หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เชษฐาหลบ! ไม่แจง กังขา ลิเก ไฟใต้

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เชษฐาหลบ! ไม่แจง กังขา ลิเก ไฟใต้
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 19 ก.ค. 51 เวลา 12:37:14 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

หลังจาก พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นำตัวนายมะรีเป็ง คาน หรือนายฮาซัน ตอลิป กับพวกรวม 3 คน อ้างตัวเป็นกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทยมาแถลงการณ์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 (ททบ.5) ประกาศจะยุติการสู้รบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทันทีโดยปราศจากเงื่อนไขต่อรอง และมีการโหมกระพือข่าวไปทั่วโลก ท่ามกลางความเคลือบแคลงสงสัยของหลายฝ่ายแสดงความไม่มั่นใจในคำแถลงการณ์จะนำไปสู่การดับไฟใต้ได้จริง หลังเกิดเหตุปะทุเดือดมายาวนานตั้งแต่ปี 2547 จนถึงขณะนี้ ทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตลอดจนครูและนักเรียนต้องตกเป็นเหยื่อสังเวยความเหี้ยมของกลุ่มโจร ทั้งลอบวางระเบิดและไล่ยิงเสียชีวิตไปนับพันราย 

ขณะเดียวกันได้มีการตั้งข้อสังเกตว่าการแถลงการณ์ครั้งนี้อาจมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เพราะผู้ที่นำตัวมาแถลงสงบศึกทั้ง 3 ราย เป็นเพียงอดีตแกนนำกลุ่มพูโลเก่า ที่หมดเขี้ยวเล็บแทบจะไม่มีบทบาทอะไร ไม่มีอำนาจที่จะไปสั่งการกลุ่มอาร์เคเค ที่มีนายสะแปอิง บาซอ และนายมะแซ  อุเซ็ง  เป็นแกนนำคุมกองกำลังให้ยุติก่อการร้าย คาดว่าสถานการณ์ไฟใต้ก็ยังจะทวีความรุนแรงต่อไป เพราะหลังการแถลงการณ์  กลุ่มโจรใต้ได้ออกมาปฏิบัติการลอบโจมตีเจ้าหน้าที่ทหารบาดเจ็บในพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา

ต่อมาเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 18 ก.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ จมูกมดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 7 ถึงกรณีที่ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีต รมว.กลาโหม นำเทปคำประกาศยุติการก่อเหตุของหัวหน้ากลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย มาเปิดเผยทางช่อง 5 ว่าในฐานะที่เป็นข้าราชการของรัฐ คงไม่สามารถไปเจรจาได้เพราะเป็นบุคคลที่ก่อการร้ายกระทำผิดกฎหมาย การเจรจาไม่อยู่ในอำนาจของตนหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐจะไปเจรจาได้ เพราะเขาถือเป็นผู้ที่ทำผิดกฎหมายที่เรียกว่า อาชญากร และจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 เมื่อถามว่า ภายหลังการแถลงการณ์ได้มีการพูด กับ พล.อ.เชษฐาหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย รวมถึง พล.อ.เชษฐาก็ยังไม่ติดต่อมายังตน แต่ได้เรียนกับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้ทราบคร่าวๆซึ่งท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน รวมทั้งคนในกองทัพและรัฐบาลก็ไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อนเช่นกัน เมื่อถามว่าสถานการณ์ภาคใต้ขณะนี้เป็นอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ยังปกติ แต่บอกไม่ได้ว่าเหตุการณ์จะยุติลงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม จะไม่มีการปรับเปลี่ยนแนวทางในการแก้ไขปัญหาภาคใต้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการตรวจสอบว่ามีนายทหารเข้าไปช่วยเหลือ พล.อ.เชษฐาหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า จะไม่ตรวจสอบ แต่จะขอดูรายละเอียด คงไม่มีอะไร และท่านคงมีความปรารถนาดีที่จะช่วยเหลือบ้านเมือง ถ้าเป็นไปโดยไม่มีเงื่อนไขอะไร และไม่มีวาระแอบแฝงอะไรก็เป็นเรื่องที่ดี  

ขณะเดียวกัน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ. และอดีตประธาน คมช. เปิดเผยถึงการแถลงการณ์ดังกล่าวว่า จากการที่ทำงานในพื้นที่  3  จังหวัดชายแดนใต้มานาน ไม่รู้สึกคุ้นหรือรู้จักกับกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวเองว่าเป็นกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย ที่ออกแถลงการณ์ว่าจะยุติการก่อความไม่สงบ เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวน่าจะอยู่ในต่างประเทศ ส่วนคำแถลงจะปรากฏผลจริงตามที่ประกาศไว้หรือไม่นั้นยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องรอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ หากเป็นจริงก็จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ

เมื่อถามว่า การดำเนินการของ พล.อ.เชษฐาต่อกรณี ดังกล่าวจะส่งผลต่อการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ พล.อ.สนธิกล่าวว่า คงจะไม่มีผลอะไร เพราะ พล.อ.เชษฐายืนยันแล้วว่า ได้ดำเนินการเรื่องนี้เป็นการส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางราชการ อีกทั้งที่ผ่านมากลุ่มก่อความไม่สงบต่างๆในพื้นที่เองก็พยายามดึงองค์กรจากภายนอกประเทศให้ช่วยเป็นตัวกลางประสานเข้ามาพูดคุยแบบไม่เป็นทางการกับทางราชการหลายครั้งแล้วในกรณีของ พล.อ.เชษฐานั้น ก็คงจะไม่ต่างกันแต่อย่างใด ที่พยายามเปิดโต๊ะเจรจากันนอกรอบ 

ด้าน พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรอง ผอ.รมน. ให้ สัมภาษณ์กรณีการประกาศหยุดยิงของกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ฯว่า เรื่องนี้ผิดปกติ เนื่องจากการประกาศไม่เปิด เผยชื่อและตำแหน่งที่ชัดเจน การประกาศครั้งนี้ตนมองว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องง่ายๆ และไม่มีเงื่อนไขทำให้หลายฝ่ายเป็นห่วงว่าจะเป็นการยกระดับกลุ่มก่อความไม่สงบเพื่อเข้าเป็นสมาชิกองค์การประชุมมุสลิมโลก หรือโอไอซี (OIC) เพราะจะเข้าเงื่อนไขการเปิดเจรจาระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มก่อความไม่สงบ เนื่องจาก พล.อ.เชษฐาเป็นหัวหน้า พรรคร่วมรัฐบาล อาจจะทำให้ถูกนำไปกล่าวอ้าง นอกจากนี้การเผยแพร่ภาพยังทำเฉพาะทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง  5  ซึ่งเป็นสื่อของรัฐที่มีเครือข่ายในหลายประเทศ อย่างไรก็ตาม อยากให้รัฐบาลชี้แจงว่าการเปิดตัวแกนนำ กลุ่มนี้ไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานด้านความมั่นคงและรัฐบาล เพราะจะเกิดความสับสนว่าเป็นผลงานของรัฐ

นายชวน  หลีกภัย  ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีมีกลุ่มบุคคล ซึ่งอ้างตัวเป็น แกนนำกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ประกาศหยุดก่อเหตุรุนแรงใน 3 จังหวัดภาคใต้ ว่าส่วนตัวเท่าที่รับฟังการแถลงยัง รู้สึกงง แต่ต้องขอขอบคุณเจตนาที่ดีของ  พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา แต่เป็นห่วงกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะประเมินเหตุการณ์น้อยและประมาท จึงขอเตือนให้ระมัดระวังมากขึ้น เพราะหากไม่เป็นเรื่องจริงคนร้ายอาจจะออกมาแสดงปฏิกิริยาตอบโต้ว่าไม่ได้ อยู่ภายใต้การรับคำสั่งของกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ฯ และอาจจะก่อเหตุร้ายมากกว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเรื่องนี้มีประเด็นแอบแฝงทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องโดยต้องการผลักดัน พล.อ.เชษฐาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป นายชวนตอบว่า ไม่ทราบ แต่ถ้าเป็นการเมืองก็ได้ แค่นี้ หากปรากฏว่า พล.อ.เชษฐาถูกหลอกก็ถือเป็นบทเรียน แต่ถ้ามีส่วนจริงอย่างน้อยกลุ่มที่ออกมาประกาศตัวก็มีส่วนช่วยให้เกิดความสงบมากขึ้น แต่ผลอีกอย่างที่น่าเป็น ห่วงคือเมื่อมีการเผยแพร่ข่าวดังกล่าวออกไปทั่วโลก องค์กรนี้ก็จะได้รับการยอมรับมากขึ้น ดังนั้น เมื่อยังไม่มี ข้อยุติฝ่ายความมั่นคงก็ควรมีการแถลงท่าทีออกไปให้ทั่วโลกรับรู้เช่นกัน

นพ.แวมาฮาดี  แวดาโอะ  ส.ส.นราธิวาส  พรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงการแถลงการณ์ดังกล่าวว่า ตนและ คนในพื้นที่รู้สึกงง เพราะไม่เคยรู้จักชื่อของกลุ่มนี้มาก่อน จึงแปลกใจว่าไปเอาใครมาจากไหน เนื่องจากปัญหาความไม่สงบมาจากหลายสาเหตุ มิใช่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง อย่างไร ก็ตาม พยายามมองในแง่ดีว่าเป็นเรื่องจริง เพราะจะได้ ทำให้สถานการณ์ในภาคใต้ยุติลงได้ แต่อีกแง่หนึ่งเป็นห่วงว่าอาจทำให้ปัญหารุนแรงขึ้นเพราะกลุ่มที่ไม่ประสงค์ดี อาจจะแสดงศักยภาพให้เห็นว่าไม่ได้เป็นไปตามที่สร้างภาพเอาไว้

วันเดียวกัน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงถึงกรณีที่กลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ฯ ออกแถลงการณ์ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ประกาศเจตนารมณ์หยุดยิง และหยุดปฏิบัติการก่อความไม่สงบว่า กองทัพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆต่อเรื่องดังกล่าว เป็นการ ดำเนินการส่วนบุคคล โดย พล.อ.เชษฐามีความปรารถนาดี และความห่วงใยที่หวังให้เกิดความสงบสุขในพื้นที่จึงมี การประสานออกอากาศทางสถานีช่อง 5 ในฐานะที่เป็น สื่อสารมวลชนที่ให้ความสำคัญข่าวสารด้านความมั่นคง จึงให้การสนับสนุน เพราะเห็นว่าหากคำแถลงเป็นจริงก็จะเกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติ ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวไม่ใช่ การดำเนินการในรูปแบบส่วนราชการ จะไม่มีผลผูกพันอย่างเป็นทางการ

สำหรับการดำเนินการของกองทัพบกต่อการแก้ ปัญหาความไม่สงบต่อชายแดนภาคใต้ ยังคงยึดนโยบายแนวทางเดิมคือ การใช้สันติวิธีในการแก้ปัญหา และการใช้กฎหมายให้เกิดความยุติธรรมในพื้นที่ควบคู่กับการพัฒนาพร้อมกับการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชน อย่างไรก็ตาม การดำเนินการใดๆที่เป็นเรื่อง สร้างสรรค์และทำให้เกิดความสงบสุขในพื้นที่อย่างแท้ จริงกองทัพบกพร้อมจะให้การสนับสนุน

สำหรับความเคลื่อนไหวของ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา หลังออกมาเปิดประเด็นโจรใต้ประกาศยุติการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่กลับถูกหลายฝ่ายออกมาตั้งข้อกังขาว่าเป็นเรื่องไม่จริงนั้น ในวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์มือถือของ พล.อ.เชษฐา ตลอดทั้งวัน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล โฆษกพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กล่าวถึงกรณี พล.อ.เชษฐาออกมาเปิดเผยว่าเป็นผู้เจรจากับหัวหน้าโจรใต้ จนนำไปสู่ การแถลงการณ์ยุติการก่อเหตุรุนแรง ท่ามกลางความเคลือบแคลงจากหลายฝ่ายว่าเป็นเรื่องจริงมากน้อยเพียงใดนั้น ว่าตนและคนในพรรคไม่มีใครทราบเรื่อง

มีรายงานข่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ทันทีที่สำนักข่าวต่างประเทศตีข่าวดังกล่าวไปทั่วโลก นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรค ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปประเทศอังกฤษ โดยเมื่อรับทราบข่าวก็ได้โทรศัพท์สอบถามเรื่องนี้กับแกนนำคนอื่นๆของพรรค ซึ่งแกนนำพรรคต่างรู้สึกกับข่าวที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่าไม่ทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อน เพราะ พล.อ.เชษฐาไม่เคยนำเรื่องนี้มาหารือกับคนในพรรค ดังนั้นจึงไม่คิดว่าการดำเนินการของ พล.อ. เชษฐาจะทำเพื่อต่อรองหรือมีนัยทางการเมือง น่าจะเป็นการดำเนินการโดยส่วนตัวมากกว่า

ส่วนสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ยังมีเกิดขึ้น โดยเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 18 ก.ค. ขณะนายสมพร แก้วมณี อายุ 27 ปี อาชีพทำสวนยาง อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 1 บ้านบาละ ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา ออกไปกรีดยางในสวนยางบ้านคชศิลา หมู่ 4 ต.บาละ ถูกคนร้ายใช้ปืนลอบยิงกระสุนเจาะข้อมือซ้ายกระดูกแตกบาดเจ็บสาหัส นำส่ง รพ.กาบัง คาดว่าคนร้ายก่อเหตุสร้างสถานการณ์

ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์ รายงานหลังมีผู้อ้างตัวเป็นแกนนำกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย ออกมาแถลงประกาศหยุดยิงโดยไม่มีเงื่อนไขทำให้เกิดปฏิกิริยาจากหลายฝ่ายทั้งผู้นำกองทัพ นักการเมืองและนักวิเคราะห์ ต่างออกมาตั้งข้อสงสัยว่า ผู้ออกมาแถลงมี อำนาจสั่งการหรือเป็นแกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จริงหรือไม่ โดยต่างระบุด้วยว่าไม่รู้จักกลุ่มบุคคลข้างต้น  พร้อมตั้งข้อสงสัยอาจมีการหวังผลด้านอื่นในการออกมาแถลง ขณะที่นายคัสตูรี มาโคตา หัวหน้าฝ่ายกิจการต่างประเทศกลุ่มพูโล  ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ระบุไม่รู้จักกลุ่มผู้ออกมาแถลง ในส่วนของพูโลยังไม่มีอะไรเปลี่ยน การเจรจากับเจ้าหน้าที่ไทยยังไม่มีข้อสรุปใดๆ ส่วนนักวิเคราะห์ของกลุ่มทำงานด้านความยุติธรรมเพื่อสันติ องค์กรสิทธิมนุษยชนท้องถิ่นในไทย เห็นว่าแถลงการณ์ดังกล่าวอาจมีผลร้ายมากกว่าดีและอาจทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงได้ สอดคล้องกับความเห็นของซาคารี อาบูซา อาจารย์และผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงชาวสหรัฐฯ  ที่ระบุว่าอย่าเพิ่งตื่นตูมหรือมีปฏิกิริยาใดๆ เพราะการแถลงการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ข้อตกลงที่แท้จริง

 
 

 

 

ที่มาจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1256

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 19 ก.ค. 51 เวลา 12:37:14
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี