หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จตุพร ปรากฎตัว ปัดหลบหนี ท้ามาจับได้ที่สภา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จตุพร ปรากฎตัว ปัดหลบหนี ท้ามาจับได้ที่สภา
โพสต์โดย reportter , วันที่ 16 เม.ย. 52 เวลา 23:45:31 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 




สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอมคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ, หนังสือพิมพ์ข่าวสด, อ.ส.ม.ท. และหนังสือพิมพ์คมชัดลึก


          หลังจากที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะเเกนนำคนเสื้อเเดงที่โดนหมายจับของตำรวจ เเละหายตัวไปตั้งเเต่วันที่ 14 เมษายน ได้ปรากฏตัวที่พรรคเพื่อไทย โดยนายจตุพรมีสีหน้าอิดโรยคล้ายไม่ได้นอนมาหลายวัน เเละยังใส่เสื้อเเดงขึ้นไปประชุมกับเเกนนำพรรคเพื่ไทย พร้อมกับกล่าวสั้นๆ ว่า เวลา 14.40 น. จะลงไปเเถลงข่าว

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายจตุพร ได้ออกมาแถลงว่า ตนไม่ได้หลบหนี ส่วนวันที่มีการสลายการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าได้ออกไปตระเวนรอบทำเนียบรัฐบาลพบว่าโดนปิดล้อมหมด ส่วนการยุติการชุมนุมเพราะกลุ่มคนเสื้อแดงโดนปิดล้อมหมดทุกทาง และคนน้อยมาก จึงไม่อยากให้เกิดการสูญเสีย พร้อมยืนยันว่าการปะทะกันที่ผ่าน กลุ่มเสื้อแดงเสียชีวิตหลายสิบศพแต่ไม่มีข่าว 

          นายจตุพร กล่าวว่า ในวันพุธที่ 22 เมษายน จะไปรายงานตัวต่อรัฐสภา ขอให้ตำรวจส่งหนังสือขอตัวตนไปดำเนินคดีได้ และรัฐสภาไม่ต้องโหวต เพราะตนจะเป็นคนแรกที่ไม่ใช้เอกสิทธิ์ ตนจะเป็นส.ส.คนแรกที่ต้องไปรายงานตัวในสมัยประชุม ทั้งๆ ที่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง เพราะต้องการเปรียบเทียบให้เห็น 2 มาตรฐาน กับของพรรคประชาธิปัตย์ที่โดนคดีเดียวกัน

          ส่วนการปะทะกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงและชุมชนนางเลิ้ง รวมทั้งย่านอื่นๆ นั้น นายจตุพร กล่าวว่า ไม่น่าใช่กลุ่มคนเสื้อแดง กลุ่มคนเสื้อแดงตกเป็นจำเลย รัฐบาลให้ข่าวฝ่ายเดียว เป็นการจัดฉากของคนเสื้อสีน้ำเงิน สีเหลือง สร้าสถานการณ์ รัฐบาลรับรู้ในส่วนนี้ด้วย

          "หลักฐานทั้งหมดขอให้กลุ่มคนเสื้อแดง ประชาชน ทยอยส่งข้อมูลมาไม่เกิน 1 สัปดาห์ เชื่อว่าจะเป็นรูปธรรมขึ้น ส่วนกับนายจักรภพ เพ็ญแข ก็ไม่ได้คุยกัน และกรณีการเผารถเมล์ จอดรถก๊าซแอลพีจีนั้น สถานการณ์ลุกลามจนไม่สามารถควบคุมได้ แกนนำฯ ไม่รู้เรื่อง" นายจตุพร กล่าว 

          ผู้สื่อข่าวว่าได้หารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บ้างหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ได้คุยกันบ้าง แต่ไม่ทราบว่าอดีตนายกรัฐมนตรีจะกลับประเทศเมื่อใด



          วันนี้ (16 เมษายน) ที่ศาลอาญารัชดา พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายวีระ มุกสิกพงศ์ และน.พ.เหวง โตจิราการ 3 แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ที่ถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันชุมนุมตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป และปลุกระดมมวลชนให้ละเมิดกฎหมายแผ่นดิน มาฝากขังที่ศาลอาญาพร้อมขอค้านประกัน โดยเกรงว่าจะออกไปปลุกระดมมวลชนและอาจจะหลบหนี ซึ่งทั้ง 3 คน มีสีหน้าอิดโรย แต่ยังยิ้มแย้มไม่มีอาการวิตกกังวลแต่อย่างใด ซึ่งญาติได้เตรียมหลักทรัพย์วงเงินคนละ 5 แสนบาทเพื่อยื่นประกัน ขณะนี้กำลังรอผู้พิพากษาขึ้นบัลลังก์เพื่ออนุมัติฝากขัง

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำ 3 แกนนำเสื้อแดง เข้าฟังการพิจารณาการฝากขังที่ห้อง 906 ภายหลังการพิจารณาศาลยกคำร้องการประกันตัว โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน จึงเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนที่จะสามารถควบคุม 3 ผู้ต้องหา หากศาลมีคำพิจารณาออกไปอาจจะเป็นการซ้ำซ้อนได้ ทั้งนี้ มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนจะคุมตัว 3 ผู้ต้องหาไว้ที่ตชด.ภ.1 





          ขณะเดียวกันบรรยากาศที่ศาลอาญามีการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลอย่างแน่นหนาทั้งบริเวณทางขึ้น และโดยรอบบริเวณศาลอาญา นอกจากนี้ยังมีกำลังทหารอีก 3 กองร้อยอารักขาอยู่บริเวณด้านหลังของศาล เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มเสื้อแดงที่อาจจะเข้ามาก่อกวน ซึ่งขณะนี้กลุ่มเสื้อแดงเริ่มทยอยเดินทางมาที่ศาลอาญาแล้วแต่เปลี่ยนมาสวมเสื้อหลากสีแทน ประมาณ 20 คน มีนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำเสื้อแดงที่เดินทางมาให้กำลังใจ 3 แกนนำ ต่อมานายเก่ง การุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย, นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ส.ส.อุตรดิตถ์ และนายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เดินทางมาเพื่อขอใช้สิทธิ์ส.ส.ยื่นประกัน 3 แกนนำด้วย

          ผู้ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้กลุ่มเสื้อแดงได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าไปให้กำลังใจ 3 แกนนำที่ด้านในอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตแต่ให้อยู่เฉพาะด้านล่างไม่ให้ขึ้นไปชั้นบนที่มีการพิจารณาคดี ภายหลังเมื่อกลุ่มเสื้อแดงได้ทยอยเข้ามาจำนวนมากขึ้นจนเริ่มแออัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่อนุญาต กลุ่มเสื้อแดงที่ถูกกั้นจึงแสดงความไม่พอใจ ตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่บริเวณด้านหน้าศาลอาญา

         ขณะที่ พล.ต.ต.ต.ปราโมช ปทุมวงศ์ รอง ผบช.ภ. 2 เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการติดตามคดีกลุ่มเสื้อแดง ทุบรถนายกรัฐมนตรี ขณะติดไฟแดงเมืองพัทยา หลังเดินทางออกจากการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร และม็อบที่บุกป่วนที่ประชุมอาเซียน+3 +6 ที่ โรงแรม รอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ว่า ในคดีทุบรถนายกรัฐมนตรีนั้น ตำรวจได้ออกหมายจับทั้งหมด 12 คน คือ น.ส.จิดาพา ธนหัสชัย น.ส.เสาวลักษณ์ สานุวิทย์ นายวันเฉลิม กุนเสน น.ส.วรรณา ภักดียา นายรณชัย คงรอดน.ส.ประภาพร ปราบองศรี น.ส.สำรวย แสงประภา ส่วนอีก 5 คน ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายชื่อ

         ส่วนคดีป่วนประชุมอาเซียน ถูกออกหมายจับรวม 14 คน คือ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายนิสิต สินธุไพร นายนพพร นามเชียงใต้นายสำเริง ประจำเรือ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ตำรวจนอกราชการโดยคดีนี้ นายอริสมันต์ ถูกจับกุม และศาลได้ให้ประกันตัวไปแล้ว ส่วน พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ได้เข้ามอบตัว และถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 จังหวัดปทุมธานี

         อย่างไรก็ตาม ในคดีที่กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ไล่ทุบรถนายกรัฐมนตรีและทำร้าย นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และผู้ติดตามได้รับบาดเจ็บ ตำรวจได้ขออนุมัติศาล ออกหมายจับแล้ว รวม 10 คน ประกอบด้วยนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย พร้อมด้วย กลุ่มผู้ชุมนุม ยังไม่ทราบชื่ออีก 9 คน และคดีนี้ยังไม่มีใครเข้ามอบตัวแต่อย่างใด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1597

แสดงความคิดเห็น โดย reportter IP: Hide ip , วันที่ 16 เม.ย. 52 เวลา 23:45:31
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี