หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ทักษิณ ปั่นโหวตคว้ามิสเตอร์ทวิตเตอร์ไทย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ทักษิณ ปั่นโหวตคว้ามิสเตอร์ทวิตเตอร์ไทย
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 04 ส.ค. 52 เวลา 10:04:56 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

“แม้ว”ปั่นโหวตคว้าอันดับ1″มิสเตอร์ทวิตเตอร์” ในไทย ขณะที่ชาวทวิตเตอร์เริ่มไม่พอใจ หวั่นบิดผลโหวตใช้เป็นเครื่องมือหาเสียง

การช่วงชิงความเป็นผู้นำในการติดต่อสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ทวิตเตอร์ เพื่อใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มแฟนพันธุ์แท้ของเขา โดยใช้ชื่อ “Thaksinlive” นั้น ล่าสุดพบความผิดปกติเกิดขึ้น เมื่อมีการจัดประกวดมิสเตอร์ทวิตเตอร์ขึ้น ซึ่งปรากฏว่าทวิตเตอร์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันครบรอบวันเกิด 60 ปี วันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีการส่งข้อความไม่กี่ครั้ง แต่กลับได้รับการบันทึกว่า เป็น “มิสเตอร์ทวิตเตอร์” ที่มีผู้นิยมเข้ามาชมสูงสุด จนกลายประเด็นร้อนที่มีการครหาถึงผลโหวตที่อาจจะมีการใช้โปรแกรมตัดโหวต หรืออาจจะระดมคนมาช่วยกันโหวตให้ “thaksinlive”

ทั้งนี้ สามารถเข้าไปดูหรือร่วมโหวตได้ที่ http://tweeterwall.mallplace.com/tw/thailand/mr-twitter โดยทวิตเตอร์เป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน แค่พิมพ์ข้อความไม่เกิน 140 คำ ข้อความที่พิมพ์ก็จะกระจายไปสู่เครือข่ายทั้งหมด คล้ายกับการสร้างสาวก ที่พวกเขาจะรู้ว่าคุณทำอะไรอยู่ที่ไหนและอย่างไร

ผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเกอร์ จากบล็อกวัยรุ่นชื่อดัง กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วห้างสรรพสินค้ามอลล์เพลซ จับมือกับกลุ่มคนที่เล่นทวิตเตอร์ ได้จัดประกวด “มิสเตอร์ทวิตเตอร์” ทั่วประเทศ โดยให้ผู้เล่นทวิตเตอร์เข้ามาโหวตให้คะแนนผู้ที่ได้รับเสนอชื่อเข้าประกวด โดยสามารถโหวตได้ทุก 20 นาที ซึ่งในประเทศไทย ตอนแรกนั้น ชื่อของ “Sugree” ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกทวิตเตอร์รายแรกๆของไทย มีการส่งข้อความกว่า 1.5 แสนครั้ง ได้รับการโหวตคะแนนนำมาตลอด แต่ไม่กี่วันที่ผ่านมา “thaksinlive” ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งมีการส่งข้อความถึงประชาชนแค่ 24 ครั้ง กลับได้รับการโหวตให้มีคะแนนสูงสุด นับเป็นเรื่องผิดปกติมาก อาจจะมีการระดมคนมาช่วยโหวต ทั้งที่การโหวตมิสเตอร์ทวิตเตอร์ ไม่มีผลประโยชน์ตอบแทนเป็นเม็ดเงินหรือรางวัล เพียงแต่จะมีการจารึกชื่อไว้ว่า เป็นผู้ได้รับความนิยมสูงสุดในทวิตเตอร์เท่านั้น

“คนส่วนใหญ่เริ่มไม่พอใจ ขนาดแค่การประกวดแค่นี้อาจมีการปั่นคะแนนโหวต แล้วประเทศชาติจะเป็นอย่างไร” ผู้เชี่ยวชาญตั้งข้อสังเกต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลโหวตมิสเตอร์ทวิตเตอร์ในประเทศไทย เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 3 สิงหาคม ปรากฏว่า ทวิตเตอร์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ @thaksinlive มีผลโหวตเป็นอันดับ 1 จำนวน 30,573 โหวต ตามด้วยทวิตเตอร์ของนายจาตุรนต์ ฉายแสง @chaturon มีคะแนนมาเป็นอันดับ 2 จำนวน 22,473 โหวต ส่วน @sugree มีคะแนนมาเป็นอันดับสาม จำนวน 17,291 ในขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี @pm_abhisit มีคะแนนโหวตเป็นอันดับ 11 จำนวน 6,410 แต่ก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ได้แจ้งขอยกเลิกการใช้ทวิตเตอร์ไปแล้ว อย่างไรก็ตามจะมีการปิดรับผลโหวตภายในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ และจะนำภาพผู้ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด มาเผยแพร่ที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ พิธีกรรายการ “แบไต๋ไฮเทค” ทางสถานีโทรทัศน์เนชั่นแชนเนล หรือทวิตเตอร์ @nuishow ที่ได้รับการโหวตมาเป็นอันดับที่ 5 จำนวน 7,921 คะแนน ยอมรับว่า ชาวทวิตเตอร์กำลังตั้งข้อครหาถึงความไม่ชอบมาพากลของการโหวตมิสเตอร์ ทวิตเตอร์ คล้ายกับการปล้นตำแหน่งดังกล่าว

ด้าน “สภากาแฟ” จากบล็อก “โอเคเนชั่น” ตั้งข้อสังเกตเช่นเดียวกันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ควรจะได้รับการโหวตให้เป็นมิสเตอร์ทวิตเตอร์สำหรับเมืองไทยจริงหรือ ? โดยระบุว่า ตอนนี้กำลังมีการโหวตสำหรับเลือกมิสเตอร์ทวิตเตอร์ในแต่ละประเทศและแต่ละ กลุ่ม สำหรับประเทศไทยการโหวตล่าสุดจะเห็นได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณกำลังมีคะแนนนำ เหนือคนที่เล่นทวิตเตอร์จริงๆ อย่าง @sugree หรือพิธีกรหนุ่มชื่อดังอย่าง @nuishow

“ทวิตเตอร์เป็นเว็บไซต์ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อให้เราส่งข้อความว่า What are you doing? หรือบอกเพื่อนๆ และคนติดตามว่าเรากำลังทำไรอยู่ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าคนไทยที่เล่นทวิตเตอร์จำนวนมากจะรู้จัก @sugree เพราะเป็นคนแรกๆ ที่เล่น จนส่งข้อความได้เป็นแสนครั้ง เมื่อเทียบกับนักการเมืองบางคนที่เล่นมาแค่ไม่กี่วัน หรือส่งข้อความนับครั้งได้ การโหวตมิสเตอร์ทวิตเตอร์ ก็เพื่อที่จะเลือกคนที่ส่งข้อความบ่อยๆ เล่นอย่างจริงจัง และส่งข้อความที่เป็นจริง ผมเชื่อว่าชาวเน็ตคงไม่อยากเห็นผลการโหวตในบ้านเราถูกบิดเบือนให้นักการ เมือง เพื่อเป็นเครื่องมือในการหาเสียงแต่ละฝ่าย” สภากาแฟ แสดงความคิดเห็นผ่านบล็อกโอเคเนชั่น

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1899

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 04 ส.ค. 52 เวลา 10:04:56
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี