หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จักรภพ เทียบขบวนการล้มปืน-ล้มทุน-ล้มเจ้า แค่ต่อเรื่องหมู-หมา-กา-ไก่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จักรภพ เทียบขบวนการล้มปืน-ล้มทุน-ล้มเจ้า แค่ต่อเรื่องหมู-หมา-กา-ไก่
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 17 พ.ค. 51 เวลา 11:13:41 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


'จักรภพ'ยันไม่มีขบวนการ 'ล้มปืน-ล้มทุน-ล้มเจ้า'เป็นศิลปะการต่อเรื่องราวเหมือน 'หมู-หมา-กา-ไก่' ที่แพร่ในเว็บไซต์ เตรียมประสาน 'บิ๊กจิ๋ว' ขอข้อมูล ยันเป็นหน้าที่ รบ.ต้องตรวจสอบ 

ตอบกระทู้ส.ว.แค่ศิลปะต่อเรื่อง

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม เวลา 13.00 น. ที่รัฐสภา นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตอบกระทู้ถามด่วนนายกรัฐมนตรีของนายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา เรื่องการแพร่ภาพที่ไม่เหมาะสมของสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ โดยนายคำนูณ ระบุตอนหนึ่งว่า ข่าวที่นายโชติศักดิ์ อ่อนสูง ไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี และสวมเสื้อสีดำ เขียนว่า 'ไม่ยืนไม่ใช่อาชญากร เห็นต่างไม่ใช่อาชญากรรม' จากนั้นรายการกรองสถานการณ์ ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีได้ให้ผู้ร่วมรายการสวมเสื้อดังกล่าว สอดคล้องกับความเห็นของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีที่ออกมาระบุว่ามีขบวนการ'ล้มปืน ล้มทุน ล้มเจ้า' จึงอยากถามว่าช่องเอ็นบีที รัฐบาลมีการควบคุมไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกได้หรือไม่ และจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร

ทั้งนี้ นายจักรภพกล่าวว่า ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีขบวนการล้มปืน ล้มทุน ล้มเจ้าแต่อย่างใด เรื่องดังกล่าวเป็นศิลปะการต่อเรื่องราวเท่านั้น ไม่มีการยึดโยงกับความจริง เพราะโดยส่วนตัวเห็นว่าขบวนการล้มทุน ล้มปืน ล้มเจ้าเป็นการนำเนื้อหาในเว็บไซต์มาต่อๆ กัน เหมือน หมู หมา กา ไก่ที่ใครก็เขียนและส่งข่าวลือให้กันได้ ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นพนักงานสอบสวนกำลังดำเนินการอยู่ และเห็นว่าคนไทยทุกคนมีความจงรักภักดีกับสถาบันกษัตริย์แน่นอน

'จักรภพ' เร่งแปลคำบรรยาย

นายจักรภพกล่าวถึงความคืบหน้าในการแปลคำบรรยายกับสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2550 ที่หลายฝ่ายระบุว่า เนื้อหามีปัญหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูงว่า ภายในวันที่ 19 หรือ 20 พฤษภาคม จะเสร็จเรียบร้อย โดยวันที่ 18 พฤษภาคม ตนได้ยกเลิกภารกิจต่างๆ เพื่อแปลคำบรรยายด้วยตัวเองให้เสร็จ และอยากให้เนื้อหามีความถูกต้อง และเมื่อแปลเสร็จแล้วยังมีแผนที่จะพิมพ์เป็นเล่มทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยเพื่อเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ และท้ายเล่มจะวิเคราะห์เพิ่มเติมว่าได้มีการเอาคำพูดอย่างไรมาปลุกปั่นให้คนรู้สึกว่ามีการหมิ่นสถาบันเกิดขึ้น คนในอนาคตจะได้ไม่ต้องเจอวิชามารแบบเดียวกัน แม้พรรคประชาธิปัตย์จะมีการแปลออกมาก่อนหน้า เพราะที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์มักมีเอกสารที่เป็นฉบับของตัวเองในหลายๆ เรื่อง

'แม้ท่านนายกฯจะมีเมตตาและแสดงความเห็นใจนักการเมืองรุ่นหลัง แต่ผมจะทำตัวเป็นภาระนายกฯไม่ได้ ต้องนำสาระออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน และเมื่อผลการสอบสวนเรื่องนี้เสร็จเรียบร้อยและชี้ออกมาว่าเรื่องนี้ไม่มีมูล หรือมีการตะแบงกันหรือกุเรื่องกันขึ้นมาก็จะพิจารณาในทางกฎหมายต่อไป' นายจักรภพระบุ และว่า การบรรยายตอนนั้นผ่านมา 1 ปีแล้ว และพูดในบรรยากาศของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย มันคนละสิ่งแวดล้อม คนละบรรยากาศ ข่าวออกไปเหมือนพูดเมื่อวาน ตอนนั้นเจตนาพูดให้ประชาคมระหว่างประเทศเข้าใจประเทศไทยว่า ให้ใจเย็นกับประเทศไทย เพราะการเปลี่ยนแปลงทางสังคมค่อยๆ เป็นมาทีละขั้น

อ้างระบบอุปถัมภ์หมายถึง'ไพร่'

นายจักรภพกล่าวว่า การพิสูจน์ความจริงเรื่องนี้ไม่จำเป็นที่จะถอยออกมาจากรัฐบาล สามารถชี้แจงตอนนี้เลย ไม่จำเป็นต้องถอยตั้งหลัก ผู้สื่อข่าวถามว่า กดดันหรือไม่ที่ถูกตรวจสอบหลายเด้ง นายจักรภพกล่าวว่า ไม่เลย เพราะตนเป็นประเภทยิ่งกดยิ่งเด้งอยู่แล้ว

วันเดียวกัน นายจักรภพได้ให้สัมภาษณ์จากรายการ 'ข่าวยามเช้า' คลื่นเอฟเอ็ม 101 ถึงเจตนารมณ์และเป้าหมายในการพูดบรรยายกับผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ว่าการบรรยายครั้งนั้นคือการบรรยายเมื่อเกือบ 1 ปีมาแล้ว พูดในบรรยากาศของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ผู้สื่อข่าวต่างประเทศมีประมาณ 200 หน่วยงาน ซึ่งขณะนี้ได้ถ่ายทอดคำบรรยายดังกล่าวไปทั่วโลกแล้ว นานแล้ว จุดประสงค์ของตนต้องการให้รู้ว่าเราต่อสู้ประชาธิปไตยไปทำไม สังคมไทยเราเริ่มต้นจากตรงไหน พัฒนาไปสู่จุดไหน และจะพัฒนาไปสู่อะไร เรื่องนี้เป็นเรื่องของคนในสังคมไม่มีความเกี่ยวพันกับสถาบันระดับสูง ซึ่งทรงอยู่เหนือการเมือง ทรงอยู่เหนือการเปลี่ยนแปลง ทรงเป็นศูนย์กลางของขวัญและกำลังใจ ให้คนข้างล่างได้เปลี่ยนแปลงกันตามความเจริญของสังคม

'ส่วนความหมายของคำว่า 'ระบบอุปถัมภ์'ที่พูดในวันดังกล่าว หมายถึงพรรคพวกไพร่ด้วยกัน ระหว่างพวกกันเองที่ชอบเอาระบบพรรคพวก เอาสี เอารุ่นมาวัด เอาสถาบันมาวัด ไม่ได้หมายถึงเลยไปกว่านั้น ใครคิดว่าระบบอุปถัมภ์เป็นเรื่องของสถาบันพระมหากษัตริย์เท่านั้น' นายจักรภพ ระบุ

ประสาน'จิ๋ว'ขอข้อมูล'ล้มทุน-เจ้า'

นายจักรภพกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาเปิดโปงขบวนการ ล้มปืน ล้มทุน ล้มเจ้า ว่า พล.อ.ชวลิตเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นห่วงบ้านเมืองสูง เมื่อได้ข่าวจากรอบนอกก็ต้องห่วงประเทศชาติเป็นธรรมดา และการที่เป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และนายกรัฐมนตรีมาก่อนนั้นรู้ดีว่าต้องอาศัยสติปัญญาจากผู้หลักผู้ใหญ่ ควรจะต้องนำมาขบคิดกัน และเป็นหน้าที่รัฐบาลที่จะต้องดูว่ามีสภาพอย่างนั้นจริงหรือไม่ คงต้องประสานงานกันเป็นการภายในเพื่อเอาข้อมูลมาแก้ปัญหาต่อไป ผู้สื่อข่าวถามว่า อาจจะถูกนำมาเชื่อมโยงกับกรณีคำบรรยาย นายจักรภพกล่าวว่า พล.อ.ชวลิตเป็นผู้ใหญ่คงไม่พูดถึงคนใดคนหนึ่ง และตนก็ปลายแถวมากเมื่อเทียบกับ พล.อ.ชวลิต และคงไม่เอาตัวเองไปพัวพันว่าเป็นส่วนหนึ่งของ พล.อ.ชวลิต ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ชวลิตแนะนำว่าหากมีความผิดพลาดพลั้งไปให้กราบพระบาทขอพระราชทานอภัยโทษ นายจักรภพกล่าวว่า พล.อ.ชวลิตพูดชัดเจนว่าหากผิดพลาด แต่หากเข้าใจผิด หรือเป็นความเข้าใจผิด หรือคนอื่นพยายามทำให้เห็นว่าเป็นความผิดพลาด มันก็คนละเรื่องกับที่ พล.อ.ชวลิตพูด 

 

 

 

ที่มาจากหนังสือพิมพ์มติชน

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2126

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 17 พ.ค. 51 เวลา 11:13:41
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี