หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
มาร์ค ว้าก สมชาย ไล่ลาออก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
มาร์ค ว้าก สมชาย ไล่ลาออก
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 10 ต.ค. 51 เวลา 11:43:17 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



" มาร์ค" เปิดแถลงไล่ "สมชาย" ลาออกแสดงความรับผิดชอบกรณีสลายม็อบพันธมิตรฯ ระบุหมดความชอบธรรม อ้างไม่เคยเห็นมนุษย์ธรรมดาที่ไหนที่มาเจอเหตุวิกฤตสูงสุดแล้วยังอยู่ต่อได้


ท้าลั่นถ้ากลัวประชาธิปัตย์จะได้เป็นรัฐบาลก็ยุบสภาได้ เผยส.ส.ปชป.พร้อมลาออกทั้งหมดเพื่อกดดัน แต่กลัวลาออกไปแล้วนายกฯยังอยู่ก็ไม่รู้จะทำไปทำไม ยันไม่ร่วมสังฆกรรมแก้รัฐธรรมนูญ ตั้งส.ส.ร. แน่นอน

นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงหลังประชุมคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ ประกอบด้วยแกนนำและส.ส.พรรค เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ความรุนแรงว่า

วันนี้ในทาง การเมืองความชอบธรรมหมดไปแล้ว เราเรียกร้องความรับผิดชอบจากนายกฯ จะลาออกหรือถ้ากลัวว่าลาออกแล้วพรรคประชาธิปัตย์จะมีอำนาจ จะยุบสภาก็ได้ แต่ไม่ควรเพิกเฉย เพราะถ้าไม่ทำอะไรก็เท่ากับทำร้ายบ้านเมือง และกำลังทำร้ายระบบการเมือง

เพราะระบบการเมืองในวิถีระบอบ ประชาธิปไตยไม่มีที่ไหนในโลกที่ประชาชนถูกทำ ร้ายจากภาครัฐ แต่รัฐบาลที่มาจากประชาชนไม่แสดงความรับผิดชอบ และได้ทำหนังสือปฏิเสธการเข้าร่วมเจรจาเพื่อตั้งคณะทำงานยกร่างรัฐธรรมนูญ

เพราะ ถือว่ารัฐบาลไม่ได้แสดงออกถึงความจริงใจในการแก้ปัญหา พรรคจะติดตามสถานการณ์ต่อไปและจะทำทุกวิถีทางที่ทำได้เพื่อรักษาความ ยุติธรรม และให้ความเป็นธรรมกับประชาชนที่เป็นเหยื่อในครั้งนี้

ต่อ ข้อถามว่านอกจากปฏิเสธไม่ร่วมประชุมตั้งคณะทำงานร่างรัฐธรรมนูญแล้ว ยังมีมาตรการอื่นที่รุนแรงอีกหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เปิดประชุมสภา จึงยังไม่ทราบว่ารัฐบาลจะดำเนินการอะไรต่อไป

มี แต่ประชุมครม.เพื่อแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ จึงไม่ทราบว่ารัฐบาลจะเดินหน้าอย่างไร จึงยังไม่อยู่ในฐานะที่จะบอกได้ว่าในแต่ละเรื่องพรรคจะดำเนินการอย่างไร

นาย อภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า วันนี้นายกฯ ต้องรู้ตัวเองว่าเป็นผู้นำประเทศหรือไม่ ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง 1 วัน เจ็บกว่า 400 คน มีทั้งสาหัสและเสียชีวิต เพียงเพราะนายกฯ ต้องการเข้าไปอ่านเอกสาร 33 หน้า อ่านเสร็จแล้วก็ไม่สามารถทำได้ตามที่อ่าน

จึงมองไม่เห็นว่าอยู่ในฐานะอะไรที่จะมาตั้งคนขึ้นมาสอบข้อเท็จจริง ถ้าบอกว่าทั้งหมดเป็นเรื่องตำรวจอย่างนั้นก็ลาออกไปให้ตำรวจบริหารบ้านเมือง ไปเลย ถ้าบอกว่าตัดสินใจไม่ได้ต้องฟังโทรศัพท์จากลอนดอนก็เอาคนที่ลอนดอนกลับมา

ต่อ ข้อถามว่า หากนายกฯ ไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรแล้วเหตุการณ์ยังรุนแรงจะทำอย่างไรต่อไป หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายกฯก็มีแต่สร้างปัญหาให้กับสังคมมากขึ้นเรื่อยๆ ตนไม่ห่วงว่ารัฐบาลจะอยู่สั้นอยู่ยาวแต่ห่วงว่าบ้านเมืองจะเดินอย่างไร

รัฐบาล ยังอยู่ตนก็นึกไม่ออกว่าจะทำอะไรให้บ้านเมือง สถานการณ์ตอนนี้นายกฯ มีแต่ความหวาดระแวง หวาดกลัว อยากถามว่าจะอยู่ไปเพื่ออะไร อยู่เพื่อกลัวคนๆหนึ่งติดคุกหรืออย่างไร จะให้บาดแผลในสังคมลุกลามบานปลายไปถึงขนาดไหน ไม่อยากเชื่อว่านี่คือคนที่เคยเป็นผู้บริหารสูงสุดในกระทรวงยุติธรรม

เมื่อ ถามว่าทำไมสถานการณ์ในขณะนี้ที่ถือว่าวิกฤตสูงสุดแล้ว นายสมชายยังอยู่ได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ผมตอบไม่ได้ ผมก็ไม่เคยเห็นคนแบบนี้ ถ้าเป็นมนุษย์ธรรมดาที่ผมรู้จัก ก็คงไม่เป็นแบบนี้"

เมื่อ ถามว่ามีแนวโน้มหรือไม่ว่าส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จะลาออก เพื่อกดดันหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ยอมรับว่าพรรคได้คุยในเรื่องนี้เหมือนกันว่าหากพ้นจากความเป็นส.ส.วันนี้ แล้วสามารถทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้

ยืนยันว่าพวกเราจะทำ การยุบสภาก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้หลุดพ้น แต่กับนายกฯ ที่ชื่อสมชายถ้าพวกเราลาออกไปนายสมชายไม่ทำอะไร นอกจากเอาลูกน้องมาด่าว่าทำให้เสียเงินเลือกตั้งซ่อม

จึงไม่รู้ว่า จะมีประโยชน์อะไรกับสังคม สมาชิกพรรคจะยังใช้สถานะส.ส.ทำในสิ่งที่พอจะทำได้ แต่เมื่อไหร่ที่คิดว่ามันไม่มีประโยชน์ก็พร้อมที่จะทิ้งตำแหน่งตรงนั้นอยู่ แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าเมื่อนายกฯ ยังทนอยู่อย่างนี้แล้วสังคมจะทนอยู่อย่างไร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตนก็จะถามนายกฯ ว่าคิดว่าสังคมจะทนสภาพอย่างนี้ไปได้นานแค่ไหน ก็ไม่เข้าใจว่าทนอยู่ได้อย่างไร ทำเพื่ออะไรและทำเพื่อใคร ไม่ใช่เรื่องยากที่จะตัดสินใจเพื่อคลี่คลายสถานการณ์แต่มันมีผลประโยชน์อะไร ที่ยิ่งใหญ่กว่า

ขนาดยอมให้สังคมพังไปทั้งระบบ สิ่งที่พูดในวันนี้รัฐบาลไม่ต้องมากล่าวหายัดเยียดว่าเป็นเพราะพรรคเห็นด้วย ทุกเรื่องของพันธมิตร แต่ถ้าพันธมิตรทำผิด รัฐบาลไม่มีสิทธิ์ที่จะทำร้ายประชาชน

เมื่อถามว่าจะเรียกร้องไปยัง พรรคร่วมรัฐบาลเพื่อให้แสดงความรับผิดชอบหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่หรอก เขาควรมีสำนึกของตัวเอง เห็นนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย

บอกว่าคนขาขาดนี่ก็ละมุนละม่อมแล้ว ก็ไม่รู้จะเรียกร้องอะไรอีกแล้ว ส่วนที่ขณะนี้มีการโยกย้ายข้าราชการเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่ทราบและไม่สนใจว่ารัฐบาลจะเอารัดเอาเปรียบอย่างไร จะยุบสภาแล้วคืนอำนาจให้ประชาชนก็ไม่ว่า ดีกว่ารัฐบาลอยู่อย่างนี้ แล้วบ้านเมืองพังไปเรื่อยๆ


นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวถึงท่าทีและบทบาทของกองทัพว่า อยากเห็นกองทัพและผู้บัญชาการทหารบกอยู่ข้างประชาชนมากกว่านี้ แต่สนับสนุนการแสดงออกที่จะไม่มีการปฏิวัติรัฐประหาร และหลังจากนี้หวังว่าจะไม่มีการสูญเสียเลือดเนื้อของประชาชนอีก

 ทหาร ควรเป็นทหารของประเทศ เป็นทหารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ของประชาชน และต้องสนองนโยบายรัฐบาลที่ชอบธรรมถูกต้องไม่ขัดหลักการที่นอกเหนือกว่านี้

ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้สั่งให้สมาชิกพรรคทุกคนแต่งชุดดำเป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.เป็นต้นไป เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา






ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1086

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 10 ต.ค. 51 เวลา 11:43:17
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี