หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
มิตรรับเจรจากับรัฐบาลได้รอตั้งครม.

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
มิตรรับเจรจากับรัฐบาลได้รอตั้งครม.
โพสต์โดย reporter , วันที่ 20 ก.ย. 51 เวลา 16:59:23 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

จำลอง บอกสัญณาณดี สมชาย ส่งคนกลางเจรจา แต่ต้องตัดสินใจได้ ขู่จับแกนนำอาจเกิดเหมือนพฤษภา35 สมศักดิ์ ท้าตำรวจสลายชุมนุม  พิภพ เน้นดึงกลุ่มวิชาชีพถกการเมืองใหม่ 21 ก.ย.

ที่ห้องผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข 3 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้แถลงข่าว

พล.ต.จำลอง แถลงถึงความคืบหน้าหลังจาก นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์ประสานกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ เพื่อเปิดเจรจาหาทางลงให้กับประเทศว่า ยังไม่มีการกำหนดวันเวลา ยังไม่ได้พูดคุยในรายละเอียดว่าจะเจรจาเรื่องอะไรบ้าง

แต่นายกฯ ถามว่าต้องการให้รัฐบาลทำอะไรบ้าง และท่านบอกว่าขอให้รัฐบาลทำงานก่อน ดังนั้น จนถึงตอนนี้จึงยังไม่มีอะไรนอกเหนือไปจากนี้ เพราะภาระเร่งด่วนของรัฐบาลขณะนี้คือการตั้งรัฐบาล ตั้งรัฐมนตรี ที่ยังแย่งโควต้ากันอยู่จนไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ ทางแกนนำก็ให้นายสมชายแก้ไขปัญหาภายในพรรคไปก่อน แต่เราพร้อมที่จะเจรจากับนายสมชาย แต่ยังคงยืนยันในจุดยืนเดิมของเรา

เมื่อถามว่า หากเจรจากับนายสมชายแล้วจะออกจากทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ พล.ต.จำลองตอบว่า เป็นเรื่องของสถานการณ์ หากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรต้องประชุมแกนนำพันธมิตรฯ และสอบถามความเห็นประชาชนที่มาร่วมชุมนุมก่อน เพราะคนพวกนี้เขามาด้วยใจ อยู่ดีๆ จะบอกว่าให้ถอยออกจากทำเนียบ ผู้ชุมนุมก็คงหมดความเชื่อถือพวกเรา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ดูท่าทีแกนนำพันธมิตรฯ อ่อนลงจากก่อนหน้านี้ที่ไม่ยอมเปิดเจรจากับรัฐบาล พล.ต.จำลองตอบว่า อย่าใช้คำว่าท่าทีอ่อนลง เพียงแต่นายสมชายโทรศัพท์มาพูดคุย ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี เราเป็นคนไทยด้วยกัน หากต้องการมาพูดคุยก็มาได้ตลอดเวลา เพราะเราไม่ใช่พวกใหญ่โตอะไร ใครมาพูดคุยด้วยก็น่ายินดี

แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานมา ว่าจะมาเมื่อไหร่ ยังไม่มีการส่งตัวแทนมาเจรจา และทางพันธมิตรฯก็ไม่ได้มอบหมายให้ใครเป็นพิเศษในการเปิดเจรจา แกนนำทุกคนเปิดกว้าง สามารถโทรมาคุยกับทุกคนได้ตลอดเวลา ส่วนเมื่อได้ผลการเจรา ก็จะนำเข้าสู่ที่ประชุมแกนนำอีกครั้ง ขณะเดียวกันพันธมิตรฯไม่ได้ปิดกั้นว่าจะต้องเจรจากับนายกฯเพียงคนเดียว แต่ถ้าจะส่งตัวแทนมาก็ต้องเป็นบุคคลที่มีอำนาจในการตัดสินใจและน่าเชื่อถือ ขอทุกฝ่ายอย่าเพิ่งเร่งรัด ให้นายกฯได้ทำงานก่อน

เมื่อถามว่ากรณีที่นางสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีต 111 กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ออกมาระบุว่าการเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯเป็นการช่วยพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นรัฐบาล พล.ต.จำลองตอบว่า นางสุดารัตน์บอกว่าไม่ยุ่งแต่ก็เข้ามาจุ้นจ้าน ถึงถูกศาลพิพากษาไปแล้วก็ยังเข้ามาจัดโควตารัฐมนตรีได้ทุกครั้ง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมพันธมิตรฯต้องเรียกร้องให้มีการเมืองใหม่ เพราะการเมืองเก่าแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ ต้องแย่งโควต้ารัฐมนตรีกันเพราะซื้อเสียงเข้ามาต้องมาถอนทุน มันเป็นแบบนี้เป็นวงจรอุบาทว์ เราไม่ได้ช่วยพรรคประชาธิปัตย์ แต่เราต่อต้านการซื้อเสียง การทุจริต คอรัปชันเพื่อกลับไปซื้อเสียงเพื่อจะเข้ามาเป็นรัฐบาลให้ได้

การเมืองเป็นอย่างนี้ประเทศชาติไปไม่รอด ทางรอดคือการเมืองใหม่ ยิ่งมีการแย่งตำแหน่งกันมากเท่าไหร่ก็เป็นความชอบธรรมของพันธมิตรฯ ขณะนี้กำลังเป็นประเด็นที่สาธารณชนสนใจ โดยเราจะใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นหลัก หากประเทศไทยใช้เศรษฐกิจพอเพียงอย่างจริงจัง เพราะในหลวงตรัสเรื่องนี้มากว่า 30 ปี ถ้าเรานำมาใช้ทุกระดับของประเทศขณะนี้เราคงไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการเงินของสหรัฐฯ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีแกนนำพันธมิตรฯจะเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นในเรื่องการเมืองใหม่ นายพิภพ ตอบว่าในวันที่ 21 ก.ย.นี้ จะมีการเปิดเวทีรับฟังความเห็นในทำเนียบรัฐบาล เราคงออกไปจัดข้างนอกไม่ได้เพราะอาจจะโดนจับ

โดยมีนักวิชาการและตัวแทนกลุ่มวิชาชีพบางส่วนมาร่วมแสดงความเห็น เมื่อได้โครงร่างจากเวทีนี้ก็จะนำไปสู่ที่ประชุมแกนนำพันธมิตรฯเพื่อมาประกาศเป็นตุ๊กตา ในวันที่ 22 ก.ย. เพื่อให้สาธารณะชนได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น ว่ารูปแบบที่เหมาะสมควรเป็นอย่างไร ในส่วนที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอสัดส่วน ส.ส. เป็น 50 ต่อ 50 ก็จะนำสูตรนี้มาประกอบการเสวนาด้วย

สำหรับการออกหนังสือของนายสนธิ เป็นเรื่องส่วนตัวของนายสนธิ ที่เขียนจากปรัชญาแนวคิดตัวเอง ต่อไปก็เป็นหน้าที่ของแต่ละสาขาอาชีพที่จะนำไประดมความคิดเห็น ซึ่งสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจฯ ก็จะมีการจัดเสวนาเรื่องนี้ ตนอยากให้ชมรมวิชาชีพสื่อสารมวลชน ระดมความคิดเห็นเรื่องนี้ด้วย เพราะขณะนี้เรื่องการเมืองไม่ใช่หน้าที่ของพันธมิตรฯ องค์กรเดียวแล้ว เป็นเรื่องของสาธารณชนที่ต้องช่วยกันหาทางรอดให้กับประเทศ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าสำหรับข่าวที่จะมีการสลายม็อบพันธมิตรฯในวันที่ 22 และ 23 ก.ย. นี้ นายสมศักดิ์กล่าวว่าพันธมิตรฯจังหวัดศรีสะเกษแจ้งข่าวมาว่าในวันที่ 22-23 ก.ย.นี้ ช่วงเช้าจะมีคนน้อยก็จะสลายม็อบหากมีการสลายม็อบจริง สมาพันธ์รัฐวิสาหกิจหรือ สรส.จะนัดหยุดงานอีกแน่นอน ซึ่งการสลายม็อบครั้งแรก สรส.ก็ได้หยุดงานไปแล้วทั่วประเทศ หากเศรษฐกิจเสียหายก็อย่ามาโทษพันธมิตรฯ อีก เพราะรัฐบาลเป็นผู้สั่งการต้องรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นเราไม่ได้ขู่ เพราะเป็นผลกระทบที่จะเกิดขึ้นแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ชุมนุมมาร่วมชุมนุมกันให้มาก ๆ เป็นสิทธิของเราที่จะป้องกันตัวและผู้ชุมนุมก็จะไม่ยินยอมแน่นอน พล.ต.จำลองกล่าวเสริมว่า หากสลายม็อบจริงแล้วมีการจับแกนนำ อาจเกิดเหตุอย่างพฤษภาทมิฬแน่นอน

 

 

    

 



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก โพสต์ทูเดย์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1240

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 20 ก.ย. 51 เวลา 16:59:23
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี