หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ด่วน!! ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบหน้าสภา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ด่วน!! ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบหน้าสภา
โพสต์โดย reportter , วันที่ 07 ต.ค. 51 เวลา 09:22:03 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 




ตำรวจสลายม็อบพันธมิตร หน้ารัฐสภา - ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่




UPDATE



08:35 น.  ปฐมพงษ์ อ้าง ตร.เตรียมบุกสลายม็อบ "ทำเนียบฯ" 10 โมง

เมื่อเวลา 08.25 น. วันที่ 7 ต.ค. พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานคณะที่ปรึกษา บก.ทหารสูงสุด กล่าวบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ได้รับรายงานว่าในเวลา 10.00 น. จะมีการผลักดันผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยขอให้ผู้ชุมนุมอย่าตื่นตระหนก ปักหลักชุมนุมอย่างสันติในทำเนียบฯ ต่อไป


มติชนออนไลน์


------------------------------------------------------------------------


08:14 น. นักข่าวถูกแก๊สน้ำตาล้มทั้งยืน - ปชช.ถูกระเบิดปิงปองขาขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สื่อข่าว จส.100 ถูกกระสุนแก๊สน้ำตาเข้ากลางหลังจนล้มทั้งยืน ส่วนผู้บาดเจ็บขาขาดนั้น คาดว่าเป็นผลจากระเบิดปิงปอง ขณะนี้นำส่งโรงพยาบาลวชิระแล้ว


มติชนออนไลน์


-------------------------------------------------------------------------


 08:01 น. สื่อตปท.รายงานตร.ยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบพันธมิตรบุกรัฐสภา

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาสลายกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณด้านนอกรัฐสภาเมื่อช่วงรุ่งเช้าวันนี้ หลังกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจากด้านนอกทำเนียบรัฐบาลไปยังรัฐสภาเมื่อค่ำวานนี้ และปิดล้อมอาคารเพื่อขัดขวางการแถลงนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ต่อรัฐสภาที่จะมีขึ้นในวันนี้ นอกจากนี้สำนักข่าวดีพีเอรายงานว่า ผู้ชุมนุมหลายคนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นขาขาด มีแผลไฟไหม้ และอื่นๆ

ผู้ประท้วงปักหลักชุมนุมที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลมาตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม แต่ได้เคลื่อนขบวนไปยังรัฐเมื่อช่วงค่ำ หลังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของ คปพร. ซึ่งเป็นสิ่งที่ฝ่ายพันธมิตรคัดค้านมาโดยตลอด

ดีพีเอ ระบุด้วยว่า กลุ่มพันธมิตรวิตกว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งเป็นน้องเขยของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร กำลังพยายามจะนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 กลับมาใช้ ซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับนี้เปิดทางให้พันตำรวจโททักษิณ ได้ก้าวสู่อำนาจในปี 2544 และได้รับเลือกตั้งอีกสมัยในปี 2549 รวมทั้งทำให้พรรคไทยรักไทยมีอำนาจทางการเมืองอย่างมากจนคณะกรรมการอิสระไม่สามารถตรวจสอบและถ่วงดุลได้

นอกจากนี้การจับกุม พลตรีจำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำของกลุ่มพันธมิตรในคดีกบฏเมื่อวันอาทิตย์ เป็นชนวนให้การชุมนุมลุกขึ้นเคลื่อนไหว และทำลายความพยายามจัดการเจรจาระหว่างฝ่ายพันธมิตรกับรัฐบาลในการผลักดันเรื่องการเมืองใหม่ 
 
 
 
คมชัดลึก


-----------------------------------------------------------------


 07.25 น. สั่งปิด 3 โรงเรียนใกล้รัฐสภา

 โรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง 3 โรงเรียน 1.โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ 2.โรงเรียนเบญจมบพิตร 3.โรงเรียนราชวินิตประถม ได้แจ้งผ่านทางวิทยุกระจายเสียงเพื่อสั่งปิดโรงเรียน มีบางโรงเรียนอยู่ระหว่างการสอบ แต่ก็ต้องประกาศหยุดไปก่อนจนกว่าเหตุการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วจึงให้เด็กนักเรียนกลับมาสอบอีกครั้งหนึ่ง


คมชัดลึก

-----------------------------------------------------------------


07:20 น. พธม.ขาขาด 1 คน
 
ผู้ชุมนุมที่ไม่โดนแก๊สน้ำตาทยอยกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ขณะที่บนเวทียังประกาศระดมผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยยังปราศรัยการใช้วิธีรุนแรงเข้าสลายการชุมนุมจนมีผู้บาดเจ็บ ทั้งที่เป็นการชุมนุมด้วยมือเปล่า

ทั้งนี้มีรายงานว่ามีผู้ชุมนุมพันธมิตร 1 คน ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นขาขาด ขณะที่มีผู้บาดเจ็บในลักษณะเลือดโชกอีกหลายคน และมีผู้สื่อข่าว จส.100 ได้รับบาดเจ็บที่หลัง นำส่งโรงพยาบาลวชิระแล้ว


ที่มา คมชัดลึก


-----------------------------------------------------------------



06:54 น. ตร.เคลียร์พื้นที่ประตูข้างสภาฯ เปิดทางให้ ส.ส.ได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตา เพื่อสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณด้านข้างรัฐสภา ถ.ราชวิถี ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเคลียร์พื้นที่ด้านข้างและเข้าไปในรัฐสภาได้แล้ว เพื่อเปิดทางให้ส.ส.เข้าไปแถลงนโยบายต่อสภาฯ โดยตำรวจขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมต้องถอยร่นไปรวมตัวที่หน้ารัฐสภา ตรงข้ามสวนสัตว์ดุสิต ถ.อู่ทอง เพียงจุดเดียว


อย่างไรก็ตาม มีผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ มีอาการปวดแสบปวดร้อน อย่างไรก็ตาม มีบางรายถึงกับได้รับบาดเจ็บเลือดออก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยกันนำตัวขึ้นรถพยาบาลส่งโรงพยาบาลแล้ว



มติชนออนไลน์


------------------------------------------------------------


06:50 น. แกนนำยันชุมนุมรัฐสภาต่อไป ลั่น ตร.ทำร้ายประชาชน

นายศิริชัย ไม้งาม แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รุ่น 2 กล่าวว่า ตำรวจใช้กำลังยิงแก๊สน้ำตาเข้ามาในที่ชุมนุม ทำให้ประชาชนบาดเจ็บจำนวนมาก ตนอยู่บนรถปราศรัยบริเวณด้านหน้าสวนสัตว์เขาดิน ซึ่งประชาชนยังยืนยันว่าจะชุมนุมต่อไป เพราะเรามาชุมนุมโดยสงบ แต่ก็ยัง

ไม่ทราบว่าตำรวจจะมาสลายการชุมนุมบริเวณนี้หรือไม่


ส่วนกรณีที่ประตูด้านที่ตำรวจสลายการชุมนุมสามารถเปิดเข้าไปด้านในได้แล้ว ทำให้เปิดประชุมสภาได้นั้น นายศิริชัย กล่าวว่า ประชาชนต้องการแสดงออกว่าไม่รับรัฐบาลชุดนี้ เนื่องจากไมชอบธรรมและทำผิดกฎหมายต่างๆ


เมื่อถามว่า จะพาประชาชนกลับทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ นายศิริชัย กล่าวว่า เรายังจะต่อสู้ต่อ ตำรวจใช้กำลังรุนแรงกับประชาชน ยังไม่ได้ประสานกับแกนนำที่ทำเนียบฯ เพราะว่าแยกกันทำงาน ขอยืนยันว่าจะชุมนุมต่อไป



มติชนออนไลน์


-------------------------------------------------------------



06:46 น. พธม.ประกาศบนเวที ถูกยิงด้วยกระสุนยาง 
 
เวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ มีการปราศรัยบนเวทีว่า นอกจากยิงแก๊สน้ำตาขณะที่ผู้ชุมนุมกำลังนอนหลับแล้ว ยังมีการยิงกระสุนยางเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมด้วย ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน แต่ยืนยันที่จะต่อสู้ต่อไปเหมือนที่ยืนหยัดมา 136 วัน และจะใช้วิธีสันติอหิงสาต่อไป ถ้าต้องการความรุนแรงคงมีเหตุร้ายตั้งแต่ไม่กี่วันแรกที่มีการชุมนุมแล้ว ทั้งนี้นายสำราญ รอดเพชร ได้ประกาศย้ำไม่ให้ผู้ชุมนุมทำลายสิ่งของสาธารณะ ความเจ็บปวดให้อดทน 


ที่มา คมชัดลึก

------------------------------------------------------------



 06:40 น. พธม.ยันสู้ต่อ แม้เจอแก๊สน้ำตา

บนเวทีพันธมิตรฯ นำโดยนายสำราญ รอดเพชร ซึ่งเงียบไปในช่วงการยิงแก๊สน้ำตา ขณะนี้มีการขึ้นปราศรัยอย่างต่อเนื่องแล้ว โดยประกาศปักหลักชุมนุมต่อไป พร้อมเตือนให้ผู้ชุมนุมผู้ในความสงบ ใช้วิธีต่อสู้แบบอหิงสา และกล่าวโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำร้ายประชาชนที่มามือเปล่า

ทั้งนี้ตำรวจได้นำรถควบคุมผู้ต้องหามาจอดเรียงไว้ด้าน ถ.พิชัย โดยเร่งนำล้อรถและแผงเหล็กออกไปเพื่อนำรถเข้าไปจอด หวังเปิดทางให้สามารถเข้าใช้อาคารรัฐสภาได้  
 

ที่มา คมชัดลึก


----------------------------------------------------------

06:33 น. พธม.แตกกระจาย ตร.ระดมยิงแก๊สน้ำตาด้าน ถ.พิชัย

เมื่อเวลา 06.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมยิงแก๊สน้ำตาหลายสิบลูกเข้าใส่กลุ่มพันธมิตรฯ ที่ตั้งเวทีและชุมนุมอยู่ด้านข้างรัฐสภาบริเวณ ถ.พิชัย เพื่อสลายการชุมนุม ส่งผลให้กลุ่มพันธมิตรฯ แตกกระจายไปรอบทิศทาง บางส่วนขยับหนีไปที่หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม และบางส่วนถอยไปที่หน้าสวนสัตว์ดุสิต ขณะที่บางส่วนใช้วิธีหมอบลงพร้อมใช้ผ้าเช็ดหน้าและน้ำล้างหน้าเพื่อบรรเทาอาการ โดยโห่ร้องว่าจะปักหลักต่อไป ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชนบางส่วนได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตาด้วย

ก่อนหน้านี้ที่บริเวณ ถ.พิชัย มีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 400 นาย เข้าเผชิญหน้ากับพันธมิตรฯ พร้อมโล่และแก๊สน้ำตา ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พันธมิตรฯ แจ้งเตือนให้ระวังตัวเองตลอดเวลา สอนวิธีป้องกันตัวถ้าถูกน้ำตาหรือสลายการชุมนุม และได้วางด่านไว้หลายด่าน เช่น นำน้ำมันเบรคราดพื้นหวังให้ลื่น แต่ตำรวจก็ผ่านได้ จากนั้นจะพบกำแพงมนุษย์เป็นชายสวมหมวกกันน็อค แผงเหล็ก ล้อยาง


ที่มา คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1403

แสดงความคิดเห็น โดย reportter IP: Hide ip , วันที่ 07 ต.ค. 51 เวลา 09:22:03
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี