หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ลอยตัวก๊าซเดือนนี้ หมอเลี้ยบ มึนใครปล่อยข่าวขึ้นราคา 1 ก.ค.

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ลอยตัวก๊าซเดือนนี้ หมอเลี้ยบ มึนใครปล่อยข่าวขึ้นราคา 1 ก.ค.
โพสต์โดย reportter , วันที่ 01 ก.ค. 51 เวลา 08:31:35 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 


        "หมอเลี้ยบ" ยันปล่อยลอยตัวแน่ภายใน ก.ค.นี้ คาดตก ก.ก. 40 บาท ด้านผู้ค้ารายย่อยจี้รัฐจัดสรรปริมาณใหม่ทั้งระบบ ขณะที่ "ปชป."อ้าง"สมัคร"พูดชัดปรับราคาก๊าซ 1 ก.ค. 

        ปัญหาสถานีบริการเติมก๊าซแอลพีจีงดให้บริการ โดยอ้างว่าก๊าซหมด และผู้ค้ารายใหญ่ไม่ส่งก๊าซให้ ยังคงสร้างความเดือดร้อนแก่กลุ่มคนขับรถแท็กซี่และประชาชนที่ขับรถยนต์ติดตั้งก๊าซแอลพีจี นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานสหกรณ์แท็กซี่สยาม กล่าวว่า ถึงวันที่ 30 มิถุนายน มีรถแท็กซี่ประมาณ 20% จาก 6.5 หมื่นคัน หยุดวิ่งเพราะไม่มีก๊าซเติม ทั้งที่เป็นช่วงต้นเดือนผู้โดยสารจะมากเพราะเงินเดือนออก แต่มีปัญหาก๊าซเติมยาก 

        ก่อนหน้านี้ได้เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพื่อขอให้ทบทวนนโยบายการปล่อยลอยตัวราคาก๊าซแอลพีจี เบื้องต้นบอกว่า วันที่ 29 มิถุนายน จะมีก๊าซทุกปั๊ม ส่วนก๊าซเอ็นจีวีนั้นพบว่าไม่เพียงพอต่อการใช้บริการ เพราะอนาคตต้องใช้ 100% ดังนั้นต้องมีการวางแผนอย่างชัดเจน แต่ ปตท.และกระทรวงพลังงานไม่เคยติดต่อให้ข้อมูลเลย อย่างไรก็ตาม เตรียมตั้งคณะทำงานเข้าไปเจรจากับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานอีกครั้ง ในบ่ายวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ 
        
        "สิบกว่าปีไม่เคยมีปัญหาเรื่องก๊าซ เพิ่งเกิดเมื่อ 4-5 วัน ผมเชื่อว่ามีการกักตุน แต่พอเข้าไปดูแล้วปั๊มเล็กๆ ไม่มีกักตุน แต่ทราบว่าไม่ถูกส่งออกจากแหล่งใหญ่ เพราะจะมีการประกาศลอยตัว เราก็ยื่นไปแล้วว่าจะปรับลอยตัวเมื่อไร เขาก็บอกว่าต้นเดือน แต่ไม่บอกวันที่และจะขึ้นเท่าไร บางกระแสบอกว่าขึ้น 1-2 บาท บางกระแสบอกว่า 10 บาท" นายวิฑูรย์กล่าว 



        ขณะที่ คนขับรถแท็กซี่รายหนึ่งโทรศัพท์ร้องเรียนผ่านสื่อรายการวิทยุ จส.100 เรื่องปั๊มก๊าซหลายแห่งทั่วกรุงเทพฯ ปิดบริการ บอกว่าก๊าซหมด โดยแสดงความเห็นว่า ก๊าซไม่น่าหมด แต่บรรดาผู้ประกอบการอาจต้องการกักตุนไว้ขึ้นราคา ไม่สนใจว่าชาวบ้านโดยเฉพาะบรรดารถแท็กซี่ที่หาเช้ากินค่ำจะได้รับความเดือดร้อน 

        "จะขึ้นราคา จะขายแพงก็ไม่ว่า ผมพร้อมจ่าย ขอให้มีก๊าซเติม ผมขับแท็กซี่ก๊าซใกล้จะหมดแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีปั๊มให้เติมหรือเปล่า ผมต้องทำมาหากิน ไม่เติมก๊าซผมก็อยู่ไม่ได้ เพราะพวกผมคงสู้ค่าน้ำมันไม่ไหว" คนขับแท็กซี่กล่าว

        ด้าน นายพรชัย รุจิประภา ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงปัญหาก๊าซแอลพีจีในสถานีบริการว่า สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากกระทรวงพลังงานผ่อนผันการสำรองก๊าซหุงต้มของผู้ค้า โดยให้นำก๊าซสำรองมาจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน กว่า 1,000 ตัน ส่วนเรื่องการปรับโครงสร้างราคาก๊าซแอลพีจี ยืนยันว่าในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้แน่นอน จะยังไม่มีการประชุมเพื่อประกาศปรับโครงสร้างราคาออกเป็น 2 ราคาแต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่มีการปรับราคาด้วยเช่นกัน 

        "ไม่ทราบว่าทำไมมีข่าวออกไปอย่างนั้น ทำให้รถยนต์ส่วนบุคคลแห่ไปเติมก๊าซแอลพีจีกันมาก โดยเฉพาะรถที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่และรถยนต์หรูที่เปลี่ยนไปใช้แอลพีจี ซึ่งรถเหล่านี้มี 2 ระบบ ทำให้เป็นการซ้ำเติมปัญหา ส่งผลให้รถแท็กซี่ที่ใช้แอลพีจีระบบเดียวเกิดปัญหาตามมา คาดว่าภายในเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เพื่อประกาศปรับเปลี่ยนราคา ซึ่งเมื่อทุกอย่างมีความพร้อม โดยเฉพาะการให้บริการของก๊าซเอ็นจีวีจึงจะประกาศ แต่จะเป็นเมื่อไร ยังไม่ได้กำหนดวันที่แน่นอน" นายพรชัยกล่าว 

        ขณะที่ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีก๊าซแอลพีจีขาดตลาดว่า ได้รับรายงานจากกรมการค้าภายในและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว พบว่าเกิดจากปัญหาการขนส่งก๊าซแอลพีจีจากต่างประเทศเข้ามาประเทศไทย เพราะขณะนี้มีปริมาณการใช้สูงขึ้นมาก หากแก้ปัญหาการชะงักงันดังกล่าวได้ก็จะแก้ปัญหาการขาดแคลนก๊าซในช่วงนี้ได้ ยืนยันว่าไม่ใช่การกักตุนสินค้าอย่างที่เข้าใจกัน

        ส่วนการประกาศลอยตัวราคาก๊าซจะเป็นวันไหนขึ้นกับกระทรวงพลังงาน แต่เป็นภายในเดือนกรกฎาคมนี้แน่นอน การขึ้นราคาจะต้องเป็นลักษณะค่อยเป็นค่อยไป แต่ก็ต้องขึ้นกับคณะกรรมการนโยบายพลังงานเป็นสำคัญ 

        ทางด้าน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงปัญหาการขาดแคลนก๊าซแอลพีจีว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมากในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา คิดว่ารัฐบาลยังไม่มีมาตรการจัดการปัญหาที่ดีพอ ปล่อยให้ประชาชนเดือดร้อน เพราะปล่อยให้มีการปิดปั๊มและไม่มีก๊าซที่จะจำหน่าย 

        นายองอาจ กล่าวต่อว่า พรรคพบว่าการรับรู้ข้อมูลในส่วนของรัฐบาลนั้น ทำไมถึงไม่ตรงกันชนิดขาวกับดำ เช่น ปลัดกระทรวงพาณิชย์ออกมายืนยันชัดเจนว่า จากการตรวจสอบผู้ที่จำหน่ายก๊าซแอลพีจีขณะนี้ พบว่ามีผู้ค้าหลายรายกักตุน ไม่ยอมขายให้ประชาชน ในขณะที่รัฐบาลโดยกระทรวงพลังงาน กระทรวงพาณิชย์ ออกมายืนยันว่าที่ไม่มีก๊าซจำหน่ายเป็นเพราะก๊าซหมด ไม่มีการกักตุน 

        "ที่เห็นได้ชัดเจนคือ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี พูดในรายการสนทนาประสาสมัคร โดยออกมาด่าพวกที่กักตุนก๊าซ ผมคิดว่าการที่นายกฯ มาด่าเช่นนี้คงไม่ได้ช่วยอะไรขึ้นมา แต่ควรจะไปกำหนดมาตรการจัดการผู้ที่กักตุน พรรคอยากเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการให้มีก๊าซแอลพีจีเพียงพอต่อผู้บริโภค ทั้งในภาคครัวเรือน และผู้ใช้รถยนต์ด้วย" นายองอาจกล่าว 

        โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวต่อว่า นายสมัครยังพูดในรายการชัดเจนว่า วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ จะมีการปรับราคาก๊าซแอลพีจีและจะมีก๊าซแอลพีจีใช้ได้ตามปกติ แต่วันนี้กระทรวงพลังงานออกมาแถลงข่าวชัดเจนแล้วว่า กระทรวงพลังงานยืนยันว่าจะยังไม่มีการแยกราคาก๊าซเป็นสองราคาในวันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่เห็นถึงความไม่ชัดเจนของนโยบายด้านพลังงาน ถ้ายังเป็นอย่างนี้ ประชาชนจะต้องรับกรรมเดือดร้อนในความไม่มีฝีมือของรัฐบาลต่อไป 

        ส่วนกรณีที่ปั๊มก๊าซแอลพีจีหลายแห่งปรับขึ้นราคาขายปลีกประมาณ 30 สตางค์ต่อกิโลกรัม โดยอ้างว่าเป็นการปรับขึ้นตามต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันดีเซลนั้น นายองอาจกล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ควรจะเข้าไปดูแลว่า การปรับขึ้นเป็นไปตามข้ออ้างหรือไม่ และสามารถปรับขึ้นได้หรือไม่ ทั้งที่ราคาก๊าซเป็นราคาที่กระทรวงพาณิชย์ควบคุม


ข้อมูลจาก
 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1292

แสดงความคิดเห็น โดย reportter IP: Hide ip , วันที่ 01 ก.ค. 51 เวลา 08:31:35
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี