หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"พัลลภ" ชี้สถานการณ์ใกล้สุกงอม ขอแตกหักโค่นรบ."

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"พัลลภ" ชี้สถานการณ์ใกล้สุกงอม ขอแตกหักโค่นรบ."
โพสต์โดย reportter , วันที่ 31 ส.ค. 51 เวลา 13:27:32 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
"ไตรรงค์" นำทีมปชป.ให้กำลังใจพันธมิตรฯ ปชช.เฮลั่นโดดสวมกอด "สนธิ" ย้ำปชป.เท่านั้นที่ควรขึ้นแท่นรบ. "สมศักดิ์" เผยแผนใหม่ระดมตั้ง 7 เวทีใหญ่ดาวกระจาย ลั่นเรียกค่าเสียหายจาก สตช. 16 ล้าน "พัลลภ" กร้าวขอแตกหักล้มรบ.เร็ว ชี้สุกงอมมากแล้ว โวยตำรวจหลอกเด็กปัดไม่ได้ยิงแก๊สน้ำตา

"สนธิ" ย้ำ ปชป.เท่านั้นที่ควรเป็นรัฐบาล
 
เมื่อเวลา 21.00 น. 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขึ้นปราศรัยบนเวทีกันถ้วนหน้าเป็นครั้งแรกในรอบวัน โดยหลังจากปราศรัยบนเวที นายสนธิ ลิ้มทองกุล 1 ใน 5 แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่างประเทศว่า การออกมาชุมนุมครั้งนี้ เนื่องจากไม่ต้องการให้รัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะบางมาตราที่เอื้อประโยชน์ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้แก้ไข และตนได้เตือนรัฐบาลแล้ว แต่ไม่รับฟัง แต่กลับพยายามที่จะแก้ไขทุกวิถีทาง อีกทั้งรู้สึกผิดหวังที่มีการโยกย้ายข้าราชการอย่างไม่เป็นธรรม ส่วนสิ่งที่ดำเนินการในขณะนี้ ไม่ได้เป็นการก่อการร้ายหรือสร้างความรุนแรงให้สังคม แต่เป็นอารยะขัดขืนที่จะทำให้รูปแบบการเมืองไทยดีขึ้น รวมทั้งหากมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามา และไม่ฟังเสียงประชาชน ตนก็จะออกมาชุมนุมอีก ทั้งนี้หากมีการปฏิรูปการเมือง ตนไม่มีพรรคการเมืองอยู่ในใจ แต่เห็นว่าขณะนี้เหลือเพียงพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น ที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ เนื่องจากเลวน้อยกว่าพรรคพลังประชาชน
 
พันธมิตรฯ ระดมตั้ง 7 เวทีใหญ่
 
นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตร กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้สหภาพรัฐวิสาหกิจและผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศหยุดงาน เพื่อมาร่วมชุมนุม ตนได้รับมอบหมายจาก 5 แกนนำ ให้เป็นผู้กำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวในการเคลื่อนผู้ชุมนุม ขอให้ติดตามการประกาศบนเวที ว่าจะมีแนวทางกดดันรัฐบาลอย่างไร วันนี้จะใช้วิธีการแยกไป 7 เวทีใหญ่ แต่จะไม่บอกว่าเป็นที่ไหนบ้าง และแกนนำจะไปที่เวทีไหน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นได้มีผู้นำสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ออกมาเรียกร้องให้พนักงานรัฐวิสาหกิจหยุดงานเพื่อประท้วงรัฐบาล โดยสหภาพแรงงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ออกมาเรียกร้องให้พนักงานนัดหยุดงานตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน เป็นต้น
 
เรียกค่าเสียหาย16ล.จากสตช.
 
นายพิภพกล่าวว่า การเปิดประชุม 2 สภา เพื่อแก้ไขปัญหาการชุมนุม อยากรู้ว่ามีสติปัญญาพอที่จะแก้ไขปัญหานี้ได้หรือเปล่า ทางออกที่ดีที่สุดคือ 2 สภาควรแนะนำให้นายสมัครลาออก นอกจากนี้ พันธมิตรจะเรียกค่าเสียหายจากกรณีที่ตำรวจไปทำลายข้าวของของผู้ชุมนุมที่สะพานมัฆวานฯจำนวน 16 ล้านบาท โดยเตรียมให้ทนายฟ้องร้องค่าเสียหายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พร้อมยืนยันจะยุติการชุมนุมหากนายกฯลาออก แต่หากเลือกตั้งแล้วรัฐบาลใหม่เข้ามา มีท่าทีจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ คอร์รัปชั่นหรือสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯอยู่อีก ก็จะออกมาต่อสู้อีกครั้ง
 
"ไตรรงค์" นำทีมปชป.ให้กำลังใจ
 
เวลา 18.15 น. ได้มี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จำนวนหนึ่ง เดินทางมาให้กำลังใจผู้ชุมนุม ระหว่างเดินผ่านหน้าเวที ประชาชนที่มาชุมนุมปรบมือดังลั่น บ้างก็เข้าไปสวมกอด โดยนายสำราญ รอดเพชร ที่กำลังดำเนินรายการอยู่บนเวที ก็ได้ประกาศรายชื่อแนะนำบางส่วน อาทิ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.ระบบสัดส่วนกลุ่ม 8 นายอลงกรณ์ พลบุตร ส.ส.เพชรบุรี นายอาคม เอ่งฉ้วน ส.ส.กระบี่ นางเจิมมาศ จึงเลิศสิริ และ ส.ส.กทม.บางส่วน นอกจากนี้ นางพจนารถ แก้วผลึก ส.ส.ชลบุรี ร่วมบริจาคเงินช่วยพันธมิตรเป็นเงิน 2 หมื่นบาท อีกด้วย
 
"พัลลภ" กร้าวขอแตกหักล้มรบ.เร็ว
 
พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รอง ผอ.รมน.) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการลับ ลวง พราง ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ว่า ตนกับ พล.ต.จำลองถือเป็นเพื่อนรัก เพื่อนตาย ซึ่งหาก พล.ต.จำลองถูกจับตนจะเข้าไปแทนเพราะมีสัญญาใจกัน อย่างไรก็ตาม แม้ในวันนี้ พล.ต.จำลองจะถูกหมายจับ แต่ยังสามารถดำเนินการอยู่ได้ จึงยังไม่ถึงข้อที่ได้ตกลงกัน โดยได้คุยกับพล.ต.จำลอง เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา และเป็นไปได้ที่จุดจบจะเหมือนเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ เพราะทั้งสองฝ่ายต่างไม่ยอม มิเช่นนั้นจะไม่จบ หากมีการถอยก็อาจจะจบ แต่วันนี้ต่างฝ่ายไม่ยอมถอย
 
"การทำทุกอย่างต้องยอมรับความเจ็บปวด เหมือนเราเป็นฝีหากเราไม่ยอมบ่ง จะต้องปล่อยให้เจ็บปวดเรื้อรังอยู่เป็นเดือน เป็นฝีแต่ถ้าเรายอมเจ็บปวดยอมผ่าก็จะหายโดยเร็ว ดังนั้น สถานการณ์การเมืองขณะนี้ต้องยอมเจ็บปวด" พล.อ.พัลลภกล่าว และว่า เป็นไปได้กรณีที่ไม่มีทางออกแล้วทหารปฏิวัติ เพราะเป็นทางสุดท้าย แต่ทหารคงคิดหนัก เพราะคราวที่แล้วถูกว่าหน่อมแน้ม และสถานการณ์ขณะนี้ถือว่าใกล้สุกงอมมากแล้ว คิดว่าทั้งสอฝ่ายโดยเฉพาะฝ่ายพันธมิตรอยากให้จบเร็ว แต่ประเมินไม่ได้ว่าเมื่อไร
 
เมื่อถามว่า หากเข้าไปร่วมกับกลุ่มพันธมิตรตามคำสัญญาใจ จะใช้เวลากี่วันในการล้มรัฐบาล พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ช่วงพฤษภาทมิฬ หลังจาก พล.ต.จำลองโดนจับ เมื่อตนเข้าไปก็ใช้เวลาเพียง 2-3 วันเท่านั้น ช่วงนั้นประชาชนสู้อำนาจรัฐทั้ง 4 เหล่าทัพและรัฐบาลก็ยังใช้เวลาไม่กี่วัน แต่ครั้งนี้อาจจะยืดเยื้อมากกว่าได้ แต่จะให้จบโดยเร็วที่สุด เพื่อความมั่นคงของประเทศ และความสันติสุขของประชาชน
 
ตร.หลอกเด็กไม่ได้ยิงแก๊สน้ำตา
 
ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่า ไม่ได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม พล.อ.พัลลภกล่าวว่า หลอกเด็กได้ แต่หลอกตนไม่ได้ ใครก็พูดได้ แต่คิดว่าคนไทยไม่โง่ขนาดนั้น ถ้ามือที่สามทำเขาจะหนีไปไหน เพราะเขายิงตั้ง 6-7 ลูก ไม่ได้ยิงแค่ลูกเดียว จึงเป็นไปไม่ได้ ถ้ามือที่สามคงแค่ลูกเดียว ทิศทางออกมาชัด ดูทางทีวีก็รู้ว่า ทิศทางการพุ่งมาจากทางไหน และการกระจายของแก๊สฟ้องชัด ถ้าเป็นมือที่สามต้องมาอีกทางหนึ่งคือ ทางข้างหลังของประชาชน
 
เชียงใหม่ให้2ฝ่ายยุติรุนแรง
 
ที่หน้าลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กลุ่มประชาธิปไตยหลากสีแอนตี้ความรุนแรงจำนวน 50 คน รวมตัวเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมอ่านแถลงการณ์เรียกร้องว่า กลุ่มไม่สนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ว่าจะสีเหลือง สีแดง หรือสีขาว เพราะเชื่อว่าทุกสีสามารถอยู่ร่วมกันได้ จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการใช้ความรุนแรงเข้าปราบปรามและสลายการชุมนุม ยุติการใช้สื่อของรัฐ เพื่อโฆษณาชวนเชื่อ ยั่วยุให้แตกแยก ขณะเดียวกันกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ต้องหยุดสร้างเงื่อนไขและการกระทำที่นำไปสู่ความรุนแรงเช่นกัน
 
ผบ.สส.ย้ำทหาร "ไม่ปฏิวัติ"
 
พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) กล่าวว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง การดำเนินการทุกอย่างเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนกองทัพอยู่ในหน่วยที่ตั้งติดตามสถานการณ์ ทั้งนี้ สถานการณ์ขณะนี้ดูจะเกินเลยไปกว่าที่ 2 ฝ่ายจะพูดคุยกันได้แล้ว แต่เชื่อว่าคงจะไม่มีความรุนแรง เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้หารือกับกองทัพในการควบคุมสถานการณ์หรือไม่ พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า ในที่ประชุมสภากลาโหมไม่มีการพูดคุยกัน และนายกรัฐมนตรีไม่ได้พูดหรือสั่งการอะไร แนวทางแก้ปัญหาผู้บัญชาการเหล่าทัพได้มีการหารือกันมาแล้วก่อนหน้านี้ เห็นว่าหากจะใช้ความรุนแรงแก้ปัญหาคงไม่ใช่กำลังทหารที่จะปฏิบัติการ เมื่อถามว่ามีการหารือถึงแนวทางให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาตัวเองหรือไม่ พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า "แล้วแต่สถานการณ์" เมื่อถามว่ายืนยันว่าทหารจะไม่ออกมาปฏิวัติรัฐประหารอีกครั้ง พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า "ยืนยันว่าการปฏิวัติคงไม่มี เพราะไม่ใช่ทางออก"
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1133

แสดงความคิดเห็น โดย reportter IP: Hide ip , วันที่ 31 ส.ค. 51 เวลา 13:27:32
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี