หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เปิดใจพันธมิตร จุดยืนที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง?

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เปิดใจพันธมิตร จุดยืนที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง?
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 20 ก.ย. 51 เวลา 11:49:49 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

  

119วัน ของการปักหลักชุมนุมเชิงสะพานมัฆวานฯ และ 26 วัน ของการชุมนุมภายในทำเนียบรัฐบาล กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยังคงยึดพื้นที่การชุมนุมไว้ อย่างเหนียวแน่น


ไม่ว่า นายสมัคร สุนทรเวช จะพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หรือแม้กระทั่งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ แต่กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้มีทีท่าว่าจะยุติการชุมนุมแต่ประการใด

 หากพิจารณาระยะทางของ กลุ่มพันธมิตรฯ ตั้งแต่เริ่มต่อต้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ พัฒนาสู่การขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิด ตะเพิดนายสมัคร และนำไปสู่ข้อเสนอ “การเมืองใหม่” ต้องยอมรับว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่เดินมาไกลพอสมควร ท่ามกลางคำถามว่า แล้วบทสรุปจะหยุดอยู่ตรงไหน?

เช้าวานนี้ ภายหลังแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เสร็จสิ้นการแถลงข่าวประจำวันที่ห้องผู้สื่อข่าวใหม่ ทำเนียบรัฐบาล โพสต์ทูเดย์ ได้เชิญ 3 แกนนำ ได้แก่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข และนายพิภพ ธงไชย บอกเล่าถึงจุดยืนและความต้องการลึกๆ ของกลุ่มพันธมิตรฯ

m...สอบทานจุดยืนอีกครั้ง กลุ่มพันธมิตรฯ ต้องการ อะไรกันแน่

พล. ต.จำลอง : ยังเป็นอย่างเดิมอยู่ ไม่เปลี่ยนแปลง ท่องเป็นนะโมเลยคือ ต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ 2550 ให้รัฐบาลพรรคพลังประชาชนออกไปทั้งหมดเพื่อนำไปสู่การเมืองใหม่ บางคนหาว่าได้คืบเอาศอก ไม่ใช่เรา ไม่ได้ทำแบบนั้น สมมติว่าใช่ ถามว่าใครได้ ประเทศชาติได้ใช่หรือไม่ ไม่ใช่แกนนำคนใดคนหนึ่งได้ใช่หรือเปล่า นี่จึงไม่ใช่ได้คืบเอาศอก ได้ศอกเอาวา แต่ถ้าใช่มันก็เป็นประโยชน์ของคนส่วนรวมได้

m...จุดยืนตรงนี้สุดโต่งเกินไปหรือเปล่า

พล. ต.จำลอง : ไม่สุดโต่ง เพราะถ้าสุดโต่ง คงไม่มีใครมาร่วมมือกับเราหรอก ถ้าเขาเห็นว่าเป็นไปไม่ได้ เห็นหรือไม่ว่ามีคนมาร่วมมือกับเราเพิ่มขึ้นๆ จนกระทั่งมีการช่วยกันหมด เขามาด้วยความสมัครใจ ไม่ใช่มาได้ ไม่สุดโต่งแน่ เพราะถ้าสุดโต่ง เราก็ไม่ทำ เพราะเสียเวลาเปล่าๆ

m...ไม่ต้องการให้พรรคพลังประชาชนแก้ไขรัฐธรรมนูญ

พล. ต.จำลอง : ไม่ใช่พรรคพลังประชาชนอย่างเดียว ใครก็ตาม ไม่ให้แก้ทั้งหมด เพราะรัฐธรรมนูญไม่ผิด แต่ที่มีการเถียงกันเพื่อประโยชน์ส่วนตัวและหมู่คณะทั้งนั้นมันทำให้เสียหาย เรามีเหตุผลใช่หรือเปล่า เพราะตอนนี้เขาก็ไม่หยุด และบอกว่าจะแก้อีกแล้ว

m...คุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี บอกว่าเป็นเรื่องของสภา

พล.ต.จำลอง : คุณสมัครก็เคยพูดแบบนี้ แต่ท้ายที่สุด รัฐบาลอดรนทนไม่ได้ลงมาเล่นเอง เรามีเหตุมีผลตลอด

m...หมายความว่า พันธมิตรให้น้ำหนักเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญมากที่สุด

(พยัก หน้าพร้อมกัน) พล.ต.จำลอง : ก็พูดมาแล้ว พูดเหมือนแผ่นเสียงตกร่อง ถามว่าที่ผ่านมาเราผิดมั้ย เราได้อะไรบ้างหรือเปล่า ถ้าเขาไม่แก้รัฐธรรมนูญ เราไม่ได้อะไรเลย แต่ว่าประชาชนส่วนใหญ่ได้

m...ต้องการให้รัฐบาลประกาศชัดเจนใช่หรือไม่ ว่าจะไม่แก้รัฐธรรมนูญ

พล. ต.จำลอง : ไม่ๆ มันต้องมีอะไรบอกออกมาอย่างชัดเจน แต่ที่ผ่านมาไม่มีเลย มีแต่ออกมายืนยันว่าต้องแก้ๆ เพราะรัฐธรรมนูญทำให้เกิดปัญหา

m...นอกจากเรื่องรัฐธรรมนูญ กลุ่มพันธมิตรฯ พูดถึงการเมืองใหม่มีลักษณะอย่างไร

พล. ต.จำลอง : เราบอกมาแล้วตั้งแต่ต้นว่า ถ้ารัฐบาลชุดนี้ไม่ออกไป ถามหน่อยว่าการเมืองใหม่จะเกิดขึ้นได้อย่างไร จะเป็นการเมืองใหม่ซ้ำการเมืองเก่าหรือไม่ เป็นไปไม่ได้ เพราะเราท่องมาอยู่เสมอว่า ต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ให้รัฐบาลนี้ออกไป เพื่อนำไปสู่การเมืองใหม่

m...จะไปสู่การเมืองใหม่ได้อย่างไร ในเมื่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยต้องมีการเลือกตั้ง

พล. ต.จำลอง : ไม่จริงๆ (สวนทันที) ประชาธิปไตยคนส่วนใหญ่ได้ประโยชน์ใช่หรือไม่ ซึ่งของไทยจะไปเทียบกับต่างชาติเขาไม่ได้ที่เขามีการเลือกตั้ง 100% เพราะคนไทยไม่ใช่คนต่างชาติ เพราะถ้าเป็นคนต่างชาติ เขาหน้าบางกว่านี้มาก ถ้ามีการชุมนุมเป็นแสนๆ คนแบบนี้ เขาคงออกแล้ว

ดังนั้น คนไทยไม่เหมือนคนต่างชาติ จึงต้องเอาวัฒนธรรมประเพณีต่างๆ มาคิดด้วย ขนาด พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังออกมาแสดงความคิดเห็นว่า 50:50 ดังนั้นถ้าเราไม่ออกมาชี้หรือออกมาจุดประกาย คนก็จะไม่เห็น เราถึงทนลำบากเหนื่อยยาก กินนอนกลางถนน ทางเท้า ฟุตปาท

นายสมศักดิ์ : ประชาธิปไตยคือการเลือกตั้งเพียงส่วนหนึ่ง แต่การเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยนั้นต้องไม่มีการซื้อเสียง หรือใช้เล่ห์เพทุบาย ประชาชนต้องออกจากบ้านด้วยความสำนึกว่า จะเลือกใครให้เป็นตัวแทนของเขา นี่ล่ะประชาธิปไตย แต่ที่บ้านเราเป็นแบบนั้นหรือเปล่า ที่ศาลตัดสินว่าพรรคไทยรักไทยแล้วว่าไม่ใช่ประชาธิปไตย ได้อำนาจรัฐโดยไม่เป็นไปตามวิถีทาง แห่งรัฐธรรมนูญ และพรรคไทยรักไทยก็ตั้งใหม่เป็นพรรคพลังประชาชน หน้าเดิม ชุดเดิม เลือดเดิม และโกงอีกแล้ว แบบนี้ถามว่าประชาธิปไตยตรงไหน (เน้นเสียง)

พล. ต.จำลอง : การเมืองใหม่ต้องไม่มีการเลือกตั้ง 100% ที่ผ่านมามีแต่คนเห็นด้วยว่ากลุ่มประชาชนต้องมีตัวแทนเป็น นักการเมือง สส. และ สว. หรือรัฐมนตรีที่แล้วไม่มี แต่ที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นชัดว่า ถ้ากลุ่มไหนมีเงินมากๆ สามารถใช้เงินนั้นเข้ามาครอบงำสภา ครอบงำฝ่ายบริหาร และบริหารบ้านเมืองไป เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวและหมู่คณะ บ้านเมืองจึงเสียหายจนมาถึงจุดนี้ นี่คือจุดดีที่ทำให้คนเห็นแล้วว่า วิถีทางการเมืองแบบที่ผ่านมาไปไม่ได้

นายพิภพ : ประชาธิปไตยหากนำไปเทียบกับยุโรปและอเมริกาว่าจะต้องมาจากการเลือกตั้ง แต่ต้องเข้าใจว่าของเขาไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง หรือถ้ามีก็บางเบามาก แต่ของเรามีการซื้อเสียงเกินกว่า 50% นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องสื่อในต่างประเทศ เขามีสื่ออิสระไม่ได้ มีสื่อของรัฐที่ครอบงำประชาชน ดังนั้นประชาชนจะได้รับข้อมูลจากสื่อที่เป็นกลางและถูกต้อง แต่ของคนไทยไม่ได้เป็นแบบนั้น คนไทยไม่ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง เพราะรัฐบาลที่เข้ามาบริหารประเทศได้ยึดกุมสื่อหลักๆ

พล.ต.จำลอง : อีกเรื่องที่ขอเสริมคือ ถ้ามีการคัดสรร โอกาสที่ใช้เงินทองไปครอบงำสภาไม่มีทางเลย เพราะจะซื้อเขาไม่ได้ ผู้แทนชาวนา ผู้แทนแรงงาน หรือผู้แทนมวลชนอื่นๆ คุณซื้อเขาไม่ได้ เพราะเขามาด้วยศักดิ์ศรีที่ได้รับการเลือกตั้งมาจากหมู่คณะของเขา ไม่ใช่ได้มาจากเงินทองของใคร

นายพิภพ : การคัดสรรแบบนี้ภาษาอังกฤษเรียก Indirect กับ Direct Election คือเป็นการเลือกตั้งโดยตรงกับการเลือกตั้งโดยอ้อม นั่นคือการเลือกกลุ่มอาชีพต่างๆ

พล.ต.จำลอง : ถ้าไม่เป็นการเมืองใหม่ ผมถามแทนกลุ่มอาชีพต่างๆ ว่า เขาจะมีโอกาสเป็น สส.หรือไม่ ถ้าไม่สวามิภักดิ์กับพรรคของเขา หรือไม่มีคนที่จะไปลงขันกับเขาไม่มีทาง นี่เป็นเหตุผลที่ชัดเจน เพราะผมผ่านมาแล้ว เคยตั้งพรรคมาแล้ว ถ้าระบบยังเป็นแบบเก่า ทำโดยพรรคเดียวหรือสองพรรคมันไม่สำเร็จ ต้องทำพร้อมกันทั้งประเทศ

m...ถ้าเป็นเช่นนั้น ที่มาของนายกรัฐมนตรีตามระบอบประชาธิปไตยต้องมาจากการเลือกตั้งหรือเปล่า

พล. ต.จำลอง : เราไม่ได้พูดแบบนั้น แต่ถ้าเขามาจากการคัดสรร หรือมาจากการเลือกตั้งก็ตาม เขาจะไปประชุมกันเองว่าจะเอาใครเป็นนายกฯ โดยนายกฯ อาจจะมาจากการคัดสรรแบบประธานวุฒิสภาคนปัจจุบันก็ได้ เราให้อิสระในการเลือก ไม่ได้ระบุลงไป ไม่เช่นนั้นแสดงว่าจะมีอคติ

m...แปลว่าอย่างไร กลุ่มพันธมิตรฯ ต้องการให้มีผู้แทน สองระบบ

พล. ต.จำลอง : ใช่ แน่นอน จะสัดส่วนเท่าไรแล้วแต่ เพราะที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่า ถ้ามีเงินเป็นพันล้าน หมื่นล้าน สามารถครอบงำสภาได้ เถียงกันแทบตาย เวลายกมือก็ชนะ ขาดลอยเลย

นายสม ศักดิ์ : มันต้องตั้งโจทย์จากปัญหาปัจจุบันก่อน แบบอริยสัจ 4 ว่า ปัญหาตอนนี้คือมีการเลือกตั้งที่โกง พอโกงแล้วมาบริหารประเทศก็มีการโกงกิน ไม่สนใจประชาชน แบบนี้เขาไม่เรียกว่าประชาธิปไตย แต่เขาเรียกเผด็จการแบบระบบรัฐสภา ใช้เงินเป็นอาวุธ

ดังนั้น หากเราเข้าใจว่ามีการเลือกตั้งแล้วซื้อเสียง แต่ถือว่าเป็นประชาธิปไตย แสดงว่าเราไม่มีความรู้เรื่องประชาธิปไตยเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะหลักประชาธิปไตยต้องมีการเลือกตั้งโดยบริสุทธิ์ โดยผู้เลือกต้องรู้ว่าอยากได้คนนี้ไปบริหารประเทศ แต่ถ้าบริหารประเทศไม่ได้ เขาก็มีสิทธิ์ไล่ และเมื่อไล่แล้วนักการเมืองต้องฟังประชาชน หรือต้องมีมารยาททางการเมืองโดยการลาออกแบบในต่างประเทศทันที

แต่ ของเราไม่เป็นแบบนั้น ทั้งที่ผิดก็บอกว่าไม่ผิด แบบนี้ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยและเกิดวงจรอุบาทว์ ทหารเข้ามายึดอำนาจบ้านเมืองก็อยู่แบบนี้ เราต้องหาทางออกใหม่ว่าจะออกจากวงจรอุบาทว์นี้อย่างไร ก็ต้องแก้พฤติกรรมนักการเมืองน้ำเน่าสกปรกให้ออกไป

พล.ต.จำลอง : (แทรกเข้ามา) เดี๋ยวๆ ไม่ว่าจะทำอะไร เราต้องมุ่งไปสู่ผลใช่หรือไม่ ไม่ใช่ดูวิธีการ หรือที่เขาเรียกว่า Management by Objective โดยเอาวัตถุประสงค์เป็นใหญ่ ไม่ใช่เอาวิธีการหรือที่เรียกว่า Management by Procedure การเลือกตั้งเป็นเพียงวิธีการ แต่ไม่ใช่เป้าหมายที่เราต้องการให้คนส่วนใหญ่มีความสุขสบาย และเราได้เริ่มรู้แล้วใช่หรือไม่ว่า การเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบ เมื่อไม่ใช่ก็ต้องเปลี่ยน นอกจากคุณจะไปยึดติดกับสิ่งที่ฝรั่งสอน ซึ่งมันไม่ใช่ของประเทศไทย

m...แต่การเมืองใหม่ตามที่กลุ่มพันธมิตรฯ ต้องการ ก็ไม่ใช่จะทำได้แบบเปิดปุ๊บติดปั๊บ

พล.ต.จำลอง : แน่นอน ถ้าเราไม่มาชุมนุมแบบนี้ ถามว่าจะมีใครคิดไหม เรื่องการเมืองใหม่ ไม่มีแน่ นี่เราเอาความยากลำบากเราเข้าแลก

นาย สมศักดิ์ : มันไม่ใช่เรื่องเปิดปุ๊บ แต่ขอยกตัวอย่างว่า ให้เปรียบเทียบนายกฯ ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง 3 คน เช่น อาจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ นายอานันท์ ปันยารชุน เห็นหรือไม่ว่า หากเทียบกับพฤติกรรมกับนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นคุณทักษิณ ชินวัตร คุณบรรหาร ศิลปอาชา นายสมัคร สุนทรเวช เกรดต่างกันมั้ย แสดงว่าการได้มาที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งมันดีกว่า เรามุ่งหวังผลกว่า

m...แสดงว่าในใจแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ก็อยากได้นายกฯ ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

(ตอบพร้อมกัน) ไม่ใช่ๆ เราต้องการนายกฯ ที่เป็นคนดี

พล. ต.จำลอง : เป็นการยกตัวอย่างเฉยๆ เพราะมีการโจมตีว่ามาจากการแต่งตั้งใช้ไม่ได้ ซึ่งไม่จริง มันแล้วแต่แต่ละคน เพราะถึงจะชั่วก็ชั่วแต่ตัวยักษ์ สุริวงศ์คงศักดิ์หาชั่วไม่

นายสมศักดิ์ : คำถามคือ เราอยากได้ผู้นำประเทศที่ดีหรือไม่ ถ้าอยากได้ก็ต้องถามว่า แล้วจะทำอย่างไรในเมื่อที่มาในปัจจุบันมันเลวทั้งนั้น

m...แต่คนเราไม่มีดี 100% อยู่แล้ว

พล.ต.จำลอง : แต่เราต้องการที่ดีกว่าใช่หรือไม่ ก็เห็นแล้ว ว่าของเก่ามันใช้ไม่ได้แล้ว จะจำใจใช้ของเก่าทำไม คุณก็จมปลัก ดักดานสิ

m...กลุ่มพันธมิตรฯ จะยุติหรือจะสลายตัวต่อเมื่ออะไร

(ตอบพร้อมกัน) ก็บอกไปแล้ว

พล. ต.จำลอง : บอกไปแล้ว ที่ท่องไปแล้วว่าต่อต้านการแก้รัฐธรรมนูญ รัฐบาลพรรคพลังประชาชนออกไป และมีการเมืองใหม่ แต่ทั้งหมดมันไม่เหมือนบริษัท เพราะถ้าแกนนำจะทำอะไรต้องไปถามผู้ชุมนุมก่อน อยู่ดีๆ กลับไป เขาเล่นงานเราตาย เราก็อยู่ไม่ได้

m...เงื่อนไขดังกล่าวคงเป็นไปไม่ได้

(ตอบพร้อมกัน) เป็นไปได้

พล.ต.จำลอง : แต่เขาไม่ทำ ถ้าเขาเสียสละผลประโยชน์ส่วนตัวเพื่อเห็นแก่ประโยชน์ประเทศชาติเขาต้องทำ

นายสมศักดิ์ : ไม่มีอำนาจใดที่จะต้านพลังที่บริสุทธิ์ของประชาชนได้

m...ที่ผ่านมาได้มีการประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมหรือไม่

พล. ต.จำลอง : มีการประเมินตลอด แต่ประเมินว่าการเสียหายที่เห็นกันอยู่แบบนี้ กับการที่เราไม่ชุมนุมมันจะเสียหายยิ่งกว่า เพราะป่านนี้เขาคงแก้รัฐธรรมนูญไปเรียบร้อย กระบวนการยุติธรรมถูกสลายไปหมดแล้ว ถ้าเขาแก้รัฐธรรมนูญได้ การชุมนุม 141 วันที่ผ่านมา เราชนะ 41 เรื่อง

นายสมศักดิ์ : เสียหาย เพราะเขาโกงไปกี่แสนล้าน นี่เรากำลังจะได้กลับคืนมา

 



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก โพสต์ทูเดย์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1160

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 20 ก.ย. 51 เวลา 11:49:49
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี