชาการทหารสูงสุดในขณะนั้น เพื่อขอกลับเข้ากรม

โดยอ้างสาเหตุว่าพักราชการเพราะคดีอาญา แต่ พล.อ.ท.ดนัยมีหนังสือตอบกลับลงวันที่ 9 สิงหาคม 2550 ระบุว่าไม่รับนายดวงเข้าราชการ เนื่องด้วยนายดวงถูกปลดและถูกถอดยศจากการขาดราชการ แต่ไม่ใช่เพราะถูกดำเนินคดีอาญา

ทั้งนี้ ในระเบียบของทหารเขียนไว้ชัดเจนว่าหากข้าราชการทหารผู้ใดต้องคดี แต่ถ้ามารายงานตัวต่อสังกัดก็จะไม่ถูกปลด แต่กรณีของนายดวงนั้นไม่ใช่

นาย นิพิฏฐ์กล่าวว่า เมื่อเดือนเมษายน 2551 ที่ผ่านมา นายดวงได้ทำหนังสือในลักษณะเดียวกัน แต่ไม่ได้ยื่นต่อกรมกำลังพลทหาร ตามระเบียบขอกลับเข้ารับราชการ แต่กลับเสนอไปยังสำนักเลขาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และไม่กี่วันนายดวงก็ได้รับการคืนยศ ส่อถึงความไม่ชอบมาพากล

ดังนั้น การกระทำของนายดวงถือว่าผิดต่อระเบียบกระทรวงกลาโหม เพราะถ้าถูกปลดที่ไหนก็ควรไปยื่นหนังสือที่นั่น สำหรับข้อมูลและหลักฐานต่างๆ ตนได้รับความร่วมมือจากกองทัพมาโดยตลอด

เท่าที่ทราบมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองทัพหลายท่านวิตกกังวลว่ากรณีดังกล่าว จะกระทบต่อความน่าเชื่อถือได้ และหากพบว่าการคืนยศนั้นไม่ชอบ บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการคืนยศให้นายดวงถือว่ามีความผิด อาจตั้งคณะกรรมการสอบต่อไป

"ผมมีหลักฐานทั้งหมด เท่าที่รวบรวมข้อมูลพบว่ามีการกระทำที่ขัดต่อระเบียบทหารแน่นอน ดังนั้น เรื่องนี้ถือว่าเป็นความผิด และอาจจะเกี่ยวข้องกับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มีหน้าที่อนุมัติเรื่องนี้โดยตรง เป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงระเบียบและไม่น่าไว้วางใจ

กำลังหารือกับทางพรรคว่าเป็นความผิดถึงขั้นที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ในวันที่ 5 พฤษภาคม คงได้ข้อสรุป ส่วน ร.ต.อ.เฉลิมเคยท้าทายผมให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ถ้าพบข้อมูลว่า ร.ต.อ.เฉลิมเกี่ยวข้องกับการคืนยศให้ลูกชาย ผมก็จะไม่ปล่อย ร.ต.อ.เฉลิมไว้" นายนิพิฏฐ์กล่าว

ก่อนหน้านี้ พล.อ.อ.วีรวิทย์ คงศักดิ์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และอดีตประธานคณะกรรมการสอบวนวินัยว่าที่ ร.ต.ดวง อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการคืนยศ 'ร.ต.' ให้กับนายดวง ว่า การคืนยศ 'ร.ต.' ให้กับนายดวงยังไม่สมบูรณ์ เพราะยังไม่เข้าสู่กระบวนการคืนยศที่ถูกต้อง

และการคืนยศต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบคำร้อง ขอคืนยศและขอกลับเข้ารับราชการ ก่อนที่จะนำขึ้นกราบบังคมทูลเกล้าฯขอพระราชทาน ซึ่งการตั้งคณะกรรมการสอบสวนต้องมีขึ้นหลังมีการร้องขอ ไม่เช่นนั้นถือว่าการคืนยศยังไม่สมบูรณ์ เป็นได้เพียงว่าที่ ร.ต.เพราะก่อนหน้านี้มีคำสั่งให้พักราชการแล้ว

'เมื่อเรียกตัวให้ กลับมา แต่นายดวงไม่กลับมาตามคำสั่ง ทั้งยังเป็นผู้ถูกกล่าวหาทางคดีอาญาในช่วงนั้น ถือว่าผิดวินัยทหารร้ายแรง จึงมีความชอบธรรมที่ถูกคำสั่งให้ปลดออกจากราชการ ซึ่งหากการคืนยศไม่ทำให้ถูกต้องตามขั้นตอน

รมว.กลาโหม มีสิทธิ์ทำได้ แค่คืนยศ 'ว่าที่ ร.ต.' ให้กับนายดวงเท่านั้น เพราะหากเป็นยศทางทหารต้องได้รับพระราชทาน ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนให้ชัดเจนก่อน' พล.อ.อ.วีรวิทย์ กล่าว

พล. อ.อ.วีระวิทย์ กล่าวว่า ยืนยันว่าคำสั่งให้ถอดยศในขณะนั้น เป็นไปด้วยความชอบธรรม เพราะเป็นคำสั่งที่พิจารณาตามข้อมูล ทำให้เชื่อได้ว่า ว่าที่ ร.ต.ดวง มีเจตนาหลบหนีคดีอาญาเข้าข่ายข้อหาปลดออกจากราชการ ทำให้ รมว.กลาโหม ในช่วงนั้นมีคำสั่งถอดยศในที่สุด แต่การพิจารณาเรื่องการคืนยศจะไม่นำคดีอาญามาพิจารณาประกอบ

เพราะถือเป็นอำนาจศาล แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดวินัยทางทหารที่นายดวงต้องชี้แจงให้ได้ว่า ภายหลังเกิดเหตุ 2 สัปดาห์ นายดวงหลบหนีไปไหน จึงไม่มารายงานตัวตามระเบียบของกองทัพ รวมทั้งยังต้องมีใบรับรองความประพฤติจากผู้บังคับบัญชาคนสุดท้ายมายืนยัน อีกด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยจดหมายจากกรมกำลังพลทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด เลขที่ กห 0302/2401 ออกเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2550 ส่งถึง นายดวงเฉลิม อยู่บำรุง ลงนามโดย พล.อ.ท.ดนัย นันทะศิริ ปฏิเสธการขอกลับเข้ารับราชการของ นายดวงเฉลิม โดยอ้างอิงมติสภากลาโหมและระเบียบกระทรวงกลาโหม

ระบุปลดนายดวงเฉลิมออกจากราชการ เนื่องจากกระทำความผิดฐานต้องหาในคดีอาญาแล้วหลบหนี และถอดออกดจากยศทหาร ประกอบกับนายดวงเฉลิมไม่ได้อยู่ในระหว่างพักราชการ จึงไม่สามารถดำเนินการขอกลับมารับราชการ ตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการทหารพักราชการ พุทธศักราช 2528 ได้

ที่มาจากหนังสือพิมพ์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1270

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 พ.ค. 51 เวลา 10:08:51
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี