หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
โฆษก แม้ว สะดุ้ง! ยัดศาล 2 ล้านเรื่องตลก คนบ้าเท่านั้นที่ทำ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
โฆษก แม้ว สะดุ้ง! ยัดศาล 2 ล้านเรื่องตลก คนบ้าเท่านั้นที่ทำ
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 12 มิ.ย. 51 เวลา 10:12:13 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ปธ.ศาลฎีกาสั่งตั้ง 3 ผู้พิพากษาชั้นผู้ใหญ่เป็นองค์คณะไต่สวนทนายนักการเมืองหิ้วกล่องขนมยัดเงิน 2 ล้านให้ จนท.ศาลสูง สะพัดมี 'รมต.' ลอบพบตุลาการ'ปชป.' จี้นายกฯ-รมว.ยุติธรรมจัดการด่วน โฆษก 'แม้ว' ขำกลิ้งใครทำก็บ้าแล้ว ไม่จำเป็นต้องถามทีมทนายทักษิณ


ปธ.ศาลฎีกาตั้ง3กก.สอบกล่องขนม2ล.

นายสราวุธ เบญจกุล รองเลขาธิการศาลยุติธรรม แถลงที่สถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 มิถุนายน กรณีมีการเผยแพร่ข่าวผ่านสื่อมวลชนว่ามีทนายความของนักการเมืองนำกล่องขนม ภายในบรรจุเงินสด 2 ล้านบาทมามอบให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงในศาลฎีกา ว่า นายวิรัช ลิ้มวิชัย ประธานศาลฎีกา ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และมีคำสั่งแต่งตั้งองค์คณะซึ่งประกอบด้วยผู้พิพากษาชั้นผู้ใหญ่ 3 คน ขึ้นมาไต่สวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

''ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อองค์คณะได้จนกว่าจะเริ่มกระบวนการไต่สวน คาดว่าจะดำเนินการได้ทันทีหลังองค์คณะทั้ง 3 คนได้รับคำสั่งแล้ว อย่างไรก็ตามไม่มีการกำหนดกรอบระยะเวลาในการไต่สวน แต่จะดำเนินการโดยเร็วที่สุด ส่วนข้อเท็จจริงใครเป็นผู้นำกล่องขนมมาให้ มอบให้กับใคร ขอให้รอฟังจากผลการไต่สวน''

คืนของให้ผู้นำมาไปแล้ว-รอดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ใครเป็นผู้นำกล่องขนมมามอบให้ และทางศาลได้เก็บกล่องขนมดังกล่าวไว้เป็นหลักฐานหรือไม่ นายสราวุธกล่าวว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นเงินสด ได้ส่งคืนให้กับผู้นำมามอบให้ไปแล้ว ส่วนจะถ่ายรูป หรือจดบันทึกไว้เป็นหลักฐานหรือไม่ ตนไม่ทราบ แต่จะเป็นหน้าที่ขององค์คณะเป็นผู้สอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด เมื่อข้อเท็จจริงปรากฏแล้วว่าผู้กระทำการเป็นใคร ชื่ออะไร จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เมื่อถามว่าศาลจะไม่เปิดเผยรายละเอียดแม้จะรู้ตัวคนที่กระทำผิด นายสราวุธกล่าวว่า ไม่ใช่ว่าจะไม่เปิดเผยเพราะขณะนี้ยังเป็นการรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์ แต่สิ่งที่ศาลทำ คือทำตามกฎหมาย หากไต่สวนแล้วได้ความว่าเป็นการละเมิดอำนาจศาล ศาลต้องดำเนินการ ถ้าเป็นเรื่องผิดกฎหมายจะดำเนินการต่อไป แต่ยอมรับว่ามีข้อเท็จจริงเกิดขึ้นตามที่รายงานข่าวไป โดยมีการนำกล่องขนมมามอบให้เจ้าหน้าที่ศาลฎีกา แต่ส่งตรงไหน ส่งให้ใคร ตนไม่ทราบ ซึ่งศาลจะต้องดำเนินการตรวจสอบตามกฎหมาย

เรียก 'จนท.ศาล-พยาน' รู้เห็นไต่สวน

ส่วนการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการเสนอให้สินบนหรือไม่ นายสราวุธกล่าวว่า หากข้อเท็จจริงปรากฏว่าเป็นการเสนอให้เพื่อสินบนก็เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งการไต่สวนจะต้องเรียกเจ้าหน้าที่ศาลที่รู้เห็นและพยานอื่นที่เกี่ยวข้องมาไต่สวน ซึ่งหากเรื่องดังกล่าวเป็นการเสนอให้สินบนจริงถือเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก เพราะไม่เคยเสนอให้สินบนถึงในศาลฎีกาเช่นนี้เกิดขึ้นมาก่อน

เมื่อถามว่าวันเกิดเหตุคือวันที่ 10 มิถุนายน ตรงกับวันที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องมารายงานตัวต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีทุจริตที่ดินรัชดาฯ หลังจากกลับจากต่างประเทศ มองว่าอาจมีความเกี่ยวเนื่องกันหรือไม่ นายสราวุธกล่าวว่า ต้องตรวจสอบโดยองค์คณะที่ทำการไต่สวนว่ามีอะไรเกิดขึ้น เมื่อถามว่าหากผลสอบข้อเท็จจริงออกมาว่าเป็นการเสนอให้สินบน จะสามารถกลับไปดำเนินคดีกับคนที่เอาเงินมามอบให้หรือไม่ นายสราวุธตอบว่า หากข้อเท็จจริงสรุปออกมาเช่นนั้นจะต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างแน่นอน

เผยติดต่อแค่จนท.ยังไม่ถึงผู้พิพากษา

''นอกจากเรื่องความเป็นกลางแล้ว ความซื่อสัตย์สุจริตถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่ทำให้สังคมและประชาชนเชื่อถือและศรัทธาในศาลยุติธรรม ดังนั้นหากมีเรื่องที่ทำให้ประชาชนเคลือบแคลงสงสัย เป็นเรื่องสำคัญที่ศาลจะต้องทำความจริงให้ปรากฏชัด และเป็นเหตุผลที่ต้องตั้งองค์คณะขึ้นมาไต่สวนข้อเท็จจริง แต่ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นยังเป็นการติดต่อในระดับเจ้าหน้าที่ ไม่ถึงตัวผู้พิพากษา เพราะที่ผ่านมาผู้พิพากษาระมัดระวังตัวอยู่แล้วในการจะพบปะหรือติดต่อกับใคร''

เมื่อถามว่าปกติแล้วตุลาการหรือเจ้าหน้าที่ของศาล มีหลักเกณฑ์ในการรับสินน้ำใจจากผู้อื่นได้มากน้อยแค่ไหน

นายสราวุธกล่าวว่า หากเป็นสินน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ตามมารยาทสังคม สามารถรับได้ตามความเหมาะสม แต่หากเป็นเรื่องการให้สินบนรับไม่ได้แน่นอนเพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

สะพัดมี 'รมต.' นัดพบตุลาการที่รร.

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงองค์คณะผู้พิพากษาในคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่ นายสราวุธ กล่าวว่า องค์คณะของศาลฎีกาฯแต่งตั้งโดยที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา ที่ประกอบด้วยผู้พิพากษากว่า 100 คน ซึ่งตนเชื่อในความซื่อสัตย์สุจริตของผู้พิพากษาทุกท่าน การเปลี่ยนแปลงองค์คณะจะต้องมีเหตุตามกฎหมาย เช่น เสียชีวิต หรือลาออกจากการเป็นผู้พิพากษา แต่จะมาเปลี่ยนกลางคันคงไม่ได้

เมื่อถามว่า มีช่องทางที่จะให้ผู้ที่ทราบรายระเอียดในเรื่องดังกล่าวมาแจ้งข้อมูลต่อศาลได้หรือไม่ นายสราวุธกล่าวว่า สามารถแจ้งโดยตรงที่ตนหรือผ่านทางสำนักงานศาลยุติธรรม เบอร์โทรศัพท์ 0-2541-2315 ซึ่งเชื่อว่าองค์คณะที่ทำการไต่สวนต้องการข้อเท็จจริงจากทุกทาง เพราะเราทำคดีนี้อย่างโปร่งใสและตรงไปตรงมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าก่อนจะเกิดเรื่องขึ้น มีรัฐมนตรีคนหนึ่งในรัฐบาลชุดปัจจุบันได้นัดพบกับผู้พิพากษาคนหนึ่งซึ่งเป็นองค์คณะคดีในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกต   ด้วย

ปชป.เชื่อมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง

ด้านนายถาวร เสนเนียม รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะทำงานด้านกฎหมาย กล่าวว่า เชื่อว่าการกระทำของทีมทนายความของนักการเมืองดังคนนี้ไม่ได้ดำเนินการโดยอิสระ ด้วยความคิดของทีมทนายเอง เพราะคงไม่มีทนายความคนใดยอมจ่ายเงินตัวเองถึง 2 ล้านบาทควักจ่ายให้องค์คณะตุลาการแทนลูกความซึ่งเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน นอกจากจะได้รับคำสั่งให้ดำเนินการ ตามแนวทางที่นักการเมืองคนดังกล่าวถนัดทั้งในอดีตและปัจจุบัน

''เชื่อว่าการฝากเงิน 2 ล้านบาทของผู้ถูกฟ้องเป็นการจูงใจองค์คณะตุลาการศาลฎีกาที่รับผิดชอบคดีสำคัญเกี่ยวกับนักการเมืองคนดัง เพื่อเป็นการปูทางก่อนโดยเบื้องต้น เพราะหากตุลาการท่านนั้นรับหรือทำเป็นเงียบไป อาจจะได้รับมากขึ้นกว่านี้ ดังนั้นจึงขอชื่นชมความซื่อสัตย์ในวิชาชีพของตุลาการท่านนี้ ที่ไม่ยอมรับเงิน และอาจจะได้มากขึ้นกว่านี้ หากมีการรับไว้ตั้งแต่ต้น'' นายถาวรกล่าว

จี้ 'สมัคร-รมว.ยธ.' จัดการเร่งด่วน

นายถาวรกล่าวว่า อยากเรียกร้องให้ตุลาการศาลฎีกาที่ไม่รับเงินออกมาเปิดเผยตัวเองต่อสาธารณชน เพื่อจะได้ดำเนินคดีความตามกฎหมายเพราะการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการติดสินบนเจ้าพนักงานในกระบวนการยุติธรรม เพื่อจูงให้กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด หรือเป็นการประวิงเวลาคดีความที่อยู่ในชั้นการพิจารณาของศาลฎีกา จึงอยากให้ดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด คนที่กระทำจะได้เข็ดหลาบ และไม่เป็นเยี่ยงอย่าง

�ให้สำนักงานศาลยุติธรรมติดตามหาตัวผู้กระทำมาลงโทษเพราะถือว่าการกระทำผิดได้เกิดขึ้นแล้ว โดยการนำเงินมาฝากเจ้าหน้าที่ระดับสูงถือเป็นการกระทำที่ละเมิดอำนาจศาล มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 167 โทษจำคุก 7 ปี จึงอยากให้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับทีมทนายนักการเมืองคนดังกล่าว เพราะที่สำนักงานศาลมีพยานหลักฐานที่เป็นบุคคลแวดล้อมอย่างชัดเจน อยากเรียกร้องนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้ามาจัดการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

โฆษก 'ทักษิณ' ขำกลิ้งใครทำบ้าแล้ว

ด้านนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ยังไม่ทราบข่าวว่ามีการนำเงินใส่กล่องขนมไปให้ศาล ถือเป็นเรื่องตลก และเป็นไปไม่ได้ ความเป็นจริงต้องถามว่าทีมทนายดังกล่าวเป็นของใคร เท่าที่ทราบคงไม่มีใครนำเงินมากถึง 2 ล้านไปให้ระดับเจ้าหน้าที่ของศาล ซึ่งไม่มีความสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงรูปคดีได้ ส่วนที่มีการมองว่าอาจจะเป็นการดิสเครดิตการทำงานของศาลฎีกาเพื่อให้มีการเปลี่ยนองค์คณะนั้น การไปใส่ร้ายศาลจะเกิดผลเสียต่อคนที่เป็นจำเลยที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ เป็นคนบ้าเท่านั้นที่จะทำ

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีคดีในชั้นศาลฎีกาฯ นายพงศ์เทพกล่าวว่า กรณีดังกล่าวไม่สมเหตุสมผล อีกทั้งสถานการณ์การเมืองขณะนี้มีการโจมตีฝ่ายการเมืองต่างๆ ซึ่งการมาเชื่อมโยงกับ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นเรื่องปกติ แต่ยืนยันว่าทีมทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่คิดที่จะทำ

ชี้ไม่จำเป็นสอบถามทีมทนายแม้ว

ส่วนจะให้ทีมทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณออกมายืนยันและชี้แจงกระแสข่าวดังกล่าวที่อาจจะนำไปเชื่อมโยงด้วยหรือไม่ นายพงศ์เทพกล่าวว่า น่าจะไปตรวจสอบที่ศาลมากกว่าที่อื่น อยากให้ทุกฝ่ายใช้สติปัญญาในตัดสินใจเชื่อกระแสที่เกิดขึ้น  ส่วนตัวคงไม่ไปสอบถามที่ทนายแต่อย่างใด เพราะเป็นเรื่องตลกมากกว่าเรื่องจริง

นายพงศ์เทพยังกล่าวว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังอยู่ในประเทศไทย และยังไม่ได้มีกำหนดการไปชี้แจงหรือสู้คดีในศาลใด โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการต้อนรับแขกสำคัญที่เดินทางมาติดต่อภารกิจส่วนตัว อาทิ อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน และอดีตนายกรัฐมนตรีประเทศเปรู ซึ่งเป็นสมาชิกชมรมอดีตผู้นำทั่วโลก


 

 

 

ที่มาจากหนังสือพิมพ์มติชน

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1230

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 12 มิ.ย. 51 เวลา 10:12:13
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี