หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สรุป 14 ราย ลงชิงกทม.

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สรุป 14 ราย ลงชิงกทม.
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 05 ธ.ค. 51 เวลา 14:46:47 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

สรุป 14 ราย ลงชิงกทม.

ได้แล้ว 14 ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. วันสุด ท้าย ตั้งแต่เช้ายันบ่าย มีสมัครเพิ่มอีก 5 คน คราวนี้อดีตพระเอกหนังรูปหล่อ “ยุรนันท์ ภมรมนตรี” ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ได้เบอร์ 10 ยันสมาชิกพรรค ทั้ง ส.ก. และ ส.ส. ยังคงให้การสนับสนุน ฮือฮา “แก้วสรร อติโพธิ” อดีต คตส. ลงสมัครรับเลือกตั้งได้หมายเลข 12 ระบุชัดคนกรุงเทพฯไม่ใช่ควาย ที่จะเอาสีไปป้ายเป็นเหลืองหรือแดงแบ่งแยกแบ่งฝ่าย ด้าน “ร.ต.อ.นิติภูมิ นวรัตน์” นำ “เอธัส มนต์เสรีนุสรณ์” ลงสู้ศึกเลือกตั้ง ได้หมายเลข 14

ปิดรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 4 ธ.ค. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ยังเปิดรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นวันที่ 5 และเป็นวันสุดท้าย โดยเริ่มจากนายยุรนันท์ ภมรมนตรี อดีตที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ และ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร เข้ายื่นใบสมัคร โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รักษาการ รมช.สาธารณสุข ตลอดจนอดีต ส.ก.พรรคพลังประชาชน มาร่วมให้กำลังใจอย่างคึกคัก ขณะเดียวกัน มีข้าราชการ กทม.เข้ารุมล้อมขอถ่ายรูปกับนายยุรนันท์เป็นจำนวนมาก โดยนายยุรนันท์ ได้หมายเลข 10 หมายเลขเดียวกับนายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.พรรคพลังประชาชน ครั้งที่แล้ว

นายยุรนันท์เผยว่า มั่นใจในทีมงานที่มีความพร้อม ที่สำคัญตนพร้อมจะทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. ส่วนนโยบายและทีมงานจะแถลงให้ทราบภายหลัง เมื่อถามว่า ตามที่มีข่าวอดีตสมาชิกพรรคพลังประชาชนทั้ง ส.ส.และ ส.ก.จะสนับสนุน ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 นายยุรนันท์กล่าวว่าที่มีข่าวออกไป เนื่องจากพรรคเพื่อไทยไม่มีความชัดเจนว่าจะส่งใครลงสมัครในนามพรรค แต่ตอนนี้พรรคมีมติส่งตนลงสมัครแล้ว ดังนั้น ทุกคนพร้อมที่จะให้การสนับสนุนตนเหมือนเดิม

ต่อมานายธรรณม์ชัย รุ่งจิรโรจน์ อดีตนักธุรกิจ ที่ผันตัวมาสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาสมัครโดยได้รับหมายเลข 11 สำหรับนายธรรณม์ชัยได้มาสังเกตการรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค. แต่อ้างว่าไม่ถูกโฉลกกับหมายเลข 10 จนกระทั่งนายยุรนันท์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย มาสมัครและได้รับหมายเลขดังกล่าวไป นายธรรณม์ชัยจึงตัดสินใจเข้ามาสมัครได้หมายเลข 11 เป็นลำดับต่อมา

ผู้เสนอตัวเข้าสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนต่อมาคือ นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ได้เข้ายื่นใบสมัครในนามกลุ่มกรุงเทพใหม่ ได้หมายเลข 12 ก่อนเผยว่า การลงสมัครครั้งนี้ ไม่กลัวตัดคะแนนกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่อยากชี้แจงว่า คนกรุงเทพฯไม่ใช่ควายที่จะเอาสีไปป้ายเป็นเหลืองหรือแดง คนกรุงเทพฯเป็นอิสรชน อย่าไปแบ่งฝ่ายแบ่งข้าง ที่อาสาตัวมาในครั้งนี้เป็นความตั้งใจที่แท้จริง อยากฝากบอกไปยังกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า อย่าเลือกตนเพราะเป็นฝ่ายตรงข้ามกับคุณทักษิณ ส่วนคนที่ชอบคุณทักษิณ ก็อย่าเพิ่งปฏิเสธตนตั้งแต่แรก ขอให้ดูสิ่งที่ตนเสนอก่อนว่าพอใจหรือไม่

ช่วงเที่ยง นายอุดม วิบูลเทพาชาติ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 13 ครั้งที่แล้ว ผู้สมัครในนามอิสระเข้ายื่นใบสมัครด้วยความตั้งใจที่จะได้หมายเลข 13 เป็นเลขประจำตัวในการหาเสียง ทั้งนี้ การสมัครรับเลือกผู้ว่าฯ กทม. เริ่มคึกคักมีสีสัน เมื่อมีผู้แต่งกายด้วยหน้ากากสีเหลือง และชุดสูทสีเหลืองทำมาจากกระดาษสมุดโทรศัพท์ พร้อมคณะที่แต่งกายด้วยชุดสูทสีดำ สวม แว่นตาดำ โดยผู้ที่อยู่ในชุดหน้ากากสีเหลือง อ้างชื่อว่า นายวัชระ สุขณะล้ำ ได้ยื่นเอกสารเพื่อสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถรับสมัครได้ เนื่องจากเอกสารไม่ครบ อีกทั้งผู้สมัครไม่ยอมถอดหน้ากากออกผิดกฎระเบียบการสมัคร จึงเกิดการโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่รับสมัครนานกว่า 10 นาที ก่อนเดินหนีขึ้นรถตู้ออกไปจากบริเวณศาลาว่าการ กทม.ทันที

ต่อมาช่วงบ่าย ร.ต.อ.นิติภูมิ นวรัตน์ หัวหน้าพรรคสุวรรณภูมิ นำนายเอธัส มนต์เสรีนุสรณ์ มายื่นใบสมัครรับเลือกตั้งในสังกัดพรรคสุวรรณภูมิ ได้หมายเลข 14 โดย ร.ต.อ.นิติภูมิเผยว่า พรรคมีมติส่งนายเอธัสลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพราะเป็นคนหนุ่มที่มีประสบการณ์ เคยทำงานเป็นผู้ช่วยเลขานุการนายสมัคร สุนทรเวช สมัยเป็นผู้ว่าฯ กทม. ทั้งนี้ ในแนวทางการทำงาน หากตัวแทนพรรคได้รับเลือก จะมีกรรมการบริหาร กทม. 5 คน ดูแลคนละ 10 เขต และให้ผู้ว่าฯ กทม.ทำหน้าที่บริหารในฐานะซีอีโอ ส่วนตนจะทำหน้าที่เป็นประธานที่ปรึกษากรรมการ ทำหน้าที่กำหนดนโยบาย และทิศทางการบริหารของ กทม.

ด้านนายเอธัสกล่าวถึงนโยบายว่า จะเน้นในเรื่องการพัฒนาคุณภาพการศึกษา การท่องเที่ยว และการปรับปรุงโครงสร้างขั้นพื้นฐานของ กทม. กระทั่งเวลา 16.30 น. หลังปิดการรับสมัครเลือกตั้ง นายมนูญ ศิริวรรณ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งท้องถิ่นประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.ทถ.กทม.) แถลงสรุปยอดผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. รวม 5 วัน มีผู้สมัครทั้งหมด 14 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายสุเมธ ตันธนาศิริกุล สังกัดทีมกรุงเทพฯพัฒนา หมายเลข 2 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 3 นางลีนา จังจรรจา สังกัดอิสระ หมายเลข 4 นางธรณี ฤทธีธรรมรงค์ สังกัดอิสระ หมายเลข 5 นายกงจักร ใจดี สังกัดอิสระ หมายเลข 6 ร.อ.เมตตา เต็มชำนาญ สังกัดกลุ่มเมตตาธรรม หมายเลข 7 นายอิสระ อมรเวช สังกัดอิสระ

หมายเลข 8 ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล สังกัดอิสระ หมายเลข 9 นายวิทยา จังกอปพัฒนา สังกัดอิสระ หมายเลข 10 นายยุรนันท์ ภมรมนตรี สังกัดพรรคเพื่อไทย หมายเลข 11 นายธรรมณม์ชัย รุ่งจิรโรจน์ สังกัดอิสระ หมายเลข 12 นายแก้วสรร อติโพธิ สังกัดกลุ่มกรุงเทพใหม่ หมายเลข 13 นายอุดม วิบูลเทพาชาติ สังกัดอิสระ และ 14 นายเอธัส มนต์เสรีนุสรณ์ สังกัดพรรคสุวรรณภูมิ ทั้งนี้ จะส่งรายชื่อทั้งหมดให้ กกต.กลางพิจารณาคุณสมบัติ และประกาศรับรองอย่างเป็นทางการอีกครั้งภายในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ สำหรับยอดของผู้สมัครครั้งนี้น้อยกว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 51 1 คน

นายมนูญกล่าวด้วยว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ กทม. จะใช้งบประชาสัมพันธ์ 26 ล้านบาท คาดว่ามีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เกินร้อยละ 60 เนื่องจากมีผู้สมัครหน้าใหม่เสนอตัวเข้ามามาก อีกทั้งมีการแข่งขันทางนโยบายกันอย่างสูง ส่วนการเลือกตั้งวันที่ 11 ม.ค. 52 นั้น ในเขตเลือกตั้งที่ 10 จะมีหน่วยเลือกตั้งของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ด้วย กทม.ได้เตรียมการให้ตั้งสถานที่ห่างกัน 5 เมตร คิดว่าไม่น่าเกิดปัญหา หรือสร้างความสับสนให้กับผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1328

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 05 ธ.ค. 51 เวลา 14:46:47
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี