หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เฉลิม รับโง่! ไม่รู้จัก เมลามีน คืออะไร

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เฉลิม รับโง่! ไม่รู้จัก เมลามีน คืออะไร
โพสต์โดย reportter , วันที่ 02 ต.ค. 51 เวลา 19:25:27 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



เฉลิม รับตัวเองโง่ ไม่รู้ เมลามีน คืออะไร บัตรทอง ต่างกับ 30บาท อย่างไร สั่งอย.ติวเข้มความรู้ใหม่

         
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ตุลาคม ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมด้วยนายวิชาญ มีนชัยนันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางตรวจเยี่ยมการทำงานของอย. เป็นหน่วยงานแรกภายหลังจากรับตำแหน่ง โดย ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวในที่ประชุมว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดของปัญหาการพบสารปนเปื้อนในนม ที่นำเข้าจากประเทศจีน ที่สังคมให้ความสนใจอยู่ เพราะเป็นเรื่องเฉพาะทาง จึงขอให้อย. จัดทำข้อมูลรายงานมายังตน 5 ข้อ คือ 1. เมลามีนคืออะไร 2. อยู่ที่ไหน 3. มีโทษอย่างไร 4. ปริมาณที่พบต้องมากเท่าใดจึงจะมีโทษ และ 5. มาตรการป้องกันเป็นอย่างไร เพื่อจะได้เข้าใจสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไร และจะได้ตอบคำถามในสภาผู้แทนราษฎรได้ถูกต้อง 

          ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ขณะนี้จะยังไม่มีการเซ็นลงนามในประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องกำหนดอาหารที่ห้างผลิต นำเข้า หรือจำหน่าย ซึ่งเป็นกฎหมายที่ออกมาควบคุมสารเมลามีนในอาหาร เพราะต้องรอให้แถลงนโยบายของรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภา ในระหว่างวันที่ 7-8 ตุลาคมนี้ก่อน ตนจึงจะยอมเซ็นลงนามในประกาศดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะเซ็นลงนามภายในคืนวันที่ 8 ตุลาคมนี้ และมีผลบังคับใช้ทันที่ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ 

          "คำสั่งประกาศกระทรวง ถือว่าเป็นคำสั่งปกครองที่อาจกระทบกับผู้ประกอบการสินค้าได้ ซึ่งหากมีผู้ร้องเรียน หรือยื่นฟ้องตนต่อศาลปกครอง หรือมีคนยื่นฟ้องผมต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ว่าไม่มีอำนาจออกคำสั่ง เพราะยังไม่ได้แถลงนโยบายของรัฐบาล อาจทำให้กระทรวงสาธารณสุข หรือผมเสียหายได้ ไมได้เกรงกลัวแต่ต้องระมัดระวัง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

          ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ มาตรการควบคุมสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ โดยเฉพาะจีนซึ่งเป็นประเทศมหาอำนาจ และจีนทำการค้ากับไทยจำนวนมาก ซึ่งไทยต้องพึ่งพาจีนมาก เพราะขณะนี้เศรษฐกิจของประเทศจีนมีขนาดสูสีกับสหรัฐอเมริกา และในอนาคตอาจมีอิทธิพลมากกว่า ทำให้ไทยต้องเกาะติดจีนให้มาก แต่ไม่ใช่ว่าลด ละ เลิก มาตรการป้องกันการตรวจสอบ ซึ่งการตั้งโต๊ะแถลงข่าวประณาม อาจทำให้สถานการณ์รุนแรงขึ้น สิ่งที่เกิดขึ้นจีนอาจจะยอมรับว่าผิด แต่ความรู้สึกที่มีต่อการถูกประณามอาจส่งผลกระทบต่อไทยได้ 

          "เรื่องนี้ผมจำเป็นต้องนัดพบทูตจีน เพื่อทำความเข้าใจกันหรือไม่ เพราะรู้จักกับนายกสมาคมแต้จิ๋ว นายกสมาคมไหหลำ เป็นเพื่อนกันมานานหลายสิบปี แต่เป็นการนัดทานข้าวเป็นการส่วนตัว และผมจะเชิญเลขาธิการ อย. และกระทรวงสาธารณสุขไปด้วยกัน เพื่อหารือกัน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

          ผู้สื่อข่าวถามว่า สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีนโยบายจะตรวจสอบเครื่องดื่มผสมคาเฟอีน จะยังดูแลต่อหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงมีแน่ ยังไม่ลืม แต่เดี๋ยวก่อน ยังไม่ใช่ตอนนี้ เพราะขณะนี้กำลังศึกษาโครงสร้างกฎหมายเครื่องดื่มผสมคาเฟอีนที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา เพื่อจะเอามาตรวจสอบกับของไทย 

          นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวระหว่างการเดินทางตรวจเยี่ยมการทำงานของสำนักงานหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า (สปสช.) ว่า ได้มอบหมายให้สปสช. จัดทำการบ้าน 9 ข้อ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับตน คือ...

          1. ให้อธิบายโครงสร้างของสปสช. 
          2. พันธกิจและภารกิจที่สำคัญของสปสช. 
          3. ที่มาของงบประมาณรายจ่าย 
          4. วิธีการรักษาและการส่งต่อจะดำเนินการอย่างไร 
          5. มีหน่วยงานใดบ้างที่ทำหน้าที่รักษาพยาบาล 
          6. ความหมายของบัตรทองคืออะไร 
          7. หากมีปัญหาในการบริการเช่นการส่งต่อจะแก้ไขปัญหาอย่างไร 
          8. หน้าที่ของสปสช.แตกต่างกับบริษัทประกันชีวิตอย่างไรบ้าง 
          9. ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาจะมีการปรับปรุงการบริการอย่างไรบ้าง และมีแนวคิดในการปรับปรุงการบริการในอนาคต


          "ให้ สปสช. เร่งทำข้อมูลรายงานมาที่ห้องทำงานผมภายในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ สามารถอธิบายได้ยาวๆ ไม่จำเป็นว่าต้องตอบสั้นๆ ไม่ต้องเกรงว่าจะเป็นการดูถูกว่าผมโง่ เพราะผมโง่จริงๆ ตอบมายาวๆ ได้เลย เอาข้อมูลมาตอบเหมือนกับคนที่ไม่รู้เรื่อง และไม่ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขฟังได้เลย ก่อนหน้านี้ไม่ทราบว่าบัตรทองคืออะไร มาวันนี้ถึงได้ทราบว่า บัตรทองต่างจากบัตร 30 บาท รักษาทุกโรคอย่างไร หากไม่ได้มาตรวจเยี่ยมในวันนี้ก็คงจะไม่ทราบ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่มอบนโยบายกับ สปสช. ร.ต.อ.เฉลิมได้สักถามในที่ประชุมว่า บัตรทองกับบัตร 30 บาทรักษาทุกโรคแตกต่างกันอย่างไร


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1269

แสดงความคิดเห็น โดย reportter IP: Hide ip , วันที่ 02 ต.ค. 51 เวลา 19:25:27
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี