หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
“สนธิ” เผยเบื้องหลังถูกสอบสังหาร ชี้”มาร์ค”ถูกตามฆ่า 2 ครั้ง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
“สนธิ” เผยเบื้องหลังถูกสอบสังหาร ชี้”มาร์ค”ถูกตามฆ่า 2 ครั้ง
โพสต์โดย reporter , วันที่ 03 พ.ค. 52 เวลา 12:35:06 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม เว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการรายวันเผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถึงกรณีที่ตัวเองถูกลอบยิงว่า “การลอบสังหารผมครั้งนี้ แท้จริงคือเขาเห็นว่าผมคืออุปสรรคอันใหญ่ที่สุด เพราะผมรู้ทันเขาหมด และผมชี้ให้เห็นเลยว่า ตั้งแต่ต้น ผมพูดตั้งแต่ 3-4 วันก่อน ก่อนที่ผมจะถูกยิง ชัดว่าคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถูกลอบสังหาร 2 ครั้ง ครั้งแรกที่พัทยา ครั้งที่ 2 ที่กระทรวงมหาดไทย เพียงเพื่อเป็นมูลเหตุให้เกิดการปฏิวัติขึ้นมา เพียงแต่ว่าตอนนั้นคุณอภิสิทธิ์รอดอย่างปาฏิหาริย์ เหมือนที่ผมรอด แต่รอดคนละปาฏิหาริย์ คุณอภิสิทธิ์รอดปาฏิหาริย์แบบไม่เจ็บตัว แต่ผมรอดแบบเจ็บตัว

“เพราะฉะนั้น คุณอภิสิทธิ์เองก็เลยเจอปัญหาใหญ่ขณะนี้ว่า คุณอภิสิทธิ์จะเลือกเดินอย่างไร การที่ผมรู้ทันเขา ทำให้เขามีความรู้สึก อีกอย่างหนึ่งคือ ผมไปเปิดโปงสุภาพสตรีคนหนึ่ง ซึ่งในภาพแสดงออกว่าเป็นคนใกล้ชิดเบื้องพระยุคลบาท ก็เลยเกิดการลงขันกัน เกิดการเขาเรียกว่ากฐินสามัคคี…”

นอกจากนี้ นายสนธิยังระบุถึงนักการเมืองบางกลุ่มร่วมมือกับทหารบางกลุ่ม เพื่อหวังมีอำนาจในการบริหารประเทศในรูปแบบการเมืองแบบเก่า พร้อมกับยกตัวอย่างว่า “สมมุติเขาเอาคุณประวิตร วงษ์สุวรรณ (รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม) เข้ามาลงทุนในพรรคภูมิใจไทย แล้วยุบสภาเลือกตั้ง ชูคุณประวิตรเป็นหัวหน้าพรรค แล้วใช้เงินซื้อเสียง ใช้อำนาจรัฐซึ่งเขามีอยู่ กระทรวงมหาดไทยบ้าง ตำรวจบ้าง น้องชายคุณประวิตร (พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.) แต่งตั้งคนของเขา แล้วคะแนนเสียงเขามาที่หนึ่ง เมื่อคะแนนเสียงที่ 1 ไม่มีใครกล้าหือ เพราะทำไม เพราะเขาเป็นพรรคทหารไง

“สมมุตินะ สมมุติคุณประวิตรเป็นนายกฯ คุณอนุพงษ์ (เผ่าจินดา ผบ.ทบ.) ก็รอจนกระทั่งถึงงวดหน้า คุณอนุพงษ์เกษียณ คุณอนุพงษ์ก็เป็นต่อ สืบทอดมรดก แบบว่าสมบัติผลัดกันชม”นายสนธิกล่าว

พล.อ.นพดล อินทรปัญญา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และเพื่อนสนิทของ พล.อ.ประวิตร กล่าวผ่านรายการ “ลับ ลวง พราง เรดิโอ” ถึงกระแสข่าวการลงเล่นการเมืองของ พล.อ.ประวิตรว่า ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตรไม่มีความคิดจะเล่นการเมืองแน่นอน ที่มีข่าวไปจับกลุ่มกับเนวิน (ชิดชอบ) และจัดขั้วอำนาจใหม่ ก็ไม่เป็นความจริง พล.อ.ประวิตรไม่มีแนวคิดเล่นการเมือง ไม่ตั้งพรรคการเมืองแน่นอน

เมื่อถามถึงกรณีแกนนำพันธมิตรบางคน และลูกชายนายสนธิ ลิ้มทองกุล มองว่านายสนธิถูกยิงเพราะโจมตี พล.อ.ประวิตร พล.อ.นพดลกล่าวว่า “โดนทั้งเสื้อเหลือง-เสื้อแดงพาดพิงเยอะ คนที่มีส่วนในการแก้ปัญหาประเทศชาติ พึงรักษาคนดีๆ เอาไว้บ้าง”

พล.ต.จิตตสักก์ เจริญสมบัติ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายสนธิพาดพิงถึง พล.อ.ประวิตรจะจับมือกับนายเนวินเพื่อสร้างขั้วอำนาจการเมืองว่า ไม่มีเหตุผล และที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตรปฏิเสธชัดเจนว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ที่มารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเพราะต้องการมาช่วยประเทศชาติเท่านั้น ซึ่งไม่ทราบเหตุผลว่า ทำไมนายสนธิจึงพูดอย่างนี้ ความจริงเรื่องนี้เป็นเรื่องเก่าเพียงแต่นำมาพูดใหม่เท่านั้น ความจริงไม่มีอะไร ยืนยันว่าทหารไม่มีการเลือกข้าง และไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เพราะไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาล ก็ต้องเป็นทหารที่ดี และไม่ว่ารัฐบาลไหนเข้ามาบริหารประเทศ กองทัพก็จะต้องทำตามนโยบายของรัฐบาลทั้งนั้น

เมื่อถามว่า นายสนธิระบุว่ากองทัพไม่ต้องการการเมืองใหม่ เพราะจะทำให้สูญเสียผลประโยชน์จากงบลับ หรืองบการจัดซื้ออาวุธ พล.ต.จิตตสักก์กล่าวว่า ไม่มี เพราะปีนี้กองทัพถูกลดงบประมาณไปมาก และปกติงบประมาณในการจัดซื้ออาวุธมีน้อยอยู่แล้ว ทั้งนี้เวลากองทัพจะซื้ออาวุธอะไรก็ลำบาก และกว่าจะซื้ออาวุธได้ต้องผ่านขั้นตอนมากมาย ดังนั้นเรื่องที่ทหารคนใดจะไปทุจริตนั้นคงไม่มี ทำให้คำพูดที่กล่าวอ้างมาไม่น่าจะมีน้ำหนักอะไร ส่วนระบบการเมืองใหม่นั้น ต้องว่ากันไปตามกติกา

เมื่อถามว่า นายสนธิระบุว่าโดนลอบยิงเพราะแนวคิดการเมืองใหม่ไปกระทบต่อผลประโยชน์ของทหารที่ฮั้วผลประโยชน์กับนักการเมืองระบบเดิม พล.ต.จิตตสักก์กล่าวว่า ไม่มีใครรู้ว่าสิ่งที่นายสนธิพูดเป็นจริงหรือไม่ เพราะขณะนี้เป็นเพียงการพูดแสดงความคิดเห็นเท่านั้น คงจะต้องรอผลการสรุปผลการสืบสวนสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจะรู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

พล.ท.มะ โพธิ์งาม ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เปิดบ้านพัก ต.หนองบัว อ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมเปิดซีดีที่นายสนธิให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว และเนื้อหาของการแถลงการณ์ที่รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังเหตุการณ์รัฐประหารวันที่ 19 กันยายน 2549 ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมระบุว่า เมื่อดูซีดีแล้วจะสามารถวิเคราะห์ได้ว่าเพราะเหตุใดนายสนธิถึงต้องถูกยิง เพราะเนื้อหาในซีดีจะบ่งชี้ถึงสิ่งบอกเหตุในการถูกลอบยิงได้อย่างชัดเจนใน 3 ประเด็น

“ประเด็นแรก การให้สัมภาษณ์ด้วยวาจาเข้าข่ายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ประเด็นที่ 2 นายสนธิรู้ความลับในเรื่องของการปฏิวัติรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ทั้งหมด มีข้อตกลงต่างๆ มากมาย และประเด็นที่ 3 กรณีนายสนธิขอย้ายนายตำรวจระดับนายพล 20 นาย โดยนายสนธิได้พูดไว้อย่างชัดเจนว่า เพื่อที่จะจัดการกับนักการเมืองบางคน ดังนั้นเมื่อบุคคลดังกล่าวกลับมามีอำนาจอีกครั้ง จึงตั้งคำถามว่า บุคคลดังกล่าวจะไม่แก้แค้นหรือ ซึ่งจะเห็นภาพจากประเด็นที่ 2 และ 3 อย่างชัดเจนว่า เป็นกลุ่มของทหารและนักการเมืองที่มามีอำนาจใหม่ ที่เป็นสาเหตุของการถูกลอบสังหารในครั้งนี้ ส่วนผมคงไม่อยู่ในข่ายต้องสงสัย”พล.อ.มะกล่าว

ที่มาจาก  มติชนออนไลน์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1430

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 03 พ.ค. 52 เวลา 12:35:06
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี