หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ศาลทหารยกฟ้องผู้ต้องหาคดีคาร์บอมบ์ ฆ่า แม้ว

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ศาลทหารยกฟ้องผู้ต้องหาคดีคาร์บอมบ์ ฆ่า แม้ว
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 20 ส.ค. 52 เวลา 09:23:46 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

คดีคาร์บอมบ์ ,คาร์บ๊อง,ทักษิณ ชินวัตร,แม้ว


ไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอ ศาลทหารยกฟ้องผู้ต้องหาคดีคาร์บอมบ์ ฆ่า”แม้ว” แต่สั่งจำคุก 3 ทหาร คนละ 6 ปี โทษฐานมีไว้ครอบครอง-เคลื่อนย้ายวัตถุระเบิด ลดโทษ ร.ท.ธวัชชัยเหลือ 4 ปี 6 เดือน เหตุให้การเป็นประโยชน์ “แม้ว”ได้ทีบอกศาลสั่งจำคุกแสดงว่ามีลอบสังหารมีจริง

ศาลทหารกรุงเทพ (ศท.ก.ท.) มีคำพิพากษายกฟ้อง 3 ผู้ต้องหาคดี “คาร์บอมบ์” หรือคดีพยายามฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ให้ลงโทษจำคุกคนละ 6 ปี ปรับคนละ 4,000 บาท ในข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง และมียุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม องค์คณะตุลาการ ศท.ก.ท.

ประกอบด้วย พล.ร.ต.มนรักษ์ แสงอร่าม น.อ.ณรงค์เดช สภานุชาต และ น.อ.เผ่าเทพ ประสานพานิช ได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีดำที่ 35/50 ที่อัยการ ศท.ก.ท.ยื่นฟ้อง ร.ท.ธวัชชัย กลิ่นชะนะ นายทหารสารบรรณที่รับผิดชอบงานในภาคใต้ พ.อ.มนัส สุขประเสริฐ นายทหารรักษาความปลอดภัยผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (ผอ.รมน.) และ พ.อ.สุรพล สุประดิษฐ์ หรือเสธ.ตี๋

นายทหารแผนกการเงิน กอ.รมน. เป็นจำเลยที่ 1-3 ในคดีพยายามฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ รวม 6 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานของรัฐ 3.ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับ อนุญาต 5.ร่วมกันปลอมแปลงและใช้เอกสารทางราชการ และ 6.ซ่องโจร

คดีนี้อัยการ ศท.ก.ท.ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2549 หน่วยรักษาความปลอดภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณพบรถเก๋งยี่ห้อแดวู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฐฉ 3085 กทม. จอดอยู่บริเวณข้างสะพานข้ามแยกบางพลัด ซึ่งเป็นเส้นทางที่ขบวนรถของ พ.ต.ท.ทักษิณต้องผ่านจากบ้านพักไปทำงาน หน่วย รปภ.จึงประสานกับหน่วยอรินทราช 191

และตำรวจท้องที่เฝ้าดู และไม่นานจากนั้นพบชายคนหนึ่งเดินมาขึ้นรถและขับออกจากจุด ตำรวจจึงได้เข้าจับกุม และตรวจค้นรถพบระเบิดทีเอ็นทีและซีโฟร์ที่กระโปรงท้าย มีถังแกลลอนน้ำมันเครื่องขนาด 5 ลิตร บรรจุน้ำมันเบนซินผสมปุ๋ยยูเรีย จำนวน 7 แกลลอน และที่วางเท้าอีก 6 แกลลอน รวมทั้งยังพบแผงวงจรที่เบรกมือด้วย

ฟ้องของอัยการ ศท.ก.ท.ยังระบุอีกว่า จากคำให้การของพยานสรุปว่า จำเลยทั้ง 3 ได้บังอาจนำวัตถุระเบิดมาประกอบเป็นระเบิดแสวงเครื่องติดในรถยนต์ และมีการเชื่อมต่อระบบวงจรครบถ้วน ซึ่งสามารถที่จะระเบิดสังหารบุคคลหรือทำอันตรายให้แก่บุคคลอื่นถึงแก่ความ ตายได้ โดยใช้คลื่นวิทยุส่งสัญญาณเป็นเครื่องจุดวัตถุระเบิด โดย พ.อ.สุรพล จำเลยที่ 3

เป็นผู้สนับสนุนการเงินให้ พ.อ.มนัส จำเลยที่ 2 จัดหาและประกอบวัตถุระเบิด และให้ ร.ท.ธวัชชัย จำเลยที่ 1 ขับรถออกจาก กอ.รมน.ไปยังบริเวณใต้สะพานแยกบางพลัด ในวันที่ 24 สิงหาคม 2549 ซึ่งจำเลยทั้ง 3 ได้กระทำการโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพราะไม่พอใจจากการกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่มีเหตุขัดข้องที่เครื่องส่งสัญญาณจึงไม่อาจจุดระเบิดได้

ทั้งนี้ ศาลได้พิเคราะห์คำให้การของพยาน จำเลย และพยานหลักฐานแล้วพิพากษา ว่า จำเลยทั้ง 3 ร่วมกันกระทำความผิดใน 3 ข้อหา 1.ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ลงโทษจำคุกคนละ 4 ปี ข้อหาที่ 2 ร่วมกันเคลื่อนย้ายวัตถุระเบิดและพาไปในเขตเมืองโดยไม่มีเหตุอันสมควร โทษปรับ 4,000 บาท

และข้อหาที่ 3 ร่วมกันมียุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต ลงโทษจำคุก 2 ปี รวมจำคุกจำเลยทั้ง 3 คนละ 6 ปี ปรับคนละ 4,000 บาท แต่เนื่องจาก ร.ท.ธวัชชัย จำเลยที่ 1 ให้การเป็นประโยชน์จึงให้ลดโทษเหลือ 4 ปี 6 เดือน ปรับ 3,000 บาท ส่วนข้อหาพยายามฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ และข้อหาอื่นๆ จากคำให้การของพยานไม่อาจมีหลักฐานบ่งชี้ได้ จึงพิพากษาให้ยกฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังคำพิพากษา นายวันชัย ขันสุวรณ ทนายความจำเลย ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวจำเลยทั้ง 3 วงเงินรายละ 8 แสนบาท และจะยื่นอุทธรณ์คำตัดสินภายใน 15 วัน

ขณะที่ นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ศาลทหารพิพากษาจำคุกผู้ต้องหาคดีคาร์บอมบ์ลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่อนุญาต ว่า ได้พูดคุยเรื่องนี้กับพ.ต.ท.ทักษิณ

ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า สิ่งนี้เป็นการยืนยันว่าคาร์บอมบ์มีจริง และพ.ต.ท.ทักษิณ เกือบถูกลอบสังหารจริง ตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เป็น”คาร์บ๊อง”ตามที่เรียกกัน แม้ว่าศาลจะไม่รับฟ้องในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แต่การที่ศาลตัดสินลงโทษในข้อหาเคลื่อนย้ายวัตถุระเบิด ก็เป็นสิ่งที่ยืนยันว่าความพยายามฆ่าพ.ต.ท.ทักษิณ มีอยู่จริงตามแผยบันได 4 ขั้น ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1335

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 20 ส.ค. 52 เวลา 09:23:46
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี